tin tức Xe Trung Quốc BEIJING X7 về Việt Nam 'đấu' Honda CR-V với giá rẻ

Xe nào ngon nhất?

  • Beijing X7

    Votes: 443 69.2%
  • Honda CR_V

    Votes: 197 30.8%

  • Total voters
    640
1. Anh google hay giải thích hộ tôi là nó không ảnh hưởng xem cái mà bảo tôi google sai toét?

2. Coi như bỏ qua, cái này tôi thấy anh lươn lẹo, anh cũng thấy tôi lươn lẹo, thôi kệ vậy.

3. Tôi bảo anh là anh viết 30% thế sẽ gây tâm lý hoang mang cho những người đọc lướt qua hay bài xích xe tàu có cơ vin vào để chê cái xe ối dời ơi yếu. Trong khi nó chỉ là giai đoạn tăng tốc của 1 chiếc xe trong 1000 trường hợp khi sử dụng 1 cái xe. Nếu đi xe anh thích con xe tăng tốc nhanh và cứ ngồi lên là thích đạp lút chân ga vậy thì anh nên mua mấy con bò hay ngựa ấy.

4. Cái video có chỗ nào nó đo đạc đàng hoàng cho anh xem? hay nó chỉ tổng kết chi tiết cho anh? Nếu anh được quyền chê con X7 nó tăng tốc kém thì tôi cũng có thể nói khi test 2 con kia nó quay video mặt đồng hồ xe còn xe nó đang ở trong điều kiện hoàn hảo nhất như mấy chỗ test bánh xe ở khu đăng kiểm thì sao?

5. Tôi lấy phần trăm là lấy giọng mỉa mai giống anh thôi, chứ mấy cái phần trăm kia nó chả xi nhê gì đối với cả 1 con xe, còn anh thì vẫn cứ vin vào 30% để dìm nó xuống
1. anh lái đi đâu thế??? ảnh hưởng cực lớn là bao nhiêu??? tôi vẫn chờ một con số...

2. tôi chả lươn lẹo gì cả, số liệu lù lù ra đấy, dù tôi có bảo là chênh lệch 50s thì thì cái bảng tổng kết cũng vẫn ở đấy hoàn toàn có thể tham khảo và tự tính toán ra rằng 8s với 10.5s thì chênh lệch thế nào... anh cứ cố lờ nó đi và chơi cái bài là anh thấy thế tôi thấy thế nên cả hai cùng bỏ qua... quên đi nhé... tôi nói chuyện dùng số, anh nói chuyện toàn cực lớn với khá nhiều, hỏi số thì lờ đi...

3. tâm lý hoang mang là do người ta yếu bóng vía, chênh lệch giữa 8 với 10.5 rõ ràng là 30% (hay 27% gì đấy tuỳ thích) - đấy là sự thực khách quan. ý nghĩa như thế nào tôi không quan tâm, người đọc phải tự tìm hiểu, so sánh một bài test nó ra kết quả như thế thì tôi sẽ viết như thế.

4. PD nó là một cái kênh test 0-100 rất lâu trên youtube và có thể nói là khá uy tín, anh cứ đòi hỏi nó phải quay cả setup máy đo này nọ kia là do anh cố tình không muốn tin vào sự thật thôi, hay như tôi nói là phủ nhận bằng chứng... tuy nhiên, nếu thế sao anh không đặt dấu hỏi với cái clip test 10.5s? nó có quay khúc setup máy đo đâu??? lỡ kết quả thực tế là 20.5s thì sao??? đừng bảo anh ngồi đo thời gian video nhé, tôi edit video hàng ngày đây :)

5. anh lại lái đi chỗ khác, tôi hỏi anh tại sao đề cập tới cân nặng mà lại lờ đi công suất lẫn momen xoắn???

6. bây giờ anh bảo mấy % kia chẳng xi nhê gì với một con xe, lý do gì 9% cân nặng lại xi nhê đến nỗi làm nó tăng tốc chậm đi tới tận 30% (post trước của anh nhé)
 
Bọn Nhật lùn nó làm vỏ xe mỏng tang cũng có lý do của nó, sau cùng thì vỏ xe nó cũng chỉ là hình thức nên nó cứ làm mỏng lét, va chạm rồi cũng dúm dó cả, trong khi nhẹ xe đi bao nhiêu.

Bọn Tàu mới làm nhưng nó thích học theo thằng Đức, tất cả các xe Tàu đều làm vỏ rất dày, test sang con Brilliant V7 mới thấy vỏ nó dày đét, chắc nịch mà cửa nặng đúng kiểu cửa BMW X3 X5 đời xưa, đóng khá vất vả luôn, gõ tay vào thì như gõ vào gạch.

TRở lại với bọn Nhật xe nào xe nấy từ xe phổ thoogn đến vài tỉ, vỗ vào vỏ nó nghe tiếng lóp póp vì vỏ mỏng, thậm chí có con vỗ tay vào cái vỏ tôn còn đàn hồi 1 lúc. Như con city ấn nhiều chỗ còn lõm vào rồi đàn hồi trở lại nghe tiếng pọp 1 cái. Check thì thấy bọn Nhật nào cũng vậy hết kể cả Subaru cũng không ngoại lệ.

Cho nên xe Tàu được cái là thân vỏ dày, chắc chắn, cách âm cực tốt, nhưng hy sinh tí gia tốc ban đầu thôi. Thích thì gạt sang Sport, nhưng tầm tiền này động cơ này ham hố gia tốc làm gì. Xe chưa đến 200 mã lực mà cũng đú đề pa? Đấy là lý do vì sao mọi siêu xe hay mọi dòng xe sang, hiệu năng cao luôn đề cao thông số gia tốc 0 - 100km/h nhưng những dòng xe phổ thông đại chúng chẳng mấy khi nhắc đến thông số này cả.
 
Thằng toy nó vào Việt Nam mấy chục năm nay, nó mang được lợi ích gì cho ngành CN oto?
Đến dây truyền sản xuất khung vỏ hiện nay còn phải dùng sức người kéo các miếng tôn từ máy dập ra, rồi dùng tay người điều khiển tay robot chấm từng mối hàn. Sơn cũng là người sơn luôn.
Vậy mà bán xe vẫn với giá trên trời
Hàng làm thủ công handmade lúc nào giá cũng mắc hơn làm bằng máy bác ơi .
 
Đánh thuế cao là hạn chế xe xăng, để dành dư địa cho xe điện. Xe điện mới là tương lai của giao thông VN. TQ giờ một vài thành phố lớn của nó, ví như Bắc Kinh làm y như Sin, nhiều điều kiện vô cùng ngặt nghèo để có 1 chiếc xe chạy xăng, xe điện thì xõa cmnd, thậm chí chính phủ còn trợ giá cho luôn.
lgzGOXm.gif
lgzGOXm.gif
lgzGOXm.gif
thế anh cũng nghĩ chạy xe điện thì bảo vệ môi trường à... LoL
 
TRở lại với bọn Nhật xe nào xe nấy từ xe phổ thoogn đến vài tỉ, vỗ vào vỏ nó nghe tiếng lóp póp vì vỏ mỏng, thậm chí có con vỗ tay vào cái vỏ tôn còn đàn hồi 1 lúc. Như con city ấn nhiều chỗ còn lõm vào rồi đàn hồi trở lại nghe tiếng pọp 1 cái. Check thì thấy bọn Nhật nào cũng vậy hết kể cả Subaru cũng không ngoại lệ.
Đọc bài này cảm tưởng anh đánh giá cao bọn subaru quá. Bọn nó xét tới xét lui cũng ngang ngang hạng mazda của anh. Máy móc nặng, luôn sẵn awd từ xe nhẹ tới xe nặng, máy từ E đến F đều thọt trong khoảng chạy theo tiêu chuẩn môi trường. Bọn subaru mới là thằng phải tìm cách "cắt" hết mọi thứ có thể để giảm trọng lượng thì đúng hơn.
 
thế anh cũng nghĩ chạy xe điện thì bảo vệ môi trường à... LoL

Hiển nhiên rồi, ô nhiễm không khí ở các đại đô thị là do ống khói của động cơ xăng chứ đâu.

Đống pin cũ của xe điện anh còn gom một chỗ chờ xử lý được chứ không khí từ ông khói xe xăng tuôn ra thì anh định thu lại và làm sạch kiểu gì.
 
Bọn Nhật lùn nó làm vỏ xe mỏng tang cũng có lý do của nó, sau cùng thì vỏ xe nó cũng chỉ là hình thức nên nó cứ làm mỏng lét, va chạm rồi cũng dúm dó cả, trong khi nhẹ xe đi bao nhiêu.

Bọn Tàu mới làm nhưng nó thích học theo thằng Đức, tất cả các xe Tàu đều làm vỏ rất dày, test sang con Brilliant V7 mới thấy vỏ nó dày đét, chắc nịch mà cửa nặng đúng kiểu cửa BMW X3 X5 đời xưa, đóng khá vất vả luôn, gõ tay vào thì như gõ vào gạch.

TRở lại với bọn Nhật xe nào xe nấy từ xe phổ thoogn đến vài tỉ, vỗ vào vỏ nó nghe tiếng lóp póp vì vỏ mỏng, thậm chí có con vỗ tay vào cái vỏ tôn còn đàn hồi 1 lúc. Như con city ấn nhiều chỗ còn lõm vào rồi đàn hồi trở lại nghe tiếng pọp 1 cái. Check thì thấy bọn Nhật nào cũng vậy hết kể cả Subaru cũng không ngoại lệ.

Cho nên xe Tàu được cái là thân vỏ dày, chắc chắn, cách âm cực tốt, nhưng hy sinh tí gia tốc ban đầu thôi. Thích thì gạt sang Sport, nhưng tầm tiền này động cơ này ham hố gia tốc làm gì. Xe chưa đến 200 mã lực mà cũng đú đề pa? Đấy là lý do vì sao mọi siêu xe hay mọi dòng xe sang, hiệu năng cao luôn đề cao thông số gia tốc 0 - 100km/h nhưng những dòng xe phổ thông đại chúng chẳng mấy khi nhắc đến thông số này cả.

Có 2 điểm em thấy cần cải chính :
1. Con Bejing X7 này cách âm rất tệ. Như nhận xét của người đã sử dụng bên trung quốc là khi lái tiếng ồn rất lớn, át cả tiếng nhạc.
2. Con Beijing X7 này thọt máy cả với những con xe tàu khác chứ không riêng với xe Nhật.

Cái giả thiết xe tàu dày chắc của bạn nó sai sai khi so ra con X7 này nặng 1580kg trong khi con CR-V nặng 1613kg.
 
Cho nên xe Tàu được cái là thân vỏ dày, chắc chắn, cách âm cực tốt, nhưng hy sinh tí gia tốc ban đầu thôi. Thích thì gạt sang Sport, nhưng tầm tiền này động cơ này ham hố gia tốc làm gì. Xe chưa đến 200 mã lực mà cũng đú đề pa? Đấy là lý do vì sao mọi siêu xe hay mọi dòng xe sang, hiệu năng cao luôn đề cao thông số gia tốc 0 - 100km/h nhưng những dòng xe phổ thông đại chúng chẳng mấy khi nhắc đến thông số này cả.
anh lại theo kiểu lấp liếm giống mấy đứa kia phỏng??? chạy xe ngoài đường thì 0-100 không có ý nghĩa gì... nhưng đấy là cái test cơ bản nhất để đánh giá động cơ với hộp số, không phải test để xem chạy ngoài đường như thế nào...

kết quả là test xong thấy con này thọt hơn hẳn những con tương đương đấy thôi...

phần còn lại của post tôi không ý kiến gì sai nhiều quá, tôi cho rằng kinh nghiệm của anh không có, chỉ dựa vào suy đoán và lời lẽ có phần thuyết phục để người ta tin, hay nói một cách bất lịch sự là... nói mồm... nhất là cái đoạn xe Nhật xe Đức, vỏ mỏng vỏ dày là nhảm nhí vãi...
 
Tao biết ngay bài cùn của mày là thế mà. Khen chê liên quan đéo việc mua hay không mua.
Mày là ông nội tao à mà tao phải thể hiện dám hay không dám với mày. Tao chưa mua nhưng tao vẫn thích def cho con xe Tàu này đấy, cho nó ngon thật thì cả làng mới vui, chứ dân Việt được đi ô tô ngon giá hợp lý cày khổ vc :feel_good:
Thông tin 0-100 km đéo phải tao đưa, ai đưa m tự đi mà tìm hiểu
Thôi m next đi, thằng lái xe qua mạng với youtube. :feel_good:

8h vẫn ở cty code, mới về nghỉ ngơi ăn uống sếp ạ.



1. Em bảo nó thua từ 0-100km NHƯNG vác lên cao tốc chưa chắc thua. Thế thì có gì là lái? Trong khi em công nhận nó tăng tốc 0-100 thua?

2.3. Con số 20% sếp bảo, em nói đi nói lại là nên nói rõ là thua khi tăng tốc từ 0 -100 chứ không phải thọt kiểu thua về vận hành, sếp hay nhắc đi nhắc lại thua 20%, thọt 20% so với con xe khác 140 hp bla bla, cảm giác như cả con xe vận hành thua tới hãng khác 2-30%, và rõ sếp đang chê nó thọt. Nên nói rõ thua chỉ khi tăng tốc từ 0-100 km/h

3.4.5.6. Nhắc lại, trên thông số và bài test chứng minh nó thua 2-3s. Nhưng xét về tăng tốc từ 0-100 thì rất nhiều yếu tố, không chỉ HP cao là tăng tốc ngon hơn, việc launch như nào thì em không có kinh nghiệm, nhưng không thể nói kiểu faldi tăng tốc nhanh hơn là ngon hơn và con này thọt hơn faldi được. Mà em cũng nói ở trên là đồ rằng nó thua hãng khác đi, nhưng đâu có nghĩa là tổng thể nó thọt hơn 2-30%?

Việc tăng tốc từ 0-100 thực tế bao nhiêu lần xảy ra? Có phải xe đem vào track để đua đâu mà quan trọng. Hay đa phần là tăng tốc khi vượt, vọt từ 40 lên 60, 60-100, 100 - 120... Và khi đạt ở tốc độ cao, tubor hoạt động tốt, với 1 công suất lớn nữa thì việc tăng tốc thua xe khác giảm từ 30 xuống 20 hoặc xuống 10% hoặc ngang pheo. Vậy có chấp nhận được không? Hay so sánh dài hơn là việc di chuyển từ HN - HP liệu con xe có thọt hơn 2-30 % so với 1 con tucson hay 1 con CRV? Điều này chắc chắn không.
Và nhắc lại em không lái sang chủ đề khác, như đã nói em công nhận nó tăng tốc thua thằng khác từ 0-100 từ 2-3s, nhưng em phân tích 1 khía cạnh khác là tổng thể vận hành thì không thua như vậy.

Còn việc tại sao tăng tốc từ 0-100 lại thua các hãng khác. Có thể do nó sida vì động cơ mới phát triển chưa được tối ưu, cũng có thể nó muốn vận hành tốt, sang số mượt mà... Cái đó là cái chưa tốt của nó. Đồng ý là vậy, nhưng về tính tổng thể vận hành chưa chắc nó thua một con TUCSON hay ngay cả 1 con CRV.

Đây là comment cuối của em về vấn đề tắc tốc của con xe này từ 0-100 so với xe khác.
Giờ em mở 1 chủ đề khác cho anh em thảo luận để bàn về cái thắng của xe này với xe khác xem:
1. Khung gầm có tốt hơn TUCSON, CRV 2-30% không
2. Thiết kế có ăn TUCSON, CRV 2-30 % không
3. Tiền có rẻ hơn TUCSON, CRV 2-30% không
4. Nội thất có hơn TUCSON, CRV 2-30% không
5. Giá trị mang lại và số tiền bỏ ra có rẻ hơn TUCSON, CRV 2-30% không
Thằng nào lái Vios chạy trong track ra cao tốc? X7 ra cao tốc chắc gì sướng và ngon hơn Toy In bản MT thì mày im thin thít.
Tao chỉ lái xe trên giấy không có tiền mua X7, chê X7 tăng tốc 0-100km/h kém đấy. ;)
 
để tôi post lại thêm tí về cái test 0-100 cho các anh đỡ lấp liếm nữa nhé...

cái test này nó dùng để test động cơ với hộp số khi hoạt động với tải cao nhất, máy có ngon hay không, hộp số tune thế nào là lộ ra ở trong cái test này, nó là một trong những cái test cơ bản nhất mà bất kỳ xe nào cũng có thể test được một cách rất dễ dàng...

ý nghĩa trực tiếp từ cái test này khi chạy xe ngoài đường là không có mấy, chẳng mấy khi chạy ngoài đường mà đú lên launch từ đứng im cả...

nhưng không có nghĩa là xe phổ thông thì không cần phải test cái này, kết quả cái test này nó làm rõ nhiều điều xảy ra khi hoạt động bình thường trên đường, từ chuyện hộp số sang số có mượt hay không, khả năng bứt tốc khi vượt có tốt hay không, rồi ngay cả khả năng thắng xe có ổn định hay không, quãng đường thắng ngắn hay dài (test 100-0 cũng là một test thường test song song)

nó cũng giống như nói chuyện về CPU máy tính thì tất nhiên phải lôi kết quả benchmark ra, mặc dù sử dụng hàng ngày nhanh hay chậm vài giây đéo ai để ý nhưng benchmark hơn kém nhau vài điểm nó thể hiện quá nhiều thứ về con CPU... thằng nào bảo benchmark CPU chả có ý nghĩa mẹ gì thử vào box Intel hay AMD post xem sao, bọn nó lại chửi cho ngu người...
 
vật nhau với nó làm gì, có biết cái gì đâu. nó chém dìm hàng cho cố mà cứ quote nó :))
Ờ, tao không có tiền mua X7, thích dìm hàng đấy.
Khi nào mua X7 thì vô track đua. Đua với con Tucson thông số kém hơn được không?:sneaky:
Cán bộ làm trọng tài cho công bằng nhen;)
 
Ờ, tao không có tiền mua X7, thích dìm hàng đấy.
Khi nào mua X7 thì vô track đua. Đua với con Tucson thông số kém hơn được không?:sneaky:
Cán bộ làm trọng tài cho công bằng nhen;)
thằng này nó nói tôi, bữa trước đòi dạy tôi test 0-100 là phải đo xăng tiêu thụ trong mấy giây đấy nữa, bị chửi cho xong cay cú từ bữa giờ =]]
 
thằng này nó nói tôi, bữa trước đòi dạy tôi test 0-100 là phải đo xăng tiêu thụ trong mấy giây đấy nữa, bị chửi cho xong cay cú từ bữa giờ =]]
Muốn đo lượng xăng tiêu thụ của thời gian tăng tốc 0-100 cũng được. Cân xe trước và sau khi làm tăng tốc vài chục lần, nhưng việc này chẳng có ý nghĩa gì cả trong thực tế.
Bản chất test tăng tốc 0-100 vẫn là phép thử quan trọng về khả năng vận hành của 1 con xe.
 
Thằng nào lái Vios chạy trong track ra cao tốc? X7 ra cao tốc chắc gì sướng và ngon hơn Toy In bản MT thì mày im thin thít.
Tao chỉ lái xe trên giấy không có tiền mua X7, chê X7 tăng tốc 0-100km/h kém đấy. ;)
M theo đuôi tao sủa hơi nhiều đấy, từ đầu tao đéo gạ kèo X7 với VIOS trong track, thằng lươn lẹo như mày nhét chữ vậy ai chơi. Đọc comment tao bảo X7 tăng tốc kém rồi đấy, thì sao thằng ranh. Mày đi mà chạy Toy In bản MT nhà mày đi. Tao đéo thích khổ dâm như mày, đã MT lại còn Toy :feel_good:
Mày chê nó tăng tốc kém thì tao chê Toy Vios, Innova MT của mày chạy kém, ngồi đéo sướng đấy :look_down:
 
M theo đuôi tao sủa hơi nhiều đấy, từ đầu tao đéo gạ kèo X7 với VIOS trong track, thằng lươn lẹo như mày nhét chữ vậy ai chơi. Đọc comment tao bảo X7 tăng tốc kém rồi đấy, thì sao thằng ranh. Mày đi mà chạy Toy In bản MT nhà mày đi. Tao đéo thích khổ dâm như mày, đã MT lại còn Toy :feel_good:
Mày chê nó tăng tốc kém thì tao chê Toy Vios, Innova MT của mày chạy kém, ngồi đéo sướng đấy :look_down:
Mày mới là thằng cắn trộm lúc tao đặt vấn đề mấy chỗ lệch ốp đèn, vết đen nội thất đấy.
Tao chạy Vios, In MT có j sai? Hê hê :sneaky:
Mà thôi, không OT nữa. Tao là tao chê thẳng X7 không đáng mua. Bàn lại về chủ đề kỹ thuật con xe
 
Bọn Nhật lùn nó làm vỏ xe mỏng tang cũng có lý do của nó, sau cùng thì vỏ xe nó cũng chỉ là hình thức nên nó cứ làm mỏng lét, va chạm rồi cũng dúm dó cả, trong khi nhẹ xe đi bao nhiêu.

Bọn Tàu mới làm nhưng nó thích học theo thằng Đức, tất cả các xe Tàu đều làm vỏ rất dày, test sang con Brilliant V7 mới thấy vỏ nó dày đét, chắc nịch mà cửa nặng đúng kiểu cửa BMW X3 X5 đời xưa, đóng khá vất vả luôn, gõ tay vào thì như gõ vào gạch.

TRở lại với bọn Nhật xe nào xe nấy từ xe phổ thoogn đến vài tỉ, vỗ vào vỏ nó nghe tiếng lóp póp vì vỏ mỏng, thậm chí có con vỗ tay vào cái vỏ tôn còn đàn hồi 1 lúc. Như con city ấn nhiều chỗ còn lõm vào rồi đàn hồi trở lại nghe tiếng pọp 1 cái. Check thì thấy bọn Nhật nào cũng vậy hết kể cả Subaru cũng không ngoại lệ.

Cho nên xe Tàu được cái là thân vỏ dày, chắc chắn, cách âm cực tốt, nhưng hy sinh tí gia tốc ban đầu thôi. Thích thì gạt sang Sport, nhưng tầm tiền này động cơ này ham hố gia tốc làm gì. Xe chưa đến 200 mã lực mà cũng đú đề pa? Đấy là lý do vì sao mọi siêu xe hay mọi dòng xe sang, hiệu năng cao luôn đề cao thông số gia tốc 0 - 100km/h nhưng những dòng xe phổ thông đại chúng chẳng mấy khi nhắc đến thông số này cả.

cuối cùng cũng quy về trọng lượng cái xe thôi thím, nếu xét kỹ nữa thì có thể thêm trọng tâm xe, mà trọng lượng thì Tucson nó cũng khá nặng (nặng hơn cả những xe to hơn nó), X7 nặng hơn Tucson khoảng 100kg nhưng công suất công bố hơn 30%, bù lại tăng tốc chậm hơn 30% thì khả năng là động cơ hộp số còn phải tinh chỉnh nhiều
 
Mấy ông next bà cái quan điểm tăng tốc 0-100km kém đi. Cho nó tăng tốc sida đi.
Tranh luận cái này làm méo gì, có mỗi cái đó kéo mấy chục page :)). Cho nó sida đi.
Quan trọng khi thực tế nó vận hành có sida hơn thì không bàn, đi bàn con xe đua trong track. Bố khỉ xe anh đem đi chạy cá nhân hay đem đi đua mà cứ đi gạ kèo đua track :feel_good:
Quan trọng vận hành thực tế nó thế nào. Quan trọng méo cái 0-100 nó thọt hay không, hay đua track win hay không.
 
Mày mới là thằng cắn trộm lúc tao đặt vấn đề mấy chỗ lệch ốp đèn, vết đen nội thất đấy.
Tao chạy Vios, In MT có j sai? Hê hê :sneaky:
Mà thôi, không OT nữa. Tao là tao chê thẳng X7 không đáng mua. Bàn lại về chủ đề kỹ thuật con xe
Cắn trộm? Bố tổ sư cái thằng lươn lẹo, mày bảo nó bong tróc các thứ, tao chửi thẳng cái thằng lái xe trên mạng xong phán như mày, mày cúp đuôi xong bảo tao cắn. Cái vết trên mặt crom màn hình là chưa bóc nilon nhưng mày lấp liếm bảo nó bong tróc.
Loại như mày lươn lẹo hơn cả mấy con đàn bà ngoài chợ.
 
Cắn trộm? Bố tổ sư cái thằng lươn lẹo, mày bảo nó bong tróc các thứ, tao chửi thẳng cái thằng lái xe trên mạng xong phán như mày, mày cúp đuôi xong bảo tao cắn. Cái vết trên mặt crom màn hình là chưa bóc nilon nhưng mày lấp liếm bảo nó bong tróc.
Loại như mày lươn lẹo hơn cả mấy con đàn bà ngoài chợ.
Tao thấy thế tao có quyền hỏi. Mày mới lươn lẹo đấy. Không OT nữa.
 
Back
Top