• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thắc mắc Các bác đổ xăng có xuống xe mở nắp hay ngồi trên xe ??

  • Nay vô tình lướt trên facebook , cụ thể là group của mấy anh em Grab , Uber .. họ cho rằng khi đổ xăng ngồi trên xe là coi thường nhân viên , chảnh chẹ , ... bỏ vài trăm ,1 củ ra mà ngồi chỉ chỉ chỏ chỏ . Đọc comment thì đa phần đều bảo sẽ xuống xe tự mở nắp bình xăng, rồi xe máy tự mở được sao xe hơi lại ko ?? , xuống xem có đổ nhầm xăng / dầu ko .....
  • Mình ở SG mỗi lần đổ xăng cũng đều ngồi trên xe, đơn giản mình thấy hầu hết các xe đổ cùng đều làm vậy , chả thấy ông nào xuống xe tự mở nắp cả. Chưa kể chỗ mình hay đổ khá chật trội , xuống vướng chân vướng tay nhân viên .
Mỗi người mỗi quan điểm thôi thím, thím chưa thấy không có nghĩa là không có, E đổ xăng chưa một lần ngồi trên xe, E luôn xuống chủ động mở nắp bình xăng bất kể mưa gió ( tất nhiên là có mái che) hay lạnh... nhưng dù cách nào đi nữa thì cũng cười nói vui vẻ với nv cảm ơn họ khi đổ xong là vui cả nhà.
 
Vợ mình cũng toàn ngồi trên xe. Còn mình thì tự xuống đóng mở. Chỗ nào có cây xăng tự phục vụ thì tự bơm rồi quẹt thẻ thanh toán luôn.
Có một số cây xăng ví dụ cây xăng bên cạnh bến xe Mỹ Đình thì luôn bảo mình cứ ngồi trên xe không phải xuống. Thì lúc đó mình mới ngồi im 😁
 
nhân viên tự mở nắp nhưng tôi vẫn xuống đứng nói nhảm mấy câu chờ bơm xong và đưa thẻ thanh toán, cần thì không cần nhưng tôi thấy tôi nên làm thế...
Me 2 nói vài câu thư giãn, sẵn cà thẻ đọc số dt tích điểm trong app petrolimex
 
Cây xăng nhỏ, nội thành, lúc đông đúc, khó xuống thì hạ kính, thò đầu ra lịch sự nhờ nv mở giúp. Còn lại thì tắt máy, xuống xe tự xử sẵn ngắm cảnh, ngắm người, WC, mua đồ các kiểu. :shame:
 
Bỏ qua chuyện coi thường hay không coi thường thì rõ ràng xuống xe có nhiều cái lợi hơn chứ nhỉ. Tốt cho sk này (vận động thư giãn sau thời gian lái xe), nhìn số nhảy chuẩn chưa này, đóng nắp cho chuẩn này,…
 
Cái này chắc ngoài bắc mới có suy nghĩ vậy. Chứ trong Sg ko ai quan tâm chuyện ngồi hay xuống xe, làm sao cho nhanh gọn lẹ là ok. Xe tới dừng phát là nv mở luôn nắp, cắm ống xong đi làm chuyện khác. Ngồi trên xe hay xuống ko ai để ý, mà thường là ngồi trên xe để ít chiếm diện tích cũng như mùi xăng vào xe.
 
Chạy máy dầu nên lúc nào cũng xuống xe để bảo nhân viên và nhìn cho đúng :D

Tuy nhiên toàn để idle khi đổ, mặc dù sai sách nhưng được cái là
  • nhìn được mức dầu đang lên bao nhiêu (không quan trọng lắm)
  • vợ con người nhà ở trên xe chả nhẽ bắt dzô xuống hết, chứ ở trên xe tắt máy thì nóng với bí bỏ mẹ, nhất là trời nắng trời mưa các thứ

Cái này search google thử thì xe xăng nên/phải tắt vì hơi xăng rất dễ bén lửa, còn dầu thì ko nhiều bằng nên nhiều thằng chạy xe dầu cũng toàn để idling
7QBPKxZ.png
 
Chốt lại là đổ xăng có bắt buộc phải tắt máy ko? Tắt máy + đóng cửa thì ng ngồi trong chết ngốt. Chở ng nhà ko sao chứ ông nào lái xe chở sếp tnao cũng bị mắng.
 
Xuống hay ngồi trên xe cũng do thái độ của mình cả, tôi thì ngồi trên xe nhưng lúc nào cũng nói năng đàng hoàng, tử tế, cám ơn họ. Nên chả có j phiền, họ cũng vui vẻ. Còn xuống xe mà thái độ lồi lõm, bố đời thì cũng vậy.
 
Xe máy thì không ngồi trên xe lúc đổ xăng thôi chứ oto thì có gì lạ. Mình đi xuống nvien còn bảo a cứ ngồi trong xe cho mát. :boss:
 
Tôi toàn ngồi. Chưa xuống bao giờ :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: Các anh câu nệ vãi. Mở cửa kính nói năng chào hỏi đàng hoàng tử tế là được :rolleyes:
 
Nên xuống xe. Kiểm tra xe và nhiên liệu đầu vào. Nhỡ cây đểu nó bơm cho mấy lít tính 1 củ.:too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
Thiệt, bữa đi vội, vô đổ 1 triệu, đổ xong vẫn báo sắp hết xăng
Nghĩ chắc mới đổ xe chưa kịp update, chạy 30km nữa vẫn báo sắp hết xăng, sợ quá ghé cây xăng khác đổ full bình thì 830k, chứng tỏ thằng lol đổ xăng trước đổ láo. Má nó ức, xém tí là phải đi xe ôm mua xăng rồi
p/s xe sedan 5 chỗ
 
Kiểu nào mà chả đc. Mình thì hay xuống xe dek phải vì lý do quan điểm gì lắm mà chủ yếu coi ngó hộ mấy bạn nhân viên + check xem có quên sót trục trặc gì thôi. Tính nhỏ nhen chi li chứ cũng dell tốt lành gì mà nhân viên cứ hay cười nói :doubt:
 
Mỗi người mỗi cách, mình xuống xe nói rõ số tiền, đưa thẻ, lấy hóa đơn... mình không thích ngồi trong xe nói với ra.

Gửi bằng vozFApp
 
mình cũng toàn xuống xe, kể cả nhân viên đã mở nắp bình rồi. Vừa xem họ đổ như nào, nhìn số trên cây bơm cũng dễ mà ngó luôn xem có tràn, sự cố gì ko. Cháy nổ gì ai biết được.
Cái chính vẫn là lịch sự mở nắp cho họ đổ.
 
Cái này chắc ngoài bắc mới có suy nghĩ vậy. Chứ trong Sg ko ai quan tâm chuyện ngồi hay xuống xe, làm sao cho nhanh gọn lẹ là ok. Xe tới dừng phát là nv mở luôn nắp, cắm ống xong đi làm chuyện khác. Ngồi trên xe hay xuống ko ai để ý, mà thường là ngồi trên xe để ít chiếm diện tích cũng như mùi xăng vào xe.
Hình như đúng thật, ở SG chả thấy bạn nhân viên nào quan tâm cái này. Dừng xe quên mở họ gõ cộc cộc nắp xăng, báo tiền đổ xong đóng lại rồi làm việc khác, mình cảm ơn 1 tiếng rồi đi bình thường. :) Mà nói chứ t hay đi ra miền trung Phan Thiết, Ninh Chữ, Nha Trang, chả ở đâu thấy nhân viên khó chịu cái vụ này.
 
Back
Top