Đề xuất xây cầu hơn 9.180 tỉ đồng bắc qua sông Hậu để giảm khí thải nhà kính

hhoanganhhnagnaohh

Senior Member
(PLO)- Hiện trên sông Hậu đoạn thuộc TP Cần Thơ có hai cầu bắc qua, tuy nhiên địa phương này cho rằng khoảng cách hai cầu khá xa nên phương tiện phải di chuyển kéo dài, làm tăng lượng khí thải nhà kính.
Ngày 20-2, UBND TP Cần Thơ có Tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Tài chính đề xuất đầu tư xây dựng cầu Ô Môn qua sông Hậu kết nối TP Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp.
Theo đó, dự án cầu Ô Môn có tổng chiều dài khoảng 5.4km, điểm đầu giao Quốc lộ 54, cách bến phà Phong Hòa - Ô Môn khoảng 2,7km về phía thượng nguồn sông Hậu (thuộc tỉnh Đồng Tháp). Điểm cuối tại giao đường tỉnh 920 quy hoạch (thuộc địa phận phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Cầu Ô Môn được thiết kế có quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, vận tốc 80km/giờ.
Đề xuất xây cầu hơn 9.180 tỉ đồng bắc qua sông Hậu để giảm khí thải nhà kính  ảnh 1
Theo UBND TP Cần Thơ, cầu Cần Thơ và cầu Vàm Cống cách nhau hơn 50km, do đó thời gian di chuyển của phương tiện kéo dài, làm tăng lượng khí thải nhà kính gây ra sự nóng lên toàn cầu. Trong ảnh: Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối TP Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: CHÂU ANH
Theo Tờ trình, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 9.187 tỉ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị hơn 5.950 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 291 tỉ đồng.
UBND TP Cần Thơ đề xuất sử dụng nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản khoảng 7.276 tỉ đồng, còn lại hơn 1.911 tỉ đồng sử dụng từ ngân sách TP và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2030, trong đó, thời gian thi công xây lắp và hoàn thành từ năm 2027-2030.
Theo UBND TP Cần Thơ, việc xây dựng Cầu Ô môn cùng với tuyến đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) với huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) và tuyến nối cầu Ô Môn với Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) sẽ hình thành lên một tuyến đường trục kết nối liên vùng. Đồng thời, đảm bảo phù hợp với kế hoạch hành động ứng phó biển đối khí hậu của Trung ương, của vùng và của địa phương.
Hiện nay, trên sông Hậu đoạn thuộc TP Cần Thơ có cầu Cần Thơ và cầu Vàm Cống nối với tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Tuy nhiên, UBND TP Cần Thơ cho rằng khoảng cách giữa hai cầu này hơn 50km, chưa đảm bảo thuận lợi cho kết nối giữa các tỉnh trong khu vực. Cạnh đó, thời gian di chuyển của phương tiện giao thông kéo dài, làm tăng lượng khí thải nhà kính gây ra sự nóng lên toàn cầu, từ đó làm biến đổi khí hậu.
“Với khả năng thích ứng với điều kiện biến đối khí hậu trong tương lai, dự án sẽ tạo ra một tuyến đường vận chuyển tốt và an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho khu vực dân cư có tuyến đi qua, đặc biệt là giảm tải cho Quốc lộ 1.
Khi dự án hình thành kỳ vọng đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển với bảo vệ môi trường, mang lại nhiều hiệu quả và tác động tốt đến sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực” - Tờ trình của UBND TP Cần Thơ thể hiện.
Cần Thơ đề xuất đầu tư hơn 6.000 tỉ phát triển giao thông kết nối

Cần Thơ đề xuất đầu tư hơn 6.000 tỉ phát triển giao thông kết nối

(PLO)- Cần Thơ kỳ vọng dự án này khi hoàn thành sẽ nâng cao năng lực giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các địa phương lân cận.
CHÂU ANH
https://plo.vn/de-xuat-xay-cau-hon-...hau-de-giam-khi-thai-nha-kinh-post720688.html

Đoạn giữa cầu Vàm Cống & cầu Cần Thơ sẽ xây thêm 1 cây nữa.
 
Các anh đã quên sự việc Cần Thơ cấm dân ra đồng ra ruộng, cấm luôn thương lái thu mua nông sản lúc covid à (là tỉnh cấm quyết liệt nhất, đến mức siêu cực đoan)? Và sau đó, chính cần thơ lại tổ chức hội nghị báo cáo cách hỗ trợ người nông dân.

Cho nên, để triệt để giảm phát thải khí nhà kính, tôi đề nghị Cần Thơ tiên phong là tỉnh đầu tiên cấm toàn bộ phương tiện sử dụng xăng dầu đi qua địa bàn. Tất cả hoạt động chỉ được dùng xe đạp. Vậy cho nó máu. Chứ xây thêm cây cầu xá gì đâu.
 
Ờ...anh nào có chuyên môn phân tích hộ với
guJo9yt.png

Hiện trên sông Hậu đoạn thuộc TP Cần Thơ có hai cầu bắc qua, tuy nhiên địa phương này cho rằng khoảng cách hai cầu khá xa nên phương tiện phải di chuyển kéo dài, làm tăng lượng khí thải nhà kính.
 
Đọc bài báo thì có vẻ một số người đã gom đất xong :doubt:
//Cầu Cao Lãnh (tuyến Vàm Cống - Cao Lãnh) đang lãng phí do không có đường kết nối (tuyến An Hữu-Cao Lãnh), giờ các anh vẽ ra cây cầu này dự toán gần gấp đôi chắc để tấu hài.
 
Last edited:
Thì đọc báo rồi cười thôi là vui rồi :giggle: anh đòi hỏi quá làm gì :cautious:
Tại IQ của toi không bằng các ông ở phía trên nên có được làm quan đâu
9NN5SUy.png
Sợ lí do cao cả quá đần như toi không hiểu được, nên hỏi người có IQ tương đương các quan cho chắc
 
Ờ...anh nào có chuyên môn phân tích hộ với
guJo9yt.png
1676905591506.png
Có lẽ cầu sẽ bắc qua theo hướng này.
Nhà ba vợ tôi ngay góc trên bên trái màn hình luôn, từ chợ Thới An về tầm 4km.
Nhìn chung cây cầu này có cũng được, không có cũng chưa sao, vì hiện tại có phà Phong Hoà tạm giải toả nhu cầu rồi (xe tải 5 tấn đi được).
Cái cần thiết của miền Tây hiện tại là phải có cao tốc và nhiều đường vành đai như Bình Dương thôi; chứ nếu xây cầu nên ưu tiên cầu Châu Đốc và Đại Ngãi đi.

Như thằng Long Xuyên làm đường tránh không kịp, giờ cuối tuần là kẹt 10-11km từ ngoại ô vào, chỉ vì 1 cái đèn đỏ trong trung tâm :LOL:. Nghe buồn cười nhưng đó là hậu quả của việc quy hoạch thành phố dọc theo quốc lộ
 
Mấy bác đọc chơi cho vui thôi, đôi khi đề xuất ko nhất thiết để đc cấp vốn xây cầu mà chỉ cần lên báo thôi. Lý do thì phải bên trong mới biết
 
Tau đảm bảo thằng cha kí cái đề xuất này nó còn chẳng có cái hồ sơ, số liệu phát khí thải ở Cần Thơ...:LOL::LOL:
Mà có cái số liệu đó trên tay thì thanh lịch, đáng sống, phóng khoáng, hoa cải, vv nó chắc tế thằng chủ tịch này lên cột cờ..
zhtgdqQ.gif


Gửi từ Samsung SM-S918B bằng vozFApp
 
Vay oda giờ không dễ như xưa đâu, nhưng mà với anh JICA thì chắc vẫn xoã thôi, đối tác quen thuộc mà.

Gửi từ Xiaomi M2102J20SG bằng vozFApp
 
Tau đảm bảo thằng cha kí cái đề xuất này nó còn chẳng có cái hồ sơ, số liệu phát khí thải ở Cần Thơ...:LOL::LOL:
Mà có cái số liệu đó trên tay thì thanh lịch, đáng sống, phóng khoáng, hoa cải, vv nó chắc tế thằng chủ tịch này lên cột cờ..
zhtgdqQ.gif


Gửi từ Samsung SM-S918B bằng vozFApp
Là do thằng lều báo thôi. Cái cầu này nó có rất nhiều " mục đích xây dựng" và 1 trong các mục đích đấy là như trên lều báo nhắc và giật tít.
Đúng cái loại 3 môn 9 điểm.
 
Ko nghĩ đc cái lý do nào dễ nghe hơn tý à. Nghe cái lý do thấy đú bẩn vl. Cần thơ chứ có phải bắc kinh éo đâu mà lo khí nhà kính.
Lý do này thì 50 năm nữa duyệt nhé

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top