tin tức Vì sao ở Đông Nam Á chỉ có mỗi Việt Nam chuộng xe Hàn?

Tôi đã nói là tuỳ chạy bao nhiêu, nếu anh chay cây số cao liên tục thì ko nên mua xe châu âu là đúng rồi!

Mà anh tính trật lất rồi anh ơi, Corolla ba năm đầu là 840, 3 năm sau là 260x6 tính ra là 2.4k. Golf 5 năm care plan cho xe mới là 1900, cộng thêm năm thứ sáu 200 nữa là 2.1k

Đấy là mới tính cho anh 6 năm thôi đó, tính lên tới 10-15 năm thì tiền service toyota sẽ còn cao hơn nữa, cái số tiền hơn nầy bù vô tiền công major service cao hơn của vw thì cũng bù qua sớt lại thôi, và anh phải liệt kê ra món nào, ví dụ như tôi thay timing belt là 1k còn toyota nếu thay là bao nhiêu?

Anh bảo tại sao là người ta lại mua toyota nhiều hơn, có thể là nó bền hơn, rẻ hơn, nhưng nói là service thấp hay running cost thấp hơn thì chưa chắc.
Nói anh ngây thơ anh lại tự ái, corolla out of warranty hay out of cap price service có 180 đến 200 thôi, làm tại toyota luôn đó, con corolla hybrid đời tống nếu chỉ thay dầu lọc dầu hay check mấy cái lặt vặt như essential service của anh thì cũng chưa tới 240 đâu. 260 là cho prado luôn đó. Và corrola mới giờ service interval là 15000km nha anh.
Thứ nữa là corolla nó dùng timing chain lâu lắc rồi đến khi rebuild động cơ thì thay một thể, cũng phải 250k 300k nha anh.
Trên giấy thì hay lắm, thiếu gì thằng tự tin đi vw như anh, sau 6 7 năm hay 100k nó hỏng rồi lai úi giời ôi, ko xa đâu, chuẩn bị dàn lạnh rồi water pump đó, không biết lúc anh thay timing belt có ngó qua chưa, hên thì ko sao, ko thì lại chuẩn bị 1k5 2k đi nha.
Trong 5 năm bảo hành thì vw còn có cửa chứ anh tính đến 15 năm mà vẫn bảo vw rẻ thì chắc anh mua xe mới lần đầu.
 
cứ con nào nhẹ hơn-mạnh hơn-êm hơn-đánh lái chính xác lanh thật hơn thì mình chọn thôi chứ quan tâm đến thương hiệu làm gì các bác nhỉ,vì đã cùng là xe hạng bình dân thì chi phí mua rồi bảo trì bảo dưỡng các kiểu nó cũng sêm sêm nhau chứ không quá khác biệt cách xa như phân khúc hạng sang
VN tiền công rẻ, lại gần TQ nên part ko ko thiếu gì nên chi phí vận hành nó ít. Chứ ở đây xe chạy 10 15 năm là thường, part nó hỏng là chuyện đương nhiên, xe nhiều part hỏng càng nhiều. Xe mua có 10k đi service hết 2k thì mua làm chó gì nữa.
 
Nói anh ngây thơ anh lại tự ái, corolla out of warranty hay out of cap price service có 180 đến 200 thôi, làm tại toyota luôn đó, con corolla hybrid đời tống nếu chỉ thay dầu lọc dầu hay check mấy cái lặt vặt như essential service của anh thì cũng chưa tới 240 đâu. 260 là cho prado luôn đó. Và corrola mới giờ service interval là 15000km nha anh.
Thứ nữa là corolla nó dùng timing chain lâu lắc rồi đến khi rebuild động cơ thì thay một thể, cũng phải 250k 300k nha anh.
Trên giấy thì hay lắm, thiếu gì thằng tự tin đi vw như anh, sau 6 7 năm hay 100k nó hỏng rồi lai úi giời ôi, ko xa đâu, chuẩn bị dàn lạnh rồi water pump đó, không biết lúc anh thay timing belt có ngó qua chưa, hên thì ko sao, ko thì lại chuẩn bị 1k5 2k đi nha.
Trong 5 năm bảo hành thì vw còn có cửa chứ anh tính đến 15 năm mà vẫn bảo vw rẻ thì chắc anh mua xe mới lần đầu.

Tôi nói chuyện với anh rõ ràng chưa có một câu bảo là anh ngây thơ hay giỏi dở, mỗi một point tôi đều liệt kê rõ ràng, mỗi cái đều có nguồn, anh tính 6 năm trật lất sao ko nói, rồi lại bảo là báo giá 180-200 tức là giá phải đi năn nỉ quen biết khách quen đó hả, giờ anh đưa dealer đó đi tôi lên mạng đặt service giá đó rồi hãy tính, 200 mà hai lần một năm thì vẫn là cao hơn đúng ko?

anh bảo timing chain thay một thể lúc rebuild kiếm nguồn rõ ràng, specification rõ ràng chứ kiểu chạy hư mới thay thì nói gì đúng ko? Mà chạy tới lúc rebuild thì nói làm gì, tôi lên mạng mua đại con nào cũng chạy đc 250k như anh kể, nhưng chạy ra sao anh lại ko nói

Ngay từ đầu tôi đã bảo là chạy 80k thì anh cứ tính con số đó đi có phải mấy thằng ông nội một năm đi 30k cấy số như thể nhỏ lớn ko có xe giờ có xe đi cho đã đâu? Tôi chạy mười năm 80k thì bán cho mấy thằng thích đi xe trên 100k trên 10 năm tuổi rồi khen lấy khen để là xe gì mà bền vcl chạy cả 100k rồi nào tự thay nhớt thay phụ tùng tháo vát vcl đó
 
các anh hài vãi, tại sao xe Nhật nó kém nhưng người ta vẫn mua, nó liên quan tới nhiều vấn đề sau này, như bảo trì bảo dưỡng, các đồ thay thế nhiều, ít hỏng vặt ....
cái xe ở đâu nó cũng là tài sản cả, mấy cái op ngon thì công nhận cần, nhưng không tới nỗi là bắt buộc phải có.
nhưng cái xe hỏng mà nằm gara cả tuần hay cả tháng là cả vấn đề :LOL:
ngay cả ở Mỹ người ta còn phải chuộng xe Nhật thì đừng nói ở VN :LOL:
các ông muốn so xe nhật, đức, hàn với nhau thì phải so thời gian sử dụng của nó, méo thể đem 1 con xe nhật sử dụng chạy dịch vụ, ngày chạy 500km, 1 tháng chạy 20 ngày, rồi so với 1 con xe hàn chạy vòng vòng thành phố ngày 5-7km, vài năm sau kêu xe hàn cũng bền như xe nhật thì nó đâu có đúng :LOL:
coi thị trường xe cũ đi, các ông mua chạy dịch vụ tại sao lại chọn mấy con fortuner, máy dầu thì ồn, ngồi thì ù, cao thì lênh khênh, lại còn lắc nữa, mà có rẻ đâu, toàn tiền tỉ, sao họ không chọn sò dầu chạy cho ngon :LOL:
 
Tôi nói chuyện với anh rõ ràng chưa có một câu bảo là anh ngây thơ hay giỏi dở, mỗi một point tôi đều liệt kê rõ ràng, mỗi cái đều có nguồn, anh tính 6 năm trật lất sao ko nói, rồi lại bảo là báo giá 180-200 tức là giá phải đi năn nỉ quen biết khách quen đó hả, giờ anh đưa dealer đó đi tôi lên mạng đặt service giá đó rồi hãy tính, 200 mà hai lần một năm thì vẫn là cao hơn đúng ko?

anh bảo timing chain thay một thể lúc rebuild kiếm nguồn rõ ràng, specification rõ ràng chứ kiểu chạy hư mới thay thì nói gì đúng ko? Mà chạy tới lúc rebuild thì nói làm gì, tôi lên mạng mua đại con nào cũng chạy đc 250k như anh kể, nhưng chạy ra sao anh lại ko nói

Ngay từ đầu tôi đã bảo là chạy 80k thì anh cứ tính con số đó đi có phải mấy thằng ông nội một năm đi 30k cấy số như thể nhỏ lớn ko có xe giờ có xe đi cho đã đâu? Tôi chạy mười năm 80k thì bán cho mấy thằng thích đi xe trên 100k trên 10 năm tuổi rồi khen lấy khen để là xe gì mà bền vcl chạy cả 100k rồi nào tự thay nhớt thay phụ tùng tháo vát vcl đó
Tôi ko biết corolla của anh đời bao nhiêu, nhưng corolla từ 2016 hay 2017 nó đã 15000 hay 12 month.
Đúng là tôi sai vụ tính 6 nam thật,vì tin cái link của anh, service mỗi 6 tháng, chứ thực ra nó rẻ hơn. Corolla hatch bây giờ cap service 5 năm x205 là 1010, cho thêm một năm nữa tùy số km đã đi nhưng cứ cho là 260 nữa là có phải bằng nửa của anh chưa?
https://www.toyota.com.au/corolla/hatch
Thứ hai timing chain là life time, engine hỏng thì check hay rebuild tiện thể thì thay, anh thích google thì cứ google cho biết. Mốc 80k có phải đỡ cái timing belt $1000 như của anh chưa? Logbook service 6 năm nó đã rẻ hơn $2000 mà anh chê ít. Đó là chưa nói đến hỏng hóc hao mòn thường ngày. Anh hên anh chạy kiểng 10 năm có 80k mà part phải thay gì thì mua xe nào chả được.
 
So bản cao nhất thì Cross HV lăn bánh 1,07 còn Sportage lăn bán là 1,25 tỏi nhé, chênh nhau 180 củ thôi
TzCgPaI.jpg
Con Sportage giá có 899tr thôi trong khi HV 939tr, nhiều người vẫn bypass con C Hàn để mua B+ Toyota cùng tầm tiền, truyền thống THACO vài bữa lại giảm giá tụt quần
 
Mình lấy ví dụ là CUV hạng C có 2 con của Hàn là Tucson và Sportage

Đắt hơn CX5 và CRV nhé, vẫn hot ko có mà bán, kèm lạc các kiểu

Thế sao vẫn có luận điểm "Mua xe hàn vì ko đủ tiền mua xe nhật" :nosebleed::nosebleed::nosebleed:
Tucson giá từ 825-1030, CRV từ 998-1,138 có cái lol mà rẻ hơn. Sportage thì truyền thống hớt váng của THACO quá nổi tiếng rồi
 
CRV đang cuối vòng đời sale off giá chỉ có 1145 lăn bánh SG nhé, đéo biết thì im

Chưa kể CRV 5+2 thì nó coi San là đối thủ, San Sò đều đắt hơn

Tao đi xe nhật mà nghe luận điểm ko có tiền mới mua xe Hàn mắc ỉa
 
Con Sportage giá có 899tr thôi trong khi HV 939tr, nhiều người vẫn bypass con C Hàn để mua B+ Toyota cùng tầm tiền, truyền thống THACO vài bữa lại giảm giá tụt quần
Cross B+ còn Sportage C như anh nói vậy con xe bản max của hạng dưới ngang tiền với con xe base của hạng trên thì xưa nay đều thế có gì hot à? Kêu ngang giá thì so bản base vs base và max vs max ấy, so sánh thế cũng cố mà cùn.
Thaco nào giảm tụt quần, tụt bao nhiêu?? các hãng khác không giảm à? tí có lên mạng search Sorento giảm 100tr thì search thêm bài Ford Everest và CRV giảm 100tr nhé ko lại bị phản dame sml
 
Cross B+ còn Sportage C như anh nói vậy con xe bản max của hạng dưới ngang tiền với con xe base của hạng trên thì xưa nay đều thế có gì hot à? Kêu ngang giá thì so bản base vs base và max vs max ấy, so sánh thế cũng cố mà cùn.
Thaco nào giảm tụt quần, tụt bao nhiêu?? các hãng khác không giảm à? tí có lên mạng search Sorento giảm 100tr thì search thêm bài Ford Everest và CRV giảm 100tr nhé ko lại bị phản dame sml
Giảm thế nào thì năm sau khắc biết. Chiến lược kinh doanh của THACO lạ gì. Nhưng vấn đề của tôi nhấn mạnh từ đầu là dân VN chuộng ngoại hình bóng bẩy nên xe Hàn mới bán tốt ở VN, ở mấy thị trường ĐNA khác ế chổng mông, lội lên mấy comment ở trên sẽ thấy. Đặc biệt là tại TQ thì xe Hàn bị mấy hãng nội địa đè bẹp, công thức lấy thiết kế bóng bẩy nhiều option để cạnh tranh thì xe TQ làm tốt hơn nhiều, giá còn rẻ hơn.
 
Cross B+ còn Sportage C như anh nói vậy con xe bản max của hạng dưới ngang tiền với con xe base của hạng trên thì xưa nay đều thế có gì hot à? Kêu ngang giá thì so bản base vs base và max vs max ấy, so sánh thế cũng cố mà cùn.
Thaco nào giảm tụt quần, tụt bao nhiêu?? các hãng khác không giảm à? tí có lên mạng search Sorento giảm 100tr thì search thêm bài Ford Everest và CRV giảm 100tr nhé ko lại bị phản dame sml
Cãi nhau nhiều làm gì các bác. Xem giá xe cũ mấy con santafe cũ với fortuner cũ con nào giá cao hơn thì biết. Cãi nhau với đội bảo thủ nhiều làm gì.
Còn bảo dưỡng. Cũng chỉ thay dầu, lọc dầu đi 5-6 năm thì cũng chỉ 500-600k mỗi 5.000 km. Cấp bảo dưỡng lớn thì ko tính.
 
Giảm thế nào thì năm sau khắc biết. Chiến lược kinh doanh của THACO lạ gì. Nhưng vấn đề của tôi nhấn mạnh từ đầu là dân VN chuộng ngoại hình bóng bẩy nên xe Hàn mới bán tốt ở VN, ở mấy thị trường ĐNA khác ế chổng mông, lội lên mấy comment ở trên sẽ thấy. Đặc biệt là tại TQ thì xe Hàn bị mấy hãng nội địa đè bẹp, công thức lấy thiết kế bóng bẩy nhiều option để cạnh tranh thì xe TQ làm tốt hơn nhiều, giá còn rẻ hơn.
Thế Thái Lan cũng chuộng Toyota đâu. Xe nó chuộng isuzu cơ, xe tầu ở thái bán cũng chạy. Mỗi vùng, nước chọn xe phù hợp với nhu cầu và thị hiếu
 
Bớt nhảm đi, xe đẹp thì ai chẳng thích nhưng dân các nước khác người ta còn cân đối với công năng sử dụng đâu như dân VN hễ thấy xe bóng bẩy là mê tít bởi vậy xe Hàn mới có chỗ đứng ở xứ ĐL
Nếu bỏng bẩy đã mê tít thì xe Tàu cờ bảng trong phút mốt. Còn xe Hàn ko bằng các xe Đức, Mỹ, Nhật nhưng cũng đã có 10 năm trải nghiệm đẹp với Santa Fe, Kia Morning nên giờ mới tin tưởng xe Hàn chứ ko phải tự nhiên được đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu bỏng bẩy đã mê tít thì xe Tàu cờ bảng trong phút mốt. Còn xe Hàn ko bằng các xe Đức, Mỹ, Nhật nhưng cũng đã có 10 năm trải nghiệm đẹp với Santa Fe, Kia Morning nên giờ mới tin tưởng xe Hàn chứ ko phải tự nhiên được đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
Mấy con morning chạy dịch vụ bao nhiêu năm mà mấy bố vẫn còn kêu.
 
Back
Top