thảo luận Xe ở Việt Nam chạy quá chậm

Thanh niên kia cãi cùn VL, cao tốc người ta cho tốc độ 120, nếu A thấy 120 nhanh quá thì A đi vô lane bên phải đi, chứ đừng có cà nhầy ở lane trái, rồi trở thành kẹt mẹ nó đường khi lane trái A bò, còn người đi chậm lại ở lane phải, chả biết sao vượt. Đi nhanh không đồng nghĩa với việc thiếu an toàn, tốc độ cho phép bao nhiêu, tôi chạy bấy nhiêu, ko vượt quá thì thôi. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa không cản trở giao thông. Đường mà kẹt là do mấy thằng như A đi bò bò, rồi người khác cũng phải bò theo. Tư duy vậy mà cũng mở miệng biện minh được thì ngu lâu khó đào tạo cmnr.
 
Vấn đề k phải là chạy bao nhiêu, vấn đề là đừng cản trở giao thông. Anh chạy 60 cũng đc nhưng đừng chạy đồng tốc, dàn hàng với những xe khác cản trở những xe chạy nhanh hơn vượt mặt.
Chạy 60 nhưng k chơi kiểu cản trở giao thông, tư thù cá nhân thì cứ việc bò :shame:
 
Tôi để ý hình như là do dân VN rất ghét việc có xe đi ở phía trước mình, dù đi đồng tốc.

Tính cách này có ở cả ô tô và xe máy.

Một biểu hiện của việc này là ở đèn đỏ, nếu có một khe hở thì xe máy sẽ lọt vào khe đó đừng chờ chứ ko chịu dừng sau một xe máy khác.
dân ở đâu cũng thế thôi, bởi vậy mới có speed limit với speeding :LOL:
 
Hôm nay mới đi tới đoạn QL28B thì nhận xét là do đường cao tốc đông quá, không giữ được khoảng cách an toàn nên chạy 120 sẽ khá nguy hiểm.

Tệ nạn khó chịu nhất chắc là dàn hàng 2 đi chậm, cái này thì mấy anh đi sau có chiêu đá đèn hay lắm mà, cứ dí đá đèn toàn tuyến thì tự động được nhường, không cần lên đây bức xúc.
 
Last edited:
Quả chạy chậm mà đi làn trong thì đúng là tôi khổng thể hiểu được mấy người đấy nghĩ gì. Tại sao cứ phải bám vào làn trong cùng nhỉ. Tôi đi cao tốc nào cũng đạp max tốc cho phép và luôn gặp tình trạng các xe đi chậm ở làn trong thành ra phải đảo làn liên tục để vượt, cuối cùng hay bị mọi người bảo là chạy láo, trẻ trâu.
 
Lại tấm chiếu mới. Bao nhiêu là thấp bao nhiêu là cao? Có csgt nào phạt anh vì anh chạy 70km/h trên lane 1 mà thằng bên cạnh chạy 90km/h phải chạy lane 2 chưa? Rồi thằng phía sau anh nó chạy 100km/h thì bỗng nhiên anh bị phạt vì anh chạy chậm hơn nó?

Còn muốn gọi là văn minh thì tất cả mọi xe đều chạy lane 2. Lane 1 để trống không xe nào chạy. Lane 1 chỉ để xe nào muốn vượt thì lách sang, xong phải về lane 2. Đấy, lái xe văn minh nó phải như vậy chứ không phải nhanh lane 1 chậm lane 2 như các tấm chiếu mới thể hiện đâu.
Nước ta còn nghèo, vừa thoát khỏi chiến tranh, có đường cho mấy anh chạy là may rồi, còn muốn có đường đẹp chạy chỉ có nước đi định cư thôi, nhìn cái cao tốc hiện tại thì dân tình thích ra đó ngắm cảnh rồi làm gì được nhau. Nhưng tôi ủng hộ lắp cam phạt hết tất cả trường hợp cản trở giao thông. Cứ phạt cho chừa nâng cao ngân sáng là đủ
 
Vietnam mà chạy như tụi tây thì đường xá vẫn gánh được phần nào. Mịa chiều nào éo gặp ql1a nguyễn văn linh cho 80 mà mấy anh tải vào bò 40 vãi thật, đã vậy 2-3 xe cứ dàn hàng ngang ai kẹt thì kệ mịa.
 
Tấm chiếu mới. Tài mới. Mới mua xe...đều phát biểu y như anh vậy.

1) Luật không quy định chạy chậm phải chạy lane 2, chạy nhanh chạy lane 1. Thực ra đúng quy định phải dùng thuật ngữ lane 1 lane chứ gọi lane trái lane phải là không đúng. Cho nên bọn xe tải nó bò trong lane 1 là không sai luật trừ khi chạy dưới tốc độ tối thiểu.

2) Anh muốn vượt thì có 2 lane thích vượt lane nào cũng được. Bọn xe tải xe khách xe container nó sẽ không bao giờ đổi lane để cho anh vượt vì nếu làm như vậy ở VN, họ sẽ dành cả ngày để đổi lane. Anh không nên bắt buộc mọi người phải vào lane 2 để anh vượt lane 1.

3) Một điểm vô ý thức của những tài xế oto cá nhân là chạy xe ban đêm trên cao tốc mở đèn cos rồi đá đèn xe to xin vượt. Thứ nhất là dùng đèn sai. Thứ hai là việc đá đèn xe to như vậy gây nguy hiểm cho giao thông và cho cả chính mình chạy sau. Thứ ba là anh có đá đèn nguyên đêm cũng chả ai lách vào để nhường anh vượt. Cuối cùng là nếu anh vẫn còn giữ thói quen đó thì có ngày bọn xe tải xe container nó phanh lại nó táng cờ lê vào mồm.

4) Việc vượt trên cao tốc là việc có chỗ trống thì vượt, không nên trẻ trâu "đòi vượt". Thấy an toàn thì vượt, không thì thôi. Không ai có trách nhiệm phải nhường, phải tránh chỗ cho anh vượt. Đó là điều vô lý và ích kỷ.

5) Cao tốc ở VN chạy 120km/h độ nguy hiểm cao. Nó không thể hiện anh có ý thức mà thể hiện việc anh thiếu kiên nhẫn. Với tình trạng giao thông hiện nay tôi chỉ chạy 80-100km/h ngay cả trên cao tốc 120.

Viết dài nhưng toàn viết ngu. Bày đặt chê lái mới, ông mới là tư duy của mấy thằng lái xe thiếu ý thức trên đường đấy. Cứ nghe mấy thằng "lái già" cho lắm vào mà đéo biết đúng sai. Còn đòi dẫn luật trong khi đéo biết rõ. Lane 1 nếu ông chạy chậm hơn xe đi sau và chưa đến vận tốc tối đa thì phải tự giác chuyển qua lane 2 đó, luật đấy chứ mà không à.

Chịu khó học lại luật cho nghiêm túc vào, sống văn minh ý thức lên.
 
Tấm chiếu mới. Tài mới. Mới mua xe...đều phát biểu y như anh vậy.

1) Luật không quy định chạy chậm phải chạy lane 2, chạy nhanh chạy lane 1. Thực ra đúng quy định phải dùng thuật ngữ lane 1 lane chứ gọi lane trái lane phải là không đúng. Cho nên bọn xe tải nó bò trong lane 1 là không sai luật trừ khi chạy dưới tốc độ tối thiểu.

2) Anh muốn vượt thì có 2 lane thích vượt lane nào cũng được. Bọn xe tải xe khách xe container nó sẽ không bao giờ đổi lane để cho anh vượt vì nếu làm như vậy ở VN, họ sẽ dành cả ngày để đổi lane. Anh không nên bắt buộc mọi người phải vào lane 2 để anh vượt lane 1.

3) Một điểm vô ý thức của những tài xế oto cá nhân là chạy xe ban đêm trên cao tốc mở đèn cos rồi đá đèn xe to xin vượt. Thứ nhất là dùng đèn sai. Thứ hai là việc đá đèn xe to như vậy gây nguy hiểm cho giao thông và cho cả chính mình chạy sau. Thứ ba là anh có đá đèn nguyên đêm cũng chả ai lách vào để nhường anh vượt. Cuối cùng là nếu anh vẫn còn giữ thói quen đó thì có ngày bọn xe tải xe container nó phanh lại nó táng cờ lê vào mồm.

4) Việc vượt trên cao tốc là việc có chỗ trống thì vượt, không nên trẻ trâu "đòi vượt". Thấy an toàn thì vượt, không thì thôi. Không ai có trách nhiệm phải nhường, phải tránh chỗ cho anh vượt. Đó là điều vô lý và ích kỷ.

5) Cao tốc ở VN chạy 120km/h độ nguy hiểm cao. Nó không thể hiện anh có ý thức mà thể hiện việc anh thiếu kiên nhẫn. Với tình trạng giao thông hiện nay tôi chỉ chạy 80-100km/h ngay cả trên cao tốc 120.
Tấm chiếu mới, luật cũng ko nắm rỏ mà viết dài dòng
1) trong luật có quy định, xe di chuyển chậm đi vào lane bên phải, cái này nó nằm ở mục văn hoá giao thông
2) đường 2,3 lane thì người ta không gọi đó là vượt ( hệ quy chiếu luật), lane ai nấy đi, vượt là thao tác a chuyển lane để vượt, còn lane ai nấy đi (a đi từ xa lao đến) ko gọi là vượt
3) đá đèn pha thì chỉ có thằng ngu mới đá liên tục, làm xe đi trước choá mắt, đi ban đêm đá pha khi vượt là cần thiết, đá nhắp 1,2 cái để báo cho xe trước là tôi đang vượt anh, an toàn cho cả 2, xe trước biết sắp bị vượt, văn minh là bỏ chân ga, kê chân phanh ( chưa phanh), nhường họ vượt. Hoặc mở xi nhan trái báo cho họ ko đx vượt, có xe ngược chiều. Mình vượt cũng nên như thế, vượt xong mở hazaz 2,3 cái cảm ơn họ đã nhường
4 & 5: a về xem lại ý thức giao thông, a đi 80/120 cũng đc, ko ai cấm, a đi về lane phải là được

p/s: Để bớt ức chế vì bị thằng ngu bắn pha liên tục, trong khi không đủ an toàn để chuyển lane, tôi khuyên các a nhấp nhử nhẹ cái phanh cho đèn đít nó đỏ ( chỉ nhấp nhẹ, chứ k nhấp cho hãm tốc xe nha ), đít đỏ liên tục, đố nó dí đít các anh nữa. Tôi ko rỏ các anh chạy bao nhiêu, nhà nước cho chạy nhiêu tôi chạy nhiêu, tôi cũng ko phải ức chế vì không vượt đc, nó bò thì tôi chờ cho nó thoáng tôi vượt, có chửi nó thì thành viên gia đình mình nghe chứ có được cái gì đâu
 
Nguyên tắc là luôn chạy về bên phải; bên trái chỉ để dành vượt không được ngâm quá lâu. Muốn giải quyết nạn này thì NN chế tài phạt nguội mạnh vào là êm thôi, đụng tới túi tiền là ngoan ngay.
 
7qO4Iwm.png

Điển hình của những người thừa thời gian nhưng thiếu văn minh

via theNEXTvoz for iPhone
 
7qO4Iwm.png

Điển hình của những người thừa thời gian nhưng thiếu văn minh

via theNEXTvoz for iPhone
này là ngu dốt chứ ko phải thiếu văn minh đâu,
gặp xe trước phanh gấp thì 2 thằng trẻ con bay thẳng ra phía trước luôn, không thì gãy cổ
cứ mang suy nghĩ thò đầu ra tỏ vẻ ta đây xe xịn.
 
này là ngu dốt chứ ko phải thiếu văn minh đâu,
gặp xe trước phanh gấp thì 2 thằng trẻ con bay thẳng ra phía trước luôn, không thì gãy cổ
cứ mang suy nghĩ thò đầu ra tỏ vẻ ta đây xe xịn.
Xe họ thì họ làm gì thì tuỳ họ thôi, chỉ lo cho họ khi có sự cố thì không biết nó như nào, haizz
 
Lại tấm chiếu mới. Bao nhiêu là thấp bao nhiêu là cao? Có csgt nào phạt anh vì anh chạy 70km/h trên lane 1 mà thằng bên cạnh chạy 90km/h phải chạy lane 2 chưa? Rồi thằng phía sau anh nó chạy 100km/h thì bỗng nhiên anh bị phạt vì anh chạy chậm hơn nó?

Còn muốn gọi là văn minh thì tất cả mọi xe đều chạy lane 2. Lane 1 để trống không xe nào chạy. Lane 1 chỉ để xe nào muốn vượt thì lách sang, xong phải về lane 2. Đấy, lái xe văn minh nó phải như vậy chứ không phải nhanh lane 1 chậm lane 2 như các tấm chiếu mới thể hiện đâu.
toàn những thằng ocsbof như này bảo sao cao tốc tắc suốt
 
Tấm chiếu mới, luật cũng ko nắm rỏ mà viết dài dòng
1) trong luật có quy định, xe di chuyển chậm đi vào lane bên phải, cái này nó nằm ở mục văn hoá giao thông
2) đường 2,3 lane thì người ta không gọi đó là vượt ( hệ quy chiếu luật), lane ai nấy đi, vượt là thao tác a chuyển lane để vượt, còn lane ai nấy đi (a đi từ xa lao đến) ko gọi là vượt
3) đá đèn pha thì chỉ có thằng ngu mới đá liên tục, làm xe đi trước choá mắt, đi ban đêm đá pha khi vượt là cần thiết, đá nhắp 1,2 cái để báo cho xe trước là tôi đang vượt anh, an toàn cho cả 2, xe trước biết sắp bị vượt, văn minh là bỏ chân ga, kê chân phanh ( chưa phanh), nhường họ vượt. Hoặc mở xi nhan trái báo cho họ ko đx vượt, có xe ngược chiều. Mình vượt cũng nên như thế, vượt xong mở hazaz 2,3 cái cảm ơn họ đã nhường
4 & 5: a về xem lại ý thức giao thông, a đi 80/120 cũng đc, ko ai cấm, a đi về lane phải là được

p/s: Để bớt ức chế vì bị thằng ngu bắn pha liên tục, trong khi không đủ an toàn để chuyển lane, tôi khuyên các a nhấp nhử nhẹ cái phanh cho đèn đít nó đỏ ( chỉ nhấp nhẹ, chứ k nhấp cho hãm tốc xe nha ), đít đỏ liên tục, đố nó dí đít các anh nữa. Tôi ko rỏ các anh chạy bao nhiêu, nhà nước cho chạy nhiêu tôi chạy nhiêu, tôi cũng ko phải ức chế vì không vượt đc, nó bò thì tôi chờ cho nó thoáng tôi vượt, có chửi nó thì thành viên gia đình mình nghe chứ có được cái gì đâu
nó bò luôn 20km thì sao a, cứ bò theo nó ah
 
Vl cao tốc chạy 60-80km/h tức là tầm max tốc đg làng 40-50 mph bên mỹ ah? Chạy ko nhanh đc thì đi cao tốc làm j phí tgian của ng khác?
 
chạy quốc lộ nhiều xe làm sao chạy đc 80 toàn tuyến, anh bị sao vậy? Anh chưa biết các tác dụng của đường cao tốc rồi
và 80 ko phải là lết từ từ nhé.
tôi cũng dell bao giờ chạy song song, khi thấy thằng khác chạy song song với mình tôi sẽ bỏ chân ga để nó vượt hẳn, hoặc tôi quất lên 90+ để thoát nó cho xe khác nó chạy
Tôi cũng dell bao giờ vì chạy nhanh mà bám sát đít đứa khác trên cao tốc, điều mà rất nhiều đứa chạy ẩu và nhanh làm khi đi trên cao tốc.
một số đứa đánh đồng chạy 80 với chạy ko để xe khác vượt aka ý thức gt kém là những đứa biết 1 mà ko biết 2
chuẩn, trong đây rất nhiều ông chưa biết đúng sai gì cứ thuận tay chửi trước đã
đọc đến nản
 
VN thường xe cắt option, an toàn, thanh cân bằng tùm lum nên chạy tốc độ cao cảm giác ko an toàn, cái option an toàn để chạy cao tốc là ACC, giữ làn, giữ khoảng cách thì chỉ xe xịn có. Bên châu Âu bật ACC 120km/h nhàn tênh
Chạy xe cũ chả có mấy cái này vẫn vít 120 ầm ầm :sweet_kiss:

ah mà vấn đề lane lão kia nói cũng ko sai nhé. Về luật ko có quy định vấn đề chạy chậm phải vô lane 2 nhường lane 1 cho anh em chân to (cái luật đi về bên phải không tương đương với đi về lane phải nhé). Thế nên ko có ai đi chậm lane 1 mà bị phạt cả, chỉ trừ đi chậm dưới tốc độ tối thiểu thôi. Thích gạch đá gì cũng đc nhưng đây là vấn đề các anh phải chấp nhận
Đi như các anh nêu ra nó là vấn đề ý thức chạy xe văn minh thôi. Nhưng ở cái xứ ô tô cũng điền vào chỗ trống thì còn khướt mới đến lượt vấn đề nhường lane 1 thoáng cho vượt
 
Last edited:
Back
Top