tin tức Xe Trung Quốc BEIJING X7 về Việt Nam 'đấu' Honda CR-V với giá rẻ

Xe nào ngon nhất?

  • Beijing X7

    Votes: 443 69.2%
  • Honda CR_V

    Votes: 197 30.8%

  • Total voters
    640
Thuế quan chỉ 1 phần thôi, 1 phần rất lớn là các hãng nước ngoài ở VN (cụ thể là bọn Nhật) mất dạy thật. Ngày xưa Toy độc bá, ra con xe Ỉn gọi là bản mới chả thay đổi mịa gì từ option đến động cơ, chắc thêm dc cái nút vô lăng mà còn tăng giá. Giờ bị cạnh tranh khốc liệt, Vios từ cái thùng tôn di động thành con xe full options 7 túi khí mà giá nó không tăng. Vậy là dân Việt sướng được bọn hãng chịu lỗ bán xe cho hay là bao nhiêu năm qua đã bị bọn mất dạy đấy móc túi rồi đổ tại thuế quan??????
Thằng toy nó vào Việt Nam mấy chục năm nay, nó mang được lợi ích gì cho ngành CN oto?
Đến dây truyền sản xuất khung vỏ hiện nay còn phải dùng sức người kéo các miếng tôn từ máy dập ra, rồi dùng tay người điều khiển tay robot chấm từng mối hàn. Sơn cũng là người sơn luôn.
Vậy mà bán xe vẫn với giá trên trời
 
Bản nào nó cũng bị đụng côm cốp với xe Nhật , xe Hàn kể cả bản rẻ nhất 4 túi khí máy tàu hộp số tàu của nó cũng thua cái vios 7 túi khí máy nhật hộp số nhật ở VN . Trong khi nội thất thì nhựa tái chế rẻ tiền, động cơ tàu, cái gì cũng 100% tàu.
Không phải tự nhiên doanh số xe BAIC nói chung và xe X7 nói riêng nó lẹt đẹt mãi mười mấy năm nay bên tàu đâu.

Nó xe tàu thì đồ tàu chứ sao :beat_brick: hay ưa xe tàu lắp đồ nhật cơ :LOL:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Bản nào nó cũng bị đụng côm cốp với xe Nhật , xe Hàn kể cả bản rẻ nhất 4 túi khí máy tàu hộp số tàu của nó cũng thua cái vios 7 túi khí máy nhật hộp số nhật ở VN . Trong khi nội thất thì nhựa tái chế rẻ tiền, động cơ tàu, cái gì cũng 100% tàu.
Không phải tự nhiên doanh số xe BAIC nói chung và xe X7 nói riêng nó lẹt đẹt mãi mười mấy năm nay bên tàu đâu.
nó là xe tàu thì xài đồ tàu chứ sao
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png
 
Thuế quan chỉ 1 phần thôi, 1 phần rất lớn là các hãng nước ngoài ở VN (cụ thể là bọn Nhật) mất dạy thật. Ngày xưa Toy độc bá, ra con xe Ỉn gọi là bản mới chả thay đổi mịa gì từ option đến động cơ, chắc thêm dc cái nút vô lăng mà còn tăng giá. Giờ bị cạnh tranh khốc liệt, Vios từ cái thùng tôn di động thành con xe full options 7 túi khí mà giá nó không tăng. Vậy là dân Việt sướng được bọn hãng chịu lỗ bán xe cho hay là bao nhiêu năm qua đã bị bọn mất dạy đấy móc túi rồi đổ tại thuế quan??????
Bác nhìn 1 phía về toyota thôi. Em thì thấy hãng nào cũng vậy. Tất cả do lộ trình giảm thuế của Việt Nam khi gia nhập Asean. Đầu năm 2017 em mua 1 chiếc Mitsubishi và 1 chiếc Mazda. Đến 2019 riêng chiếc Mitsu của em đã mất bay 300 triệu vì xe giảm giá còn chiếc Mazda mất 100tr. Em cũng đau xót lắm nhưng chuyện đó thường xảy ra ở Việt Nam. Nhớ hồi 2007 mới kinh, em mua con Toyota Camry nhập Mỹ mới 100% giá 60,000usd. Em đi 1,5 năm sau em bán ...lời 100 triệu do...thuế tăng.
Giá toyota không bao giờ cao hơn các hãng khác, chủ yếu do VN mình ưa nó nên nó làm màu bắt dân Việt Nam mua bia kèm lạc. Mà trách thì trách người VN ta là chính. Ford, Huyndai, Mitsubishi, Mazda xe gi cũng có mà còn rẻ hơn Toyota nhưng cứ cố thích mua Toyota. 2 năm trước 2 thằng em em mua xe, 1 thằng mua Toyota forủn, 1 thằng mua Huyndai santafe. Thằng mua Ủn phải đợi 3 tháng, mua thêm mấy chục triệu tiền "lạc", thằng Santafe thì cưỡi xe ngay sau khi xuống tiền.


Bác nhìn thử. Nếu không phải vì hàng rào thuế quan. Thì không thằng Toyota nào làm màu bán xe vios không có gì giá cao được. Vì bản thân nó sẽ bị xe Hàn hoặc thậm chí xe tàu tràn về đập chết tươi ngay.
 
Tôi cho là thị trường quyết định. Anh đi kinh doanh nếu giá cao ng ta vẫn mua thì chả việc gì anh phải giảm giá.
Còn ngoài ra thì Toy súc vật nhé
Tôi chỉ phản bác lại ý kiến a kia cho rằng giá xe cao do thuế quan (chứ không phải vì hãng ăn dày).

Tôi đồng ý kinh doanh mục tiêu ai cũng là có lãi, thậm chí lãi càng nhiều càng tốt và không có đúng sai 100% trong chuyện này. Nhưng 1 khi đã ăn dày thì phải chấp nhận có người chửi thôi :rolleyes:
 
Bác nhìn 1 phía về toyota thôi. Em thì thấy hãng nào cũng vậy. Tất cả do lộ trình giảm thuế của Việt Nam khi gia nhập Asean. Đầu năm 2017 em mua 1 chiếc Mitsubishi và 1 chiếc Mazda. Đến 2019 riêng chiếc Mitsu của em đã mất bay 300 triệu vì xe giảm giá còn chiếc Mazda mất 100tr. Em cũng đau xót lắm nhưng chuyện đó thường xảy ra ở Việt Nam. Nhớ hồi 2007 mới kinh, em mua con Toyota Camry nhập Mỹ mới 100% giá 60,000usd. Em đi 1,5 năm sau em bán ...lời 100 triệu do...thuế tăng.
Giá toyota không bao giờ cao hơn các hãng khác, chủ yếu do VN mình ưa nó nên nó làm màu bắt dân Việt Nam mua bia kèm lạc. Mà trách thì trách người VN ta là chính. Ford, Huyndai, Mitsubishi, Mazda xe gi cũng có mà còn rẻ hơn Toyota nhưng cứ cố thích mua Toyota. 2 năm trước 2 thằng em em mua xe, 1 thằng mua Toyota forủn, 1 thằng mua Huyndai santafe. Thằng mua Ủn phải đợi 3 tháng, mua thêm mấy chục triệu tiền "lạc", thằng Santafe thì cưỡi xe ngay sau khi xuống tiền.


Bác nhìn thử. Nếu không phải vì hàng rào thuế quan. Thì không thằng Toyota nào làm màu bán xe vios không có gì giá cao được. Vì bản thân nó sẽ bị xe Hàn hoặc thậm chí xe tàu tràn về đập chết tươi ngay.

Cuối cùng ý a là gì. Vì thuế nên Toy mới phải bán Vios giá đắt? Vì thuế nên các hãng khác mới không bán rẻ được, nên Vios mới bán giá cao được?

Thuế xe VN tăng giảm từng thời kì thế nào tôi k rõ, nhưng tôi chắc chắn 100% nó áp dụng cho tất cả các hãng như nhau. Tôi chỉ thấy xe Hàn trước giờ giá nó vẫn vậy, options vẫn full phè phè như vậy. Còn thằng Vios lúc đầu giá cao, thùng tôn di động, đến khi bị cạnh tranh thì mới giữ giá, tăng options, chứng tỏ trước đó nó ăn rất dày, và nó ăn xong nó đổ do thuế 100%.

Chốt lại, tôi không bảo thuế xe VN ko cao nhé. Điều tôi muốn nói là bên cạnh thuế thì các hãng ăn dày rồi tát nước theo mưa đổ cho thuế 100%.
 
Cuối cùng ý a là gì. Vì thuế nên Toy mới phải bán Vios giá đắt? Vì thuế nên các hãng khác mới không bán rẻ được, nên Vios mới bán giá cao được?

Thuế xe VN tăng giảm từng thời kì thế nào tôi k rõ, nhưng tôi chắc chắn 100% nó áp dụng cho tất cả các hãng như nhau. Tôi chỉ thấy xe Hàn trước giờ giá nó vẫn vậy, options vẫn full phè phè như vậy. Còn thằng Vios lúc đầu giá cao, thùng tôn di động, đến khi bị cạnh tranh thì mới giữ giá, tăng options, chứng tỏ trước đó nó ăn rất dày, và nó ăn xong nó đổ do thuế 100%.

Chốt lại, tôi không bảo thuế xe VN ko cao nhé. Điều tôi muốn nói là bên cạnh thuế thì các hãng ăn dày rồi tát nước theo mưa đổ cho thuế 100%.
Tôi thì không thích toyota. Trước kia từng đi tới 3 chiếc nhưng sau này tự nhủ đek bao giờ mua Toyota nữa vì chủ yếu cung cách bọn bán. Bán xe mà mình phải đi năn nỉ mua là tôi không thích rồi.

Chuyện chiếc vios em nghĩ bác vẫn hiểu nhầm. Năm 2016 giá 580tr thùng tôn di động. Năm 2020 nó 7 túi khí + full option an toàn như hỗ trợ đỗ xe trước sau, cruise control và giữ nguyên giá trong khi con xe khác giảm giá thì cũng là 1 cách nó giảm giá theo lộ trình giảm thuế đó thôi.

Ngay cả thời điểm hiện tại. Có khi giá Vios ở VN rẻ hơn bên tàu ý chứ. Giá Vios bản full ở tàu đắt hơn X7 bản base bên tàu luôn.
 
Lancer Fortis :LOL:

tôi đồ là nó kém hơn cả Vios 110hp với Fadil 98hp luôn ấy...
Ý sếp là kém hơn về khoản tăng tốc 0-100km?
Mấy con kia có tubor không sếp? Tubor lag tăng tốc bị chậm là điều có thể hiểu mà?
HP cao đâu có nghĩa là tăng tốc từ 0-100km nhanh đâu nhỉ?

Kém hơn cả vios hay faldi thì ngồi full tải chạy cao tốc đua là biết nhau thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ý sếp là kém hơn về khoản tăng tốc 0-100km?
Mấy con kia có tubor không sếp? Tubor lag tăng tốc bị chậm là điều có thể hiểu mà?
HP cao đâu có nghĩa là tăng tốc từ 0-100km nhanh đâu nhỉ?

Kém hơn cả vios hay faldi thì ngồi full tải chạy cao tốc đua là biết nhau thôi

via theNEXTvoz for iPhone
đã launch lại còn lo turbo lag :LOL:

công suất cao không đồng nghĩa với gia tốc tốt thì đồng nghĩa cái gì thế o_O

đang nói chuyện tăng tốc anh lại lái qua đua trên cao tốc :LOL:

mà tôi nói thật, muốn đua thì vác vào track ấy, mà vào track thì Vios nó tát X7 lật từ bên này qua tới bên kia luôn, kèo cỡ nào cũng bắt :LOL:
 
mà tôi nói thật, muốn đua thì vác vào track ấy, mà vào track thì Vios nó tát X7 lật từ bên này qua tới bên kia luôn, kèo cỡ nào cũng bắt :LOL:

Vios với X7 nguyên bản hay sao sếp, nếu có kèo cũng xin theo kèo X7 luôn :p
 
đã launch lại còn lo turbo lag :LOL:

công suất cao không đồng nghĩa với gia tốc tốt thì đồng nghĩa cái gì thế o_O

đang nói chuyện tăng tốc anh lại lái qua đua trên cao tốc :LOL:

mà tôi nói thật, muốn đua thì vác vào track ấy, mà vào track thì Vios nó tát X7 lật từ bên này qua tới bên kia luôn, kèo cỡ nào cũng bắt :LOL:

Tăng tốc nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Đâu phải chỉ có HP cao là tăng tốc tốt hơn? Nó còn phụ thuộc vào hộp số, ecu. Không tối ưu được tỷ số truyền thì HP cao vẫn có thể ở mức tốc thấp hơn thôi. Mà cái này ông kỹ sư ông giới thiệu đây không phải là chiếc xe thiên về tốc độ rồi còn gì?

Mà sếp nói kém hơn vios với faldi thì nên nói rõ “khả năng kém hơn về khoản tăng tốc 0-100”, chứ nói nó kém hơn thì giờ chơi kèo full tải chơi đua từ HN về HP xem con nào ăn. Cơ mà cao tốc VN chỉ max 120km chứ cho cao lên 150-180 thì X7 chẳng vả vỡ mặt 2 con vios với faldi của sếp :sexy_girl:

Oke em seed cái này lên hội. Để ông có xe X7 vào bắt kèo với sếp :)).

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Tăng tốc nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Đâu phải chỉ có HP cao là tăng tốc tốt hơn? Nó còn phụ thuộc vào hộp số, ecu. Không tối ưu được tỷ số truyền thì HP cao vẫn có thể ở mức tốc thấp hơn thôi. Mà cái này ông kỹ sư ông giới thiệu đây không phải là chiếc xe thiên về tốc độ rồi còn gì?

Mà sếp nói kém hơn vios với faldi thì nên nói rõ “khả năng kém hơn về khoản tăng tốc 0-100”, chứ nói nó kém hơn thì giờ chơi kèo full tải chơi đua từ HN về HP xem con nào ăn. Cơ mà cao tốc VN chỉ max 120km chứ cho cao lên 150-180 thì X7 chẳng vả vỡ mặt 2 con vios với faldi của sếp :sexy_girl:

Oke em seed cái này lên hội. Để ông có xe X7 vào bắt kèo với sếp :)).

via theNEXTvoz for iPhone
tất nhiên tăng tốc cũng phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng HP là 1 trong những yếu tố chính, nếu như HP danh định của 2 cái xe khác nhau giống nhau thì thường thường chỉ hơn kém nhau 1 chút khi so về khả năng tăng tốc, còn nếu khác biệt đến tầm 15-20% đổ lên thì con kém hơn sẽ phải đặt dấu hỏi. Trong trường hợp này nếu con X7 chỉ công bố 140 mã chẳng hạn thì chả có vấn đề gì, nhưng đây nó công bố 188 mã thì đó sẽ thực sự là vấn đề. Con số ko phải chỉ là con số, nó còn biểu thị cho khả năng vận hành, nếu ko thì con morning cũng có thể nói nó 200 mã à? Nhiều ng có thể nói là ko cần, đúng, ví dụ như tôi xài XC40 và thực sự tôi ko cần nó khỏe đến cái mức quá thừa như vậy, nhưng tôi sẽ ko chấp nhận nếu như con xe của tôi nsx công bố 250 mã mà nó hoạt động ko giống 1 cái xe 250 mã
 
Tăng tốc nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Đâu phải chỉ có HP cao là tăng tốc tốt hơn? Nó còn phụ thuộc vào hộp số, ecu. Không tối ưu được tỷ số truyền thì HP cao vẫn có thể ở mức tốc thấp hơn thôi. Mà cái này ông kỹ sư ông giới thiệu đây không phải là chiếc xe thiên về tốc độ rồi còn gì?

Mà sếp nói kém hơn vios với faldi thì nên nói rõ “khả năng kém hơn về khoản tăng tốc 0-100”, chứ nói nó kém hơn thì giờ chơi kèo full tải chơi đua từ HN về HP xem con nào ăn. Cơ mà cao tốc VN chỉ max 120km chứ cho cao lên 150-180 thì X7 chẳng vả vỡ mặt 2 con vios với faldi của sếp :sexy_girl:

Oke em seed cái này lên hội. Để ông có xe X7 vào bắt kèo với sếp :)).

via theNEXTvoz for iPhone
Anh cho tôi xin cái nguồn của ông kĩ sư nào nói chiếc xe xe ko thiên về tốc độ cái :amazed::amazed:
 
tất nhiên tăng tốc cũng phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng HP là 1 trong những yếu tố chính, nếu như HP danh định của 2 cái xe khác nhau giống nhau thì thường thường chỉ hơn kém nhau 1 chút khi so về khả năng tăng tốc, còn nếu khác biệt đến tầm 15-20% đổ lên thì con kém hơn sẽ phải đặt dấu hỏi. Trong trường hợp này nếu con X7 chỉ công bố 140 mã chẳng hạn thì chả có vấn đề gì, nhưng đây nó công bố 188 mã thì đó sẽ thực sự là vấn đề. Con số ko phải chỉ là con số, nó còn biểu thị cho khả năng vận hành, nếu ko thì con morning cũng có thể nói nó 200 mã à? Nhiều ng có thể nói là ko cần, đúng, ví dụ như tôi xài XC40 và thực sự tôi ko cần nó khỏe đến cái mức quá thừa như vậy, nhưng tôi sẽ ko chấp nhận nếu như con xe của tôi nsx công bố 250 mã mà nó hoạt động ko giống 1 cái xe 250 mã
Thưa anh là
1. Sức mạnh tăng tốc của 1 con xe phụ thuộc vào 3 yếu tố là công suất HP, mô men xoắn Nm và vòng tua máy rpm chứ không phải chỉ mỗi HP, ngoài ra khối lượng của chiếc xe nó cũng là vấn đề rất lớn.
2. Tôi xem cái video tăng tốc thì nếu tính đồng hồ youtube thì con X7 cũng chỉ khoảng 10s hoặc ít hơn, con CRV cũng tầm 9s, trong khi con X7 có khối lượng nặng hơn 130kg và vòng tua máy khác nhau, chưa kể yếu tố ma sát từng loại đường khác nhau, rồi lốp xe X7 là 19 inch, CRV là 18 inch khác nhau. Thế thì tôi thấy nó có quá đáng gì đâu mà anh với anh Kacee dè bỉu rồi anh kia còn dỗi ko thèm đi xem và bỏ luôn ý định ngâm cứu được nhỉ?
3. Nó máy móc 188 HP, có thể nó là mới bước chân vào ngành chế tạo động cơ nên không thể tối ưu hết cỡ như các loại động cơ của Đức và Nhật được, nhưng không bao giờ cái kiểu máy 188HP lại chạy như 140 HP như các anh mỉa mai nó vậy, lại còn so với con buổi sáng với con tự hào dân tộc nữa tôi cũng đến lạy các anh, các anh cứ dìm cho sướng mồm và cố thể hiện dark deep hơn người khác nhỉ?
 
Thưa anh là
1. Sức mạnh tăng tốc của 1 con xe phụ thuộc vào 3 yếu tố là công suất HP, mô men xoắn Nm và vòng tua máy rpm chứ không phải chỉ mỗi HP, ngoài ra khối lượng của chiếc xe nó cũng là vấn đề rất lớn.
2. Tôi xem cái video tăng tốc thì nếu tính đồng hồ youtube thì con X7 cũng chỉ khoảng 10s hoặc ít hơn, con CRV cũng tầm 9s, trong khi con X7 có khối lượng nặng hơn 130kg và vòng tua máy khác nhau, chưa kể yếu tố ma sát từng loại đường khác nhau, rồi lốp xe X7 là 19 inch, CRV là 18 inch khác nhau. Thế thì tôi thấy nó có quá đáng gì đâu mà anh với anh Kacee dè bỉu rồi anh kia còn dỗi ko thèm đi xem và bỏ luôn ý định ngâm cứu được nhỉ?
3. Nó máy móc 188 HP, có thể nó là mới bước chân vào ngành chế tạo động cơ nên không thể tối ưu hết cỡ như các loại động cơ của Đức và Nhật được, nhưng không bao giờ cái kiểu máy 188HP lại chạy như 140 HP như các anh mỉa mai nó vậy, lại còn so với con buổi sáng với con tự hào dân tộc nữa tôi cũng đến lạy các anh, các anh cứ dìm cho sướng mồm và cố thể hiện dark deep hơn người khác nhỉ?
Thực ra anh kia kêu đem con X7 ra đấu với vios ở khoản tăng tốc cũng là có lý do đấy. 2 con đều máy 1.5 cho dù con x7 có turbo đi nữa nhưng con vios nó nhẹ hơn nhiều, và là xe gầm thấp. Tôi tin 99% con Vios nó vả lật mặt con X7 ở khoản này.
Tôi có lần chạy con Mitsubishi all new máy 3.0 hai cầu đua thử tăng tốc với con mazda 6 máy 2.0 mà còn không lại. Phải để chế độ 2 cầu với vào số bằng chế độ thể thao mới xêm xêm con mazda 6. Chủ yếu nó ăn ở xác nhẹ và thiết kế khí động học gầm thấp.

Tôi chỉ hơi tò mò tí là con xe tàu máy tàu thiết kế dạng suv mà lên tới 120kmh hoặc 130kmh thì nó có chao chao lềnh phềnh hơn con Vios không thôi.
 
Thưa anh là
1. Sức mạnh tăng tốc của 1 con xe phụ thuộc vào 3 yếu tố là công suất HP, mô men xoắn Nm và vòng tua máy rpm chứ không phải chỉ mỗi HP, ngoài ra khối lượng của chiếc xe nó cũng là vấn đề rất lớn.
2. Tôi xem cái video tăng tốc thì nếu tính đồng hồ youtube thì con X7 cũng chỉ khoảng 10s hoặc ít hơn, con CRV cũng tầm 9s, trong khi con X7 có khối lượng nặng hơn 130kg và vòng tua máy khác nhau, chưa kể yếu tố ma sát từng loại đường khác nhau, rồi lốp xe X7 là 19 inch, CRV là 18 inch khác nhau. Thế thì tôi thấy nó có quá đáng gì đâu mà anh với anh Kacee dè bỉu rồi anh kia còn dỗi ko thèm đi xem và bỏ luôn ý định ngâm cứu được nhỉ?
3. Nó máy móc 188 HP, có thể nó là mới bước chân vào ngành chế tạo động cơ nên không thể tối ưu hết cỡ như các loại động cơ của Đức và Nhật được, nhưng không bao giờ cái kiểu máy 188HP lại chạy như 140 HP như các anh mỉa mai nó vậy, lại còn so với con buổi sáng với con tự hào dân tộc nữa tôi cũng đến lạy các anh, các anh cứ dìm cho sướng mồm và cố thể hiện dark deep hơn người khác nhỉ?
Tôi hiểu, nên tôi có nói đó là 1 trong nhiều yếu tố. Thêm nữa, tôi cho rằng a hơi nhạy cảm chứ tuyệt nhiên trong post của tôi ko hề có tí nào ngôn từ có thiên hướng dè bỉu. Và cuối cùng, tất cả những gì mọi ng ở đây đang bàn cũng chỉ là bàn qua youtube, qua clip, thế cho nên chín ng 10 ý là bt, chả có vấn đề gì, quan điểm cũng thế. Trên hết, mời a đọc cho kĩ, nhẹ nhàng như tôi mà a còn cho đó là dè bỉu thì tốt hơn hết là a cũng ko nên tranh luận trên mạng làm gì chỉ tổ ức chế và cãi nhau. Tôi đã cãi nhau đủ với admin và ko có ý định tiếp tục với a hay với ng khác. Với cái kiểu động vào là nhảy dựng lên mà ko thể mềm mỏng với nhau đc thì tốt nhất ko nên nói đến post t2. Ví dụ như cái post của a chỉ nên tóm gọn và dừng ở 1/2 phần đầu của ý thứ 2 của a là đẹp

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Vios với X7 nguyên bản hay sao sếp, nếu có kèo cũng xin theo kèo X7 luôn :p
chú ý là lôi vào track và con X7 là con gầm cao nhé, mày đủ tự tin cân kèo một con sedan với một con CUV ở trong track không, khoan bàn tới chuyện máy mạnh hơi yếu thì con X7 kia ôm cua nó nhao mẹ ra ngoài hay không mới là chuyện cần phải suy nghĩ ấy =]]

còn nếu máu thì chơi, Đại Nam lúc nào cũng sẵn và Vios chạy Đại Nam thì đầy luôn, vác X7 ra đây kiểu gì anh cũng cân =]]
Tăng tốc nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Đâu phải chỉ có HP cao là tăng tốc tốt hơn? Nó còn phụ thuộc vào hộp số, ecu. Không tối ưu được tỷ số truyền thì HP cao vẫn có thể ở mức tốc thấp hơn thôi. Mà cái này ông kỹ sư ông giới thiệu đây không phải là chiếc xe thiên về tốc độ rồi còn gì?

Mà sếp nói kém hơn vios với faldi thì nên nói rõ “khả năng kém hơn về khoản tăng tốc 0-100”, chứ nói nó kém hơn thì giờ chơi kèo full tải chơi đua từ HN về HP xem con nào ăn. Cơ mà cao tốc VN chỉ max 120km chứ cho cao lên 150-180 thì X7 chẳng vả vỡ mặt 2 con vios với faldi của sếp :sexy_girl:

Oke em seed cái này lên hội. Để ông có xe X7 vào bắt kèo với sếp :)).

via theNEXTvoz for iPhone
tất nhiên khả năng tăng tốc nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và điều tôi thắc mắc là vì sao mà con X7 số rất to mà chạy thực tế rất tệ, là tại hộp số hay gì... anh thử đoán xem, đừng như mấy thằng đần độn kia cố lái qua chuyện khác chẳng liên quan...

đang bàn về khoản tăng tốc 0-100 thì tất nhiên là so về yếu tố ấy, câu chuyện từ 2-3 hôm nay vẫn vậy, anh là người đầu tiên lái nó qua chuyện chạy trên cao tốc vào cũng chính anh yêu cầu tôi phải "ghi rõ"...

Lancer Fortis tôi bán rồi, Vios thì tôi không có nhưng có thể mượn bất cứ lúc nào nếu muốn chạy track, còn 0-100 thì mời anh nhặt X7 ra đây thử 0-100 quá đơn giản không cần phải setup gì hết... tôi cứ hở ra con số 10.2s cho vui thôi tin hay không thì tuỳ anh :)
tất nhiên tăng tốc cũng phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng HP là 1 trong những yếu tố chính, nếu như HP danh định của 2 cái xe khác nhau giống nhau thì thường thường chỉ hơn kém nhau 1 chút khi so về khả năng tăng tốc, còn nếu khác biệt đến tầm 15-20% đổ lên thì con kém hơn sẽ phải đặt dấu hỏi. Trong trường hợp này nếu con X7 chỉ công bố 140 mã chẳng hạn thì chả có vấn đề gì, nhưng đây nó công bố 188 mã thì đó sẽ thực sự là vấn đề. Con số ko phải chỉ là con số, nó còn biểu thị cho khả năng vận hành, nếu ko thì con morning cũng có thể nói nó 200 mã à? Nhiều ng có thể nói là ko cần, đúng, ví dụ như tôi xài XC40 và thực sự tôi ko cần nó khỏe đến cái mức quá thừa như vậy, nhưng tôi sẽ ko chấp nhận nếu như con xe của tôi nsx công bố 250 mã mà nó hoạt động ko giống 1 cái xe 250 mã
dù không khoái nhưng tôi thừa nhận post này của anh kín kẽ và đi vào đúng trọng tâm vấn đề...
Thưa anh là
1. Sức mạnh tăng tốc của 1 con xe phụ thuộc vào 3 yếu tố là công suất HP, mô men xoắn Nm và vòng tua máy rpm chứ không phải chỉ mỗi HP, ngoài ra khối lượng của chiếc xe nó cũng là vấn đề rất lớn.
2. Tôi xem cái video tăng tốc thì nếu tính đồng hồ youtube thì con X7 cũng chỉ khoảng 10s hoặc ít hơn, con CRV cũng tầm 9s, trong khi con X7 có khối lượng nặng hơn 130kg và vòng tua máy khác nhau, chưa kể yếu tố ma sát từng loại đường khác nhau, rồi lốp xe X7 là 19 inch, CRV là 18 inch khác nhau. Thế thì tôi thấy nó có quá đáng gì đâu mà anh với anh Kacee dè bỉu rồi anh kia còn dỗi ko thèm đi xem và bỏ luôn ý định ngâm cứu được nhỉ?
3. Nó máy móc 188 HP, có thể nó là mới bước chân vào ngành chế tạo động cơ nên không thể tối ưu hết cỡ như các loại động cơ của Đức và Nhật được, nhưng không bao giờ cái kiểu máy 188HP lại chạy như 140 HP như các anh mỉa mai nó vậy, lại còn so với con buổi sáng với con tự hào dân tộc nữa tôi cũng đến lạy các anh, các anh cứ dìm cho sướng mồm và cố thể hiện dark deep hơn người khác nhỉ?
1. trọng lượng hơn 10%, công suất hơn 5%, momen xoắn hơn 5%, launch ở tua máy hơn 40%, tại sao kết quả thấp hơn ~30%?
2. kết quả đã đo bằng đồng hồ tính giờ rồi, kết quả con X7 là 10.5s và con Tucson là 8s, con CRV là 8.2s, anh không dùng lại thích dùng "đồng hồ youtube" là kiểu gì?
3. tôi không dìm cho sướng, xe cũ của tôi 140hp là Lancer Forrtis và launch 0-100 hết 10.7s, giờ tôi bán rồi anh không tin thì tôi backup thêm con Fadil, test hết 10.2s đấy... anh đã test được con nào chưa?
 
Back
Top