thắc mắc Xe Honda mới đi phát hiện bị mục khung

Xe tay ga của Honda sử dụng khung dạng rỗng như eSAF đều bị rỉ, lý do rất đơn giản là phần bên trong Honda không có sơn phủ bề mặt như bên ngoài khung nên gặp độ ẩm là nó rỉ là điều chắc chắn. Muốn sơn phải sơn nhúng như sơn khung oto.
 
Sau khi tìm hiểu thì em biết đây là lỗi dây chuyền sx bác ah. Honda dùng robot để hàn -> người lập trình sai sót -> lỗi hàng loạt luôn . Nhìn vết hàn thì em khẳng định được đây là hàn bị thủng chứ không phải hàn sót. Bên indo họ kiện rồi mà xem ra không ăn thua.
Đúng bịp :LOL:

https://auto5.vn/325-xe-may-honda-bi-cao-buoc-su-dung-khung-gam-kem-chat-luong-d172903.html

Dòng xe nào của honda bị thế bác

Gửi từ Samsung SM-G977N bằng vozFApp
 
đang ra lấy xe nè bác. mới dạo 1 vòng ab 2023 ngoài cửa hàng. chiếc nào cũng bị 1 lỗ ngay đó hết.

Lỗi kiểu này tốt nhất tạm thời ngưng mua xe mới 1 thời gian, chứ lủng lỗ trên thì nước nó đọng bên trong sườn xe lâu ngày đi bụi là chắc cú rồi, nhưng không biết cái đó là module gắn thêm hay dính luôn với khung xe.
 

Attachments

  • 20230910_131400.jpg
    20230910_131400.jpg
    374.5 KB · Views: 74
Chiều mới mang qua head, ông thợ thì nói bảo chịu thôi vì bên nhà máy thiết kế, mình hỏi thế e để vài năm nữa e nó han gỉ gãy ra thì phải chịu hả a thì ông k nói gì. Sau ông kĩ thuật trưởng bảo thế này bịt keo 2 cái đầu nó thôi. Lúc sau về xem lại thấy bịt 1 đầu vcc thật :choler::choler::choler:, mai lại mang qua bịt nốt bên kia

Ảnh 1+2: Tình trạng
Ảnh 3: Đã bịt keo 1 bên
06D0A42B-6474-4A4F-B5DB-24A8AB13DA89.jpeg
B8CF5331-2293-4A3F-8C90-4F599BF250B9.jpeg
CC9AD974-5640-48B7-9EB5-BADC7F7DD0A9.jpeg
:choler::choler::choler:
 
Chiều mới mang qua head, ông thợ thì nói bảo chịu thôi vì bên nhà máy thiết kế, mình hỏi thế e để vài năm nữa e nó han gỉ gãy ra thì phải chịu hả a thì ông k nói gì. Sau ông kĩ thuật trưởng bảo thế này bịt keo 2 cái đầu nó thôi. Lúc sau về xem lại thấy bịt 1 đầu vcc thật :choler::choler::choler:, mai lại mang qua bịt nốt bên kia

Ảnh 1+2: Tình trạng
Ảnh 3: Đã bịt keo 1 bên View attachment 2064215View attachment 2064217View attachment 2064218:choler::choler::choler:
bác bịt bằng keo gì đó bác, vì khi chạy xe phần khung đó cũng nóng theo máy nên keo cần chịu được nhiệt
 
@Bongxu_79 đây là một lỗi lớn , có thể gây nguy hiểm nếu khủng mục bất cứ lúc nào , nhưng Honda không hề phát đi thông báo nào hay có động thái triệu hồi là hiểu

@dark69 nếu dắt ra Head thì khả năng sẽ được trả lời rằng " Xe này nó vậy "
Mình trước đây cũng rất khoái HD bởi thiết kế dễ dàng cho việc nâng cấp độ chế.Phụ tùng cũng sẵn với nhiều mức giá phù hợp với nhiều người.Tuy nhiên càng về sau này thì chất lượng càng xuống cấp. Chiếc xe HD cuối cùng mình mua là Winner V1 thời điểm cuối 2015,mặc dù cũng là xe đợt đầu lại là mẫu xe bắt đầu xuất hiện để đối đầu với Ya Ex.Vậy mà khi mua về tháo hết ra để xem thiết kế đã thấy khung sườn có dấu hiệu xuất hiện gỉ do sơn ko kín.May là phát hiện ra nhanh nên chấm sơn ngăn ngừa lan rộng.Mặc dù là xe đời đầu sẽ có sự chăm chút hơn & cũng sẽ có những lỗi vặt phát sinh.May mắn là chỉ có mỗi lỗi ở cục tăng cam tự động.Đc bảo hành miễn phí ngay khi đưa ra Head.Chạy từ đó tới nay nói chung là cũng ổn,do ko sử dụng mấy,tháng mới nổ máy 1-2 lần.Tuy nhiên các xe về sau thì thấy nhanh xuống cấp hơn .
Đặc biệt là dòng xe tay ga,cả loại rẻ lẫn đắt tiền đều dính lỗi hệ thống truyền động CTV ko ổn định.10 xe đến 8 con bị rung rần ở cụm nồi.Nhìn sang xe Ya chẳng thấy ai kêu xe Ya nồi bị rung rần ,chỉ cần vệ sinh định kỳ thì ổn.Chưa kể đến việc khi mua xe HD phải trả tiền chênh lệch cho Đ.lý thậm chí lên đến cả chục tr.
Không hiểu sao tư duy của người tiêu dùng hay bị chạy theo số đông mà không chịu cân nhắc xem phương tiện giao thông phục vụ cho mình có đem lại sự thoải mái hay là sự bực mình khó chịu.Thử hỏi bỏ 1 đống tiền mua con xe mới về đi chưa hết nổi roda đã gặp phải những khó chịu khi vận hành.Mà đem ra bảo hành thì không đc vì có hỏng đâu.Muốn ngon thì phải bỏ 1 mớ ra thay thế full combo bộ nồi .
Chưa nói đến những vấn đề khác như chất liệu gia công hay màu sơn của HD VN ntn thì không phải nói .
 
Back
Top