ketoanvien
Senior Member
tất nhien là có
Tôi đi sh ghẻ đổ bình nhớt có 80k 2k km thay, các a xe cóc mà sài sang quá, toàn nhớt 150 đến 200kCái đó chỉ là cảm tính của bác, 5-10 năm có chắc bác dùng 1 loại nhớt ? Có chắc bác ko quên thay nhớt vài lần, có lần để cạn nhớt, thay phải nhớt giả, bị nước vào máy, xăng giả...xyz ....thứ nên chả có thằng nào nói "tao đi 10 năm nhớt xịn nên sẽ ngon hơn xe thằng kia 10 năm dùng nhớt hãng được cả". Tâm lý vậy nên gian thương bán nhớt họ mới thuốc được bác
Còn nhớt có những loại đi tua gắt tua bạo lực thì rõ ràng máy nó êm và đảm bảo công suất lâu trong tua, ko bị hụt ga còn những loại khác ko được như vậy (nhưng chưa chắc đã hao mòn xe nhiều hơn). Đó là lý do duy nhất cần nhớt "xịn", còn đi làm đi thành phố thường ngày cần quái gì nhớt "xịn". Mà chưa chắc nó đã xịn, có khi nó chỉ "đắt" chứ méo xịn
Em thấy em hay đi tua, cứ nhớt w40 fully quất, có khi lên w50. Mấy loại phượt hay dùng là Fuchs 10w40 và 7100 10w50, Kixx pao và Shell advance.
Nói chung nhớt nào cũng y nhau Phượt tầm 500 600km/ngày như em mới thấy được tác dụng của mấy loại ester PAO đồ, xe cóc chạy phố phí tiền.
cũng ko hẳn, tôi ko rành lắm về nhớt, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì đồ mắc ko phải ko có lý do: tôi xài nhớt hãng, theo khuyến nghị là khoảng 1000-1500 km thì thay 1 lần, mà đúng là chạy tới 1500 km thì máy nó nóng, chạy hơi kêu, ko được mướt thật, vậy là tới ngưỡng thì dắt xe đi thay nhớt; về sau đổi sang motul, chạy tầm 2500-3000km thay nhớt vẫn thấy khá ổn áp; giá mắc hơn nhưng chạy được lâu hơn; bù qua bù lại thôiNhớt nào chả được: 10W-40 cũng được; chạy nhiều, hay đi xa 20W-50 êm hơn.
Mua nhớt đắt tiền chứng tỏ chủ xe sang hơn.
So phải so cùng loại dầu gốc bác, ví dụ nhớt rẻ Fully Synthetic so với nhớt đắt Fully Synthetic chứ bác so nhớt khoáng hãng với nhớt Fully Synthetic Motul thì sao ổn báccũng ko hẳn, tôi ko rành lắm về nhớt, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì đồ mắc ko phải ko có lý do: tôi xài nhớt hãng, theo khuyến nghị là khoảng 1000-1500 km thì thay 1 lần, mà đúng là chạy tới 1500 km thì máy nó nóng, chạy hơi kêu, ko được mướt thật, vậy là tới ngưỡng thì dắt xe đi thay nhớt; về sau đổi sang motul, chạy tầm 2500-3000km thay nhớt vẫn thấy khá ổn áp; giá mắc hơn nhưng chạy được lâu hơn; bù qua bù lại thôi
https://voz.vn/t/tap-hop-userscript-huu-dung-cho-next-sticker-navigation.854/#post-39483klq bác cho em xin list mem này với, nhìn con mèo hay vãi
So theo giá hợp lý hơn: thí dụ tầm 100000vnđ/1l, 150000vnđ/1l, ...cũng ko hẳn, tôi ko rành lắm về nhớt, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì đồ mắc ko phải ko có lý do: tôi xài nhớt hãng, theo khuyến nghị là khoảng 1000-1500 km thì thay 1 lần, mà đúng là chạy tới 1500 km thì máy nó nóng, chạy hơi kêu, ko được mướt thật, vậy là tới ngưỡng thì dắt xe đi thay nhớt; về sau đổi sang motul, chạy tầm 2500-3000km thay nhớt vẫn thấy khá ổn áp; giá mắc hơn nhưng chạy được lâu hơn; bù qua bù lại thôi
nhớt xịn thì 5-6000km thay, đâu cũng vào đóTôi đi sh ghẻ đổ bình nhớt có 80k 2k km thay, các a xe cóc mà sài sang quá, toàn nhớt 150 đến 200k
nhớt j 5-6000km thay a giới thiệu tôi loại xemnhớt xịn thì 5-6000km thay, đâu cũng vào đó
nhịn xịn chạy sướng hơn
nhớt full tổng hợp thì thoải máinhớt j 5-6000km thay a giới thiệu tôi loại xem
TÔI ĐỔ BÌNH 80K CŨNG FULL TỔNG MÀ FENnhớt full tổng hợp thì thoải mái
tôi chạy axelo repsol racing tầm 5-6000km mới thay
thì sao đâu fen, tổng hợp cũng có this thatTÔI ĐỔ BÌNH 80K CŨNG FULL TỔNG MÀ FEN