Vụ khách hàng ‘kêu’ mất tiền, Sacombank lên tiếng

tôi làm It bank và cty tài chính lớn rồi, mấy ông nghiệp vụ tuổi gì mà can thiệp đc, chấp giám đốc khối luôn

via theNEXTvoz for iPhone
chắc đơn giản là đổi thông tin báo sms khách hàng qua sdt khác
cái này thấy gdv làm đầy
nghĩ vậy thôi chứ không rành qui trình bank
 
vẫn dc mà. nó đã can thiệp k gửi sms biến động số dư thì can thiệp hiển Thị số dư ảo trên app mấy hồi
Can thiệp k gửi số dư sms đó PGD chi nhánh làm được, nó làm tờ giấy giả chữ kí a để đổi sđt a thành sđt nó thôi, can thiệp hiển thị số dư thì phải làm trên máy chủ ở hội sở, có cc nó làm được
 
znuVtFw.png
thông đồng thì có chữ ký ko? có mặt KH tại thời điểm rút tiền mặt ko? Có cam quay lại ko? Có thì bọn STB này nó chả cho truyền thông vả ngược b47 này r
Đã gọi là thông đồng kia mà, giờ ông khách bảo thằng trưởng chi nhánh, anh có 50b gửi bank, chi nhánh mày đó, mày lẳng lặng rút ra, đưa anh 40b, mày 10b, xong anh la làng cào lol ăn vạ bank đòi 50b + lãi nữa, mày chịu khó tù tội tý, chơi ko -> ok, chơi.
Xong cái cào lờ ăn vạ, bank lại nhanh chân nhanh tay trả tiền xong đi truy thằng trưởng chi nhanh thì ăn lờ ah. phải đưa nhau ra toà, cơ quan điều tra vào cuộc các kiểu chứ.
Đã thông đồng thì nó phải có kế hoạch, có cách để ko biết là thông đồng chứ, thông đồng mà lại đến quầy, đặt bút ký nữa thì nói làm gì ?!

via theNEXTvoz for iPhone
 
chắc đơn giản là đổi thông tin báo sms khách hàng qua sdt khác
cái này thấy gdv làm đầy
nghĩ vậy thôi chứ không rành qui trình bank
Tôi đổi thông tin từ cmnd giấy thành cmnd nhựa mà nó còn bảo lên hội sở mà làm, làm chi nhánh cũng đc, nhưng nó lâu cập nhật, chứng tỏ việc thay đổi thông tin của khách hàng thì phía chi nhánh có thể làm được, lâu thì là do quy trình, còn nhanh thì có thể do ông Gđ or Pgđ chi nhánh đó có quen đội hội sở và alo nhờ vả ?!?!?!

via theNEXTvoz for iPhone
 
cái chữ kí số cực kì tiện lợi luôn, còn cắt được cả đống quy trình, chứ hệ thống ko thể đặt niềm tin vào ý chí con ngừơi được, vì con người thì luôn có lòng tham, chỉ có máy móc được vận hành đúng quy trình sẽ giải quyết được

Anh cứ đem cái chữ ký số ra lòe hoài nhỉ. Ai chả biết cái token đó dùng public-private key, nhưng nó luôn có giơi hạn thời gian vì vấn đề bảo mật và cả vấn đề pin thiết bị nữa. Giờ nếu cái token đó hết pin hoặc bị hư hỏng thì anh lấy quy trình gì để thay token mới cho khách hàng? Xin duyệt từ cấp giám đốc chi nhánh hay xin từ cấp CEO của bank? Nên nhớ vụ này là do thằng giám đốc chi nhánh làm ẩu.

Solana có TPS khả thi lên đến 710k TPS đó bác :big_smile:
Trong năm nay họ hướng tới 600k TPS rồi này: https://www.binance.com/en/feed/post/155742
Mastercard/Visa này nọ xử lý thanh toán cho toàn thế giới mà cũng chỉ đâu độ 5k TPS thôi
Tất nhiên là nhiều blockchain khác tốc độ không được khủng như Solana nhưng không phải cứ blockchain là chậm hơn hệ thống ngân hàng đâu :byebye:

Cảm ơn thím, lâu rồi tôi không cập nhật cái TPS của các loại crypto, tôi tự gạch vụ này.
Nhưng block chain tôi thấy không áp dụng cho ngành tài chính được vì 1 số lý do nữa:
  • Ai sẽ duy trì số lượng node trong chain để đảm bảo bank chỉ nắm được <50% số node.
  • Thông tin tài chính của cá nhân là bảo mật (doanh nghiệp tôi không biết có public toàn bộ hay không). Nếu để người bên ngoài tham gia vào chain để đảm bảo bank chỉ chiếm <50% số node thì bị lộ thông tin khách hàng. Nếu bank tự host toàn bộ thì blockchain không ý nghĩa.
 
móa chả lẻ trữ tiền mặt ở nhà hết trời, giờ học cao hiểu rộng chức cao rồi làm cú đi tù để con cháu xơi ko hết à???
 
tôi nói vụ fake số dư ở app cơ, còn sms thì lên huỷ đăng ký dịch vụ sms của Kh là ok :D

via theNEXTvoz for iPhone

huỷ sms hay bất cứ dịch vụ nào bây h nó cũng thông báo qua sms đến khách hàng là a chị vừa huỷ đăng kí xxx

can thiệp đc đến cái sms tự động của bank này nữa thì thua
 
huỷ sms hay bất cứ dịch vụ nào bây h nó cũng thông báo qua sms đến khách hàng là a chị vừa huỷ đăng kí xxx

can thiệp đc đến cái sms tự động của bank này nữa thì thua
có thể sacombank chưa có chức năng nhắn sms tới kh thông báo khi thay đổi hoặc ngay từ đầu ủ mưu tụi nó đã nhập sđt khác cho Kh rồi.
Còn tôi khẳng định với level của mấy ông PGD thì k có tuổi can thiệp tới hệ thống bank tới mức sửa số dư hiện thị hoặc chặn sms.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đã gọi là thông đồng kia mà, giờ ông khách bảo thằng trưởng chi nhánh, anh có 50b gửi bank, chi nhánh mày đó, mày lẳng lặng rút ra, đưa anh 40b, mày 10b, xong anh la làng cào lol ăn vạ bank đòi 50b + lãi nữa, mày chịu khó tù tội tý, chơi ko -> ok, chơi.
Xong cái cào lờ ăn vạ, bank lại nhanh chân nhanh tay trả tiền xong đi truy thằng trưởng chi nhanh thì ăn lờ ah. phải đưa nhau ra toà, cơ quan điều tra vào cuộc các kiểu chứ.
Đã thông đồng thì nó phải có kế hoạch, có cách để ko biết là thông đồng chứ, thông đồng mà lại đến quầy, đặt bút ký nữa thì nói làm gì ?!

via theNEXTvoz for iPhone
Thì chắc qua mắt đc cq điều tra?

Sau khui ra KH chủ mưu thì nó bị tội nặng nữa chứ thoát đi đâu được

Ngân hàng bữa cũng deal tạm ứng trước 15 tỷ thì tức là cũng có muốn trả tiền rồi, chỉ là chưa muốn trả full thôi

Rồi tiền lãi, tiền thiệt hại vì không rút đc vốn làm ăn ai sẽ chi trả ta?
 
Thì chắc qua mắt đc cq điều tra?

Sau khui ra KH chủ mưu thì nó bị tội nặng nữa chứ thoát đi đâu được

Ngân hàng bữa cũng deal tạm ứng trước 15 tỷ thì tức là cũng có muốn trả tiền rồi, chỉ là chưa muốn trả full thôi

Rồi tiền lãi, tiền thiệt hại vì không rút đc vốn làm ăn ai sẽ chi trả ta?
Đó, cái vấn đề là cơ quan điều tra kia kìa !!!
Họ được fap luật trao cho các công cụ để điều tra, chứ ông bank tự điều tra thì có ai công nhận kết quả đó ko ?!
Thế nên cứ kéo nhau ra toà là chuổn rồi !!!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh cứ đem cái chữ ký số ra lòe hoài nhỉ. Ai chả biết cái token đó dùng public-private key, nhưng nó luôn có giơi hạn thời gian vì vấn đề bảo mật và cả vấn đề pin thiết bị nữa. Giờ nếu cái token đó hết pin hoặc bị hư hỏng thì anh lấy quy trình gì để thay token mới cho khách hàng? Xin duyệt từ cấp giám đốc chi nhánh hay xin từ cấp CEO của bank? Nên nhớ vụ này là do thằng giám đốc chi nhánh làm ẩu.



Cảm ơn thím, lâu rồi tôi không cập nhật cái TPS của các loại crypto, tôi tự gạch vụ này.
Nhưng block chain tôi thấy không áp dụng cho ngành tài chính được vì 1 số lý do nữa:
  • Ai sẽ duy trì số lượng node trong chain để đảm bảo bank chỉ nắm được <50% số node.
  • Thông tin tài chính của cá nhân là bảo mật (doanh nghiệp tôi không biết có public toàn bộ hay không). Nếu để người bên ngoài tham gia vào chain để đảm bảo bank chỉ chiếm <50% số node thì bị lộ thông tin khách hàng. Nếu bank tự host toàn bộ thì blockchain không ý nghĩa.
token j vậy fen, tôi cài n vào app trên điện thoại là được chứ cần quái j token, khách hàng lưu cái seed key (12 words - ghi ra giấy hoặc lưu vào bất kì chỗ nào tin tưởng như cất chìa khóa ấy) rồi import vào ứng dụng điện thoại là được, ứng dụng điện thoại liên kết với ngân hàng, khách tự tạo giao dịch rồi kí vào là có tiền chứ cần j thiết bị j
 
Có khi nào việc các ngân hàng cho phép thỏa thuận tăng thêm lãi suất tiền gửi cũng bùa phép giống vụ này không. Lãi suất ngân hàng là cố định và công khai nhưng trùy trường hợp lại được lãi cao hơn, trường hợp này khi mất tiền sẽ đá trách nhiệm cho trưởng chi nhánh:amazed:
 
Đó, cái vấn đề là cơ quan điều tra kia kìa !!!
Họ được fap luật trao cho các công cụ để điều tra, chứ ông bank tự điều tra thì có ai công nhận kết quả đó ko ?!
Thế nên cứ kéo nhau ra toà là chuổn rồi !!!

via theNEXTvoz for iPhone
Công nhận có tiền đi gởi cũng khổ nhỉ, chưa gì đã bị úp cái bô thông đồng với nhân viên rút tiền rồi. Vụ eximbank bà gì gởi trăm tỏi cũng bị úp bô này lên đầu cuối cùng thì sao ai cũng rõ mà
 
Ở góc nhìn của nạn nhân + người ngoài thì vụ này Sacombank chắc chắn phải có trách nhiệm bồi thường 100%. Tuy nhiên, bên Sacombank cho rằng phải đợi kết luận của cơ quan điều tra và kết quả xét xử của tòa án thì mới giải quyết, còn trước mắt chỉ có thể có những phương án hỗ trợ như "tạm ứng" một khoản tiền nào đó.

Dù tôi cũng rất bức xúc khi theo dõi vụ này nhưng tôi thấy cách làm của Sacombank là không sai, cái gì cũng phải theo quy trình, đợi đến lúc điều tra và xét xử xong thì các bạn chửi cũng chưa muộn.
 
Sacom mấy năm nay nát vc, độ 7 8 năm trước nghe vốt dơ bảo muốn chơi gái NH thì phải đến Sacom.
H từ đợt ông Bê và h là ông Dương bọn bạn tôi vác buol chạy đi hết. *** cụ tôi cũng mở cái thẻ tín dụng mà gọi hỏi cách huỷ thì nó bảo tới chi nhánh mở mới huỷ dc :amazed:
 
chưa biết ngân hàng có trả lại đủ tiền cho khách không. Nhưng trước mắt đã thấy quy trình bảo mật của nó như c rồi, gây quá nhiều phiền toái và căng thẳng cho khách hàng.
 
Back
Top