Còng lưng trả nợ vì vay lãi buôn bất động sản lướt sóng

Đất bank định giá 5 tỷ -> vay 3,5 tỷ -> không trả được, giá đất cũng giảm, không bán được -> bank đấu giá được 3 tỷ -> sau đó phải trả tiếp 0,5 + lãi hay sao vậy bạn ?
Ko fen, ngân hàng ít nhất cũng thu hồi về vốn gốc bằng mọi giá.
Còn trường hợp ko thu nổi vốn gốc thì đương nhiên người vay nợ phải nợ phần còn lại rồi. Phần còn lại sẽ quy đổi thành trả góp hoặc cho vay tín chấp lãi suất cao
 
Tưởng nhân viên ngân hàng cũng hiểu 1 chút về tình hình chứ nhỉ hay là bán không kịp :oops:
Rút chân ko kịp hoặc chủ quan vì nghĩ nhà h2o sẽ bóp từ từ vì phải cứu 1 đống thằng to to. Báo nói thì tưởng dễ, nhưng để lướt ko chìm và kiếm dc "hàng chục tr" "hàng trăm triệu" thì cũng thuộc dạng có kiến thức và thông tin chứ ko phải ngáo ngơ đâu.
 
Hơi gà về mấy cái bđs này, các bác cho hỏi giờ ví dụ mình vay ngân hàng mua miếng đất 5 tỷ, vay ngân hàng 70% (là 3,5 tỷ) và thế chấp là miếng đất đó, trả lãi là 12%/năm.
Bây giờ mình ko trả được lãi ngân hàng là miếng đất đó thuộc về ngân hàng đúng ko nhỉ, hay là ngân hàng mua lại với giá rẻ hơn.
Nếu anh ko thanh toán đc, thì ngân hàng nó sẽ cho anh tự rao bán trước, nếu anh vẫn ko bán đc thì nó sẽ phát mãi, nếu giả dụ bán đc nhiều hơn khoản vay thì nó sẽ trả anh phần thừa
 
Đơn giản mà
Nhà nước tự xây, tự bán giống như vàng vậy
Ai đã sở hữu thì ko đc phép mua thêm hoặc mua với giá rất cao
Đất nông nghiệp ko được phép chuyển nhượng
Vấn đề là lợi ích nhóm quá lớn đấy fen
Cái mô hình xây - bán hoặc ưu đãi ràng buộc để tư nhân xây - bán thật ra có rồi đấy chứ. Chính là các khu dân cư cho cán bộ công nhân viên (nhà ở tập thể / khu dân cư cán bộ) hoặc nhà ở xã hội.
Nhưng mà cuối cùng cũng vì lợi ích nhóm mà nó lại thành cmn "lợi thế ưu đãi" cho 1 nhóm "nhà đầu tư" luôn :D
 
BDS ở VN chỉ chững rồi lại sóng tăng chứ không bao giờ vỡ vì:
  • Lợi ích của IQ cow trong đó quá lớn.
  • Vỡ BDS thì vỡ hệ thống tài chính do toàn cầm cố bằng BDS
  • Vỡ BDS thì vỡ hết các doanh nghiệp sản xuất vì các bố này có lãi cũng toàn đem đi mua đất

Làm thế nào để giảm giá nhà? Cách duy nhất: xây số lượng lớn nhà ở rồi cho thuê hoặc bán nhưng cấm chuyển nhượng trong 10 năm.
Tại sao nhà nước không làm thế? Mất tiền của nhóm lợi ích.

Hy vọng nào cho tương lai? No. Tập làm quen với chuyện thuê nhà lâu dài thôi.
Ma tuy da.png
 
E trẻ tuổi, chưa hiểu biết. Các bác cho e hỏi năm sau e định vay ngân hàng 600tr, đâu đó bằng 35% bằng lô đất sau nhà e thì e cần làm gì để có thể vay hả các bác. E k có tài sản thế chấp nào cả, thu nhập freelance 60tr/th nhưng k có bảng lương.
Bố mẹ e có căn nhà duy nhất, định giá đâu đó tầm 8 tỉ. Vậy giờ e muốn vay thì phải để bố mẹ e đứng ra vay hả các bác. Chỉ có bố e làm lương đâu đó 6-8tr thì ngân hàng liệu có cho vay k các bác.
Em chưa hiểu quá trình cho vay nó ntn. Em cảm ơn.
Gặp nhân viên tín dụng của ngân hàng mà hỏi thôi phen. Vay 600tr thì đơn giản lắm, hồ sơ thiếu gì thì ngân hàng nó bùa cho là xong. Tài sản đảm bảo tận 8 tỷ, có dòng tiền trả nợ thì quá ok rồi.
Nhớ nguyên tắc khi làm việc lớn, lúc nào cũng phải nghe tư vấn của ít nhất 3 ngân hàng nhé. Chứ mặt phen trông gà gà gặp đứa gian nó tìm cách bịp ngay.
 
Nghe mắc ỉa quá, BĐS thì 2 phần xây dựng - mặt bằng và 8 phần đầu cơ, 10 thằng đi mua BĐS thì 2 thằng mua thật 8 thằng đầu cơ, cứu đầu cơ làm cái quần què gì hả cha, nó chết kinh tế mới phát triển, có chơi đá ko đấy
el0fE8y.png
so what? tôi chưa thấy 1 đứa nào buôn bán bds mà chết cả.tôi cũng ko kd bds chỉ mua vài căn chung cư mua vì ko biết làm gì. 2019 trước dịc 4 tháng tôi có lập thớt bên f17 hỏi về kinh nghiệm mua cc. từ căn đầu tiên .. đến bây giờ toàn mua đại bán đại. nghĩa là mua bán theo sở thích mà lợi nhuận quá sức kỳ vọng của tôi. vậy mấy đứa buôn bds chuyên nghiệp nghĩ xem tụi nó chết ko????
 
so what? tôi chưa thấy 1 đứa nào buôn bán bds mà chết cả.tôi cũng ko kd bds chỉ mua vài căn chung cư mua vì ko biết làm gì. 2019 trước dịc 4 tháng tôi có lập thớt bên f17 hỏi về kinh nghiệm mua cc. từ căn đầu tiên .. đến bây giờ toàn mua đại bán đại. nghĩa là mua bán theo sở thích mà lợi nhuận quá sức kỳ vọng của tôi. vậy mấy đứa buôn bds chuyên nghiệp nghĩ xem tụi nó chết ko????
Ma tuy da.png
 
Ông già tôi mua 2 miếng cách nhau 1 năm, 1 miếng 600 , 1 miếng 800, làm sổ 100 . Tổng tất 1.5 bi, mà lúc cai điểm có ng trả 5/miếng.
Giờ hạ xuống 3 tỉ ko ai mua.
May các cụ ko nợ, chứ mà nợ thì ngất lâu rồi

Giảm 50% so. Với giá nào mới đc chứ a😅
Nhiều thằng thổi lên trời xong hô giảm 50% vẫn ế như thường🥰.

via theNEXTvoz for iPhone
Vấn đề là ở chỗ đó. Nhiều người nghĩ đơn giản là giảm giá bán được ngay ấy mà.

Nhưng hiện nay room tín dụng hết + lãi cao nên người mua đôi khi muốn mua miếng đất để ở thì không mua được, trừ khi mua tiền mặt. Mà trần đời, miếng đất ở tỉnh nhỏ xíu xiu trên dưới 1,5 tỷ con con. Các anh có thấy ai dân lao động mà để tiền mặt 1-2 tỷ không? Đấy là chưa nói đến những miếng 5-7 tỷ. Người có đủ tiền mặt để mua họ lại để làm việc khác. Mà cũng hiếm ai để tiền mặt cỡ đó trừ vài trường hợp đang gửi ngân hàng.

Như tôi thì hoàn toàn chưa từng đầu tư đất. Tôi mua miếng đầu tiên xây nhà ở mấy năm, về sau không ưng hàng xóm ồn ào nên tôi mua chỗ mới rộng hơn, nhà cũ cho thuê. Sau đó tôi thuê vựa khởi nghiệp thu mua nông sản. Nếu mua đất rộng xây vựa riêng cũng tốt, vừa làm vừa đầu tư nhưng không. Tôi mua xe tải. Đầu tiên vựa có 1 chiếc huỳndai 3,5t giao hàng. Làm ăn dư ra bạn bè rủ mua đất tôi say no (lúc đó mấy lão lời khủng). Tiền có dư tôi mua tiếp chiếc huyndai 110sp 7 tấn giao hàng. Bạn bè chửi tôi ngu, bọn nó nói 1 chiếc giao hàng đủ rồi, để tiền mua đất. Tôi đem mua tiếp chiếc hino 500. 3 chiếc xe tải không xài hết công suất không sao, để cho lính tôi thay đổi giao hàng, làm thùng nhôm sáng loáng. Thấy bọn Lâm Đồng chạy Fuso đẹp tôi tính mua 1 chiếc, mà đậu nhiều chật chỗ xe khách vào lấy hàng nên từ đầu năm nay tiền dư tôi cứ gửi ngân hàng. Mấy lão bạn buôn đất chửi tôi ngu tợn, tiền đem bỏ ngân hàng, sao không mua đất. Tôi thì nghĩ rằng 1-2 miếng đất với 10 miếng đất nó cũng chả khác gì nhau. Gặp lúc không thanh khoản được thì cũng chỉ là tờ giấy. Cầm 10 miếng đất mà không có dòng tiền cũng chết.

Thà tôi gửi ngân hàng + mua xe tải, đầu tư cho farm, cuối năm đi dưa hấu, ăn tết xong lại gom tiền gửi ngân hàng. Vựa trái cây sinh ra một dòng tiền đều. Nhiều người đầu tư nhưng không có dòng tiền. Dòng tiền nó còn quan trọng hơn cả tổng tài sản. Nhiều lão ở cái nhà 20-30 tỷ nhưng không có thu nhập, muốn mua chiếc xe 1 tỷ để đi thì đắn đo vì không có tiền. Tôi ở cái nhà 2-3 tỷ nhưng xe tải tiền tỷ tôi thích thì tôi mua ngay.
 
Như tôi thì hoàn toàn chưa từng đầu tư đất. Tôi mua miếng đầu tiên xây nhà ở mấy năm, về sau không ưng hàng xóm ồn ào nên tôi mua chỗ mới rộng hơn, nhà cũ cho thuê. Sau đó tôi thuê vựa khởi nghiệp thu mua nông sản. Nếu mua đất rộng xây vựa riêng cũng tốt, vừa làm vừa đầu tư nhưng không. Tôi mua xe tải. Đầu tiên vựa có 1 chiếc huỳndai 3,5t giao hàng. Làm ăn dư ra bạn bè rủ mua đất tôi say no (lúc đó mấy lão lời khủng). tiền cũng chết.
Nhưng anh ơi, anh không nên nói theo hướng bạn anh ngu cả còn anh khôn cả. Rõ ràng anh tự nhận có thời điểm đám bạn anh "lời khủng", mà anh chỉ có mỗi cái xe tải. Nếu lúc đó anh đầu tư vào đất (và lời khủng) có phải giờ anh có 10-20 cái xe tải + miếng đất cất vựa riêng và không phải thuê rồi không.

Nói chung giờ đám ôm đất xui thì đang cạp cứt, nhưng không nên vì thế chỉ tay bảo chúng nó ngu và tự nâng bi mình.
 
Giờ mà con chơi đòn bẫy à, xưa 2008 mới chơi kiểu đó chứ, bài học trước đó đã biết mà h còn chơi lại thì tôi cũng lạy
Không phải chơi, mà là 80% số giao dịch đầu cơ, đầu tư đất đai đều có bàn tay ngân hàng, vay mượn. Nếu không dùng đòn bẩy, lợi nhuận net còn thua gửi ngân hàng ấy chứ ( cò 1% thuế phí 3%, lãi Vay 10%/ năm), chỉ có ăn siêu mỏng lướt cọc thì được, nhưng rủi ro vô tình đầu tư lại trở thành dân cư là phổ biến.
Đất mà hạ giá, tài sản đảm bảo ko những của giới đầu cơ, đầu tư giảm, kể cả dn sx, kd cũng giảm, NH sẽ thẩm định lại, yêu cầu bổ sung tài sản đảm bảo để cấp tín dụng, mà tiền đâu để bổ sung, nên sẽ phải tất toán một phần, giảm hạn mức, kéo theo kinh doanh khó khăn, chưa kể ls tăng chóng mặt.
 
1. Bong bóng tới từ đâu?
Thế mua lại BĐS thì cần bao nhiêu để cứu bong bóng? Anh nhìn thử các công ty phát hành trái phiếu nhiều, quả bom trái phiếu đấy nó nằm các dự án nào? Nhà nước mua lại kiểu gì?

2. Cứu trợ kiểu bơm thêm tiền vào ngân hàng thông qua tái cấp vốn, ngân hàng nào nguy hiểm thì vào kiểm soát bắt buộc, bán 0 đồng như giai đoạn trước.

3. Anh hỏi tôi tôi trả lời sao được? Chỉ là k thể có đủ tiền mua lại BĐS, và cũng chẳng ai làm thế, Tàu nó cũng không dám làm thế chứ đừng nói Việt.
Thôi anh chẳng hiểu để tôi giải thích, thực tế trong nền kinh tế có 2 loại tiền đồng thời tồn tại và tách biệt với nhau tạm gọi là tiền cơ sở ngân hàng trung ương - NHTW và tiền gửi ngân hàng thương mại - NHTM, trong đó tiền cơ sở ngân hàng trung ương bao gồm dự trữ (cơ sở tiền tệ có thể quy đổi thành tiền mặt) và tiền mặt chỉ chiếm phần nhỏ, phần lớn tiền mới được tạo ra trong nền kinh tế là tiền ngân hàng thương mại. Lấy vd ở Anh 97% tổng cung tiền tới từ hoạt động tạo tín dụng của hệ thống NHTM và chỉ có 3% từ NHTW.

Hinh 1 - VN.png


Khi các ngân hàng cho vay , thì đó không phải bằng tiền cơ sở hiện có, nó không dùng sức mua hiện có ( tiết kiệm) mà thực sự bằng hoạt động cho vay, nó tạo ra tiền gửi/ sức mua mới, tất nhiên khi khách hàng muốn rút tiền hoặc chuyển tiền qua ngân hàng khác, nó phải huy động và quay vòng tiền NHTW( quá trình này khá phức tạp có thể đọc thêm ở đây :http://www.phantichkinhte123.com/2017/04/su-tao-tien-trong-nen-kinh-te-hien-ai.html) . Chỉ có ngân hàng thương mại mới có đặc quyền làm điều này. Nếu hệ thống ngân hàng đồng thời tạo ra rất nhiều "sức mua mới" và bơm nó vào thị trường bất động sản, giá tất nhiên sẽ tăng vù vù. Đó là bản chất của bóng bóng tài sản, nó là vòng phản hồi tích cực được tạo ra khi tín dụng ngân hàng tăng và kết thúc khi tín dụng ngân hàng giảm.

9e70774e-29e5-4711-9a24-9f08f78890ac_864x341.jpg


Bây giờ là phần giải quyết vấn đề, nó rất đơn giản đó là làm như thằng Mỹ năm 2008(https://thoibaonganhang.vn/vi-sao-qe-bat-luc-voi-lam-phat-19965.html), sử dụng nới lỏng định lượng (QE), tất cả những gì NHTW phải làm là "in tiền" để mua nợ của hệ thống ngân hàng thương mại, người ta sợ nó gây lạm phát/ phá giá tiền tệ, áp lực tỷ giá hối đoái ..vv nhưng về mặt kỹ thuật thì NHTW chỉ tăng cơ sở tiền tệ để hỗ trợ hệ thống NHTM giải quyết vấn đề thanh toán và tiếp tục hoạt động kinh doanh, chứ nó không tăng tổng lượng tiền hiện có trong nền kinh tế( phần lớn là tiền của NHTM),; cái nó thực sự làm là hoán đổi thành phần tiền tệ từ tiền gửi NHTM -> tiền NHTW thông qua hoạt động mua tài sản nợ xấu.

Ý tưởng để chính phủ sử dụng chính sách tài khóa : tăng chi tiêu thâm hụt/ phát hành trái phiếu/ tăng thuế để hỗ trợ BDS và ngân hàng là ngu ngốc vì nó không bao giờ giải quyết được tình trạng giảm phát nợ, nó không có tác dụng kích thích bởi vì không làm tăng tổng cầu trong nền kinh tế, nó chỉ lấy tiền từ khu vực tư nhân rồi lại quăng trở lại.
 
Last edited:
ủa mang đi thế chấp mà vẫn bán được hả
khi mang bán tài sản thế chấp sẽ có nhân viên ngân hàng mang sổ đỏ ra phòng công chứng -> để công chứng viên xác nhận giao dịch-> rồi nhân viên ngân hàng mang sổ đỏ về lại ngân hàng
tới khi bạn tất toán khoản nợ -> được nhận lại sổ đỏ -> mang lên phòng tài nguyên môi trường địa phương để xóa thể chấp
 
Vấn đề là ở chỗ đó. Nhiều người nghĩ đơn giản là giảm giá bán được ngay ấy mà.

Nhưng hiện nay room tín dụng hết + lãi cao nên người mua đôi khi muốn mua miếng đất để ở thì không mua được, trừ khi mua tiền mặt. Mà trần đời, miếng đất ở tỉnh nhỏ xíu xiu trên dưới 1,5 tỷ con con. Các anh có thấy ai dân lao động mà để tiền mặt 1-2 tỷ không? Đấy là chưa nói đến những miếng 5-7 tỷ. Người có đủ tiền mặt để mua họ lại để làm việc khác. Mà cũng hiếm ai để tiền mặt cỡ đó trừ vài trường hợp đang gửi ngân hàng.

Như tôi thì hoàn toàn chưa từng đầu tư đất. Tôi mua miếng đầu tiên xây nhà ở mấy năm, về sau không ưng hàng xóm ồn ào nên tôi mua chỗ mới rộng hơn, nhà cũ cho thuê. Sau đó tôi thuê vựa khởi nghiệp thu mua nông sản. Nếu mua đất rộng xây vựa riêng cũng tốt, vừa làm vừa đầu tư nhưng không. Tôi mua xe tải. Đầu tiên vựa có 1 chiếc huỳndai 3,5t giao hàng. Làm ăn dư ra bạn bè rủ mua đất tôi say no (lúc đó mấy lão lời khủng). Tiền có dư tôi mua tiếp chiếc huyndai 110sp 7 tấn giao hàng. Bạn bè chửi tôi ngu, bọn nó nói 1 chiếc giao hàng đủ rồi, để tiền mua đất. Tôi đem mua tiếp chiếc hino 500. 3 chiếc xe tải không xài hết công suất không sao, để cho lính tôi thay đổi giao hàng, làm thùng nhôm sáng loáng. Thấy bọn Lâm Đồng chạy Fuso đẹp tôi tính mua 1 chiếc, mà đậu nhiều chật chỗ xe khách vào lấy hàng nên từ đầu năm nay tiền dư tôi cứ gửi ngân hàng. Mấy lão bạn buôn đất chửi tôi ngu tợn, tiền đem bỏ ngân hàng, sao không mua đất. Tôi thì nghĩ rằng 1-2 miếng đất với 10 miếng đất nó cũng chả khác gì nhau. Gặp lúc không thanh khoản được thì cũng chỉ là tờ giấy. Cầm 10 miếng đất mà không có dòng tiền cũng chết.

Thà tôi gửi ngân hàng + mua xe tải, đầu tư cho farm, cuối năm đi dưa hấu, ăn tết xong lại gom tiền gửi ngân hàng. Vựa trái cây sinh ra một dòng tiền đều. Nhiều người đầu tư nhưng không có dòng tiền. Dòng tiền nó còn quan trọng hơn cả tổng tài sản. Nhiều lão ở cái nhà 20-30 tỷ nhưng không có thu nhập, muốn mua chiếc xe 1 tỷ để đi thì đắn đo vì không có tiền. Tôi ở cái nhà 2-3 tỷ nhưng xe tải tiền tỷ tôi thích thì tôi mua ngay.
Gớm quá, anh gặp 1 ông tham lam đổ hết tiền vào đất thôi chứ chả phải là anh thần thánh gì đâu mà nãy giờ tự khoe hết 2 3 post. Loại như anh trên bàn nhậu chắc to mồm lắm.

Những người hàng chục hàng trăm sổ đỏ trong friendlist tôi vẫn đang sống phè phỡn, anh cứ khéo lo.
 
mà sao mấy tiktoker tui hay xem giờ cũng đi buôn BDS hết rồi :oh:
cảm giác tụi nó làm clip 1 năm thôi là năm sau xây cmn căn nhà
 
Thôi anh chẳng hiểu để tôi giải thích, thực tế trong nền kinh tế có 2 loại tiền đồng thời tồn tại và tách biệt với nhau tạm gọi là tiền cơ sở ngân hàng trung ương - NHTW và tiền gửi ngân hàng thương mại - NHTM, trong đó tiền cơ sở ngân hàng trung ương bao gồm dự trữ (cơ sở tiền tệ có thể quy đổi thành tiền mặt) và tiền mặt chỉ chiếm phần nhỏ, phần lớn tiền mới được tạo ra trong nền kinh tế là tiền ngân hàng thương mại. Lấy vd ở Anh 97% tổng cung tiền tới từ hoạt động tạo tín dụng của hệ thống NHTM và chỉ có 3% từ NHTW.

View attachment 1509591

Khi các ngân hàng cho vay , thì đó không phải bằng tiền cơ sở hiện có, nó không chuyển sức mua ( tiết kiệm) từ nơi này qua nơi khác của nền kinh tế mà thực sự, bằng hoạt động cho vay, nó tạo ra tiền gửi/ sức mua mới, tất nhiên khi khách hàng muốn rút tiền hoặc chuyển tiền qua ngân hàng khác, nó phải huy động và quay vòng tiền NHTW( quá trình này khá phức tạp có thể đọc thêm ở đây :http://www.phantichkinhte123.com/2017/04/su-tao-tien-trong-nen-kinh-te-hien-ai.html) . Chỉ có ngân hàng thương mại mới có đặc quyền làm điều này. Nếu hệ thống ngân hàng đồng thời tạo ra rất nhiều "sức mua mới" và bơm nó vào thị trường bất động sản, giá tất nhiên sẽ tăng vù vù. Đó là bản chất của bóng bóng tài sản, nó là vòng phản hồi tích cực được tạo ra khi tín dụng ngân hàng tăng và kết thúc khi tín dụng ngân hàng giảm.

View attachment 1509722

Bây giờ là phần giải quyết vấn đề, nó rất đơn giản đó là làm như thằng Mỹ năm 2008(https://thoibaonganhang.vn/vi-sao-qe-bat-luc-voi-lam-phat-19965.html), sử dụng nới lỏng định lượng (QE), tất cả những gì NHTW phải làm là "in tiền" để mua nợ của hệ thống ngân hàng thương mại, người ta sợ nó gây lạm phát/ phá giá tiền tệ, áp lực tỷ giá hối đoái ..vv nhưng về mặt kỹ thuật thì NHTW chỉ tăng cơ sở tiền tệ để hỗ trợ hệ thống NHTM giải quyết vấn đề thanh toán và tiếp tục hoạt động kinh doanh, chứ nó không tăng tổng lượng tiền hiện có trong nền kinh tế( phần lớn là tiền của NHTM),; cái nó thực sự làm là hoán đổi thành phần tiền tệ từ tiền gửi NHTM -> tiền NHTW thông qua hoạt động mua tài sản nợ xấu.

Ý tưởng để chính phủ sử dụng chính sách tài khóa : tăng chi tiêu thâm hụt/ phát hành trái phiếu/ tăng thuế để hỗ trợ BDS và ngân hàng là ngu ngốc vì nó không bao giờ giải quyết được tình trạng giảm phát nợ, nó không có tác dụng kích thích bởi vì không làm tăng tổng cầu trong nền kinh tế, nó chỉ lấy tiền từ khu vực tư nhân rồi lại quăng trở lại.
về mặt kỹ thuật thì anh có lý nhưng về mặt thực tiễn nó lại không như vậy =.=! Vì Mỹ nó ko bị chi phối bởi tỷ giá đồng tiền, nó có thể xuất khẩu nợ và lạm phát đi mọi nơi mà chẳng cần quan tâm tới tỷ giá, nó chỉ cần dòng tiền được lưu thông thôi..
anh chờ qua năm đi, hạn mức tín dụng tăng thêm 14% , coi hết quý 2 cái hạn mức đó có bị nuốt sạch ko
tình hình tín dụng của các ngân hàng hiện tại đang là tỷ lệ cho vay vượt mức tỷ lệ tiền gửi rất xa. Nên hiện tại NHTW sẽ ko có chính sách gì mới trong thời điểm hiện tại.
chờ qua năm sẽ có gói kích cầu kinh tế hoặc chính sách giãn nợ cho doanh nghiệp ... còn bơm tiền vốn vào dòng chảy thì năm 2009 sẽ lặp lại , hoặc anh mất cán cân tỷ giá, hoặc anh mất chính sách tiền tệ độc lập ...


https://cafef.vn/ty-le-cho-vay-tien-gui-da-vuot-100-tai-nhieu-ngan-hang-20221117213433132.chn
 
tôi chả biết ông ở giai đoạn nào nhưng đất đấu giá ở huyện, giá khởi điểm 1 tỏi, giá giao dịch 1,4 tỏi, định giá ngân hàng 800tr, cho vay 600tr, lãi 1 năm 60tr. Giờ theo ông bán đc bao nhiêu?:misdoubt:, thằng chủ đất hô 1 tỏi đang rao cả tháng ko ra đc hàng đó, giờ nó đang alo tôi trả trước cho nó 700tr là nó sang tên, coi như cho tôi nợ 300tr 1-2 năm ko cần lãi đây, đây là thực tế chỗ tôi:haha:, chưa kể ngta thế chấp lô Ađể mua lô B chứ ko phải cứ mua lô nào thế chấp lô đó, và cán bộ định giá đi tù là chuyện bth:feel_good:

mà khổ cái bọn ôm đất này thế thôi, chứ có lần dẫn cho nó khách thiện chí thật thì nó vẫn hô giá vkl lắm, thế là khách chạy cmnm lại ôm đống đất với số lãi ngân hàng

Thế đã tới giai đoạn ngân hàng kêu bán 600 triệu chưa?

600 triệu mà không ai mua nữa thì tới phiên cán bộ định giá của ngân hàng lo lắng thôi.
 
Back
Top