thảo luận Theo Dòng Sự Kiện Ra Mắt Ô Tô Điện Vinfast Toàn Cầu e35 e36 !

Chương trình thuê pin là áp dụng cho thị trường VN là chủ yếu, VN thì xe điện mới toanh, lại là con xe đầu tiên, bởi mọi người vẫn e dè nên người ta mới phải nghĩ ra giải pháp đó mới bán được hàng.

Chứ được như mẽo thì bên mẽo VF vẫn bán đứt pin đấy thôi.
Bên EU cũng đang kiểu thuê pin thì phải, tesla là EV thưở ban mai nên chưa nhiều kiểu services
 
Tôi thấy chạy tầm 4-5h là cần nghĩ rồi, ăn, đái ị, cf, mà ở vn thì tầm đó chỉ đi 200-250km là hết cỡ, sau này trạm dừng nó dua nhau làm trạm sạc như ở EU, nghĩ 30-45ph đó, sạc nhanh 80%
 
Trạm sạc dọc QL1A hoặc cao tốc thì kiểu gì cũng có anh ạ. Trong nội đô loay hoay tìm chỗ mới mệt. Tìm chỗ sạc rồi ngủ trưa luôn trên xe.

Kiểu như anh lại hay, cắm mẹ sạc vào bật điều hòa chợp mắt ngon lành, mệt mệt tấp vào góc nào bật điều hòa lên ngủ cũng éo sợ chết với hại xe:shame:.
Đợi sạc 30p-1h giữa đường là quá mất công rồi
 
Đợi sạc 30p-1h giữa đường là quá mất công rồi
tôi đi đường đc 100km là tôi đã ghé quán cf ngồi nửa tiếng rồi. Cắm sạc nửa tiếng thì cũng đã muốn đủ cho mình chạy tiếp rồi. vội vàng gì đâu mà chạy 1 mạch.

Xưa đi ké xe công ty bà chị từ SG lên DakLak. Lên xe chưa nóng đít đã xuống ăn sáng, ngồi đc độ 1 lúc lại xuống uống cf. Sáng 2 cữ cf, trưa lên Dak Nong ăn trưa, chạy 1 lúc nữa thì các ông lại ghé quán cf ngủ. Chiều 3h lên tới BMT lại cf thêm cữ nữa. :sexy_girl:
 
giá công bố kia ở vn liệu 300% không hay bằng giá đô quy đổi ra vnđ vậy anh em
này khó nói lắm nhưng chắc chắn là không thể 300% giá Mỹ được rồi...

vì xe vin nó sx tại VN, bán ở VN thì không chịu thuế nhập khẩu, tất nhiên nó vẫn phải chịu thuế nhập khẩu linh kiện hay nguyên liệu (cho pin), nhưng khoản này thì hẳn là phải thấp hơn nhập nguyên con rồi...

nói chung là mọi người đang đoán mò là giá ngang với bên Mỹ hoặc chênh hơn không nhiều, nhưng pin thì sẽ thuê chứ không mua đứt...
 
này khó nói lắm nhưng chắc chắn là không thể 300% giá Mỹ được rồi...

vì xe vin nó sx tại VN, bán ở VN thì không chịu thuế nhập khẩu, tất nhiên nó vẫn phải chịu thuế nhập khẩu linh kiện hay nguyên liệu (cho pin), nhưng khoản này thì hẳn là phải thấp hơn nhập nguyên con rồi...

nói chung là mọi người đang đoán mò là giá ngang với bên Mỹ hoặc chênh hơn không nhiều, nhưng pin thì sẽ thuê chứ không mua đứt...
Linh kiện sản xuất motor điện chắc chắn là nhập ít hơn hẳn so với động cơ xăng rồi. Trong clip giới thiệu thì thằng vin tự sản xuất motor luôn.
Thân vỏ thì nó tự chủ lâu lắm rồi.
Chắc còn mỗi đồ điện tử + pin là nhập nữa thôi
 
tôi đi đường đc 100km là tôi đã ghé quán cf ngồi nửa tiếng rồi. Cắm sạc nửa tiếng thì cũng đã muốn đủ cho mình chạy tiếp rồi. vội vàng gì đâu mà chạy 1 mạch.

Xưa đi ké xe công ty bà chị từ SG lên DakLak. Lên xe chưa nóng đít đã xuống ăn sáng, ngồi đc độ 1 lúc lại xuống uống cf. Sáng 2 cữ cf, trưa lên Dak Nong ăn trưa, chạy 1 lúc nữa thì các ông lại ghé quán cf ngủ. Chiều 3h lên tới BMT lại cf thêm cữ nữa. :sexy_girl:
Đấy là các anh chị đi chơi, chứ tôi đi công việc thế chắc mỗi lần đi phải 2 ngày. Sao mà đi về trong ngày được
 
Linh kiện sản xuất motor điện chắc chắn là nhập ít hơn hẳn so với động cơ xăng rồi. Trong clip giới thiệu thì thằng vin tự sản xuất motor luôn.
Thân vỏ thì nó tự chủ lâu lắm rồi.
Chắc còn mỗi đồ điện tử + pin là nhập nữa thôi
lắp ráp với sản xuất khác nhau chứ o_O

nó lắp ráp hay nó sản xuất motor?

pin có nhà máy của LG Chem ngay cạnh rồi nhé...
 
lắp ráp với sản xuất khác nhau chứ o_O

nó lắp ráp hay nó sản xuất motor?

pin có nhà máy của LG Chem ngay cạnh rồi nhé...
Ủa lắp ráp với sản xuất khác gì nhau thế anh?
Ý anh là lắp ráp không phải sản xuất à :shame:
 
Ủa lắp ráp với sản xuất khác gì nhau thế anh?
Ý anh là lắp ráp không phải sản xuất à :shame:
hơ tôi cũng không biết nói sao...

ví dụ như lắp ráp là nhập nguyện cụm linh kiện từ nước ngoài về, tới VN chỉ ngồi lắp lại thành cái motor thôi...

còn sản xuất là sẽ quấn dây ở VN, đóng nam châm ở VN... đại khái là nguyên liệu, linh kiện đầu vào sẽ ở dạng thô hơn???

kiểu như đi chợ mua đồ về nấu với nấu mì gói ấy, anh hiểu ý tôi không???
 
hơ tôi cũng không biết nói sao...

ví dụ như lắp ráp là nhập nguyện cụm linh kiện từ nước ngoài về, tới VN chỉ ngồi lắp lại thành cái motor thôi...

còn sản xuất là sẽ quấn dây ở VN, đóng nam châm ở VN... đại khái là nguyên liệu, linh kiện đầu vào sẽ ở dạng thô hơn???

kiểu như đi chợ mua đồ về nấu với nấu mì gói ấy, anh hiểu ý tôi không???
Hiểu rồi. Ý anh giống đội bán xe hay quảng cáo tuy là lắp ráp nhưng là lắp ráp 3 cục, với lắp ráp 5 cục các kiểu ấy.
Thực tế sản xuất motor điện hiện tại rất ít rào cản công nghệ nên vin kiểu nấu đồ tươi nhé :D đoạn 34s show lắp ráp motor từ quấn dây luôn. Không biết vỏ máy, lõi rotor thì xưởng nguội của vin có làm luôn không.
 
Hiểu rồi. Ý anh giống đội bán xe hay quảng cáo tuy là lắp ráp nhưng là lắp ráp 3 cục, với lắp ráp 5 cục các kiểu ấy.
Thực tế sản xuất motor điện hiện tại rất ít rào cản công nghệ nên vin kiểu nấu đồ tươi nhé :D đoạn 34s show lắp ráp motor từ quấn dây luôn. Không biết vỏ máy, lõi rotor thì xưởng nguội của vin có làm luôn không.
mịe, ông vin làm hết thế này tôi hơi xoắn ấy, thật :censored:
 
mịe, ông vin làm hết thế này tôi hơi xoắn ấy, thật :censored:
Anh cứ nghĩ xem, phần nào nội địa hóa được sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt trên phần đó :shame: robot thì toàn đồ Đức cống xịn, ngu gì không làm.
Thuế thấp hơn bọn khác 2 con số nó khủng khiếp lắm
 
hơ tôi cũng không biết nói sao...

ví dụ như lắp ráp là nhập nguyện cụm linh kiện từ nước ngoài về, tới VN chỉ ngồi lắp lại thành cái motor thôi...

còn sản xuất là sẽ quấn dây ở VN, đóng nam châm ở VN... đại khái là nguyên liệu, linh kiện đầu vào sẽ ở dạng thô hơn???

kiểu như đi chợ mua đồ về nấu với nấu mì gói ấy, anh hiểu ý tôi không???
Kiểu tự đi chợ mua đồ xong sơ chế so với lẩu gọi về chỉ việc đun lại nước dùng rồi nhúng nguyên liệu quán sơ chế sẵn trong hộp

Ta nghĩ chắc sẽ nhập nguyên cụm thôi, lắp xe truyền thống còn kiếm được thợ chứ motor điện thì đào tạo từ đầu à. Muốn tự ráp chắc cũng phải trả xong đống xe đợt này, có tiền rồi đầu tư giai đoạn 2
 
Kiểu tự đi chợ mua đồ xong sơ chế so với lẩu gọi về đã đóng hộp sẵn chỉ việc đun lại nước dùng rồi oánh chén

Ta nghĩ chắc sẽ nhập nguyên cụm thôi, lắp xe truyền thống còn kiếm được thợ chứ motor điện thì đào tạo từ đầu à. Muốn tự ráp chắc cũng phải trả xong đống xe đợt này, có tiền rồi đầu tư giai đoạn 2
Lại hơi liên quan đến chuyên môn của tôi 1 tí.
Xưởng tôi dùng nhiều motor, lâu lâu bị cháy hỏng.
Anh mang ra bất cứ anh thợ điện làng nào có cái bộ đếm vòng cuốn dây, anh thợ chỉ cần cái vỏ và lõi của motor là cuốn được công suất, rpm cho anh 1 cách rất dễ dàng luôn (trong giới hạn phần cứng đó).
Theo tôi dây chuyền motor điện nó cũng dễ như dây chuyền dập tôn của Vin thôi. Món này nó cổ điển, dễ, ít rào cản cực kỳ
 
Kiểu tự đi chợ mua đồ xong sơ chế so với lẩu gọi về chỉ việc đun lại nước dùng rồi nhúng nguyên liệu quán sơ chế sẵn trong hộp

Ta nghĩ chắc sẽ nhập nguyên cụm thôi, lắp xe truyền thống còn kiếm được thợ chứ motor điện thì đào tạo từ đầu à. Muốn tự ráp chắc cũng phải trả xong đống xe đợt này, có tiền rồi đầu tư giai đoạn 2
làm gì có thợ, dùng máy hết anh ơi, thợ ở mấy dây chuyền này chỉ kiểm tra số đo ra có đúng spec hay không thôi + đám thợ lắp ráp những công đoạn không thể dùng máy...
Lại hơi liên quan đến chuyên môn của tôi 1 tí.
Xưởng tôi dùng nhiều motor, lâu lâu bị cháy hỏng.
Anh mang ra bất cứ anh thợ điện làng nào có cái bộ đếm vòng cuốn dây, anh thợ chỉ cần cái vỏ và lõi của motor là cuốn được công suất, rpm cho anh 1 cách rất dễ dàng luôn (trong giới hạn phần cứng đó).
Theo tôi dây chuyền motor điện nó cũng dễ như dây chuyền dập tôn của Vin thôi. Món này nó cổ điển, dễ, ít rào cản cực kỳ
cái motor của xưởng nhà anh làm thế được chứ motor lắp trong xe mà làm kiểu ấy thì mời anh chạy, tôi vái cả nón :LOL:

thực sự là tôi có lòng tin với thằng vin, nhưng tôi vẫn hơi ớn cái vụ này...
 
làm gì có thợ, dùng máy hết anh ơi, thợ ở mấy dây chuyền này chỉ kiểm tra số đo ra có đúng spec hay không thôi + đám thợ lắp ráp những công đoạn không thể dùng máy...

cái motor của xưởng nhà anh làm thế được chứ motor lắp trong xe mà làm kiểu ấy thì mời anh chạy, tôi vái cả nón :LOL:

thực sự là tôi có lòng tin với thằng vin, nhưng tôi vẫn hơi ớn cái vụ này...
Ví dụ trực quan thôi :LOL: éo ai bảo motor xe cũng thế. Tôi đang nói để thấy là công nghệ của món này nó không quá khó. Tất nhiên sản xuất xe hơi thì nó phải hầm bà lằng tiêu chuẩn chất lượng rồi.

Mà thực tế motor xe thế cũng có sao đâu, motor điện mà bị cháy nó vẫn còn trớn nhiều lắm, không khựng giữa đường được đâu =]]
 
làm gì có thợ, dùng máy hết anh ơi, thợ ở mấy dây chuyền này chỉ kiểm tra số đo ra có đúng spec hay không thôi + đám thợ lắp ráp những công đoạn không thể dùng máy...

cái motor của xưởng nhà anh làm thế được chứ motor lắp trong xe mà làm kiểu ấy thì mời anh chạy, tôi vái cả nón :LOL:

thực sự là tôi có lòng tin với thằng vin, nhưng tôi vẫn hơi ớn cái vụ này...
Kiểu tự đi chợ mua đồ xong sơ chế so với lẩu gọi về chỉ việc đun lại nước dùng rồi nhúng nguyên liệu quán sơ chế sẵn trong hộp

Ta nghĩ chắc sẽ nhập nguyên cụm thôi, lắp xe truyền thống còn kiếm được thợ chứ motor điện thì đào tạo từ đầu à. Muốn tự ráp chắc cũng phải trả xong đống xe đợt này, có tiền rồi đầu tư giai đoạn 2

Lại hơi liên quan đến chuyên môn của tôi 1 tí.
Xưởng tôi dùng nhiều motor, lâu lâu bị cháy hỏng.
Anh mang ra bất cứ anh thợ điện làng nào có cái bộ đếm vòng cuốn dây, anh thợ chỉ cần cái vỏ và lõi của motor là cuốn được công suất, rpm cho anh 1 cách rất dễ dàng luôn (trong giới hạn phần cứng đó).
Theo tôi dây chuyền motor điện nó cũng dễ như dây chuyền dập tôn của Vin thôi. Món này nó cổ điển, dễ, ít rào cản cực kỳ
Cái motor trên xe ô-tô điện này là loại magnet inverter chứ có phải loại quấn dây các kiểu đâu mà lại dễ sửa cổ điển được các bác nhỉ
 
Back
Top