Vụ khách hàng ‘kêu’ mất tiền, Sacombank lên tiếng

Anh đã làm trong bank bao giờ chưa? Anh biết 1 đêm hệ thống core banking nó chạy mất mấy tiếng để tổng hợp dữ liệu không? Cái blockchain mà anh nói tốc độ chạy được bao nhiêu transaction mỗi giây?
a còn chả hiểu ý tôi thì ns làm j, tôi chỉ ns cái tạo khoá phân tán và xác thực giao dịch bằng chữ kí số chứ tôi ko hề ns về việc tạo ra chuỗi khối trong blockchain.
 
Vụ này là do lũ nhân viên trong ngân hàng tham lam chứ có phải lỗ hổng hệ thống gì đâu. Dù hệ thống hiện đại cỡ nào thì nó luôn phải cấp quyền cho nv ngân hàng can thiệp vào tk của khách để thực hiện giao dịch. Cách để hạn chế tiêu cực là chia việc thành nhiều khâu và nhiều cấp phê duyệt nhưng nếu cả đám chúng nó đồng loã thì chịu thua

via theNEXTvoz for iPhone
 
bổ sung thêm quét gương mặt, nhận otp code, vân tay, thiếu j cách, h đơn giản nhất là khách tới ngân hàng yêu cầu nhân viên rút tiền -> nhân viên click rút tiền -> hệ thống gửi otp code tới sms của khách hàng -> khách hàng đọc code cho nhân viên nhập, oke thì rút. Mà cái otp code này là option theo yêu cầu của khách, nếu khách cảm thấy ko an tâm thì enable n lên thì nhân viên bụôc phải làm theo quy trình đó, ngoài ra có send code to email để backup phòng khi khách hàng mất điện thoại, mất sim ( thực ra có thể làm lại sim). Một phương pháp nữa là dùng chữ kí số, khách có 1 private, khashc lưu private key đó để khi nào cần rút tiền thì kí vào giao dịch là oke
Anh nên nhớ 1 câu là bảo mật đi liền với sự tiện lợi. Nâng cấp công nghê bảo mật như thế tốn rất nhiều nhưng làm KH khó chịu là chính. Cách tốt nhất là nâng cao chất lượng nhân sự, quy trình hậu kiểm, kiểm soát...

//Còn về việc này đã đưa ra tới công an điều tra thì phải tuân theo quy trình của bên công an nữa, đâu thể muốn trả cho khách là trả đâu, chưa kể chắc gì sự việc như khách nói nên khi có kết quả điều tra từ công an, nội bộ NH mới xử lý tiếp được.

Quan trọng là lúc sau khi có kết luận điều tra thì cách NH xử lý thế nào, ví dụ lỗi do NH thì NH có lời xin lỗi hay không, có đền bù đầy đủ (gốc + lãi trong thời gian sự việc xảy ra) hay không...
 
Vụ 47 tỷ là vụ khác. Và đcm Sacombank chây ì mới vkl, đéo có chữ ký đéo có ủy quyền mà rút tiền mặt được còn định bắt vạ khách cc ấy
Tui có đem cái vụ này đi hỏi người bạn từng làm ngân hàng, nó nói muốn rút tiền dễ ẹc, chỉ cần teller ký gửi qua kiểm soát duyệt là xong. Mấy cái phòng giao dịch lại ko có KT kiểm tra, nên người đứng đầu mà muốn làm thì không khó đâu. Vụ bà 47 tỷ đúng nghĩa là muốn rút là rút muốn lấy là lấy. Toàn rút sau 6h tối, lại còn ko có sms báo tin. Sổ tiết kiệm tất toán thì có thể ko có sms, còn chuyển khoản 11 tỷ trong khi hạn mức có 10 tỷ mà lại ko có sms báo tin thì ngân hàng này bá đạo thật sự luôn. Giờ đúng nghĩa tiền trong tay mình mới là của mình, chứ sau vụ SCB rồi giờ đến Sacom là éo tin thằng lol nào hết, kể cả Big4.
 
Tui có đem cái vụ này đi hỏi người bạn từng làm ngân hàng, nó nói muốn rút tiền dễ ẹc, chỉ cần teller ký gửi qua kiểm soát duyệt là xong. Mấy cái phòng giao dịch lại ko có KT kiểm tra, nên người đứng đầu mà muốn làm thì không khó đâu. Vụ bà 47 tỷ đúng nghĩa là muốn rút là rút muốn lấy là lấy. Toàn rút sau 6h tối, lại còn ko có sms báo tin. Sổ tiết kiệm tất toán thì có thể ko có sms, còn chuyển khoản 11 tỷ trong khi hạn mức có 10 tỷ mà lại ko có sms báo tin thì ngân hàng này bá đạo thật sự luôn. Giờ đúng nghĩa tiền trong tay mình mới là của mình, chứ sau vụ SCB rồi giờ đến Sacom là éo tin thằng lol nào hết, kể cả Big4.
Ở cái xứ lừa này, chả có đéo gì là an toàn hết.
Đấy là vì sao thằng nào giàu nó đều phải sống chết mua thẻ xanh là vì vậy, vì lúc gặp vấn đề đéo biết phải xử lý như nào.
 
URoiprO.png
mua mới trúng chứ bạn
mua rồi fen
xjIzSG9.png
 
"Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân với nguyên các cán bộ công nhân viên liên quan, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật."

Đọc tới dòng này là hiểu sự trơ mặt của bank rồi. Đm nó chứ.
không phải chỉ một nạn nhân, các nạn nhân khác chưa chắc đã giống bà Dương, đừng chửi vội :D
giờ gửi tiền ngân hàng là gửi cho nhân viên giữ dùm à, thế khác mẹ gì chơi hụi, ngân hàng không có trách nhiệm gì
cái này thì đúng, ngoài quy trình của bank, giao dịch cá nhân là dân sự, chiếm đoạt tài sản là hình sự. Còn trong quy trình của bank, có sao kê, đối soát thì bank phải chịu trách nhiệm, Sacombank làm đúng, chỉ là tâm lý mất tiền nên người ta đòi bất chấp mà không tin bank nữa thôi.
 
Anh nên nhớ 1 câu là bảo mật đi liền với sự tiện lợi. Nâng cấp công nghê bảo mật như thế tốn rất nhiều nhưng làm KH khó chịu là chính. Cách tốt nhất là nâng cao chất lượng nhân sự, quy trình hậu kiểm, kiểm soát...

//Còn về việc này đã đưa ra tới công an điều tra thì phải tuân theo quy trình của bên công an nữa, đâu thể muốn trả cho khách là trả đâu, chưa kể chắc gì sự việc như khách nói nên khi có kết quả điều tra từ công an, nội bộ NH mới xử lý tiếp được.

Quan trọng là lúc sau khi có kết luận điều tra thì cách NH xử lý thế nào, ví dụ lỗi do NH thì NH có lời xin lỗi hay không, có đền bù đầy đủ (gốc + lãi trong thời gian sự việc xảy ra) hay không...
cái chữ kí số cực kì tiện lợi luôn, còn cắt được cả đống quy trình, chứ hệ thống ko thể đặt niềm tin vào ý chí con ngừơi được, vì con người thì luôn có lòng tham, chỉ có máy móc được vận hành đúng quy trình sẽ giải quyết được
 
cái chữ kí số cực kì tiện lợi luôn, còn cắt được cả đống quy trình, chứ hệ thống ko thể đặt niềm tin vào ý chí con ngừơi được, vì con người thì luôn có lòng tham, chỉ có máy móc được vận hành đúng quy trình sẽ giải quyết được
mình ký tay hay bị không giống với chữ kỹ ban đầu, tốn cả đống giấy để ký lại, giờ xin bank làm chữ ký số được không nhỉ. Cũng vì chữ ký mỗi lần mỗi khác mà ngại ra bank
 
mình ký tay hay bị không giống với chữ kỹ ban đầu, tốn cả đống giấy để ký lại, giờ xin bank làm chữ ký số được không nhỉ. Cũng vì chữ ký mỗi lần mỗi khác mà ngại ra bank
bank có vân tay cũng tiện, nhưng họ thường vẫn bắt kí, nên mua token 800k/năm họ cấp cho
 
cái chữ kí số cực kì tiện lợi luôn, còn cắt được cả đống quy trình, chứ hệ thống ko thể đặt niềm tin vào ý chí con ngừơi được, vì con người thì luôn có lòng tham, chỉ có máy móc được vận hành đúng quy trình sẽ giải quyết được
Theo tôi biết chữ ký số là để thay chữ ký thật, đảm bảo "chữ ký" ấy là cá nhân hóa, có tác dụng ở giao dịch online. Còn giao dịch tại quầy thì quy trình là KH xác nhận rút tiền có chữ ký, GDV và KSV dựa vào đấy để thực hiện hoạch toán trên corebank. Giấy tờ này là để kiểm soát chứ không có tác dụng để hệ thống verify.
 
Back
Top