thảo luận Xe hàn, Xe nhật và Dữ liệu

Các năm trên chart là năm của model chứ k phải năm bán hoặc năm xe bị lỗi nha b.
Có nghĩa các model từ 2015 đến 2019 các xe đó bị hỏng rất nhiều đó b.

Vậy không tự thấy vô lí à? Chính cậu tự bảo như này nhé:
Để 1 hãng cải thiện độ tin cậy cho động cơ thì họ phải có thay đổi j đó rõ rệt về thiết kế
Không tự đặt ngược lại câu hỏi là 3rd gen Tucson có gì thay đổi kinh khủng mà làm điểm số từ tốt thành 0 vậy?
Nhắc lại, phản biện được gì về cái sample size không? Không thì tự thấy cái việc nhìn data site này rồi đưa ra rồi kết luận ngay là con xe cùi nó dốt như nào rồi nhé.
Tưởng hỏi ở VN còn lăn tăn, còn ở Mỹ thì 1 là quất RAV4, 2 là quất CRV. Không phải tự nhiên mà 2 thằng này năm nào cũng top 10 xe bán nhiều nhất ở Bắc Mỹ, nó phải được thử thách về độ ổn định, độ bền, ít hỏng vặt cho đến hỏng nặng, chi phí bảo dưỡng thấp... Hay dân Mẽo không sáng suốt bằng mấy thằng vozer nhỉ
Dân Mẽo nó sáng suốt hơn anh đấy, xe cũ lâu đời thì nó cứ Rav4 Crv mà giã là đúng, chứ xe mới nó không nhìn logo rồi auto Rav4, Crv đâu. Gớm cứ làm như giờ Rav4, Crv bán gấp 100 lần Tucson ấy mà phán mua compact Suv là auto Rav4 Crv :whistle:
 
Thích xe nào thì mua xe đấy thôi chứ nghe người khác làm gì. Như tôi lúc mua con Sportage ai cũng bảo sao ko mua cx5 hay ford teritory mua xe Hàn làm gì tôi cũng kệ. Giờ con xe của tôi chạy hơn năm chả gặp vấn đề gì, bị cái nhiều option quá mình chả dùng đến nên thấy hơi phí. Trong khi con ford kia tôi thấy nhiều người bị lỗi vặt vãi.

Xong anh bốc đại một ông đi territory hỏi ông ấy cũng nói y chang. Xe tàu trá hình nên lành không lỗi như ford, trong khi con sportage thấy hay bị lỗi vặt ;)
 
Xong anh bốc đại một ông đi territory hỏi ông ấy cũng nói y chang. Xe tàu trá hình nên lành không lỗi như ford, trong khi con sportage thấy hay bị lỗi vặt ;)
mà lý do gì con sportage ế nhệ vậy nhỉ :D nhìn con tucson thấy nó build chán hơn con sportage mà ta
 
Dân Mẽo nó sáng suốt hơn anh đấy, xe cũ lâu đời thì nó cứ Rav4 Crv mà giã là đúng, chứ xe mới nó không nhìn logo rồi auto Rav4, Crv đâu. Gớm cứ làm như giờ Rav4, Crv bán gấp 100 lần Tucson ấy mà phán mua compact Suv là auto Rav4 Crv :whistle:
Mời anh xem top 10 xe bán chạy nhất Bắc Mỹ từ năm 2018 đến 2023 xem dân Mẽo họ mua ntn.
1000000814.jpg

1000000811.jpg



1000000808.jpg

1000000806.jpg
 
Vậy không tự thấy vô lí à? Chính cậu tự bảo như này nhé:

Không tự đặt ngược lại câu hỏi là 3rd gen Tucson có gì thay đổi kinh khủng mà làm điểm số từ tốt thành 0 vậy?
Nhắc lại, phản biện được gì về cái sample size không? Không thì tự thấy cái việc nhìn data site này rồi đưa ra rồi kết luận ngay là con xe cùi nó dốt như nào rồi nhé.

Dân Mẽo nó sáng suốt hơn anh đấy, xe cũ lâu đời thì nó cứ Rav4 Crv mà giã là đúng, chứ xe mới nó không nhìn logo rồi auto Rav4, Crv đâu. Gớm cứ làm như giờ Rav4, Crv bán gấp 100 lần Tucson ấy mà phán mua compact Suv là auto Rav4 Crv :whistle:
Theo t biết model mấy năm đó engine bị lỗi nên bị recall để thay thì phải.
Sample size t chả có j để phải phản biện cả, 8000 k nhiều cũng chả ít. Nhưng có data còn hơn là ko. Bạn có source khác thì đưa ra mọi ng tham khảo thôi, cay cú làm gì?
Bạn bán xe thì cũng vừa vừa phải phải thôi, t nói thật lòng thôi chứ có cố ý đạp đổ chén cơm của bạn đâu.
 
Mời anh xem top 10 xe bán chạy nhất Bắc Mỹ từ năm 2018 đến 2023 xem dân Mẽo họ mua ntn.
Thì? Đăng 1 đống ảnh đau cả mắt nhưng có chỗ nào có ích cho cái câu này không:
Tưởng hỏi ở VN còn lăn tăn, còn ở Mỹ thì 1 là quất RAV4, 2 là quất CRV.
Cho mấy cái link mà tự ngẫm này:
Hồi xưa crv, rav4 bán gấp 5, 6 lần chứ giờ chỉ gấp đôi gấp rưỡi tucson nhé, nên không phản biện được cmt này:
Dân Mẽo nó sáng suốt hơn anh đấy, xe cũ lâu đời thì nó cứ Rav4 Crv mà giã là đúng, chứ xe mới nó không nhìn logo rồi auto Rav4, Crv đâu. Gớm cứ làm như giờ Rav4, Crv bán gấp 100 lần Tucson ấy mà phán mua compact Suv là auto Rav4 Crv :whistle:
thì pls đừng có đưa ra mấy cái tào lao nữa :whistle:
 
Theo t biết model mấy năm đó engine bị lỗi nên bị recall để thay thì phải.
Sample size t chả có j để phải phản biện cả, 8000 k nhiều cũng chả ít. Nhưng có data còn hơn là ko. Bạn có source khác thì đưa ra mọi ng tham khảo thôi, cay cú làm gì?
Bạn bán xe thì cũng vừa vừa phải phải thôi, t nói thật lòng thôi chứ có cố ý đạp đổ chén cơm của bạn đâu.
Cmt cuối, thấy tư duy có vấn đề thì cmt cho các cậu thông ra tí, nhưng mà đã dốt còn thích chụp mũ thì thôi vậy. Moá hài vl giờ đi chỉ ra mấy cái dốt ở f38 cũng bị kêu là đi bán xe :LOL:))
 
Tôi ko bit cỡ tucson như thế nào, nhưng trong tầm trung tôi chạy thử con Xpander, Carens, Stargazer và Yaris cross thì tôi thấy con Toy giả cầy là kém nhất ở khoảng tôn vỏ và cách âm như đb luôn. 3 con còn lại xêm xêm nhau cả. Còn cảm giác lái tầm giá này ko có gì nổi trội cả. Nên tôi thấy xe Hàn hay Nhật gì ngồi lên thấy ngon là dc chứ ai lại dựa vào thông số từ đâu đẩu
 
Last edited:
Thì? Đăng 1 đống ảnh đau cả mắt nhưng có chỗ nào có ích cho cái câu này không:

Cho mấy cái link mà tự ngẫm này:
Hồi xưa crv, rav4 bán gấp 5, 6 lần chứ giờ chỉ gấp đôi gấp rưỡi tucson nhé, nên không phản biện được cmt này:

thì pls đừng có đưa ra mấy cái tào lao nữa :whistle:
Gớm Tucson nhà anh mới chui vào top 20 Bắc Mỹ được 2 năm thôi, đường dài mới biết ngựa hay, gì chứ xe ô tô chạy 1 năm ở Mỹ có khi bằng 3, 4 năm chạy ở VN (ở cường độ khắc nghiệt và số km). Tôi nhớ không lầm thì đã có thời điểm xe Hàn có vài mẫu lọt vào top 10, 20 xe bán chạy ở Bắc Mỹ mấy năm liên tiếp, đạp xe Nhật, Mỹ dúi dụi, ối giời lúc đó trên VnExpress và cả trên VOZ rất nhiều anh hú hét là quả này xe Hàn bóp chết xe bọn Nhật, Mỹ, nhưng thời gian đã trả lời
 
Đm min mod tha em, chứ thằng này nó ngu vl, không để ý đấy là lỗi typo à? "mẫu xe" hiểu chưa???
Tucson ở Mẽo gộp lại cả chục năm mới được 1 triệu chiếc, giờ 1 thằng saleman bán cả triệu chiếc? Ngu vừa thôi chứ???
Đúng là loại thất học. Lỗi typo là của mình lại đi cắn ng khác?
T đọc qua k hiểu m bị não hay sao mà bảo đi bán cả triệu chiếc, nhưng nghĩ có khi do m viết theo kiểu theo kiểu cả hội sale nên thôi.
Còn chart ông k biết đọc - tôi phải chỉ cho đọc mới hiểu, chữ viết thì lỗi, con số khác cũng không đưa ra được mà đòi chỉ thiên hạ về tư duy?
Thôi ta dừng cuộc trò chuyện ở đây cho đỡ đau ass.
 
Gớm Tucson nhà anh mới chui vào top 20 Bắc Mỹ được 2 năm thôi, đường dài mới biết ngựa hay, gì chứ xe ô tô chạy 1 năm ở Mỹ có khi bằng 3, 4 năm chạy ở VN (ở cường độ khắc nghiệt và số km). Tôi nhớ không lầm thì đã có thời điểm xe Hàn có vài mẫu lọt vào top 10, 20 xe bán chạy ở Bắc Mỹ mấy năm liên tiếp, đạp xe Nhật, Mỹ dúi dụi, ối giời lúc đó trên VnExpress và cả trên VOZ rất nhiều anh hú hét là quả này xe Hàn bóp chết xe bọn Nhật, Mỹ, nhưng thời gian đã trả lời
Anh cứ thích lại đi đâu thế nhỉ, tập trung vào vấn đề chính thôi:
Tưởng hỏi ở VN còn lăn tăn, còn ở Mỹ thì 1 là quất RAV4, 2 là quất CRV. Không phải tự nhiên mà 2 thằng này năm nào cũng top 10 xe bán nhiều nhất ở Bắc Mỹ, nó phải được thử thách về độ ổn định, độ bền, ít hỏng vặt cho đến hỏng nặng, chi phí bảo dưỡng thấp... Hay dân Mẽo không sáng suốt bằng mấy thằng vozer nhỉ
Đang nói thì hiện tại, dân Mẽo nó khôn hơn thằng vozer như anh, và nó vẫn mua Tucson ầm ầm, thế thôi.
Mấy cái vấn đề cảm tính khác thì tôi không bàn, giờ mua xe mới ở Mẽo tôi cũng chọn giá trị cốt lỗi rav4, nhưng đấy là do tâm lý cá nhân, chứ không thể phủ nhận là giờ xe Hàn ở Mẽo nó đang bán ổn.
 
hê, nhưng con crv ở Mẽo rẻ nhỉ :D, đắt hơn con Tucson có tầm 2k đô msrp price. dell hỉu sao về VN làm quả vênh 400tr đi vào lòng người thật...
Phải so CRV và Tucson ở VN với Mẽo khác nhau ntn nữa, chỉ so mỗi tên ko e rằng ko chính xác.
 
Đúng là loại thất học. Lỗi typo là của mình lại đi cắn ng khác?
T đọc qua k hiểu m bị não hay sao mà bảo đi bán cả triệu chiếc, nhưng nghĩ có khi do m viết theo kiểu theo kiểu cả hội sale nên thôi.
Còn chart ông k biết đọc - tôi phải chỉ cho đọc mới hiểu, chữ viết thì lỗi, con số khác cũng không đưa ra được mà đòi chỉ thiên hạ về tư duy?
Thôi ta dừng cuộc trò chuyện ở đây cho đỡ đau ass.
Edit: viết xong đoạn dưới thì mới để ý các cmt khác, đáng lẽ mình không nên cmt tiếp, nhưng để đây để anh em f38 biết được cái ngu của thằng tự huyễn này mà ignore cho lành, nếu không sẽ mất thời gian như mình :go:
Ví dụ ở thread này, bị chỉ ra cái dốt thì nó công kích cá nhân rồi bảo không muốn nói chuyện, y hệt văn nãy giờ nó rep mình:
1712005555672.png

//
Vl cái thằng tự huyễn, người ta nói chuyện luận điểm rõ ràng, không cãi được câu nào mà cứ thích nói chuyện vô căn cứ thế nhỉ?
1. Đưa ra dữ liệu nhưng éo biết phân tích, giờ bị đặt lại 2 câu hỏi như này éo trả lời được câu nào lại lươn lẹo ra mấy chuyện không liên quan như chuyện cá nhân là salesman? -> +1 nguỵ biện
Hai cách diễn giải cái chart: Do site này nó không diễn giải cụ thể, nên sẽ có 2 cách để phân tích:
Hướng 1:
1712005029846.png

Hướng 2:
1712005123105.png

2. Đã cho 2 cái tên repairpal, jdpower rồi mà không biết tự search mà xem điểm số con tucson nó như nào, lại lảm nhảm đòi con số?
 
Edit: viết xong đoạn dưới thì mới để ý các cmt khác, đáng lẽ mình không nên cmt tiếp, nhưng để đây để anh em f38 biết được cái ngu của thằng tự huyễn này mà ignore cho lành, nếu không sẽ mất thời gian như mình :go:
Ví dụ ở thread này, bị chỉ ra cái dốt thì nó công kích cá nhân rồi bảo không muốn nói chuyện, y hệt văn nãy giờ nó rep mình:
View attachment 2416834
//
Vl cái thằng tự huyễn, người ta nói chuyện luận điểm rõ ràng, không cãi được câu nào mà cứ thích nói chuyện vô căn cứ thế nhỉ?
1. Đưa ra dữ liệu nhưng éo biết phân tích, giờ bị đặt lại 2 câu hỏi như này éo trả lời được câu nào lại lươn lẹo ra mấy chuyện không liên quan như chuyện cá nhân là salesman? -> +1 nguỵ biện
Hai cách diễn giải cái chart: Do site này nó không diễn giải cụ thể, nên sẽ có 2 cách để phân tích:
Hướng 1:
View attachment 2416831
Hướng 2:
View attachment 2416832
2. Đã cho 2 cái tên repairpal, jdpower rồi mà không biết tự search mà xem điểm số con tucson nó như nào, lại lảm nhảm đòi con số?
Khi phân tích ông phải hiểu cách mỗi thằng collect và xử lý data như thế nào. Mua xe về dùng lâu dài mà ông kêu tôi đi xem JD Power hay Consumer Reports thì t chịu nhé. Tiếp k nổi.
Còn lại repair pal thì cách làm tương đối khác với dashboard-light ở chỗ:
- repair pal tính mức độ tin cậy dựa trên số tiền bỏ ra sửa chữa.
- dashboard-light nhìn trực tiếp vào các vấn đề của động cơ.

Bởi vậy mới nói, số liệu của ông hoàn toàn chả liên quan gì cả. Chính ông còn không biết ông đang xem cái j thì nói làm gì? Kiểu mở cái website lên thấy hiện lên con số cao cao 1 cái là tấm tắc khen hay sao?
Tôi đang nói về động cơ của hyundai/kia chứ không phải việc cái máy lạnh nó hỏng bao nhiêu lần.
 
Update cho anh em xem video này:
Why Hyundai Engines FAIL (youtube.com)

Video mổ bụng và nói rất rõ về các lỗi thiết kế của động cơ theta cũng như nguyên nhân chính khiến động cơ đột tử.
Có lẽ tranh luận nên dừng lại ở đây.

Đã update lại bài.
 
Last edited:
Mình đang đi tucson bản dầu
thấy khá ưng, đi thơm tho trong khi mọi người cứ nghĩ đi máy dầu là hôi này nọ
 
Back
Top