Do ngày xưa thời quý thầy học thì phụ huynh chăm chăm là con phải học giỏi toán còn sau này ra sao ko rõ. Còn tụi nhỏ giờ phụ huynh định hướng thực dụng hơn nên nó ko coi trọng toán như thời quý thầy đi học nên đâm ra hụt hẫng đấy mà. Chỉ cần quý thầy nói bọn nó sau này muốn làm vua các nghề thì phải giỏi toán, giỏi tư duy logic là bọn nó đam mê ngayCác fen nếu ở vị trí của tôi sẽ có trăn trở. Bởi vì hệ tư tưởng "học đến thế là đủ" với học sinh tôi đang dạy nó đang lan ra. Ảnh hưởng đến các bạn vốn yêu toán là có chứ k phải không, có mấy hs của tôi trc đây thích toán và say mê lắm. Mà giờ đây chểnh mảng và bắt đầu bị nhiễm hệ tư tưởng "đến thế là đủ dùng".
Có những lúc chúng nó bỏ bê chẳng học tý nào và tôi hỏi tại sao thì đều bảo ... em chỉ cần đến thế thôi, bố e học marketing để sale đất cho bố...hoặc em tự nhiên nghĩ học nhiều rồi cuộc đời suốt ngày sách sách vở vở trong khi giờ vào đh cũng xét học bạ...đại loại vậy
tôi đang nói môn toán mà, còn giáo dục như a nói cũng là một cách hay. Nhưng nếu thực tế cách đó có ích thì nó đã tự được nhân rộng rồi.Thế cần gì nền giáo dục nhỉ. Cứ phô lân bến nàn tiền tỉ rồi up video cho con anh học là được ròi. Chả cần đưa con trường lớp hay ĐH gì cả, cứ cho chúng nó xem video của các shark thôi
Ai chẳng biết học văn là để tăng vốn từ vựng, để giao tiếp tốt.Học là để rèn luyện cái não
Ngơ ngơ thì kiếm tiền ở đâu, với ai
Nhiều thằng hỏi học tập làm văn để làm gì? Xin thưa để có vốn từ vựng, để tăng khả năng sáng tạo ngôn ngữ, đến lúc nói chuyện, phát biểu mới ra hồn được, chứ nhiều thằng chuyên môn nghiệp vụ giỏi mà ăn nói diễn giải như cái thằng ất ơ thì làm culi mãi
Vậy thì anh biên giáo trình ngữ văn 12 lớp đi mà bán, hiện nay đang mở rộng màAi chẳng biết học văn là để tăng vốn từ vựng, để giao tiếp tốt.
Vậy thì hãy ngừng việc dạy văn kiểu học vẹt đi, ra đề theo các vấn đề xã hội, thời cuộc, suy tư. Đừng ra đề kiểu phân tích tác phẩm này nọ theo ý giáo viên, sách học tốt nữa.
Nói cho đúng, hãy tăng cường vào việc giao tiếp, biện luận, trình bày, viết đơn thư, email... những cái hữu ích thiết thực, bỏ qua những thơ từ xa vời mà chính tác giả có khi còn éo biết mình muốn gì nữa.
Anh đang ngủ mơ đấy à? Mở rộng giảng dạy, giáo viên có thể tự do hơn, chứ giáo trình thì vẫn phải theo chuẩn hết.Vậy thì anh biên giáo trình ngữ văn 12 lớp đi mà bán, hiện nay đang mở rộng mà
Vậy sao Fen k tiép tục dạy ở trường mà bỏ?Thế cần gì nền giáo dục nhỉ. Cứ phô lân bến nàn tiền tỉ rồi up video cho con anh học là được ròi. Chả cần đưa con trường lớp hay ĐH gì cả, cứ cho chúng nó xem video của các shark thôi
Giới thiệu cho tụi nó mấy môn về AI hay ML khi có đứa hỏi “học toán cao cấp như vậy sau này để làm gì”Chào các fen, tôi mấy năm dạy toán c3 và giờ nghỉ làm tự do, vẫn nhận dạy vài lớp toán ở ngoài. Thì thế hệ 2k này tôi thấy chúng nó học với thái độ rất thách thức kiểu
- ờ toán à. Học tốt %, thập phân, +-*/, ít hình là đủ đi làm và kinh doanh rồi. Bố mẹ làm bđs cần học nhiều toán đến thế đâu, cả đời chốt lời vài lô đất bằng lương 10 đời thầy dạy toán ấy. Nguyên văn học sinh nói vậy, tôi chỉ biết hít sâu và thở dài chứ nói thêm được gì
Cũng có tư tưởng khiêu khích kiểu: Học toán cũng chỉ cần đến hết kiến thức c3 là đủ. Thời buổi này phải học cách bán hàng, tư duy marketing, học luật là đủ làm giàu...
tôi không phản ứng hay mổ xẻ tư duy của học sinh về toán vì thực ra thì mình chắc éo gì sau này bằng chúng nó đâu. Xã hội thì mỗi người một việc, cứ có thành tịu thì auto là tốt rồi. Nhưng mà nếu tư duy học sinh về toán kiểu quá thực dụng như vậy tôi nghĩa nó sẽ lan mạnh sang cả các bạn vốn có tình yêu toán học thuần khiết, rất dễ đưa đến một tư duy mặc định rằng toán không còn quan trọng trong việc rèn dũa tư duy.
vài tâm sự sau khi vừa dạy 2 bạn cấp 3 thi Hsg thì chúng nó vừa bảo có giải hay không ...k quan trọng, học để chiều lòng bố mẹ chứ chúng nó xác định du học và theo ngành không liên quan đến toán
Ông nghĩ thằng cha này đủ trình nói về ai, ml à. Rèn luyện tư duy chút thôi chứ lên level R&D mà phải ra làm thợ dạy. Cẩn thận mõm vừa ko gặp đứa nó biết, nó cười cho mang nhục.Giới thiệu cho tụi nó mấy môn về AI hay ML khi có đứa hỏi “học toán cao cấp như vậy sau này để làm gì”
Tôi thì tôi không phản bác ý kiến của thím.Ông nghĩ thằng cha này đủ trình nói về ai, ml à. Rèn luyện tư duy chút thôi chứ lên level R&D mà phải ra làm thợ dạy. Cẩn thận mõm vừa ko gặp đứa nó biết, nó cười cho mang nhục.