Học sinh bây giờ có kiểu thách thức giáo viên khi dạy và học toán

cba

Senior Member
Chào các fen, tôi mấy năm dạy toán c3 và giờ nghỉ làm tự do, vẫn nhận dạy vài lớp toán ở ngoài. Thì thế hệ 2k này tôi thấy chúng nó học với thái độ rất thách thức kiểu
- ờ toán à. Học tốt %, thập phân, +-*/, ít hình là đủ đi làm và kinh doanh rồi. Bố mẹ làm bđs cần học nhiều toán đến thế đâu, cả đời chốt lời vài lô đất bằng lương 10 đời thầy dạy toán ấy. Nguyên văn học sinh nói vậy, tôi chỉ biết hít sâu và thở dài chứ nói thêm được gì

Cũng có tư tưởng khiêu khích kiểu: Học toán cũng chỉ cần đến hết kiến thức c3 là đủ. Thời buổi này phải học cách bán hàng, tư duy marketing, học luật là đủ làm giàu...

tôi không phản ứng hay mổ xẻ tư duy của học sinh về toán vì thực ra thì mình chắc éo gì sau này bằng chúng nó đâu. Xã hội thì mỗi người một việc, cứ có thành tịu thì auto là tốt rồi. Nhưng mà nếu tư duy học sinh về toán kiểu quá thực dụng như vậy tôi nghĩa nó sẽ lan mạnh sang cả các bạn vốn có tình yêu toán học thuần khiết, rất dễ đưa đến một tư duy mặc định rằng toán không còn quan trọng trong việc rèn dũa tư duy.

vài tâm sự sau khi vừa dạy 2 bạn cấp 3 thi Hsg thì chúng nó vừa bảo có giải hay không ...k quan trọng, học để chiều lòng bố mẹ chứ chúng nó xác định du học và theo ngành không liên quan đến toán
 
) voz làm toán giỏi hơn học sinh đó thầy, giờ coi trọng vật chất mà thầy tiền là được , buồn của thầy
 
Học kinh tế cũng phải học toán thấy bà luôn. Ngoài toán cao cấp như các anh học kỹ thuật ra, còn phải học xác suất thống kê, kinh tế lượng, bài toán vận tải, tính toán lời lỗ phân tích lợi ích chi phí, ai học kế toán tài chính nữa thì khổ với các con số. Học luật cũng phải tính toán với môn logic học, chia tài sản thừa kế nữa chứ.
 
việc của gv là dạy, còn học hay ko, học thế nào là chuyện của chúng nó. Kệ thôi, đứa nào ham học thì còn bồi bổ kiến thức cho nó, chứ quan tâm hết tụi nó làm gì.
ZBtnCkk.png
 
Chào các fen, tôi mấy năm dạy toán c3 và giờ nghỉ làm tự do, vẫn nhận dạy vài lớp toán ở ngoài. Thì thế hệ 2k này tôi thấy chúng nó học với thái độ rất thách thức kiểu
- ờ toán à. Học tốt %, thập phân, +-*/, ít hình là đủ đi làm và kinh doanh rồi. Bố mẹ làm bđs cần học nhiều toán đến thế đâu, cả đời chốt lời vài lô đất bằng lương 10 đời thầy dạy toán ấy. Nguyên văn học sinh nói vậy, tôi chỉ biết hít sâu và thở dài chứ nói thêm được gì

Cũng có tư tưởng khiêu khích kiểu: Học toán cũng chỉ cần đến hết kiến thức c3 là đủ. Thời buổi này phải học cách bán hàng, tư duy marketing, học luật là đủ làm giàu...

tôi không phản ứng hay mổ xẻ tư duy của học sinh về toán vì thực ra thì mình chắc éo gì sau này bằng chúng nó đâu. Xã hội thì mỗi người một việc, cứ có thành tịu thì auto là tốt rồi. Nhưng mà nếu tư duy học sinh về toán kiểu quá thực dụng như vậy tôi nghĩa nó sẽ lan mạnh sang cả các bạn vốn có tình yêu toán học thuần khiết, rất dễ đưa đến một tư duy mặc định rằng toán không còn quan trọng trong việc rèn dũa tư duy.

vài tâm sự sau khi vừa dạy 2 bạn cấp 3 thi Hsg thì chúng nó vừa bảo có giải hay không ...k quan trọng, học để chiều lòng bố mẹ chứ chúng nó xác định du học và theo ngành không liên quan đến toán
  • Thì đúng mà, bác làm ra được cái gì từ mớ kiến thức của mình không? Trong khi thực tế là cơm, áo, gạo, tiền, chúng nó đã định hình đủ cả, tôi thấy như vậy là tiến bộ hơn tầng lớp đi trước rất nhiều.
  • Còn vấn đề tư duy của chúng nó sau này thầy khỏi phải lo, đứa nào nó đam mê cái gì nó sẽ theo đuổi cái đó, thực dụng cũng chỉ là một khái niệm, nếu thực dụng là tốt để xã hội phát triển thì nó sẽ tồn tại.
  • Nếu toán là quan trọng trong việc rèn dũa tư duy, vậy xin hỏi thầy đã rèn được cái tư duy của mình ra sao và hiện nay thầy làm được gì từ cái tư duy rèn rũa đó. Thầy chỉ cần cho học sinh thấy cái thực tế thầy đang có, ví dụ nếu thầy là tỷ phú, thầy chồng vài tỷ ra bảo tụi nó ăn cứt là có cũng sẽ có thằng ăn ngay.
 
Anh dạy trong trường được vài năm xong bỏ ra ngoài làm thợ dạy kiếm tiền thì lấy gì ra mà trách móc chúng nó. Chúng nó đúng, anh sai rồi.
 
nhiệm vụ của fency là xong giờ thì nhận tiền, chuyển qua dạy ca khác. Chúng nó có con đường của chúng nó, tự khắc bọn nó sẽ cần biết phải làm gì khi ảnh hưởng đến tài chính. :go:
Fency cố hun đúc tình yêu toán cho bọn nó rồi nó đổi gv cái rẹt là thôi, mình đói chứ bọn nó cũng đéo thích toán hơn đâu. :confident:
 
thợ dạy thì chả thế, chứ hồi tôi học toán giáo viên vừa là thầy vừa là bạn chả đứa nào muốn khiêu khích
 
  • Thì đúng mà, bác làm ra được cái gì từ mớ kiến thức của mình không? Trong khi thực tế là cơm, áo, gạo, tiền, chúng nó đã định hình đủ cả, tôi thấy như vậy là tiến bộ hơn tầng lớp đi trước rất nhiều.
  • Còn vấn đề tư duy của chúng nó sau này thầy khỏi phải lo, đứa nào nó đam mê cái gì nó sẽ theo đuổi cái đó, thực dụng cũng chỉ là một khái niệm, nếu thực dụng là tốt để xã hội phát triển thì nó sẽ tồn tại.
  • Nếu toán là quan trọng trong việc rèn dũa tư duy, vậy xin hỏi thầy đã rèn được cái tư duy của mình ra sao và hiện nay thầy làm được gì từ cái tư duy rèn rũa đó. Thầy chỉ cần cho học sinh thấy cái thực tế thầy đang có, ví dụ nếu thầy là tỷ phú, thầy chồng vài tỷ ra bảo tụi nó ăn cứt là có cũng sẽ có thằng ăn ngay.
Thế cần gì nền giáo dục nhỉ. Cứ phô lân bến nàn tiền tỉ rồi up video cho con anh học là được ròi. Chả cần đưa con trường lớp hay ĐH gì cả, cứ cho chúng nó xem video của các shark thôi
tFvvWhy.jpg
 
Tư duy bọn trẻ bây giờ như vậy là khá đấy. Ai có nhu cầu thuần khiết, đam mê như thầy nói thì cứ theo đuổi. Ai cảm thấy không cần học nâng cao, chuyên sâu quá thì thôi chứ sao bắt chúng nó học để tạo đam mê cho các bạn “có tình yêu thuần khiết với toán học” được.
 
Các fen nếu ở vị trí của tôi sẽ có trăn trở. Bởi vì hệ tư tưởng "học đến thế là đủ" với học sinh tôi đang dạy nó đang lan ra. Ảnh hưởng đến các bạn vốn yêu toán là có chứ k phải không, có mấy hs của tôi trc đây thích toán và say mê lắm. Mà giờ đây chểnh mảng và bắt đầu bị nhiễm hệ tư tưởng "đến thế là đủ dùng".
Có những lúc chúng nó bỏ bê chẳng học tý nào và tôi hỏi tại sao thì đều bảo ... em chỉ cần đến thế thôi, bố e học marketing để sale đất cho bố...hoặc em tự nhiên nghĩ học nhiều rồi cuộc đời suốt ngày sách sách vở vở trong khi giờ vào đh cũng xét học bạ...đại loại vậy
 
Back
Top