Mấy a cứ lãi nhãi riết cái vụ giảm giá xe nhờ xe tàu mắc mệt, biết vì sao nó giảm ko ? Vì nó giảm chất lượng lại để cạnh tranh giá với xe tàu, con xe future của t mua đời đầu đến giờ vẫn chạy tốt. Đến năm 2016 mua con airblade về chạy đc mới 2 năm hết bảo hành (quá km), là lăn ra hư, giờ đi trời mưa giảm ga dừng lại là auto tắt máy như đc trang bị system stop start, máy nổ như máy cày, phụt khói hôi hám như cứt. Chả có cái mae gì nó giảm cho ko anh đâu ở đó mà ảo tưởng biết ơn mấy thằng tàu, cũng chính vì mấy thằng tàu mà mấy đồ điện tử giờ cũng bị kéo thụt như cứt với nhau cả, xài tí là hư, điển hình là mấy cái tivi treo ko xài cũng hư
Làm sao so như vậy đc
Rất khập khiễng
Thứ 1: con future không như airblade được. Nó là xe số, thiết kế khác, nồi đồng cối đá hơn. Airblade xe tự động thiết kế phức tạp hơn, nhiều tiện nghi hơn, đẹp hơn. Ở đời cái gì đơn giản hơn thì bền hơn (làm gì có cái gì mà hỏng). Simple is the best.
Thứ 2: thời xưa mua đc con xe giữ như giữ vàng, về nhà lau chùi bóng loáng, đi mưa về còn rửa qua cho đỡ rỉ
tâm lý nó cũng thay đổi rồi anh. Giờ xe máy là công cụ. Vứt đâu cũng đc , ko còn là tài sản lớn như xưa nữa nên dễ hỏng hơn.
Thứ 3: giờ các hãng cũng chiều theo xu hướng số đông, ngta mua 1 cái xe đi 5-7 năm là thay xe khác, nên sẽ làm vật liệu kém đi cho đỡ lãng phí. Không còn như xưa là đi 1 con xe hàng chục năm nữa.
Thứ4: tăng mẫu mã, tăng lợi nhuận cho công ty. Ko ai mà bán 1 con xe hàng chục năm không cải tiến cả. Tất cả là xu hướng xã hội. Mình ko thay xe nhưng người khác người ta thay xe như thay áo. Honda chiều số đông chứ ko theo số ít
Quay về vấn đề xe tàu: sau 1 thời gian nữa tầm 2-3 năm. Khi đã tích luỹ đủ 1 lượng user nhất định thì lúc đó thị trường mới bùng nổ xe tàu như xe máy thời xưa, đám Toyota honda đã nhìn ra viễn cảnh ấy nên 1-2 năm trở lại đây mới thi nhau giảm giá, thay đổi cải tiến mẫu xe giá rẻ (Vios, City, Kona, Tucson, Cross..) nhằm lôi kéo user quay lại. Như các anh thấy. Xe tàu đang công kích thị phần xe hạng B (về mức giá) nhưng option và config lại đang định hướng hạng C hạng D. Quả là 1 bài toán đau đầu cho mấy ông lớn Honda toytota
Cái mình cần bây giờ là chờ đợi. Chờ giá xe tàu sẽ giảm nữa. Chờ thêm mẫu xe mới về ngập tràn thị trường. chờ đại lý phân phối chuyên nghiệp. Cuối cùng là sự khẳng định chất lượng. Chứ tôi thấy ai có hiểu biết đều ko bị cái định kiến xe tàu ảnh hưởng đến quyết định. Cái đó xưa rồi các anh. Xe giờ là phương tiện. Cái logo chả nói lên điều gì. Quan trọng là nó đem lại cái gì, thị trường support như nào và sự hậu thuẫn của nhà sản xuất.
Tôi vẫn chờ xe tàu phát triển thêm 2-3 năm nữa. Khi đã đủ chuyên nghiệp và chất lượng đc cf sẽ mua. Lúc đó mà đám SUV sedan của honda toyota ko thay đổi có khi chết sặc tiết với đám xe tàu thật