thảo luận Xin kinh nghiệm mua xe Honda lần đầu. Cụ thể là Honda city RS sensing 2023

Nói công tâm thì bd3 với bd30 đi treo not bad mà. Cái đa điểm nó là 1 phần còn phải xem phuộc phiếc ra sao nữa :shame: treo city đi grab ngồi thấy hơi cứng 1tí
 
Quay về câu chuyện nhu cầu thực sự là gì. Chứ 2 con này chẳng khác gì nhau. M3 bản thấp là hạng C giả cầy.
  • Treo sau thì cũng chỉ là thanh xoắn. Treo city còn làm tốt hơn M3.
  • đầm chắc, nặng hơn nhưng động cơ yếu. Cái trọng lượng của M3 phải đi kèm động cơ 1.8 trở lên mới đủ.
  • không gian sau thì quá chật và bí.
  • mùi da tệ hại, vài năm chưa hết.
  • nội thất nhìn thì đẹp nhưng chất liệu lởm.
.
Tóm lại tiền nào của nấy thôi.
Nó có mác hạng C là vì kích thước ngoài đủ tiêu chuẩn hạng C. Chứ các thông số an toàn, động cơ, không gian... chẳng xứng với hạng C. Cứ chọn hạng mà mua thì xe TQ chạy đầy đường rồi.
So với hạng B full như Vios City thì cũng chỉ 50-50. Tùy nhu cầu sử dụng.
.
Nếu chỉ đi 1 mình thường xuyên hoặc 2 vợ chồng trẻ thì ưu tiên Mazda3
.
Nếu gia đình nhiều người hoặc có người dễ say xe thì nên chọn vios city. Nói thật chứ đem vợ và bố mẹ đi ngồi hàng sau Mazda3 rồi bị chửi là: không gian còn thua taxi thì lúc đó nhục mặt vì cái "hạng C" lắm.
Nhiều ông cứ cố chấp bảo là: có phải ai cũng cao m8 đâu mà kêu chật.
Thì cứ thử ngồi hàng sau Mazda3 đi tầm 200km là hiểu. Mệt mỏi vô cùng.
Chỉ có ông lái là sướng thôi. Chứ người nhà thì như bị hành xác. Đặc biệt là người nhà dễ say xe nữa thì chỉ có nước đòi bán xe gấp.
Vãi lone anh sóc con City của anh nó vừa thôi :beat_brick:
1. Lý do nào a bảo treo sau con M3 thua City khi đều là thanh xoắn :oh:
2. Đầm chắc nặng hơn nhưng nó dùng AT, và Turning cái máy éo phải kiểu bốc nước đầu, giật giật của honda, máy 2,0 chê tốn xăng, máy 1.5 thì chê yếu :confuse:
3. Tôi đéo hiểu vozer toàn cao 2m, nặng 200kg hay sao mà ngồi sau con xe nào cũng kệu chật với bí :ops:

4. Anh chê nội thất chất liệu con M3 lởm mà đéo nhìn lại nội thất con City cũng lởm bỏ mẹ ra, nhìn còn như đồ chơi chứ sang chảnh cmg cho cam, anh đi City mà anh chê được nội thất con M3 thì đúng là fan boi Honda sóc lọ quá tay rồi :ops:

5. Giờ lại còn có kiểu ngồi sau Vios, City thì đỡ say hơn ngồi sau M3 à :ops:

Nếu ai mà nhạy cảm về ko gian như thế thì mua mẹ Xpander mà đi chứ, đổi từ Vios, City sang M3 mà bị say thì chắc sắp đi cmnr, người khỏe mạnh bt ko ai ysl như vozer đâu :ops:
 
Vãi lone anh sóc con City của anh nó vừa thôi :beat_brick:
1. Lý do nào a bảo treo sau con M3 thua City khi đều là thanh xoắn :oh:
2. Đầm chắc nặng hơn nhưng nó dùng AT, và Turning cái máy éo phải kiểu bốc nước đầu, giật giật của honda, máy 2,0 chê tốn xăng, máy 1.5 thì chê yếu :confuse:
3. Tôi đéo hiểu vozer toàn cao 2m, nặng 200kg hay sao mà ngồi sau con xe nào cũng kệu chật với bí :ops:

4. Anh chê nội thất chất liệu con M3 lởm mà đéo nhìn lại nội thất con City cũng lởm bỏ mẹ ra, nhìn còn như đồ chơi chứ sang chảnh cmg cho cam, anh đi City mà anh chê được nội thất con M3 thì đúng là fan boi Honda sóc lọ quá tay rồi :ops:

5. Giờ lại còn có kiểu ngồi sau Vios, City thì đỡ say hơn ngồi sau M3 à :ops:

Nếu ai mà nhạy cảm về ko gian như thế thì mua mẹ Xpander mà đi chứ, đổi từ Vios, City sang M3 mà bị say thì chắc sắp đi cmnr, người khỏe mạnh bt ko ai ysl như vozer đâu :ops:
Thế tôi mới bảo tùy nhu cầu mà quyết định. Tôi ngồi lái thì vẫn ưng BD3 hơn nhưng bố mẹ và vợ ngồi sau thì gạt luôn con BD3 sau khi đi 1 vòng. Ai có gia đình nhiều người lớn là hiểu. Đem mấy cái lý luận "Tây Lông 1m9-2m còn ngồi được" ra thì bị ông bà già chửi cho ấy chứ.
 
Thế tôi mới bảo tùy nhu cầu mà quyết định. Tôi ngồi lái thì vẫn ưng BD3 hơn nhưng bố mẹ và vợ ngồi sau thì gạt luôn con BD3 sau khi đi 1 vòng. Ai có gia đình nhiều người lớn là hiểu. Đem mấy cái lý luận "Tây Lông 1m9-2m còn ngồi được" ra thì bị ông bà già chửi cho ấy chứ.
Toàn các anh tự xóc ra chứ ông bà nào chửi vì ngồi sau con BD3 :confuse:
 
Toàn các anh tự xóc ra chứ ông bà nào chửi vì ngồi sau con BD3 :confuse:

Có nhé, chuyện thật 100%, các cụ ngồi Maz3 xong chê thậm tệ, xe thấp, bí..., cuối cùng chốt mua CX5 ngồi cho cao ráo :shame:

Lúc đó là 2015, đời Mazda đầu tiên áp dụng thiết kế Kodo luôn.

Gần đây thì tôi mua thêm chiếc city để đi làm trong phố, 2 vị phụ huynh ngồi không chê gì cả, còn khen xe rộng. Nhưng đi mấy chuyến mẹ tôi thì có bảo là thấy hơi xay xe.
 
t đưa vợ đi lái thử cx30 và hrvg thì vợ t (ngồi sau) chê con cx30 ồn hơn hrv đây này.

việc cảm nhận xe như nào cũng tùy mỗi người thôi, không phải chuẩn chung đâu.

mazda đi theo hướng mec làm nội thất hào nhoáng nhưng k phải ai cũng gu này thì thấy nó không đẹp thôi.
 
nhìn bảng giá đồ ráp thêm ớn thế, cái này có bơm thêm giá lên ko v mấy thím? chắn bùn gì 7tr? thảm taplo 3tr3??
Truyền thống hòn đá rồi, giá phụ kiện trên trời cmnl. Các hãng khác kê lên vài lần chứ hòn đá thì giá cứ gọi là x10.
 
Truyền thống hòn đá rồi, giá phụ kiện trên trời cmnl. Các hãng khác kê lên vài lần chứ hòn đá thì giá cứ gọi là x10.
geez, e đang đi hòn đá cỏ đây nhưng mà mua xe cũ. Đống này nếu ko lấy gì nó có bớt tiền ra ko thím, chứ cái thảm taplo mà 3tr thì x10 thiệt sự, đặt sốp pê có 300k
 
geez, e đang đi hòn đá cỏ đây nhưng mà mua xe cũ. Đống này nếu ko lấy gì nó có bớt tiền ra ko thím, chứ cái thảm taplo mà 3tr thì x10 thiệt sự, đặt sốp pê có 300k
Ví dụ khuyến mãi 50tr phụ kiện nghe cho oai chứ cứng với sale bảo éo lấy trừ tiền thì chắc trừ được độ 5tr thôi, nhưng thế còn hơn. :D cái vè che mưa honda cũng báo giá 7tr mà. :)) 1 số món x10 thật chứ không đùa đâu
 
geez, e đang đi hòn đá cỏ đây nhưng mà mua xe cũ. Đống này nếu ko lấy gì nó có bớt tiền ra ko thím, chứ cái thảm taplo mà 3tr thì x10 thiệt sự, đặt sốp pê có 300k

Bọn Honda tụi nó giống như là có 2 bảng giá phụ kiện ấy, 1 bảng để bán còn 1 bảng để tặng.

Bảng tặng thì mắc x5 x10, còn bản bán thì x1.5 đến x2. Một số đồ điện cần làm zin thì mua Honda cũng được, mắc hơn tý nhưng không mất bảo hành.
 
Biển tỉnh e tưởng thuế 5% chứ nhỉ. sao nó chém bác 6% thế.
Giá hồi đầu tháng 8 e tham khảo con City RS biển tỉnh sale nó báo có 622 tặng 30tr phụ kiện. Mà tầm này xe ngày càng rẻ mà 628 không ổn lắm :D
 
Biển tỉnh e tưởng thuế 5% chứ nhỉ. sao nó chém bác 6% thế.
Giá hồi đầu tháng 8 e tham khảo con City RS biển tỉnh sale nó báo có 622 tặng 30tr phụ kiện. Mà tầm này xe ngày càng rẻ mà 628 không ổn lắm :D
Tỉnh em 12% thím ạ. Tháng trước 622 tháng này sale nó báo vọt lên 628
 
Tỉnh em 12% thím ạ. Tháng trước 622 tháng này sale nó báo vọt lên 628
Thế căng nhỉ. Vì quả 622 này mà cuối cùng nhà e cũng mua cao lên thành HRV đấy. Đợt e hỏi xe đúng đợt đầu mới ra mắt con 2023 này. Nên giá cao vãi. E tưởng giờ phải rẻ hơn cơ :D
Bác mà mua về nghiên cứu vụ ồn nhé, nhà bác đi về quê xa, đi cao tốc bọn Honda ồn lắm đấy. Xe e phun hốc bánh rồi vẫn ồn. Đang xem không biết có nên dán chống ồn không. Mà thấy bảo đi lâu cái đấy nó chảy ra hỏng hết xe.
 
Toàn các anh tự xóc ra chứ ông bà nào chửi vì ngồi sau con BD3 :confuse:
À cái này có nhé bác, xưa anh e đi mazda3 đời 2017 kodo, e đi accent 2012 nhập hàn, thì th m3 phụ huynh ngồi vào chê chật hơn accent, đúng là có cảm giác đó thật nhưng vấn đề là do th mazda làm nội thất toàn đen nên cảm giác không gian bị bí, mới đây ngồi thử con bd3 deluxe mới của dì vẫn có cảm giác vậy chứ thiết kế nội/ngoại thất bd3 out trình city, đúng là city có rộng hơn thật nhưng thật ra không quá quan trọng nếu ng mua hài hòa đc việc đó
 
Ngồi trong xe quan trọng là thoải mái, sang trọng, ấm cúng chứ nói chỉ cần không gian thì đi mịa con xe bus cho rồi. Đi BD3 quen hôm qua ngồi con Civic đã thấy khó chịu rồi chứ đừng nói con city rách. Nội thất BD3 đầy đặn, sang trọng, êm ái, chất liệu chuẩn chỉ, đường may gia công tinh tế. Nhìn con city khác gì con xe đồ chơi ko!?
Còn mấy fanboy Honda thì trẻ trâu, ăn nói bố láo bố toét, toàn nghe bọn reviewer ăn tiền hãng rồi tự kỉ ám thị chứ có bao giờ biết lên xe khác ngồi đâu.
Chuẩn rồi, mazda nó mục tiêu sánh vai với xe châu Âu như Mec, BMW, mấy con kiểu Honda, Toy vừa quê vừa rẻ tuổi gì. Đến bọn châu Âu bình dân như Volwagen các kiểu còn ko ăn đc Mazda 3 nữa là mấy con Nhật ghẻ!
 
Bọn Honda tụi nó giống như là có 2 bảng giá phụ kiện ấy, 1 bảng để bán còn 1 bảng để tặng.

Bảng tặng thì mắc x5 x10, còn bản bán thì x1.5 đến x2. Một số đồ điện cần làm zin thì mua Honda cũng được, mắc hơn tý nhưng không mất bảo hành.
liên quan tới điện thì vẫn mất đó fen. htrc e đọc bài viết con crv đấy ah. mấy a head làm ăn vớ vẩn lắm
 
Thế căng nhỉ. Vì quả 622 này mà cuối cùng nhà e cũng mua cao lên thành HRV đấy. Đợt e hỏi xe đúng đợt đầu mới ra mắt con 2023 này. Nên giá cao vãi. E tưởng giờ phải rẻ hơn cơ :D
Bác mà mua về nghiên cứu vụ ồn nhé, nhà bác đi về quê xa, đi cao tốc bọn Honda ồn lắm đấy. Xe e phun hốc bánh rồi vẫn ồn. Đang xem không biết có nên dán chống ồn không. Mà thấy bảo đi lâu cái đấy nó chảy ra hỏng hết xe.
Muốn chống ồn thì thay dàn lốp thôi. Dăm ba cái dán chống ồn giáo chủ @Thich Mai Que thử rồi bảo éo ra sao cả.
Link ký sự kỳ ảo
 
Thế căng nhỉ. Vì quả 622 này mà cuối cùng nhà e cũng mua cao lên thành HRV đấy. Đợt e hỏi xe đúng đợt đầu mới ra mắt con 2023 này. Nên giá cao vãi. E tưởng giờ phải rẻ hơn cơ :D
Bác mà mua về nghiên cứu vụ ồn nhé, nhà bác đi về quê xa, đi cao tốc bọn Honda ồn lắm đấy. Xe e phun hốc bánh rồi vẫn ồn. Đang xem không biết có nên dán chống ồn không. Mà thấy bảo đi lâu cái đấy nó chảy ra hỏng hết xe.
Hrv bác lăn bánh tỉnh hay tp. Bản gì? Giá tn bác? Để em theo chân 😂
 
Đi thử đường xung quanh showroom thôi thì HRV ồn hơn City nhá.
Mà HRV chỉ được mỗi cái gầm cao, còn lại chả có gì so với City RS. HRV muốn ngon phải lấy bản turbo, còn không thẳng tiến CX30.
 
Back
Top