thảo luận Xe hàn, Xe nhật và Dữ liệu

mà lý do gì con sportage ế nhệ vậy nhỉ :D nhìn con tucson thấy nó build chán hơn con sportage mà ta
ế ở VN thôi thím, phân khúc ấy cx5 nó làm trùm rồi, chứ global nó bán gấp rưỡi cx5.
cx5 360k xe, sportage 523k xe, tucson 600k xe.
 
:boss: e thích LC250, sau cùng sẽ chốt con Pajero Shogun
RmnusCj.jpeg

Con này đẹp vãi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Máy Nhật thì hơn máy Hàn là rõ, tìm trên mạng thì chỉ có Elantra có 1 trường hợp máy nguyên bản chạy được 1.6 triệu km. Các hãng Nhật, Đức thì nhiều thông tin hơn.
Xe Hàn không phải không làm được máy bền mà là làm máy bền Euro thấp thì giá còn cạnh tranh được, Euro lên cao làm bền cũng khó hơn mà đắt hơn, khó bán.
Còn ở VN thì những người kiếm tiền được hiện nay đa phần trẻ, thích hình thức-công nghệ, tương lai kiếm tiền còn dài nên cover được phần mất giá. Nên người chọn xe Hàn có lý do của họ, tất nhiên không ai nói được có phải là tối ưu hay không.
 
Ông thớt này nhớ có cái topic chém gió kinh tế mấy năm trước bị phân tích cho cụp cả đuôi vào xong cãi bướng tỏ vẻ thượng đẳng, h lại lên topic mới chủ đề khác nhưng có vẻ cách tư duy không có tí tiến bộ nào.
 
bị sao vậy thím?
Thì HN tắc đường, mùa hè nóng, rì rì hơn 1h đồng hồ xong quá nhiệt hộp số, 2 thằng tưởng hỏng, xe của thằng em, nó sợ quá gọi xe thớt cẩu về hãng, thì hãng bảo quá nhiệt hộp số thôi, sau tắc đường thì chuyển về số tay đi là đc :beat_brick:
Mua con xe cả tỏi mà tắc đường phải chuyển về số tay đi thì hơi chuối thôi :big_smile:
 
cần gi số liệu mẽo làm gi cho mệt
ra hỏi mấy ông lái taxi mai linh lâu năm ấy xem vai ót bền hơn hay accent bền hơn
innova - sedona
toàn toy vùng trũng cả đó
 
Thì HN tắc đường, mùa hè nóng, rì rì hơn 1h đồng hồ xong quá nhiệt hộp số, 2 thằng tưởng hỏng, xe của thằng em, nó sợ quá gọi xe thớt cẩu về hãng, thì hãng bảo quá nhiệt hộp số thôi, sau tắc đường thì chuyển về số tay đi là đc :beat_brick:
Mua con xe cả tỏi mà tắc đường phải chuyển về số tay đi thì hơi chuối thôi :big_smile:
đấy, nóng quá nhiệt 1 hồi lại rong kinh như mấy anh phò ngay, xe bác còn may đấy, mà 2.0 của anh huyndai này thì ko kéo nổi con xe chà bá lửa đâu. Mẹ lái thử nó cho lái con 1.6T, xong tôi lên mioto thuê đi vũng tàu 1 phát chán mẹ luôn con 2.0 Xăng tiu chuẩn
 
Thì HN tắc đường, mùa hè nóng, rì rì hơn 1h đồng hồ xong quá nhiệt hộp số, 2 thằng tưởng hỏng, xe của thằng em, nó sợ quá gọi xe thớt cẩu về hãng, thì hãng bảo quá nhiệt hộp số thôi, sau tắc đường thì chuyển về số tay đi là đc :beat_brick:
Mua con xe cả tỏi mà tắc đường phải chuyển về số tay đi thì hơi chuối thôi :big_smile:
dct khô thì thế thôi a :LOL:. Nhét ivt vào thì lái lại hơi tều, dct ướt thì chắc phải thêm nửa tiền con xe vào :whistle:. Mà k chơi số tay mà cứ về N rồi lại D có sao k nhỉ :LOL:
 
Chào các bác, hiện mình đang cần mua 1 con xe Crossover đi đường thành phố bên US, mấy hôm trước mình đang phân vân CRV, Rav4 hay Sportage, CX-5.

Mình đọc các bài so sánh xe hàn - xe nhật của ng việt mình thấy cơ bản có 2 phe, có những luận điểm riêng.
Luận điểm xe Hàn:
- Nhiều option, đi êm
- Máy móc hồi xưa mới dởm, giờ ngon rồi

Luận điểm xe Nhật:
- Cảm giác lái tốt
- Bán lại đc giá
Nhưng nhìn chung 1 điểm là các bác nói chuyện gần như không có dẫn chứng gì nhiều.
Mình xem mấy kênh nước ngoài thì họ bảo xe hàn động cơ lởm lắm, rất dễ nhả khói hoặc đột tử.
Mình nói thật cũng không tin lắm, tại Hyundai/Kia bán cũng nhiều mà, nó mà lởm vậy thì chả loạn lên rồi ý chứ.
đang thắc mắc là cái máy móc hồi xưa dởm, giờ ngon rồi
nhưng nó ko có dữ liệu
theo tôi nghĩ là khi nào cái "giờ ngon rồi" của bác để cập nó trở thành cái "máy móc hồi xưa" trong tương lai tương ứng thì mới kết luận được, chứ tôi thấy xe hàn đúng là chiều khách, option nhiều, điện đóm nhiều nhưng tôi cảm thấy có cái gì đó vẫn không chắc chắn, một vài tính năng sau một thời gian sử dụng nó chập cheng đột ngột doạ nhau xong lại bình thường
đấy chính là cái vấn đề của xe hàn
 
dct khô thì thế thôi a :LOL:. Nhét ivt vào thì lái lại hơi tều, dct ướt thì chắc phải thêm nửa tiền con xe vào :whistle:. Mà k chơi số tay mà cứ về N rồi lại D có sao k nhỉ :LOL:
thì nó lại còn khẩm do hơn số tay, số tay đa phần có cái gẩy sau vô lăng ấy nên cũng lẹ. Chứ đẩy cái cax ngựa thì mỏi hơn nhiều
 
đang thắc mắc là cái máy móc hồi xưa dởm, giờ ngon rồi
nhưng nó ko có dữ liệu
theo tôi nghĩ là khi nào cái "giờ ngon rồi" của bác để cập nó trở thành cái "máy móc hồi xưa" trong tương lai tương ứng thì mới kết luận được, chứ tôi thấy xe hàn đúng là chiều khách, option nhiều, điện đóm nhiều nhưng tôi cảm thấy có cái gì đó vẫn không chắc chắn, một vài tính năng sau một thời gian sử dụng nó chập cheng đột ngột doạ nhau xong lại bình thường
đấy chính là cái vấn đề của xe hàn
Thì xem video mổ bụng engine ra là rõ thôi b, mình có update ở cuối bài rồi đó.
Giờ nó k còn là vấn đề tỷ lệ hay đồn đoán gì nữa, nó thuần tuý là vấn đề chấp nhận vấn đề hay ko thôi. Sau khi hiểu được lý do tại sao động cơ hyundai đột tử thì giải pháp cơ bản là thay dầu thường xuyên hơn bình thường chút. Nhưng ... haizz, ai lại muốn đi một con xe mà trong đầu lúc nào cũng nghĩ: không biết hôm nay có miếng bavia nào mới rụng ra không.
Thực tế thì xe hàn nhìn mê, tôi cũng chả sợ vụ mất giá đâu, mình còn trẻ làm ra tiền. Chỉ sợ đang chở vợ con đi đường dài mà máy nó lăn ra chết thì khoai lắm. Còn tính năng này tính năng kia ngỏm thì sửa thôi, cái đó t ko nghĩ nhiều lắm.
 
Back
Top