eipi10
Senior Member
LOL, cái phổ nhìn thảm thươngSpotify cũng tùy nguồn, chứ nhạc Việt cũ nhiều bài chất lượng chắc 64kbps quá, như bài này
Last edited:
LOL, cái phổ nhìn thảm thươngSpotify cũng tùy nguồn, chứ nhạc Việt cũ nhiều bài chất lượng chắc 64kbps quá, như bài này
LOL, cái phổ nhìn thảm thương
Thank thím, hi vọng thằng Spotify ra bản Hifi sớm, để hỗ trợ USB Audio directly chứ chán Tidal rồi nhạc thì ít mà lại mắc.Đây thím
Thím cũng dùng USB Audio Player Pro trên đt àThank thím, hi vọng thằng Spotify ra bản Hifi sớm, để hỗ trợ USB Audio directly chứ chán Tidal rồi nhạc thì ít mà lại mắc.
đúng rồi bác, nên chỉ xài dc mỗi TidalThím cũng dùng USB Audio Player Pro trên đt à
Đúng là tránh nhưng chưa đủ. Để mình rãnh tìm thêm hình ảnh. Dưới đây là sampling rate cho tín hiệu 160 Hz. Có thể thấy là lấy mẫu lên tới 8Khz cho tín hiệu 160Hz vẫn có alias.Chưa hiểu lắm bác. Dù nguồn có thể là 44.1kHz tslm. Nhưng khi phát thì windows đã oversampling lên 48kHz. Khi đó tần số Nyquist là 24kHz. Nếu hài của nó gặp phải thì sẽ có dạng phổ gạch ngang và miền gián đoạn chứ không phải miền dạng trường. Còn miền dạng trường cho thấy nó là không phải các hài. Bác phân tích thêm nhé.
Mà record với sample rate cao hơn sample rate của tín hiệu gốc thì nó phải tránh được audio aliasing chứ bác? Làm ngược lại mới làm phát sinh sóng hài chứ nhỉ? Bác giải thích thêm nhé.
Mà mình không phán phổ của bài lên 24kHz. Mà là phổ nhận được của hệ thống khi tái tạo lại.
Mình cũng đang dùng để bypass mấy vụ giới hạn với resample trên android này Mua cũng hơi xót, dù ko biết có phân biệt được ko, cơ mà cho thoả mãn bản thânđúng rồi bác, nên chỉ xài dc mỗi Tidal
Thằng Onkyo ko có sẵn bypass driver như đám DAP mới bây giờ
Tùy bác xài máy nào, vd như con X1 của tôi ko xài UAPP mà nghe trực tiếp app là bị noise rõ rệt luôn chưa tính chất âm.Mình cũng đang dùng để bypass mấy vụ giới hạn với resample trên android này Mua cũng hơi xót, dù ko biết có phân biệt được ko, cơ mà cho thoả mãn bản thân
Hiện tại hình như chưa có tool nào decrypt được DRM của apple music, nên chịu thôi thímphen nào tải được lossless của Apple Music rồi check thử được không, file nó lưu trong máy có DRM không đọc được bằng phần mềm ngoài
Đúng là tránh nhưng chưa đủ. Để mình rãnh tìm thêm hình ảnh. Dưới đây là sampling rate cho tín hiệu 160 Hz. Có thể thấy là lấy mẫu lên tới 8Khz cho tín hiệu 160Hz vẫn có alias.
View attachment 785004
Đây thím
Thím trích xuất file ra được ko nhỉ, để mình thử xem có thể decrypt được kophen nào tải được lossless của Apple Music rồi check thử được không, file nó lưu trong máy có DRM không đọc được bằng phần mềm ngoài
Thím trích xuất file ra được ko nhỉ, để mình thử xem có thể decrypt được ko
Về đặc tính kĩ thuật thì để mấy ông bàn luận với nhau.
Về trải nghiệm âm nhạc, không phải cứ bài cho ra phổ đẹp trên spek thì chất lượng âm thanh sẽ tốt.
. Mức bitrate tối ưu của mp3 là vbr 190 (setting v 2) và vbr 128. Vbr 245 (V 0) và cbr 320 phải nói là thất bại của mp3.
- Ở bitratre vbr 128, đôi lúc mp3 nghe tốt nhất, opus nghe tệ nhất ở nhạc A nào đó. Nhưng ở nhạc B nào đó, có thể opus lại nghe tốt nhất, mp3 xếp 2; vorbis và aac (nero, iTunes) xếp hạng 3. Cũng tương tự ở vbr 192, mp3 có thể vẫn có chỗ đứng trong hàng và opus, vorbis, aac chưa chắc đã nghe tốt hơn mp3.
- Mức tối ưu bitrate:
. Mức tối ưu của vorbis là vbr 320. Chỉ số cao hơn hay thấp hơn đều nghe không hoàn hảo.
. Mức tối ưu AAC Lossy của Apple là iTunes Plus (vbr 256). Apple Lossless chưa trải nghiệm nhưng đã gọi là lossless thì không nằm trong mục bàn luận này.
. Mức tối ưu AAC của Nero là vbr 400 (setting Q1).
Đến opus thì bắt đầu lười rồi. Nhưng opus cho phổ rất đẹp kể cả vbr 128.
Riêng nhạc trên youtube thì do có cả người dùng và tổ chức liên quan băng đĩa nhạc, ca sĩ nên chất lượng âm thanh hầm bà lằng. Một số người up cố ý làm giảm chất lượng âm thanhchữvì lí do nào đó (có thể là lách luật).
Nghe có vẻ cao siêu và khá bất ngờ. Cho nên nếu có thể bác dành ít thời gian nói thêm và rõ hơn.
Mình hiểu ý mà bác nói thế này liệu có đúng? Tức là mỗi codec đều có một bitrate tối ưu khác nhau, chứ không phải là cứ bitrate cao thì mới là tốt?
Điều này nghe rất là nghịch lý này vì thông thường ai cũng sẽ hiểu rằng với cùng một codec thì bitrate càng cao thì luôn có chất lượng tốt hơn. Nên mong bác nói kĩ hơn và phân tích tại sao lại có chuyện ngược đời như bác nói.
Tiếp, chữ tối ưu trong "mp3 190kbps tối ưu hơn" được hiểu như thế nào? Được hiểu là nó mang lại chất lương âm thanh tốt hơn, hay là nó mang lại chất lượng âm thanh xét trên việc mà nó tiết kiệm được nhiều dung lượng (1 cách nói tương tự như p/p) tốt hơn? Nếu hiểu theo nghĩa chất lượng âm thanh tốt hơn thì cụ thể là nó tốt hơn như thế nào?