thắc mắc Xe số Sirius bị ì, kéo mạnh nhưng đi chậm

1pikachu92

Junior Member
Xin chào anh chị em,

Con sirius của mình dùng cũng đc 9 năm rồi (53k), nó cũng cũ lắm rồi. Mình có cho đứa em gái mượn đi học, tầm 1 năm nay rồi, và gần đây mình có việc dùng đến thì thấy xe chạy ì, vào số 1, số 2 như đang ở số 4, kéo ga mỏi tay mà em nó đi không bốc lửa như lúc mình giao xe cho con em mượn. Mình mù về xe, nhưng mình nhận ra được rằng xe kêu to hơn, động cơ chạy nhanh nóng hơn, nóng nhiều hơn dù quãng đường không dài.

Mình đã thay nhớt 2 lần trong 1 tháng cho nó (vì nó đi xe ko thay nhớt, khô cả nhớt luôn), nhưng hình như không thay đổi gì nhiều, mặc dù máy có bớt nóng 1 chút. Mình đã thay lọc gió mới, đề mới (cái này do nó chạy nóng quá, cháy luôn cụ đề mới kinh).
Nhông sên dĩa thì mình biết nó mòn rồi, chuẩn bị mình thay cả cụm luôn cho chắc.

Nhưng ra tiệm sửa xe, ku em sửa xe nói là phải mổ máy để làm lại thì mới chạy được, xe nào chạy tới tầm 50k 60k km cũng cần làm vậy hết. Mình không rành vụ này nên muốn nhờ trợ giúp của anh chị em, ai có kinh nghiệm chỉ mình với. Mình không ngại mổ máy ra nếu nó bị vấn đề, mình chỉ ngại thợ mổ ra nhưng ko cần thiết phải làm vậy, để rồi nó hỏng bên trong không sửa được thì mệt.

Cảm ơn anh chị em đã giúp đỡ!
 
Xin chào anh chị em,

Con sirius của mình dùng cũng đc 9 năm rồi (53k), nó cũng cũ lắm rồi. Mình có cho đứa em gái mượn đi học, tầm 1 năm nay rồi, và gần đây mình có việc dùng đến thì thấy xe chạy ì, vào số 1, số 2 như đang ở số 4, kéo ga mỏi tay mà em nó đi không bốc lửa như lúc mình giao xe cho con em mượn. Mình mù về xe, nhưng mình nhận ra được rằng xe kêu to hơn, động cơ chạy nhanh nóng hơn, nóng nhiều hơn dù quãng đường không dài.

Mình đã thay nhớt 2 lần trong 1 tháng cho nó (vì nó đi xe ko thay nhớt, khô cả nhớt luôn), nhưng hình như không thay đổi gì nhiều, mặc dù máy có bớt nóng 1 chút. Mình đã thay lọc gió mới, đề mới (cái này do nó chạy nóng quá, cháy luôn cụ đề mới kinh).
Nhông sên dĩa thì mình biết nó mòn rồi, chuẩn bị mình thay cả cụm luôn cho chắc.

Nhưng ra tiệm sửa xe, ku em sửa xe nói là phải mổ máy để làm lại thì mới chạy được, xe nào chạy tới tầm 50k 60k km cũng cần làm vậy hết. Mình không rành vụ này nên muốn nhờ trợ giúp của anh chị em, ai có kinh nghiệm chỉ mình với. Mình không ngại mổ máy ra nếu nó bị vấn đề, mình chỉ ngại thợ mổ ra nhưng ko cần thiết phải làm vậy, để rồi nó hỏng bên trong không sửa được thì mệt.

Cảm ơn anh chị em đã giúp đỡ!
Dựng chống đứng lên nẹt hết ga tại chỗ xem có khói hay không? Khói dày, hôi mùi nhớt thì đúng là máy cần bổ ra làm lại thật. Còn không thì thôi

Rồi giờ bệnh chính: Nghe thì biết là nồi côn của con xe (nằm ở lốc máy bên phải) nó tè le hột me rồi. Giờ hỏi con em mỗi lần depa đi có trả số về không, hay để số 3 số 4 rồi vặn luôn. Nó say yes là hiểu nguyên nhân luôn ha. Thay thế cái chỗ nồi côn đó thôi. 53.000km thì chưa hẳn là cũ lắm đâu, nhất là khi nhớt dc thay định kì nữa
 
Thay bộ côn, done.
Chuẩn cmnr, giao xe cho phụ nữ đi thì nó thành xe tay ga!
uxby0Nl.gif
 
Dựng chống đứng lên nẹt hết ga tại chỗ xem có khói hay không? Khói dày, hôi mùi nhớt thì đúng là máy cần bổ ra làm lại thật. Còn không thì thôi

Rồi giờ bệnh chính: Nghe thì biết là nồi côn của con xe (nằm ở lốc máy bên phải) nó tè le hột me rồi. Giờ hỏi con em mỗi lần depa đi có trả số về không, hay để số 3 số 4 rồi vặn luôn. Nó say yes là hiểu nguyên nhân luôn ha. Thay thế cái chỗ nồi côn đó thôi. 53.000km thì chưa hẳn là cũ lắm đâu, nhất là khi nhớt dc thay định kì nữa
Không có khói và cũng không hôi mùi nhớt luôn bác ơi, mình đã kiểm tra và không thấy gì. Còn về cái chỗ về số thì chắc chắn là không, nó leo dốc còn tụt số 4. Dặn về số 1 mà leo, nó vẫn về số 4. 18 19 tuổi mà đi xe chán lắm bác =((
 
Không có khói và cũng không hôi mùi nhớt luôn bác ơi, mình đã kiểm tra và không thấy gì. Còn về cái chỗ về số thì chắc chắn là không, nó leo dốc còn tụt số 4. Dặn về số 1 mà leo, nó vẫn về số 4. 18 19 tuổi mà đi xe chán lắm bác =((
Vậy yên tâm, máy ko bị gì đâu. Nồi côn mòn nên trượt, gây ra nóng máy + hao xăng + đù thôi. Thay lại mới là hết. Cơ mà cũng sẽ bị hư tiếp nhanh thôi nếu bé em ông không sửa tánh chạy :extreme_sexy_girl:
 
Ko chỉ gái mà thấy 1 số đứa 18-19 tuổi giờ ngay cả trai cũng chạy xe số kiểu đó.
Mình lớn góp ý nó thì bảo chạy vậy quen rồi, hư thay xe khác, lạy hồn.
 
Giờ ra đường m toàn thấy các em, các cháu chạy xe tay ga, ít thấy chạy xe số. Chắc phải kiếm mấy đứa nhà nghèo mới chạy xe số kkkkk, vì mình thấy đám sinh viên vào mấy cửa hàng tiện lợi, quán cf, toàn vision, lead, SH..v.v. trong khi ngày xưa mình toàn phải bus với xe đạp, ra trường làm mấy tháng mới mua đc con sirius cùi :LOL:)))

Giờ chỉ nói bọn nó thay iphone, thay tài khoản mạng là sợ, hỏng xe tụi nó không sợ :LOL:)
 
Vậy yên tâm, máy ko bị gì đâu. Nồi côn mòn nên trượt, gây ra nóng máy + hao xăng + đù thôi. Thay lại mới là hết. Cơ mà cũng sẽ bị hư tiếp nhanh thôi nếu bé em ông không sửa tánh chạy :extreme_sexy_girl:
Cảm ơn bác, thôi còn nước còn tát, còn xe thì..còn sửa :LOL:. Nó đi xe mà đến cái gương sắp rơi khỏi xe nó còn không biết luôn bác =(( . Thực sự nó không phải do vợ mình bảo kê thì mình cho nóđi xe đạp rồi :LOL:
Nhìn nó đổ dốc xuống hầm gửi xe 2 tầng, vào số 4 và tập cơ tay bóp thắng trước mà mình chỉ còn biết khóc :(( nói mãi mà vẫn thế.
 
Làm lại bộ nồi côn là ok thôi, lá con mòn rồi

via theNEXTvoz for iPhone
đọc vài dòng đầu mô tả thì thấy giống cháy bố, mòn lá côn.
Chuẩn cmnr, giao xe cho phụ nữ đi thì nó thành xe tay ga!
uxby0Nl.gif
Thay bộ côn, done.
Mình cảm ơn các bác nhé, vậy là đúng bệnh em nó rồi. Mai mình cho ra tiệm thay đồ. Hên hên thì vài trăm, ko hên thì 1-2tr kkkkk
 
xe mình đang khoảng 51k. tầm năm ngoái ì quá đi làm lại bộ nồi. hỏi trước 1 tiệm thì kêu khoảng 800k. sau ra tiệm khác nhỏ thôi bên Bình Thạnh, không biết thay luôn hay dán bố hay làm gì mà hình như khoảng 400k thôi. về đi ngon choét :ah:
 
Hồi đầu năm có việc ra HN, bắt chiếc grab, thằng bé chở mình mà nó toàn để số 4 vặn è è, khi nào vặn ko nhúc nhích thì nó mới về sô 3 rồi lại tiếp tục è è. Mình ngồi sau mà khó chịu thật sự! Cho nên đây ko phải vấn đề của nam hay nữ mà là 1 bộ phận các bạn chạy xe chỉ cần vặn ga xe có nhúc nhích là được rồi!
 
Tôi nam, hồi xưa tập chạy xe ba ko dạy vụ về số này, thậm chí vụ pha cos cũng ko nói. Sau tao lại tập cho mấy đứa khác (4 người) cũng ko dạy cho bọn nó. Chạy xe hơn 10 năm mới biết vụ hạ số, giờ nói mẹ mẹ ko nghe. Con xe sirius cũng cũ, cháy bố rồi, chẳng buồn nói luôn. Dù sao trong nhà trừ tao và mẹ thì còn lại xài tay ga hết rồi nên cũng chẳng buồn phổ biến.

ps: ba lúc xưa chỉ dạy khi nào lên cầu dốc thì về số 3. còn cụ thể vì sao thì ko nói, mấy đứa em thì toàn chạy tay ga nên cũng chẳng cần biết cái này.
 
Tôi nam, hồi xưa tập chạy xe ba ko dạy vụ về số này, thậm chí vụ pha cos cũng ko nói. Sau tao lại tập cho mấy đứa khác (4 người) cũng ko dạy cho bọn nó. Chạy xe hơn 10 năm mới biết vụ hạ số, giờ nói mẹ mẹ ko nghe. Con xe sirius cũng cũ, cháy bố rồi, chẳng buồn nói luôn. Dù sao trong nhà trừ tao và mẹ thì còn lại xài tay ga hết rồi nên cũng chẳng buồn phổ biến.

ps: ba lúc xưa chỉ dạy khi nào lên cầu dốc thì về số 3. còn cụ thể vì sao thì ko nói, mấy đứa em thì toàn chạy tay ga nên cũng chẳng cần biết cái này.
Lên dốc thì fải tăng tua máy, do đó cần hạ số thấp, có thía thoai mà ko hỉu :baffle:
 
làm nồi cỡ 1tr, sẵn tiện súc bxc 100k, thay lọc gió (50k), bugi(50k), nữ chạy thì chắc số 3 số 4 kéo từ nhà đến trường :)
 
Back
Top