Chế độ của công ty các bác như thế nào khi nhân viên gây phát sinh chi phí

vậy chủ thớt cho hỏi! khi shipper lấy hàng ra khỏi cảng, họ có đóng chi phí nào tại cảng không?

via theNEXTvoz for iPhone
Dem/det/sto thì hãng tàu có auto xuất theo target, còn vấn đề nếu shipper bỏ, fwd A bỏ, tại sao cty của bạn này k bỏ mà lại đi giải quyết cho hãng tàu??? có khi nào là cty lớn hđ lâu dài với line nên pải gỡ còn làm lô khác, vậy thì trách nhiệm ở đây k thể do mình sales dc, thế nên sales tự chịu là k đúng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sv mới ra trường mà cho làm 1 mình ko hướng dẫn. Đả vậy lô hàng kiểu gì mà hh đến 25%?? Coi lại xem có bị gài ko vậy
Nghỉ mẹ đi ngon thì ra tòa, đòi cl
Edit. Đù. Sau khi đọc bình luận thì thấy nghề logistic này ngon vl nhỉ. Đi dc chuyến hàng ting ting 50tr, mình kỹ sư làm chết mẹ luôn tháng hơn chục chai. Bạn gì đó có nhận đệ tử ko vậy?
 
Last edited:
Mà 6 tháng không tăng lương thì đâu có gọi là phạt, phần lớn các công ty đều 1 năm mới tăng lương. Những người kì cựu lâu năm có khi mấy năm mới tăng vì lương họ kịch trần theo quy chế công ty rồi.

Chính xác là hoãn tăng lương 6 tháng.
Đến kỳ tăng lương bình thường. Nhân sự nó check còn án phạt đang treo trên đầu nó sẽ hoãn lại. Lương tăng sau mọi người 6 tháng.
Mà dính vi phạm rồi thì hy vọng gì tăng lương nữa

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Dem/det/sto thì hãng tàu có auto xuất theo target, còn vấn đề nếu shipper bỏ, fwd A bỏ, tại sao cty của bạn này k bỏ mà lại đi giải quyết cho hãng tàu??? có khi nào là cty lớn hđ lâu dài với line nên pải gỡ còn làm lô khác, vậy thì trách nhiệm ở đây k thể do mình sales dc, thế nên sales tự chịu là k đúng

via theNEXTvoz for iPhone
Bên cty của a chủ thớt là cty booking trực tiếp với line, ok anh ko trả cũng dc sau này đừng có làm việc gì với line nữa. Ko chỉ một line đó mà tất cả các line luôn. fwd mà ko làm việc dc với line thì dẹp tiệm đổi nghề đi là vừa. Cty của a thớt là thanh toán trước khoản phát sinh đó để tránh phát sinh thêm các khoản khác thôi rồi từ từ kiện đòi tiền bên kia đó là quyết định đúng chứ mà đợi đòi tiền bên kia mới trả tiền cho line thì chắc số tiền ko chỉ 440tr đâu :shame: Trong case này thì real shipper và coload đều sủi chạy mất tăm thì éo còn các nào khác là đòi thằng bên A kia. Ông đéo cần quan tâm thằng real shipper là gì cho mệt chỉ biết là thớt làm việc với bên A và đòi tiền bên A. Đòi ko dc thì đem nhau ra toà, ko dc thì đem nhau lên hội logistics trên fb mà bóc phốt nhau :feel_good: đầy vụ xù tiền xong đem lên bóc phốt nhau trên đó rồi. Hôm trước mới có vụ thằng chủ cty Hoàng Quan Logistic hiếp dâm con nhân viên xong gia đình con kia thưa kiện xong đem lên phốt trên group Logistics Viet Nam

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sv mới ra trường mà cho làm 1 mình ko hướng dẫn. Đả vậy lô hàng kiểu gì mà hh đến 25%?? Coi lại xem có bị gài ko vậy
Nghỉ mẹ đi ngon thì ra tòa, đòi cl
Edit. Đù. Sau khi đọc bình luận thì thấy nghề logistic này ngon vl nhỉ. Đi dc chuyến hàng ting ting 50tr, mình kỹ sư làm chết mẹ luôn tháng hơn chục chai. Bạn gì đó có nhận đệ tử ko vậy?
Cty cho giá mua và sales bán ra chênh lệch ăn 25% phần chênh lệch đó nhé fen chứ ko phải 25% revenue. 25% revenue thì tôi giàu lâu rồi revenue của tôi tháng tầm 5-6 tỷ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bên cty của a chủ thớt là cty booking trực tiếp với line, ok anh ko trả cũng dc sau này đừng có làm việc gì với line nữa. Ko chỉ một line đó mà tất cả các line luôn. fwd mà ko làm việc dc với line thì dẹp tiệm đổi nghề đi là vừa. Cty của a thớt là thanh toán trước khoản phát sinh đó để tránh phát sinh thêm các khoản khác thôi rồi từ từ kiện đòi tiền bên kia đó là quyết định đúng chứ mà đợi đòi tiền bên kia mới trả tiền cho line thì chắc số tiền ko chỉ 440tr đâu :shame: Trong case này thì real shipper và coload đều sủi chạy mất tăm thì éo còn các nào khác là đòi thằng bên A kia. Ông đéo cần quan tâm thằng real shipper là gì cho mệt chỉ biết là thớt làm việc với bên A và đòi tiền bên A. Đòi ko dc thì đem nhau ra toà, ko dc thì đem nhau lên hội logistics trên fb mà bóc phốt nhau :feel_good: đầy vụ xù tiền xong đem lên bóc phốt nhau trên đó rồi. Hôm trước mới có vụ thằng chủ cty Hoàng Quan Logistic hiếp dâm con nhân viên xong gia đình con kia thưa kiện xong đem lên phốt trên group Logistics Viet Nam

via theNEXTvoz for iPhone
fwd mà k deal dc với hãng tàu case này là dở rồi, có thời gian mình toàn đi xử lý mấy trường hợp như vậy, hãng tàu thì muốn giải phóng để lấy cotn rỗng, cảng thì vẫn chảge phí sto cho hãng tàu, còn fwd trong giai đoạn tranh chấp thì chỉ k bk dc với hangz tàu đó thôi còn line khác thì bình thường. Còn 2-3 năm sau số tiền nó nhiều, đưa vào auto free mà, hàng đã ra cảng, shipper và coload đã bỏ, mình fwd sao tự xử lý dc, hàng đang sở hữu của shipper mà, tkhq đã khai, muốn xử lý phải có công văn giám sát huỷ tk cách kiểu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Làm logictic là chuyển phát hàng hoá đấy hả. Commit khủng vậy. Lại toàn tiền ting ting ngay lập tức nữa. Đm, m chọn sai nghề rồi
 
Chào các bạn, em là sinh viên mới ra trường thôi nên kinh nghiệm chốn công sở không được nhiều nên lên đây hỏi ý kiến các cao nhân.
Hiện em đang làm việc tại 1 Công ty Logistics nhỏ ở HCM, vị trí Nhân viên Kinh doanh. Vừa rồi em có sơ xuất làm phát sinh 1 lô hàng chi phí lên đến hơn 220 triệu. Hiện tại thì em đang phải chịu trách nhiệm hoàn bộ chi phí phát sinh trên. Ở đây có bác nào cũng làm về Logistics hoặc đã từng biết trường hợp nào như vậy cho e hỏi đa số các công ty đều như vậy hay sẽ hỗ trợ 1 phần cho nhân viên ạ. Vì khi lô hàng đi êm đẹp thì lợi nhuận công ty chia em là 25%.
Nếu các bác có hỏi sao cty em không kiện nó thì do công ty em là công ty nhỏ, việc kiện tụng sẽ khá phiền và mất thời gian, đồng thời cty em với Khách hàng cũng ko ó HĐ với nhau, chỉ có các xác nhận qua email nên không có chắc chắn sẽ thắng nên công ty bỏ luôn.
Cảm ơn các bác đã đọc!
***Edit: Đồng thời các bác có việc gì làm thêm ở HCM giới thiệu em với ạ, hiện em đang cày tiền để trả lại công ty nên kinh tế khó khăn quá.

Lỗi của ông nhưng mà tại thời điểm đó ông đang làm việc với tư cách nhân sự của công ty chứ không phải cá nhân ông. Việc ông làm sai dẫn đến thiệt hại cho công ty thì tùy trường hợp mà xem xét bồi thường thiệt hại hoặc kỷ luật lao động (BLLĐ), nghĩa vụ chứng minh là của công ty. Tùy xem tình hình thế nào mà có phương hướng xử lý. Không phải tôi khuyến khích trốn tránh trách nhiệm mà thực tế là có nhiều kẻ lừa đảo đội lốt "công ty nhỏ" cấu kết, diễn kịch để tạo ra tình huống người lao động gây thiệt hại, từ đó đòi bồi thường nhưng thực chất là chiếm đoạt tài sản của người khác.
 
fwd mà k deal dc với hãng tàu case này là dở rồi, có thời gian mình toàn đi xử lý mấy trường hợp như vậy, hãng tàu thì muốn giải phóng để lấy cotn rỗng, cảng thì vẫn chảge phí sto cho hãng tàu, còn fwd trong giai đoạn tranh chấp thì chỉ k bk dc với hangz tàu đó thôi còn line khác thì bình thường. Còn 2-3 năm sau số tiền nó nhiều, đưa vào auto free mà, hàng đã ra cảng, shipper và coload đã bỏ, mình fwd sao tự xử lý dc, hàng đang sở hữu của shipper mà, tkhq đã khai, muốn xử lý phải có công văn giám sát huỷ tk cách kiểu

via theNEXTvoz for iPhone
để chờ chủ thớt giải thích nữa xem sao!
nhiều điểm lạ thiệt!
:doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
 
fwd mà k deal dc với hãng tàu case này là dở rồi, có thời gian mình toàn đi xử lý mấy trường hợp như vậy, hãng tàu thì muốn giải phóng để lấy cotn rỗng, cảng thì vẫn chảge phí sto cho hãng tàu, còn fwd trong giai đoạn tranh chấp thì chỉ k bk dc với hangz tàu đó thôi còn line khác thì bình thường. Còn 2-3 năm sau số tiền nó nhiều, đưa vào auto free mà, hàng đã ra cảng, shipper và coload đã bỏ, mình fwd sao tự xử lý dc, hàng đang sở hữu của shipper mà, tkhq đã khai, muốn xử lý phải có công văn giám sát huỷ tk cách kiểu

via theNEXTvoz for iPhone
bên e deal với hãng tàu mà nó chỉ hỗ rọ 30% tiền DET, phần còn lại ôm hết
 
Hồi xưa mới ra trường mình còn chủ quan đéo book cont sớm, đến lúc hàng sx xong thì hết mẹ tàu, hàng gấp phải đi máy bay. May mà cả khách cả sếp đều thương nên không bị đên, tính ra thì lô hàng cũng vừa đủ chi phí không bị lỗ :shame:
 
Làm hoá chất như mình, cá nhân gây thiệt hại vài tỷ là chuyện thường.
Bản thân mình, trước khi làm Quản đốc xưởng, thời gian còn làm Trưởng ca, đã từng gây sập lò 2 lần, mỗi lần đốt lò lại mất gần 1 tỷ tiền dầu. Tổng cộng 5 năm làm Trưởng ca làm sập lò 2 lần tính nhẹ mất 2 tỷ của Công ty. Thậm chí đến bây giờ, xưởng tớ thi thoảng vẫn có sự cố do lỗi chủ quan của cá nhân vận hành gây ra, thiệt hại vài trăm là chuyện vặt.
Nhưng không bị phạt tiền 1 đồng (ngoại trừ việc hạ lương B thì theo quy định Công ty rồi).
Vấn đề là sếp bên tớ chấp nhận việc đó, như 1 sự trải nghiệm, 1 sự trưởng thành cho cán bộ.
Sau này, có những sáng kiến của tớ hoặc của anh em tiết giảm được mấy chục tỷ.
 
Làm hoá chất như mình, cá nhân gây thiệt hại vài tỷ là chuyện thường.
Bản thân mình, trước khi làm Quản đốc xưởng, thời gian còn làm Trưởng ca, đã từng gây sập lò 2 lần, mỗi lần đốt lò lại mất gần 1 tỷ tiền dầu. Tổng cộng 5 năm làm Trưởng ca làm sập lò 2 lần tính nhẹ mất 2 tỷ của Công ty. Thậm chí đến bây giờ, xưởng tớ thi thoảng vẫn có sự cố do lỗi chủ quan của cá nhân vận hành gây ra, thiệt hại vài trăm là chuyện vặt.
Nhưng không bị phạt tiền 1 đồng (ngoại trừ việc hạ lương B thì theo quy định Công ty rồi).
Vấn đề là sếp bên tớ chấp nhận việc đó, như 1 sự trải nghiệm, 1 sự trưởng thành cho cán bộ.
Sau này, có những sáng kiến của tớ hoặc của anh em tiết giảm được mấy chục tỷ.
Do doanh thu bên bác cao, sập lò một vài lần cũng nằm trong kế hoạch dự phòng hết rồi. Chứ thử mỗi tháng sập 2 phát sếp thịt ngay :haha:
 
Hàng đã vào cảng rồi, chủ hàng muốn rút hàng ra cũng đâu có dễ, sao cty lại cho họ rút hàng, trc khi rút bắt thanh toán hết các chi phí đã chứ,
 
Do doanh thu bên bác cao, sập lò một vài lần cũng nằm trong kế hoạch dự phòng hết rồi. Chứ thử mỗi tháng sập 2 phát sếp thịt ngay :haha:
Kaka...phải có sập vài lần thì cán bộ mới rút được kinh nghiệm, mới có lần sau đốt thành công.
Tớ tính ra chục năm làm ở đây, là cũng đốt hộ bác Huyền đâu đó hơn chục tỷ rồi.
2 lần sập lò, 1 lần chạy bơm chỉ đạo sai gẫy cụ cánh bơm, khống chế sai làm tăng tiêu hao....vv
 
Làm hoá chất như mình, cá nhân gây thiệt hại vài tỷ là chuyện thường.
Bản thân mình, trước khi làm Quản đốc xưởng, thời gian còn làm Trưởng ca, đã từng gây sập lò 2 lần, mỗi lần đốt lò lại mất gần 1 tỷ tiền dầu. Tổng cộng 5 năm làm Trưởng ca làm sập lò 2 lần tính nhẹ mất 2 tỷ của Công ty. Thậm chí đến bây giờ, xưởng tớ thi thoảng vẫn có sự cố do lỗi chủ quan của cá nhân vận hành gây ra, thiệt hại vài trăm là chuyện vặt.
Nhưng không bị phạt tiền 1 đồng (ngoại trừ việc hạ lương B thì theo quy định Công ty rồi).
Vấn đề là sếp bên tớ chấp nhận việc đó, như 1 sự trải nghiệm, 1 sự trưởng thành cho cán bộ.
Sau này, có những sáng kiến của tớ hoặc của anh em tiết giảm được mấy chục tỷ.
Ngon vậy? công ty bác có tuyển đốt lò không ạ? cho em xin nộp cv
 
Sv mới ra trường mà cho làm 1 mình ko hướng dẫn. Đả vậy lô hàng kiểu gì mà hh đến 25%?? Coi lại xem có bị gài ko vậy
Nghỉ mẹ đi ngon thì ra tòa, đòi cl
Edit. Đù. Sau khi đọc bình luận thì thấy nghề logistic này ngon vl nhỉ. Đi dc chuyến hàng ting ting 50tr, mình kỹ sư làm chết mẹ luôn tháng hơn chục chai. Bạn gì đó có nhận đệ tử ko vậy?
Điều độ trong cảng hịp phước 1 ca đêm trực sắp xếp tàu vào tầm đôi chục. Tàu nào đến sau muốn vào trc cho các cty fdi có nguyên liệu chạy sx thì cứ dúi và đôi củ. Phòng điều độ 4 5 người, 1 trưởng 2 phó 2 lính cứ thế tính.
Tất nhiên tin gầm giường thôi, tôi như anh, hoạ nô kết cấu tháng chục củ
 
cty tôi con bé dự toán nhầm 2% với 20% nên cty lỗ mấy tỷ công trình, hoãn nâng lương 1 năm nhưng ko phạt.
vẫn làm bình thường đến giờ, chủ yếu nó gửi sếp cũng gấp quá ko check ra,đưa khách hàng luôn.
 
Back
Top