[Tư vấn] CUỐI NĂM công ty kêu gọi nghỉ việc - Phải làm sao ?

Biến lẹ khỏi cái công ty hãm loz cành cạch này.
Lấy được bao nhiêu lương thì lấy. Giàu nghèo gì 1 tháng lương?
 
Cty trả 1 tháng lương thôi cũng đc, bạn xin một lá thư reference (thường mình tự viết, tâng bốc tự sướng các kiểu) để trưởng phòng hoặc giám đốc ký đóng dấu treo càng tốt xong qua công ty khác thôi bạn, mà qua cty khác nhớ ký hợp đồng nhé
 
Quên mẹ nó cái việc chưa kí hdld mà cty nó chịu đóng bhxh cho bạn đi. Tôi chắc 99% cty này trốn đóng bhxh
Và thoả thuận thôi việc cũng cần lập bản cứng trong trường hợp này. Chứ nếu ko nghỉ xong cty nó đéo trả lương thưởng như cam kết thì bạn đòi ai ?
 
Vậy trong trường hợp này em nên làm gì:
  • Đồng ý với option của ông phó giám đốc ?
  • Không chịu nghỉ việc, nhưng bây giờ em cũng không còn mong muốn gắn bó với công ty nữa.
  • Có nên đòi bằng được hợp đồng bản cứng không, sau đó làm gì tiếp theo
Mong các bác đi qua cho em lời khuyên, đội ơn các bác.

Không biết ngành kiến trúc của thím thế nào, chứ làm IT thì cty khác hốt trong vòng 1 nốt nhạc :D.

Theo đánh giá của mình thì công ty sắp xếp tương đối ổn và hợp tình, hợp lý rồi.

Thím không bị thiệt hại về tài chính. Thời gian cũng không quá gấp. Từ giờ đến tết đi phỏng vấn ở chỗ khác, ok thì ra tết sang làm luôn.

Không làm chỗ này thì làm chỗ khác, có năng lực thì sợ gì đâu. Làm ở nhiều môi trường thì có nhiều cơ hội để trải nghiệm hơn, nhiều mối quan hệ hơn, học hỏi được nhiều kiến thức từ nhiều người khác hơn, nhiều kèo để sau này tự phát triển riêng được hơn.
 
1. Tải cái app VSSID về check coi nó có đóng BHXH ko?
2. Ko kí hợp đồng là nó sai, dù ko có HĐLĐ nhưng có bằng chứng nó sử dụng lao động (email giấy tờ giao việc, bằng chứng hoàn thành công việc cho nó, chuyển khoản tiền lương...) thì xem như đã được giao kết HĐLĐ.
Từ đó, nếu nó đơn phương đuổi bác, tức đơn phương chấm dứt giao kết HĐLĐ dù ko kí HĐLD thì nó phải vẫn trả ít nhất 02 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động vì đuổi bác sai luật
Từ 2 cái đó nếu bác có thể lên Sở hay Phòng Lao Động Thương Binh XH để khiếu nại... lên đó khiếu nại làm lẹ lắm ko có lằng nhằng gì đâu. Thanh tra xuống phạt chết pà tụi nó luôn.
 
ko có hdld là cửa dưới rồi fen, thôi thu xếp ra đi sao cho có lợi nhất cho mình thì làm, cố níu kéo cũng chỉ mệt mỏi thêm thôi
 
Tôi thấy công ty này đâu đến nỗi mà phải chửi ghê thế. Đơn phương chấm dứt hdld đền bù 2 tháng lương, ở đây thớt đã được trả 1 tháng 13 và nửa tháng phụ cấp là tương đối đẹp. Muốn đẹp hơn thì vòi thành 1 tháng phụ cấp chắc cũng khả thi. Nếu được thế thì về mặt tài chính y hệt mà thủ tục ko loằng ngoằng, lại là tự ra đi, đỡ mất cái vết sa thải.
 
Nó nói vậy có ở lại làm cũng ko đc coi trọng đâu mà. Lãnh tháng 13 rồi dọt thôi.
 
Chào các bác, hiện em đang rơi vào tình trạng như title. Mong các bác cho em lời khuyên phải làm sao trong trường hợp này.
Chiều ngày 31/1 em có được anh leader gọi ra nói chuyện riêng, rằng công ty đang cắt giảm nhân sự, nguyên nhân vì có 1 chị đồng nghiệp trước đó đã nghỉ việc để sang bên khác, nhưng 1 tháng sau lại quay lại công ty, điều đó làm quỹ lương công ty phình to ra, nên cần 1 người hy sinh, người đó là em.
(chú thích thêm: anh phó giám đốc đồng ý cho chị này quay lại và lương chị ấy còn cao hơn em-điều này do anh leader tiết lộ)
Sau đó em có gửi mail cho phó giám đốc, với các câu hỏi và được trả lời như sau:







Cái ngu lớn nhất của em trong việc này là chưa ký hợp đồng lao động với công ty (nhưng đã đóng bảo hiểm), vì thời điểm hết thử việc là lúc bùng dịch, quê em bắt người ở nơi khác về cách ly tập trung, do đó em cũng ngại về địa phương làm sơ yếu lý lịch, cộng thêm tham việc vì mùa dịch kiếm thêm chút nào thì hay chút đấy.
Vừa rồi em hỏi quản lý như sự về hợp đồng thì được trả lời như trong ảnh.
View attachment 962351

Vậy trong trường hợp này em nên làm gì:
  • Đồng ý với option của ông phó giám đốc ?
  • Không chịu nghỉ việc, nhưng bây giờ em cũng không còn mong muốn gắn bó với công ty nữa.
  • Có nên đòi bằng được hợp đồng bản cứng không, sau đó làm gì tiếp theo
Mong các bác đi qua cho em lời khuyên, đội ơn các bác.
Đồng ý với option của thằng giám đốc. Lấy nguyên lương tháng 13 rồi phắn. Nhớ làm cam kết đàng hoàng. Còn cái đền bù thì bỏ đi, kỳ kèo chả để làm gì.
Công ty đã muốn cho nghỉ thì cứ trên tinh thần nghỉ. Ở lại chả làm mẹ gì, lại bực thêm.
 
1. Nó báo là đóng BHXH cho thím, quan trọng là đóng bao nhiêu và ở mức nào.
2. Công ty không ký HĐLĐ thì cũng không có vấn đề gì lớn lắm. Trong trường hợp xấu nhất 2 bên có xảy ra xung đột, thím đi kiện ra toà thì cũng tốn thời gian & công sức (Tiền bạc thằng luật sư nó ăn hết) nếu thấy số tiền nhỏ không đáng thì thôi bỏ qua.
3. Kêu nó viết 1 cái giấy cam kết là trả tháng lương 13 + phụ cấp ( Đảm bảo không bị lật lọng sau này).
 
Đừng lăn tăn chổ hợp đồng lao động.
Có sử dụng lao động => Tức là đang có giao kết hợp đồng lao động, cty không làm bản cứng là lỗi của cty, không phải lỗi của thớt, nên thớt đừng lo lắng việc này.

Đối với trường hợp này thì cty này cũng không xứng cho thớt làm việc nữa, thớt có thể đòi thêm đền bù để tạm sống trong thời gian tìm việc mới.

Nó sẽ không dám đuổi thớt đâu.
Nên kiếm cái giấy giới thiệu để dễ xin việc
 
Chắc thớt chuyên bổ cad mà ko vẽ 3d nên cty cần ng làm đc cả cad và 3d
Xử lý như vậy cũng ok rồi, nhiều cty kiến trúc còn nợ, quỵt lương đầy

Gửi từ Samsung SM-A037F bằng vozFApp
 
Riêng tôi thì thấy công ty fair play rồi đó. Hợp tình hợp lý.
Nếu ông có câu hỏi thì phải hỏi làm sao để người ta phải kêu ông nghỉ. Và tránh nó xảy ra trong tương lai.
Nghỉ qua tết làm công việc khác sao phải xoắn.
 
Hồi SG dịch nặng, chán công ty mình xin nghỉ luôn, hồi đó chắc công ty cũ nghĩ dịch mình không dám nghỉ :shame:

Mỗi lần đổi môi trường làm việc thì quen được thêm nhiều người, học được thêm kinh nghiệm. Chấp nhận thử thách thôi. Thớt nhảy việc nhiều chưa mà kiểu quyến luyến quá vậy :shame: Lời khuyên của mình là nhảy nhiều khắc quen :go:
 
Back
Top