Chế độ của công ty các bác như thế nào khi nhân viên gây phát sinh chi phí

in sai thì tẩy đi chắc được. Hơi mất thời gian tý thôi, chứ có mất nguyên lô đâu. Mất nguyên lô 2 tỏi thì chắc cũng k ngồi im được thế đâu
ko tẩy được fen ơi, nghe đâu là in trên but bi, 2 tỉ là giá trị cái lô hàng đó và phải tiêu hủy, phải in lại lô khác cho khách hàng, và bồi thường thêm trễ hạn giao trên hợp đồng nữa
 
Đc ăn 25% hợp đồng thì cũng ghê đấy, nên bạn phải đền hết chắc cũng đúng thôi, lợi nhuận sẽ tỉ lệ với rủi ro mà
 
ko tẩy được fen ơi, nghe đâu là in trên but bi, 2 tỉ là giá trị cái lô hàng đó và phải tiêu hủy, phải in lại lô khác cho khách hàng, và bồi thường thêm trễ hạn giao trên hợp đồng nữa
OK bạn. In sai trên bút bi mắc gì phải tiêu hủy nhỉ.
 
220tr , là tôi thì nghỉ việc trốn luôn, chứ trả hết từng đó khác éo nào đi làm trả nợ :amazed:
 
??? nếu nghỉ luôn thì công ty nó định làm sao? chắc thuê xã hội đen đánh đập mai fen à
 
ko tẩy được fen ơi, nghe đâu là in trên but bi, 2 tỉ là giá trị cái lô hàng đó và phải tiêu hủy, phải in lại lô khác cho khách hàng, và bồi thường thêm trễ hạn giao trên hợp đồng nữa
In sai trên bút bi thì thu hồi rồi thanh lý giá rẻ hơn thôi, chứ cớ gì phải thiêu hủy. Giá trị 2 tỷ là bán buôn nên thanh lý ra bên ngoài có khi vẫn được tỷ rưỡi - 2 tỷ
 
Mình cũng làm logistics thì thấy case như bạn nói là bt ấy. Thường bonus chiếm 25% gross profit lô hàng là typical luôn.

Nếu sales chấp nhận làm hàng cho khách mà ko có hợp đồng thì sales chịu hoàn toàn về phát sinh (nếu ko deal dc với khách), về công nợ, abcd. Còn nếu đã ký hợp đồng giữa cty và khách thì sẽ chịu mức maximum vài chục triệu gì đó, phần còn lại cty sẽ chịu.

Trường hợp này tuỳ bác deal lại với cty và cày trả nợ thôi, ngành này vẫn đang sáng sủa mà. Chúc bác sớm giải quyết được ổn thoả.

Thân,
 
Trong hợp đồng có điều khoản chịu trách nhiệm không, không có thì tẹt ga, cty mà trừ lương thì cứ kiện cty, còn có thì chịu mà đền thôi
 
Mình làm ngành logistics này gần 8 năm rồi thì việc đền tiền như chủ thớt là không phải là hiếm trong ngày này đâu. Trong cái ngành này mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền ( từ bất kỳ bộ phận nào sales, CS, Ops) Việc làm phát sinh chi phí gây lỗ mình từng chứng kiến 1 ông anh trong ngành đền cho cty gần 800 củ, một vài trường hợp đền 20-50tr khá là nhiều. Việc đền bù do sai sót thế nào là do chính sách của cty thôi có kéo nhau ra tòa thì bạn vẫn phải chịu. Ở các cty lớn thì đa phần họ sẽ có 1 quỹ cho các khoản này nên sẽ tính vào chi phí hoạt động và nhân viên sẽ ko bị gì cả dĩ nhiên thì sau đó đừng nghĩ gì đến tăng lương, thưởng gì cả. Còn ở các cty nhỏ thì bạn nên deal với chủ doanh nghiệp về khoản đền bù thường là 50/50. Còn cái loại cty mà bắt nv chịu hết thì nghỉ mẹ nó đi
Chào các bạn, em là sinh viên mới ra trường thôi nên kinh nghiệm chốn công sở không được nhiều nên lên đây hỏi ý kiến các cao nhân.
Hiện em đang làm việc tại 1 Công ty Logistics nhỏ ở HCM, vị trí Nhân viên Kinh doanh. Vừa rồi em có sơ xuất làm phát sinh 1 lô hàng chi phí lên đến hơn 220 triệu. Hiện tại thì em đang phải chịu trách nhiệm hoàn bộ chi phí phát sinh trên. Ở đây có bác nào cũng làm về Logistics hoặc đã từng biết trường hợp nào như vậy cho e hỏi đa số các công ty đều như vậy hay sẽ hỗ trợ 1 phần cho nhân viên ạ. Vì khi lô hàng đi êm đẹp thì lợi nhuận công ty chia em là 25%.
Nếu các bác có hỏi sao cty em không kiện nó thì do công ty em là công ty nhỏ, việc kiện tụng sẽ khá phiền và mất thời gian, đồng thời cty em với Khách hàng cũng ko ó HĐ với nhau, chỉ có các xác nhận qua email nên không có chắc chắn sẽ thắng nên công ty bỏ luôn.
Cảm ơn các bác đã đọc!
***Edit: Đồng thời các bác có việc gì làm thêm ở HCM giới thiệu em với ạ, hiện em đang cày tiền để trả lại công ty nên kinh tế khó khăn quá.
 
In sai trên bút bi thì thu hồi rồi thanh lý giá rẻ hơn thôi, chứ cớ gì phải thiêu hủy. Giá trị 2 tỷ là bán buôn nên thanh lý ra bên ngoài có khi vẫn được tỷ rưỡi - 2 tỷ
Ràng buộc hợp đồng nhiều cái lắm bác ơi, hàng kiểu như in theo yêu cầu của nó, hàng nó đặt in để tặng ko bán.v.v.v...
 
Ràng buộc hợp đồng nhiều cái lắm bác ơi, hàng kiểu như in theo yêu cầu của nó, hàng nó đặt in để tặng ko bán.v.v.v...
Mà 6 tháng không tăng lương thì đâu có gọi là phạt, phần lớn các công ty đều 1 năm mới tăng lương. Những người kì cựu lâu năm có khi mấy năm mới tăng vì lương họ kịch trần theo quy chế công ty rồi.
 
Mình cũng làm logistics thì thấy case như bạn nói là bt ấy. Thường bonus chiếm 25% gross profit lô hàng là typical luôn.

Nếu sales chấp nhận làm hàng cho khách mà ko có hợp đồng thì sales chịu hoàn toàn về phát sinh (nếu ko deal dc với khách), về công nợ, abcd. Còn nếu đã ký hợp đồng giữa cty và khách thì sẽ chịu mức maximum vài chục triệu gì đó, phần còn lại cty sẽ chịu.

Trường hợp này tuỳ bác deal lại với cty và cày trả nợ thôi, ngành này vẫn đang sáng sủa mà. Chúc bác sớm giải quyết được ổn thoả.

Thân,
bớt chém, cty nào cũng có quy định về bonus riêng chứ làm gì tính bonus cho từng lô hàng? trừ khi làm CTV hoặc ông tự kê thêm để ăn chia với các vendor/khách để cắn
 
Trốn thôi
làm đến bao giờ được từng đấy
4gmOAMB.png
 
Bên tôi thì có 1 quỹ phòng những trường hợp như vậy xảy ra. Người mắc lỗi nghiệp vụ chịu 1 phần 30-60% tùy mức độ sai sót, quỹ gánh chỗ còn lại.
 
Back
Top