[Nghiêm Túc] Các con đường nhanh nhất định cư nước ngoài?

, cô tôi mở business cũng lớn bên đó bên mảng tàu thuyền. Bảo lãnh tôi đi , giống như dạng công ty bảo lãnh nhân viên nước ngoài qua làm việc thôi.
Hồi trước dịch tôi tính đi rồi mà tôi luyến tiếc gia đình. Qua trận dịch này chắc tôi đi thật.
 
[Update] Sau khi bàn luận thì tôi quyết định sẽ tìm đường sang Canada học lên cao học. Cám ơn các thím đã tư vấn.

Chào các thím,

Dạo gần đây với các pha đi vào lòng đất thì em đã hết sạch niềm tin. Nhưng thôi bỏ qua vụ đó đi vì mod sẽ ban nick.

Nay e lập thớt để thảo luận các con đường định cư ở các nước tư bổn như Mẽo Úc Canada hoặc Châu Âu...(du học, kết hôn, bla bla) DÀNH CHO 1 NGƯỜI BÌNH THƯỜNG KHÔNG QUÁ XUẤT SẮC HOẶC KHÔNG QUÁ NHIỀU TIỀN như em :(

Mọi người có những con đường hay kinh nghiệm gì có thể chia sẻ nhé, đặc biệt là các thím đã đi thành công.

Cám ơn các thím.
Làm cán bộ nhé fen
 
Mà mấy phen làm gì sốt sình sịch không vậy, nguyên cái 2020 Âu Mẽo toang hoắc chết vài trăm k mạng còn chưa sao, đây mới có vào tháng mà làm như chết đến nơi vậy
Chống dịch tốt, hỗ trợ người dân cực kỳ tốt và kiên quyết nên sướng quá phải kiếm đường qua đó cho cực, tui mà giàu tui cũng kiếm đường qua đó cho cực, chứ ở đây sướng trợn mắt ko quen :boss:
 
Anh đi đâu rồi mà nói chuyện cực đoan với tầm nhìn gần thế? Tôi xin phép viết dài tí thể hiện quan điểm.

VN gần đây đúng là phát triển, nhưng vẫn chỉ là một nước nghèo đang phát triển thôi. Chênh lệch xã hội còn quá lớn, phúc lợi xã hội gần như bằng 0 hoặc quá thấp, nhu cầu căn bản của con người chưa được bảo đảm 100%. Nếu anh là đại gia ở VN thì tôi ko bàn, do đã là đại gia thì ở đâu cũng sướng. Còn lại nếu anh là tầng lớp trung lưu trở xuống thì đi nước ngoài vẫn sướng hơn VN gấp trăm. Thậm chí làm culi ở nước ngoài cũng hơn đứt culi VN.

Lý do tại sao tôi nói thế, bắt đầu bằng quyền con người:

Thứ nhất là Y tế, ở một số nước tư bản phát triển như Canada, Úc và Anh, thì Y tế nó hoàn toàn miễn phí và cào bằng. Nghĩa là từ thằng tỷ phú cho tới dân đen hạng bét cũng vào cùng 1 bệnh viện và được chữa trị ngang hàng như nhau. Từ lúc anh bước vào bệnh viện cho tới lúc bước ra chi phí là 0 đồng.

Thứ hai là giáo dục, giáo dục phổ thông là miễn phí hoàn toàn. Nên ko có chuyện học sinh giỏi nhà nghèo ko có tiền đi học, hay phải đi học bằng tình thương của bạn bè thầy cô. Chương trình học thì văn minh, nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng và năng khiếu của anh. Ko học nhồi học nhét, ko cần phải đi tiền, biếu xén, đi học thêm tại nhà thầy cô để được điểm cao. Lên tới bậc ĐH, thì anh có thể vay tiền học của nhà nước, tốt nghiệp đi làm vài năm rồi bắt đầu trả lại dần dần. Cho nên cũng ko có chuyện học sinh giỏi ưu tú phải chọn mấy trường làng nhàng vớ vẩn của nhà nước chỉ vì học phí free như ở VN.

Thứ ba là Phúc lợi,bảo hiểm và ăn uống. Ở xứ tư bản, anh càng nghèo thì càng có nhiều phúc lợi xã hội trợ giúp cho anh (Tôi nhấn mạnh chữ trợ giúp vì những thứ này chỉ nên dùng để trợ giúp vượt quá lúc khó khăn chứ ko phải để lợi dụng). Ví dụ anh nghèo thì anh được đi các phương tiện công cộng miễn phí, sử dụng các nhà cộng đồng (bao gồm gym, hồ bơi, thư viện và các dịch vụ đi kèm) cũng miễn phí nốt. Anh thậm chí còn được ưu tiên thuê nhà giá rẻ của chính phủ.

Về bảo hiểm thì chẳng may anh thất nghiệp thì đã có bảo hiểm thất nghiệp của chính phủ hỗ trợ ngay lập tức, ko tới nỗi anh phải ra đường ở ngay ngày mai, và vẫn có tiền sống qua ngày trong lúc tìm jobs mới. Hoặc gần đây nhất là COVID, khi ở VN và các nước nghèo thì dân đen đói vàng mắt vì mất việc đồng nghĩa là đứt thu nhập, ko còn đồng ra đồng vào, doanh nghiệp tư nhân nhỏ thì cạn vốn phá sản. Còn xứ tư bản thì nó trợ cấp ngay cho anh tầm $2000 đô / tháng nếu là dân đen, hỗ trợ tiền thuê nhà $500/tháng ,còn là doanh nghiệp thì nó trợ giúp quỹ lương tầm 75%, hỗ trợ tiền thuê mặt bằng, tiền lỗ vốn, etc.

Cho nên chốt lại, ở VN nếu anh còn sức khoẻ còn đi làm thì ít có chuyện để nói, nhưng một khi anh ngã bệnh và nếu anh là trụ cột gia đình thì cả nhà anh đói ngay, có khi ra đường ở sớm. Còn ở xứ tư bản thì ko phải lo, vì đã có nhà nước nó hỗ trợ rất nhiều. Đấy là tôi chưa bàn tới sự công bằng xã hội. Nơi xã hội như VN đồng tiền và mối quan hệ nó là tất cả, anh nghèo là hiển nhiên anh phải hèn, do ko ai bảo vệ anh cả. Một thằng nhà giàu có thể đụng chết anh hoặc làm anh què quặt thương tật, nhưng chỉ cần nó đấm tiền và dựa vào các mối quan hệ là phần thiệt về phần anh, ko ai dám đứng ra bảo vệ anh cả. Trong khi ở xứ tư bản, do tính chất nhiều đảng phái và tự do, nên chả thể có thằng quan tham, quan toà hay chủ tịch nào ăn hiếp được anh cả, chỉ cần anh tới gõ cửa đảng đối lập và bọn báo chí thì ngày mai mọi thứ nó lên trang bìa ngay.


Vậy phúc lợi với chế độ đó dành cho ai, đáng tiếc là đeo dành cho anh, anh ạ, anh Lừa ạ, nó dành cho dân bản xứ, cha ông những người bản xứ đã gầy dựng đất nước, tích luỹ tư bản hàng trăm năm, bây h thành quả đó con cháu họ hưởng, ok chưa.

Mình là người VN, bàn chuyện ở nước nào sẽ sướng hơn có nhảm quá không? chẳng nhẽ nếu đổi cha đổi mẹ mà được sướng thì cũng đổi ngay? gốc gác của mình thế nào, Tư bản nó phát triển có phải do tay của anh ? cha ông anh có hi sinh xương máu gì cho nó để nó phát triển như ngày nay? Tự dưng đòi nhảy qua sống rồi coi như thể là nhà của mình, cuộc đời vốn ko đơn giản như vậy, đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ cơ hội.
 
tôi trót đã có vợ rồi chứ không tôi cũng sẽ ra nước ngoài, ngày trước không có tiền du học, giờ có tiền thì phải nhà cửa đất đai với có vợ nên đành chịu. chúc thím sang đó thành winner
 
Thớt nên chọn các tỉnh như manitoba, sasketchewan, alberta, 4 tỉnh bang atlantic + diploma nghề dễ xin định cư, phí học ~ 600tr, số tiền còn lại để dành ổn định cuộc sống khi mới qua như nhà + thi bằng lái + góp xe..., bên canada này làm cực thiệt nhưng từng đồng tiền thớt kiếm thấy nó rất đáng, như e mới qua thôi mà chính phủ nó cũng cho tiêm 2 mũi pfizer rồi. Chúc thớt nhiều sức khỏe :)
hỏi thím tí, thím học nghề sau đó tốt nghiệp thì có được graduate visa vài năm để làm việc không hay phải học tiếp tục lên nữa mới được ở lại, rồi đến khi có bằng ĐH rồi mới bắt đầu tính điểm theo dạng skilled worker?
 
Đây chắc là mục tiêu của nhiều thím trong thớt này
JGdqgzY.png
H04nhFE.png
JEWoIdl.png
. Up lên cho có động lực.
URoiprO.png

hehehe.jpg
 
Nó có 2 chương trình định cư Canada dạo này tiếp nhận nhiều:
1. High-skill (tầm $100,000 Obama), gọi là tay nghề cao, đòi hỏi bằng cấp, kĩ năng, kinh nghiệm, IELTS (6.0 trở lên). Toàn mấy nghề vp kiểu IT, design, sales, marketing, HR, finance, kĩ sư, ...
2. Low-skill (tầm $60,000 Obama), gọi là tay nghề thấp, k đòi hỏi mấy thứ trên nhiều, IETLS làng nhàng 4.0-5.0 cũng ok. Qua đó làm trong mấy cái trang trại thu hoạch táo, nấm...

Anh cứ lên web nó xem www.aiic.vn

2vc cũng lên kế hoạch té qua Canada nửa năm nay, đã liên hệ 2-3 chỗ khác cũng được hơn 2 tháng nay, cảm nhận chỗ Ally này ok nhất tại em gái tư vấn cho mình (múi mít, xinh làm thằng tôi dại gái lên), nó nắm chắc thông tin vãi, hỏi tứ tung tư vấn được hết. Còn gửi website chính phủ Canada toàn thông tin hợp pháp cho đọc. Mấy bên khác tụi nó toàn nói miệng, đm. Thêm thằng bạn mình làm thành công, khen lấy khen để, recommend hay là nó cũng dại gái :)). Dù sao thì cũng đang yên tâm, bắt đầu proceed hồ sơ với bên này rồi. Bye các anh, tôi té trước đây :LOL:
Gì mà 100k 60k mà còn Usd nhức nách quá.

Tôi nói thiệt chứ ai mà thật sự có đủ khả năng và kiến thức để đi, và để ở lại Canada và thành công, thì không ai đi qua công ty này nọ gì hết. Lên web chính phủ coi các chương trình và điều kiện, rồi tự làm hồ sơ tự nộp mất vài ngàn là xong.

Ai mà không tự làm được như trên thì tôi khuyên thật là ở Việt Nam cho lành, qua Canada chi cho khổ. Cũng không phải thiên đường hạ giới gì đâu
 
Vậy phúc lợi với chế độ đó dành cho ai, đáng tiếc là đeo dành cho anh, anh ạ, anh Lừa ạ, nó dành cho dân bản xứ, cha ông những người bản xứ đã gầy dựng đất nước, tích luỹ tư bản hàng trăm năm, bây h thành quả đó con cháu họ hưởng, ok chưa.

Mình là người VN, bàn chuyện ở nước nào sẽ sướng hơn có nhảm quá không? chẳng nhẽ nếu đổi cha đổi mẹ mà được sướng thì cũng đổi ngay? gốc gác của mình thế nào, Tư bản nó phát triển có phải do tay của anh ? cha ông anh có hi sinh xương máu gì cho nó để nó phát triển như ngày nay? Tự dưng đòi nhảy qua sống rồi coi như thể là nhà của mình, cuộc đời vốn ko đơn giản như vậy, đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ cơ hội.
Đọc những gì anh viết là đủ hiểu anh là con ếch ngồi đáy giếng, chẳng biết gì về thế giới bên ngoài, về cách vận hành của xã hội tư bản nhưng luôn ném cứt và sủa vào những người đang muốn đi.

Đối với những nước như Úc, Canada thì chỉ cần anh sang đấy du học là có thể bảo lãnh vợ con sang ở cùng, vợ anh có thể đi làm full time, con anh đi học miễn phí ở nước sở tại rồi. Ở hơn 3 tháng thì anh đã đc hưởng dịch vụ y tế công y như dân bản địa rồi. Còn những thứ như bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp nghèo thì chỉ cần anh đi làm đúng job, đúng ngành nghề hơn 1 năm, xin thành thường trú nhân là đã được hưởng hết hoàn toàn rồi.

Rồi anh nói chuyện đổi gốc gác lại càng ngu hơn, bọn tư bản cánh tả giờ đây nó đang đội đám dân nhập cư lên đầu thờ đấy thưa anh, anh cứ qua đây mà xem các khu người Việt nó đông nhung nhúc thế nào, nhìn chả khác mẹ gì VN thu nhỏ đâu anh, chỉ sợ anh ko chịu nổi người Việt thôi, chứ ở đấy mà anh sợ mất gốc, mất văn hoá. Xứ tư bản này chỉ cần anh đi làm đóng thuế đầy đủ là nó sẽ cho anh thành công dân của nó, và chỉ có 1 loại công dân nhé, ko có vụ công dân loại 1 loại 2 nên anh ko cần phải lo thằng nào phân biệt đối xử.

Cuộc sống nó to và nhiều thứ cần phải học lắm anh ạ. Để phát triển tốt thì anh nên cúi đầu xuống một tí, thay đổi thái độ từ kiêu ngạo to mồm, sang bình tình và cầu tiến hơn. Như thế mỗi lần anh phạm sai lầm thì việc nhận lỗi và sửa sai nó sẽ dễ dàng hơn, thay vì tỏ ra hung hăng chối tội để càng lộ rõ cái sai, cái ngu của mình .
 
Vậy phúc lợi với chế độ đó dành cho ai, đáng tiếc là đeo dành cho anh, anh ạ, anh Lừa ạ, nó dành cho dân bản xứ, cha ông những người bản xứ đã gầy dựng đất nước, tích luỹ tư bản hàng trăm năm, bây h thành quả đó con cháu họ hưởng, ok chưa.

Mình là người VN, bàn chuyện ở nước nào sẽ sướng hơn có nhảm quá không? chẳng nhẽ nếu đổi cha đổi mẹ mà được sướng thì cũng đổi ngay? gốc gác của mình thế nào, Tư bản nó phát triển có phải do tay của anh ? cha ông anh có hi sinh xương máu gì cho nó để nó phát triển như ngày nay? Tự dưng đòi nhảy qua sống rồi coi như thể là nhà của mình, cuộc đời vốn ko đơn giản như vậy, đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ cơ hội.
viết dài tưởng có gì hay ho lắm, càng đọc càng thấy cãi cùn, chẳng có tí luận điểm luận cứ nào :feel_good:
 
vượt biên trái phép, chui container. các nhanh nhất rẻ nhất còn lại tùy thím, muốn đi nước nào cũng được.
 
Đọc những gì anh viết là đủ hiểu anh là con ếch ngồi đáy giếng, chẳng biết gì về thế giới bên ngoài, về cách vận hành của xã hội tư bản nhưng luôn ném cứt và sủa vào những người đang muốn đi.

Đối với những nước như Úc, Canada thì chỉ cần anh sang đấy du học là có thể bảo lãnh vợ con sang ở cùng, vợ anh có thể đi làm full time, con anh đi học miễn phí ở nước sở tại rồi. Ở hơn 3 tháng thì anh đã đc hưởng dịch vụ y tế công y như dân bản địa rồi. Còn những thứ như bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp nghèo thì chỉ cần anh đi làm đúng job, đúng ngành nghề hơn 1 năm, xin thành thường trú nhân là đã được hưởng hết hoàn toàn rồi.

Rồi anh nói chuyện đổi gốc gác lại càng ngu hơn, bọn tư bản cánh tả giờ đây nó đang đội đám dân nhập cư lên đầu thờ đấy thưa anh, anh cứ qua đây mà xem các khu người Việt nó đông nhung nhúc thế nào, nhìn chả khác mẹ gì VN thu nhỏ đâu anh, chỉ sợ anh ko chịu nổi người Việt thôi, chứ ở đấy mà anh sợ mất gốc, mất văn hoá. Xứ tư bản này chỉ cần anh đi làm đóng thuế đầy đủ là nó sẽ cho anh thành công dân của nó, và chỉ có 1 loại công dân nhé, ko có vụ công dân loại 1 loại 2 nên anh ko cần phải lo thằng nào phân biệt đối xử.

Cuộc sống nó to và nhiều thứ cần phải học lắm anh ạ. Để phát triển tốt thì anh nên cúi đầu xuống một tí, thay đổi thái độ từ kiêu ngạo to mồm, sang bình tình và cầu tiến hơn. Như thế mỗi lần anh phạm sai lầm thì việc nhận lỗi và sửa sai nó sẽ dễ dàng hơn, thay vì tỏ ra hung hăng chối tội để càng lộ rõ cái sai, cái ngu của mình .
Tội nghiệp cho dân xứ người mấy trăm năm cha ông tích lũy tư bản làm gì để bây h chế độ nhập cư hổng lỗ chỗ cho đám Lừa hung hãn sang cướp việc làm, ăn trợ cấp, lại còn lôi vợ con, anh em họ hàng sang hưởng chung.
 
Vậy phúc lợi với chế độ đó dành cho ai, đáng tiếc là đeo dành cho anh, anh ạ, anh Lừa ạ, nó dành cho dân bản xứ, cha ông những người bản xứ đã gầy dựng đất nước, tích luỹ tư bản hàng trăm năm, bây h thành quả đó con cháu họ hưởng, ok chưa.

Mình là người VN, bàn chuyện ở nước nào sẽ sướng hơn có nhảm quá không? chẳng nhẽ nếu đổi cha đổi mẹ mà được sướng thì cũng đổi ngay? gốc gác của mình thế nào, Tư bản nó phát triển có phải do tay của anh ? cha ông anh có hi sinh xương máu gì cho nó để nó phát triển như ngày nay? Tự dưng đòi nhảy qua sống rồi coi như thể là nhà của mình, cuộc đời vốn ko đơn giản như vậy, đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ cơ hội.
Đây tôi trích cho anh một cmt ở trên voz
Chưa nghe thấy phúc lợi nó cao như nào thì để t nói cho mà nghe này:

Đức nó nuôi và chăm sóc người tàn tật ( người Đức và người nước ngoài được phép định cư ( có thẻ cứ trú ) toàn bộ đến trọn đời.
Người tàn tật có thể chọn sống trong khu người tàn tật hoặc ở tại gia đình. Nếu gia đình chấp nhận săn sóc, thì nhà nước trả toàn bộ chi phí, kể cả công cho người chăm sóc. Người tàn tật được phép sử dụng phương tiện giao thông miễn phí, có chỗ đỗ xe miễn phí nơi công cộng.
Tất cả trẻ con, không phân biệt thành phần gia đình giàu, nghèo, quốc tịch Đức hay quốc tịch nước ngoài ( định cư tại Đức ), đều được nhận 204€/tháng đến năm 25 tuổi (nếu chưa đi làm chính thức ).
Tất cả học sinh (không phân biệt quốc tịch ) không phải đóng học sinh đến hết bậc phổ thông., đại học thì tùy bang, nhưng mức học phí thấp.
Có hàng vạn câu lạc bộ trong tất cả các lĩnh vực thể thao, văn hóa, nghệ thuật....đào tạo trẻ em ngay từ khi chưa đi học với mức phí rất thấp, nêú gia đình không có thu nhập thì gia đình không phải đóng, mà xin thành phố đóng hộ. Nhà nước tài trợ tất cả các câu lạc bộ như một hình thức duy trì nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng nhân tài.
Người lao động đủ thời gian, được phép nghỉ phép 6 tuần/năm, nghỉ ốm 6 tuần/năm và vẫn ăn nguyên lương.
Bệnh viện và bác sỹ được phân bổ đều trên qui mô dân số. Không có phân cấp bệnh viện trung ương và bệnh viện địa phương, chỉ có cái gọi là bệnh viện thành phố hay bệnh viện chuyên ngành.
Tất cả các bệnh nhân ( không phân biệt giàu, nghèo ), khi đã vào bệnh viện là bệnh viện phải có nghĩa vụ chăm sóc toàn bộ, không cần người nhà chăm nom. Mọi nhu cầu ăn uống, tắm rửa y tá bệnh viện lo hết vì
Tất cả mọi công dân sống trên nước Đức ( không phân biệt quốc tịch ), đều phải có bảo hiểm y tế. Ai không có thu nhập ( ngoại trừ sinh viên nước ngoài ), thì nhà nước đều đóng bảo hiểm y tế cho.
Thu nhập thấp thì nhà nước hỗ trợ thêm cho đủ sống ( ăn, ở ). Không có thu nhập, thì nhà nước lo hết cho tiền nhà ( điện, nước), tiền ăn, tiền bảo hiểm y tế.....Nhưng dĩ nhiên muốn xin được trợ cấp này thì phải làm đơn xin trợ cấp từ sở lao động và xã hội.
Điều đó có nghĩa là nhà nước đảm bảo nuôi sống và chữa bệnh cho tất cả mọi công dân sống trên nước Đức. Những người vô gia cư, xin ăn ngoài đường một là họ chọn cách sống như thế hai là dân Digan đến từ các nước láng giềng, không có giấy tờ cư trú tại Đức. Chứ không phải là họ không có chỗ ăn, ở, bắt buộc phải ra đường xin ăn. Thử nghĩ xem, mùa đông kéo dài nửa năm, nhiều hôm lạnh dưới 0 độ, tụi này nó sống ở đâu. Xin thưa, nó lại mò về căn hộ nơi nhà nước cấp cho chúng nó có lò sưởi ấm hay các trung tâm bảo trợ có tắm nóng lạnh, có giường đệm, súp nóng nấu sẵn cho chúng nó húp để sáng hôm sau chúng lại mò ra phố tụ bạ, ngửa mũ xin tiền bú bia, hút thuốc. Chứ chúng nó không phải ngủ bờ , ngủ bụi vì không có chỗ ngủ đâu.
Bấy nhiêu đó là cái gọi phúc lợi lấy từ ngân sách nhà nước ( thu từ thuế ).

Cả một đời người, một gia đình...không ai có thể đảm bảo nói trước là không bao giờ bị tàn tật, bị thất nghiệp, bị ốm đau, bị phá sản.....Cho nên tiền thuế đóng hôm nay không có nghĩ là được nhà nước nó trả ngay ngày mai. Có thể nó sẽ dùng năm sau, nhiều năm sau hay hàng chục năm sau đó, nếu lỡ sa cơ, lỡ vận. Nhiều người ( đặc biệt là dân làm trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, du lịch, hàng không...) đi làm cả hai chục năm nay, đóng thuế. Thì năm nay ở nhà cả năm và có thể sẽ còn nhiều năm sau, sẽ ăn vào tiền phúc lợi xã hội đó.
 
hỏi thím tí, thím học nghề sau đó tốt nghiệp thì có được graduate visa vài năm để làm việc không hay phải học tiếp tục lên nữa mới được ở lại, rồi đến khi có bằng ĐH rồi mới bắt đầu tính điểm theo dạng skilled worker?
Em học diploma 2 năm, lấy bằng là được work permit ở lại làm 2 năm, mỗi tỉnh bang có điều kiện xin định cư khác nhau và sẽ thay đổi theo từng năm, như manitoba của e điều kiện là tốt nghiệp tại tỉnh manitoba, có kinh nghiệm làm việc tại manitoba 1 năm là đã đủ điểm để xin định cư rồi. Tại canada từ khi bác theo hướng nghiên cứu hãy học lên cao, em cũng dân IT BK HCM ra đây
P/s: Bác đi làm thì phải đóng thuế, thuế đó chính phủ dùng để lo vấn đề y tế giáo dục...và thuế mà bác đóng thấy nó rất xứng đáng chứ không như ở đâu đó
 
Last edited:
Em học diploma 2 năm, lấy bằng là được work permit ở lại làm 2 năm, mỗi tỉnh bang có điều kiện xin định cư khác nhau và sẽ thay đổi theo từng năm, như manitoba của e điều kiện là tốt nghiệp tại tỉnh manitoba, có kinh nghiệm làm việc tại manitoba 1 năm là đã đủ điểm để xin định cư rồi. Tại canada từ khi bác theo hướng nghiên cứu hãy học lên cao, em cũng dân IT BK HCM ra đây
P/s: Bác đi làm thì phải đóng thuế, thuế đó chính phủ dùng để lo vấn đề y tế giáo dục...và thuế mà bác đóng thấy nó rất xứng đáng chứ không như ở đâu đó
Thím học manitoba hình như là ở Red river hả. Tôi có xem bang đó thấy có mỗi trường đó là college.
 
Chống dịch tốt, hỗ trợ người dân cực kỳ tốt và kiên quyết nên sướng quá phải kiếm đường qua đó cho cực, tui mà giàu tui cũng kiếm đường qua đó cho cực, chứ ở đây sướng trợn mắt ko quen :boss:
thì có ai nói gì đâu, mấy chục năm nay vẫn tìm cách đi ào ào mà, nhưng nói vì bị dịch thì chả đúng, mấy ô đi ngoài ra nước được thì mấy cái dịch chỉ ảnh hưởng đbrr về kinh tế đối với họ
sF1PhJr.png
 
Gì mà 100k 60k mà còn Usd nhức nách quá.

Tôi nói thiệt chứ ai mà thật sự có đủ khả năng và kiến thức để đi, và để ở lại Canada và thành công, thì không ai đi qua công ty này nọ gì hết. Lên web chính phủ coi các chương trình và điều kiện, rồi tự làm hồ sơ tự nộp mất vài ngàn là xong.

Ai mà không tự làm được như trên thì tôi khuyên thật là ở Việt Nam cho lành, qua Canada chi cho khổ. Cũng không phải thiên đường hạ giới gì đâu
nghe là biết quảng cáo rồi, còn chưa đi được mà khen agency như đúng rồi
IPMM3cD.gif
 
Vote liên hệ đường dây kết hôn giả bên NZ. Trc con e họ tôi làm hết 1 tỏi. Trả trước 1 phần. Sang bên đó cày trả nốt phần còn lại khi thành công :sexy_girl:

Đợt này thất nghiệp ở nhà nên tôi cũng đang nghiên cứu đi xong reset lại cuộc sống. Úc, NZ đang là mục tiêu. NZ dễ hơn do có người nhà chỉ đường đi nước bước. Với những ai kinh tế tốt thì chọn đường du học, chọn những nghề trong danh sách long-term của cục di trú thì học xong dễ ở lại hơn, đừng chọn những ngành nó đang thừa nhân lực, vì ra trường ko xin đc việc lại cắp đít về Việt Nam.
Đi học sẽ vướng vấn đề chứng minh tài chính. Bọn Úc NZ đều bắt chứng minh nguồn tài chính chứ ko quan tâm tình hình tài chính hiện tại của bạn. Nếu bạn có lắm tiền mà trước giờ ko làm thuế má, hoặc ko có bằng chứng chứng mình về nguồn thu nhập hợp pháp thì cũng khó.
Ai ko học đc thì đi học nghề, bên đó đang thiếu nhận lực mấy nghề tay chân như nail, xây dựng, đầu bếp,… bạn có chứng chỉ, kinh nghiệm 2-3 năm trở lên, có thể tìm chủ người Việt bên đó trong những nhóm người Việt trên FB. Liên hệ xem họ có giúp bảo lãnh mình sang được ko. Một số nghề thậm chí tự bạn apply visa sang diện tự do luôn. Thợ lành nghề cơ hội định cư còn cao hơn đi học.

via theNEXTvoz for iPhone
Bên NZ có thiếu nhân lực ngành năng lượng ko bác
 
Back
Top