tin tức Xe Trung Quốc dễ mua nhưng khó bán

Công tâm mà nói thì với tình trạng kì thị số đông xe Tàu như ở VN, thì người thích xe Tàu vẫn mua được với giá phải chăng, ít chênh so với bên Tàu trong 1 thời gian dài nữa. :D
Nói chung ai ko thích thì ko mua rồi, còn người thích xe Tàu là ng thích trải nghiệm, chịu rủi ro rồi. Nên có cãi nhau bao lâu nữa cũng vậy thôi.

Vãi lol kì thị, chỉ có mấy thằng trên mạng xàm lol chứ chỗ tôi có thấy ai nói gì đâu? Có xe ô tô đi mừng thấy mẹ, nắng mưa không đụng đầu.

Quê tôi nhiều anh / chú / bác còn mua mấy con Toyota, Honda đời 199x về chiều chiều chở con cháu đi dạo kìa.

Dượng tôi (Chồng của Dì ruột vợ, chỗ tôi gọi là Dượng), ổng cũng giàu vcl, ổng dạy lái xe, nhà đi con KIA CD cùi cùi gì đó :D
 
Mấy a cứ lãi nhãi riết cái vụ giảm giá xe nhờ xe tàu mắc mệt, biết vì sao nó giảm ko ? Vì nó giảm chất lượng lại để cạnh tranh giá với xe tàu, con xe future của t mua đời đầu đến giờ vẫn chạy tốt. Đến năm 2016 mua con airblade về chạy đc mới 2 năm hết bảo hành (quá km), là lăn ra hư, giờ đi trời mưa giảm ga dừng lại là auto tắt máy như đc trang bị system stop start, máy nổ như máy cày, phụt khói hôi hám như cứt. Chả có cái mae gì nó giảm cho ko anh đâu ở đó mà ảo tưởng biết ơn mấy thằng tàu, cũng chính vì mấy thằng tàu mà mấy đồ điện tử giờ cũng bị kéo thụt như cứt với nhau cả, xài tí là hư, điển hình là mấy cái tivi treo ko xài cũng hư :embarrassed:
Làm sao so như vậy đc
Rất khập khiễng
Thứ 1: con future không như airblade được. Nó là xe số, thiết kế khác, nồi đồng cối đá hơn. Airblade xe tự động thiết kế phức tạp hơn, nhiều tiện nghi hơn, đẹp hơn. Ở đời cái gì đơn giản hơn thì bền hơn (làm gì có cái gì mà hỏng). Simple is the best.
Thứ 2: thời xưa mua đc con xe giữ như giữ vàng, về nhà lau chùi bóng loáng, đi mưa về còn rửa qua cho đỡ rỉ :LOL: tâm lý nó cũng thay đổi rồi anh. Giờ xe máy là công cụ. Vứt đâu cũng đc , ko còn là tài sản lớn như xưa nữa nên dễ hỏng hơn.
Thứ 3: giờ các hãng cũng chiều theo xu hướng số đông, ngta mua 1 cái xe đi 5-7 năm là thay xe khác, nên sẽ làm vật liệu kém đi cho đỡ lãng phí. Không còn như xưa là đi 1 con xe hàng chục năm nữa.
Thứ4: tăng mẫu mã, tăng lợi nhuận cho công ty. Ko ai mà bán 1 con xe hàng chục năm không cải tiến cả. Tất cả là xu hướng xã hội. Mình ko thay xe nhưng người khác người ta thay xe như thay áo. Honda chiều số đông chứ ko theo số ít

Quay về vấn đề xe tàu: sau 1 thời gian nữa tầm 2-3 năm. Khi đã tích luỹ đủ 1 lượng user nhất định thì lúc đó thị trường mới bùng nổ xe tàu như xe máy thời xưa, đám Toyota honda đã nhìn ra viễn cảnh ấy nên 1-2 năm trở lại đây mới thi nhau giảm giá, thay đổi cải tiến mẫu xe giá rẻ (Vios, City, Kona, Tucson, Cross..) nhằm lôi kéo user quay lại. Như các anh thấy. Xe tàu đang công kích thị phần xe hạng B (về mức giá) nhưng option và config lại đang định hướng hạng C hạng D. Quả là 1 bài toán đau đầu cho mấy ông lớn Honda toytota :LOL:

Cái mình cần bây giờ là chờ đợi. Chờ giá xe tàu sẽ giảm nữa. Chờ thêm mẫu xe mới về ngập tràn thị trường. chờ đại lý phân phối chuyên nghiệp. Cuối cùng là sự khẳng định chất lượng. Chứ tôi thấy ai có hiểu biết đều ko bị cái định kiến xe tàu ảnh hưởng đến quyết định. Cái đó xưa rồi các anh. Xe giờ là phương tiện. Cái logo chả nói lên điều gì. Quan trọng là nó đem lại cái gì, thị trường support như nào và sự hậu thuẫn của nhà sản xuất.

Tôi vẫn chờ xe tàu phát triển thêm 2-3 năm nữa. Khi đã đủ chuyên nghiệp và chất lượng đc cf sẽ mua. Lúc đó mà đám SUV sedan của honda toyota ko thay đổi có khi chết sặc tiết với đám xe tàu thật :D
 
Last edited:
Xe TQ như điện thoại TQ vậy, chấp nhận mua giá rẻ thì dùng xong là bỏ hoặc bán lại cũng rẻ nốt
jOvmVu1.gif
 
Người không có tiền thì tự an ủi nó là cái phương tiện đi lại, chứ có tiền tội đéo gì đi xe đểu.:big_smile:
 
Xe TQ như điện thoại TQ vậy, chấp nhận mua giá rẻ thì dùng xong là bỏ hoặc bán lại cũng rẻ nốt
jOvmVu1.gif
Chuẩn
Xưa hồi mới có đám đt tàu thì cũng đắt so với giá trị chứ ko rẻ
Con đt tầm 1tr font chữ thì xấu hoắc mà vẫn bán đc. Đơn giản vì lúc đó nokia với chức năng nghe nhạc, chụp ảnh phải có giá 3tr.
Nhưng sau này như chúng ta thấy. Các hãng tàu đã chuyên nghiệp hơn. Và chúng ta có Vivo, Xiaomi, Oppo, Lenovo... nhiều lắm. Chẳng qua xe tàu giờ chưa có nhà sx chuyên nghiệp nhảy vào Việt Nam thôi. Rồi hãng Chuyên nghiệp nó vào xây dựng hệ thống thì xe tàu chạy như lợn con thôi. Đám BaiC, Zoyte đang là thuốc thử thị trường Việt Nam đó.
 
Mấy a cứ lãi nhãi riết cái vụ giảm giá xe nhờ xe tàu mắc mệt, biết vì sao nó giảm ko ? Vì nó giảm chất lượng lại để cạnh tranh giá với xe tàu, con xe future của t mua đời đầu đến giờ vẫn chạy tốt. Đến năm 2016 mua con airblade về chạy đc mới 2 năm hết bảo hành (quá km), là lăn ra hư, giờ đi trời mưa giảm ga dừng lại là auto tắt máy như đc trang bị system stop start, máy nổ như máy cày, phụt khói hôi hám như cứt. Chả có cái mae gì nó giảm cho ko anh đâu ở đó mà ảo tưởng biết ơn mấy thằng tàu, cũng chính vì mấy thằng tàu mà mấy đồ điện tử giờ cũng bị kéo thụt như cứt với nhau cả, xài tí là hư, điển hình là mấy cái tivi treo ko xài cũng hư :embarrassed:
Bớt nói nhãm. Tùy xe, tùy người chạy. Tôi mua con AB Fi đời 2009,chạy 10 năm cày cuốc, đi phượt các tỉnh từ Khánh Hòa tới Cà Mau, chắc hơn 150.000 km. Thay cũng nhiều nhưng do hao mòn. Năm 2019 bán 18.5tr. 4 năm Sv tôi cũng chạy phá nát chiếc Dream II, sửa chữa mệt quá mới mua con AB vừa nói.
Các anh, các chú mua Dream II xài bền chắc chủ yếu trùm mền, lau chùi là chính.

Còn X7 mà bán 500tr như ở TQ thì tôi cũng bỏ mác yêu nước mà xúc vội.
 
Tao đéo tin trong những cmt 3 page trước có quá 2 thằng đang sở hữu ô tô TỰ MUA.
Riết voz thành cái ổ của những thằng rẻ rách thất bại đần độn não đặc cứt ngoài xã hội
Đi xe gì kệ con mẹ người ta, quan tâm ăn **** à?

Vozer não chó chắc đéo hiểu ra đường 1 CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG thì họ chỉ quan tâm cốt cách người đứng trước mặt mình ra sao mà đéo ai rảnh đi đánh giá bộ đồ đang mặc nói loz gì đến cái xe? Mấy thằng đàn bà rẻ rách nhìn đéo qua lỗ háng mới đi săm soi người khác ăn gì mặc gì di chuyển bằng phương tiện gì

1 lũ thất bại óc cứt chúng mày đéo hiểu được 1 thằng đàn ông tự hào nhất ở chỗ chỉ cần đi con xe wave ghẻ rẻ rách nhưng bước xuống cái là cả giám đốc, chủ tịch, đối tác, ban bệ.... thở phào nhẹ nhõm vì "cuối cùng thằng kĩ sư trưởng cũng đến đúng giờ rồi..."
 
Bớt nói nhãm. Tùy xe, tùy người chạy. Tôi mua con AB Fi đời 2009,chạy 10 năm cày cuốc, đi phượt các tỉnh từ Khánh Hòa tới Cà Mau, chắc hơn 150.000 km. Thay cũng nhiều nhưng do hao mòn. Năm 2019 bán 18.5tr. 4 năm Sv tôi cũng chạy phá nát chiếc Dream II, sửa chữa mệt quá mới mua con AB vừa nói.
Các anh, các chú mua Dream II xài bền chắc chủ yếu trùm mền, lau chùi là chính.

Còn X7 mà bán 500tr như ở TQ thì tôi cũng bỏ mác yêu nước mà xúc vội.
Có gì sai ko vậy bạn? Có đứa dám mua con ab 2009 hơn 15 vạn với giá 18.5 à, bạn có thuốc nó ko thế? Hay là các mác ab thái?
 
Giảm đi 2/3 giá nữa xe oto tàu mới làm dc điều tương tưng tự như với xe máy ngày trước! Gì chứ tầm giá 300,400tr dân mình dễ mua xe lắm!
 

Khó mua xe Trung Quốc vì định kiến

Nếu vượt qua được định kiến bản thân, chấp nhận mua xe Trung Quốc, người mua còn phải thuyết phục được những người trong gia đình, nếu không muốn bị "khủng hoảng tinh thần" về sau nếu mua và sử dụng xe Trung Quốc.
Xe Trung Quốc dễ mua nhưng khó bán - ảnh 4

Người mua xe Trung Quốc thường thay logo sang các hãng xe danh tiếng để sống chung với ánh mắt soi mói và bàn tán của người đời

Với các hãng xe Trung Quốc, mặc dù có thiết kế mẫu mã khá bắt mắt và nhiều trang bị hiện đại, người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn băn khoăn về chất lượng, cũng như yếu tố an toàn…
Khi đến đại lý để nghe giới thiệu và trải nghiệm các mẫu xe Trung Quốc như Brilliance V7, BEIJING X7 nhiều người ưng ý về mẫu mã, chất lượng nhưng sau đó nghe lời khuyên từ bạn bè, người thân lại từ bỏ ý định mua xe.

https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/xe-trung-quoc-de-mua-nhung-kho-ban-25760.html
Đây là con maserati mà, tàu đâu mà tàu, lều báo ngu học:angry::angry::angry::angry::angry:
 
Con xe máy đầu tiên là xe tàu
Cái điện thoại đầu tiên cũng là của tàu
Không biết cái ôtô đầu tiên có phải tàu nốt không nữa.
Giờ bỏ chục củ ra mua đồ tàu là đã không thích rồi.
Xe tàu cũng được, nhưng đừng nhái mấy hãng khác
 
Tao đéo tin trong những cmt 3 page trước có quá 2 thằng đang sở hữu ô tô TỰ MUA.
Riết voz thành cái ổ của những thằng rẻ rách thất bại đần độn não đặc cứt ngoài xã hội
Đi xe gì kệ con mẹ người ta, quan tâm ăn **** à?

Vozer não chó chắc đéo hiểu ra đường 1 CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG thì họ chỉ quan tâm cốt cách người đứng trước mặt mình ra sao mà đéo ai rảnh đi đánh giá bộ đồ đang mặc nói loz gì đến cái xe? Mấy thằng đàn bà rẻ rách nhìn đéo qua lỗ háng mới đi săm soi người khác ăn gì mặc gì di chuyển bằng phương tiện gì

1 lũ thất bại óc cứt chúng mày đéo hiểu được 1 thằng đàn ông tự hào nhất ở chỗ chỉ cần đi con xe wave ghẻ rẻ rách nhưng bước xuống cái là cả giám đốc, chủ tịch, đối tác, ban bệ.... thở phào nhẹ nhõm vì "cuối cùng thằng kĩ sư trưởng cũng đến đúng giờ rồi..."
bớt chửi đổng đi, đéo làm mày khá hơn đc đâu :feel_good:
kĩ sư trưởng cc gì chạy xe wave ghẻ vậy, ví dụ ngu vloz :baffle:
 
Back
Top