Vé máy bay tăng cao: 1 vé “cõng” trên 20 loại phí

Thực ra phí của VN như trong bài có hơn 300k, tức là 1/3 của Sing. Có vẻ cũng không phải là rẻ, những nói là đắt thì còn xa lắm.

Cứ nhìn vào chửi ACV ăn dày, thấy nó doanh thu 20k tỷ lãi trước thuế 8k tỷ là 40% thì nghe to thật ấy, cơ mà giờ giảm phí từ 300k xuống 200k thì gần như bay hết lãi mà mỗi vé giảm được đúng 100k trên vé, đéo bõ bèn gì.

Thằng lều nó cố tính đánh vào số lượng cái nó gọi là loại thuế phí để kích động dân túy thôi, mấy thanh niên trong này sồn sồn chưa gì đã chửi
ACV lãi ít, các hãng bay thì kêu lỗ vậy lý do gì giá vé cao vậy anh :surrender: tôi hỏi thật vì 2-3 năm gần đây tôi đi du lịch liên tục nhưng nhìn giá vé năm nay tôi quyết định không đi nữa.
 
Net margin 40% ko siêu to, ko ăn dày thì bán cái gì mới to, mới ăn dày hả fency?? :confuse:

Hình như tiền đất, tiền xây nhà ga cũng từ thuế của nhân dân ko nhỉ? cần các anh tài thông não

Mà tiền đất, tiền xây nhà ga cũng dc tính vào chi phí khấu hao trong tổng chi phí của ACV rồi đó fen ạ. Thế mà net margin dc những 40% và có người kêu là ko ăn dày. =((
Đúng rồi, bù lại nó cũng phải nộp ngân sách hàng năm, bảo nó giảm thu giảm lãi thì nói theo cách tiêu cực thì là dân nghèo đóng tiền cho người giàu đi máy bay :doubt:
 
ACV lãi ít, các hãng bay thì kêu lỗ vậy lý do gì giá vé cao vậy anh :surrender: tôi hỏi thật vì 2-3 năm gần đây tôi đi du lịch liên tục nhưng nhìn giá vé năm nay tôi quyết định không đi nữa.
Giá vé cao thì nhiều nguyên nhân lắm thím, mình chỉ kê ra đây được vài cái mình biết thôi:
  • ít hãng nội địa nên tính cạnh tranh không cao. Giờ VN với VJ chiếm gần hết thị phần, nó tăng lên thì mấy hãng nhỏ cũng phải tăng theo thôi
  • tăng để còn bù lỗ cho mấy năm dịch
  • giá nhiên liệu, giá thuê tàu đều tăng cao so với trước dịch
  • tỉ giá cũng tăng, trong khi hàng không thì chi phí đến 90% là thanh toán bằng ngoại tệ
 
Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm,
  • phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn. -> Đòi free?
  • phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn -> Đòi free?
  • phí sân bay quốc nội là 100 nghìn -> Đòi free?
  • phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng -> Cái này thằng Vietjet thu để hợp thức hóa, thuế phí clgv?
  • phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng -> Nó là doanh thu cho các dịch vụ kia chả lẽ không tính VAT ?
phụ thu hệ thống toàn 500-600-900, có lần thấy 1250k/vé.
đm phụ thu có 215k thì lại mừng quá.
 
Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm,
  • phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn. -> Đòi free?
  • phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn -> Đòi free?
  • phí sân bay quốc nội là 100 nghìn -> Đòi free?
  • phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng -> Cái này thằng Vietjet thu để hợp thức hóa, thuế phí clgv?
  • phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng -> Nó là doanh thu cho các dịch vụ kia chả lẽ không tính VAT ?
chỗ nào đòi free
 
Lần nào thì lại ko chụp hình lại đi bạn. mà chưa hiểu thằng vietjet nó còn thu thêm phí thanh toán 50k/mỗi vé nếu thanh toán qua trang chủ nhà nó... đkm đúng hút máu đồng bào.

2024-04-11_135102.jpg

phụ thu hệ thống toàn 500-600-900, có lần thấy 1250k/vé.
đm phụ thu có 215k thì lại mừng quá.
 
Có thím nào từng xài cái bảo hiểm trễ chuyến của thằng VJ chưa, review giúp em phát.
em thì tiếc tiền chưa mua cái gói này bao giờ, em có thói quen về quê nghỉ lễ/ăn tết hay đi mấy chuyến sáng sớm để tiện thể vô đi làm luôn, đợt rồi tết mua vé 6h sáng mà nó delay tới 10h , mà nó cũng chỉ gọi điện thông báo tự động của tổng đài, tự dưng mất nửa ngày phép trong khi đã chuẩn bị từ trước, cay đéo chịu được :beat_brick:
p/s: delay này là do chuyến nào nó thấy trống ghế nó cố dồn lại để ko bị trống hả mấy thím, bào đến thế là cùng :beat_brick:
 
Có thím nào từng xài cái bảo hiểm trễ chuyến của thằng VJ chưa, review giúp em phát.
em thì tiếc tiền chưa mua cái gói này bao giờ, em có thói quen về quê nghỉ lễ/ăn tết hay đi mấy chuyến sáng sớm để tiện thể vô đi làm luôn, đợt rồi tết mua vé 6h sáng mà nó delay tới 10h , mà nó cũng chỉ gọi điện thông báo tự động của tổng đài, tự dưng mất nửa ngày phép trong khi đã chuẩn bị từ trước, cay đéo chịu được :beat_brick:
p/s: delay này là do chuyến nào nó thấy trống ghế nó cố dồn lại để ko bị trống hả mấy thím, bào đến thế là cùng :beat_brick:
vj auto delay
cái bh kia anh mua là biếu tiền cho nó thôi
OG0lsXv.png

cái ps là đúng rồi đấy
thế nên để tránh bị delay, thì anh nên mua vé cuối cùng của ngày hôm đó, vì nếu nó để sau 24h nó phải chi tiền cho anh ở ks
tFvvWhy.jpg
 
vj auto delay
cái bh kia anh mua là biếu tiền cho nó thôi
OG0lsXv.png

cái ps là đúng rồi đấy
thế nên để tránh bị delay, thì anh nên mua vé cuối cùng của ngày hôm đó, vì nếu nó để sau 24h nó phải chi tiền cho anh ở ks
tFvvWhy.jpg
trộm vía đi vj chưa bao h delay. Có hôm nó còn cho lên sớm hơn.
Đợt đi Thái đi VNair thì delay hẵng 2 tiếng hơn
 
uhm. Nhưng nó k đóng góp vào giá vé máy bay cao vô lí này.
cho cắt 40% phí thì cũng giảm được tầm 200k thôi.
Đây là tiền thu hộ, trực tiếp của khách. Đơn giá của ACV còn ăn cả phần thu phí của các hãng bay nữa, phí này cũng rất cao.
Các hãng như VNA, VJ lãi chưa được 10% (lấy luôn số liệu 2018-2019 chưa covid), các ông bảo nó giảm giá kiểu gì.
Đành rằng báo cáo tài chính đều đã qua xử lý, nhưng ACV xử lý xong mà vẫn lòi ra lãi đến 40% thì tự hiểu khủng như thế nào rồi nhé :D
 
Doanh thu 2023 gần 20k tỏi mà lợi nhuận gần 8k5 tỏi. Phải nói là bố của ăn dày. Chỉ có công nghệ lõi thời đỉnh cao mới đọ nổi. Dn sản xuất chưa thấy thằng nào lời bằng mà cũng có lúc lên lúc xuống, còn thằng này ổn định năm này sang năm khác. :haha:


Muốn so với thằng Sing phải so lợi nhuận của 2 dn vận hành sân bay chứ so mỗi cái giá thì ngang thầy bói xem voi :go:
 
"Vé máy bay tăng cao: 1 vé “cõng” trên 20 loại phí"
nhưng vẫn lỗ :( đề nghị các cán bộ vẽ thêm 30-40 loại phí
 
quá tốt ý, tình hình lạm phát tăng cao mà giữ giá vé rẻ chịu gì nổi, tôi còn mong tăng gấp 2 gấp 3 để bớt bần nông đi máy bay, từ hồi có vé giá rẻ đi máy bay như đi xe đò thấy gớm giống bên viễn thông giờ tuyệt chủng gói unlimited, gói giá rẻ ấy, phải tăng giá để tăng chất lượng dịch vụ chứ
Thằng bần nông rẻ rách giở giọng văn thượng đẳng à? Giàu thì mua vé bussiness mà đi, line riêng ghế riêng đấy, hay cả đời chỉ được đi eco hehe
 
Đây là tiền thu hộ, trực tiếp của khách. Đơn giá của ACV còn ăn cả phần thu phí của các hãng bay nữa, phí này cũng rất cao.
Các hãng như VNA, VJ lãi chưa được 10% (lấy luôn số liệu 2018-2019 chưa covid), các ông bảo nó giảm giá kiểu gì.
Đành rằng báo cáo tài chính đều đã qua xử lý, nhưng ACV xử lý xong mà vẫn lòi ra lãi đến 40% thì tự hiểu khủng như thế nào rồi nhé :D
tôi k học kế toán, nên cũng chả rõ lãi 10% đó được phù phép chưa nên cũng chả dựa vào để tính được. Nếu anh nói thu từ hãng bay tính vào giá vé thì cần rõ tổng thu là nhiêu.
Theo tôi nhớ đặt 1 vé lúc trước covid, vé 0 đồng thì tiền lên 700k. Có nghĩa là chi phí linh tinh là 700k chiều hà nội, hồ chí minh
So với giá vé 3 củ hiện nay cho chiều đà nẵng sài gòn, thì 700k đó chỉ chiếm 30% thôi

Tôi không nói số liệu này là thấp, nhưng ăn dày nhất vẫn là hãng bay thôi. Cầu đang vượt cung bỏ mọe ra. Làm thế nào để mấy ảnh ăn ít được.
 
Lãi đến 40% cho loại hình kinh doanh dịch vụ sân bãi mà anh bảo ko cao 🤣
Net margin 40% ko siêu to, ko ăn dày thì bán cái gì mới to, mới ăn dày hả fency?? :confuse:

ACV lãi ít, các hãng bay thì kêu lỗ vậy lý do gì giá vé cao vậy anh :surrender: tôi hỏi thật vì 2-3 năm gần đây tôi đi du lịch liên tục nhưng nhìn giá vé năm nay tôi quyết định không đi nữa.

Tôi bảo không cao hồi nào, tôi nói chả rẻ mà, nhưng kể cả nó làm không lãi thì cũng giảm được 100k đến vài trăm k trên giá vé là cùng thôi.
 
Trên đời này ko có ngon ăn và ăn ngon bằng ăn % công sức lao động của người khác, nói vắn tắt là thu phế
Chấp cả bđs còn ko bằng
 
Back
Top