Đơn giản 1: vù ga khi hạ số
Đơn giản 2: chuỗi thao tác bóp 1/3-1/2 côn, hạ số, vù ga, buông côn
Lý thuyết: khi cắt côn hạ số và buông ra, vận tốc quay của bánh (quán tính xe) đang nhanh hơn vận tốc quay của máy, nên bị giật ghì mạnh 1 cái! Để hạn chế giật thì sẽ vù ga nhanh 1 cái để tăng tốc máy lên, để khi buông côn, nồi hợp thì 2 thằng ko lệch tốc quá nhiều, sẽ ko bị giật đột ngột! Ví dụ đang chạy số 5, 70km/h, RPM~6k1, tương đương tốc độ đó ở số 4 là RPM~7k5 và 3 là 8k9, thì khi muốn về số 4 bạn cần vù ga lên hơn 7k5 rồi buông côn. Còn muốn về 3 thì phải nẹt lên hơn 9k!
Nói là vậy nhưng chuỗi thao tác này cực nhanh, vù ga bao nhiêu, bóp côn bao nhiêu thì cần thực hành nhiều cho quen!