Vé máy bay tăng cao: 1 vé “cõng” trên 20 loại phí

Tôi nói cắt hết lãi của ACV thì 1 cái vé chỉ giảm được 1 đến vài trăm k là cùng, anh đòi cắt hết thuế phí, đọc còn chả nên ai đòi người khác câm
Thế thì anh lại ngu rồi. Cắt hết lãi của anh chỉ là cắt giảm doanh thu, aka thuế phí thôi.

Còn với tôi, đã đụng đến doanh thu là phải xem luôn cái mớ chi phí. Hay ACV ko cần quan tâm chi phí hoạt động, trong khi CP yêu cầu bank quyết liệt giảm chi phí hoạt động để có cơ sở giảm lãi cho vay, mà riêng ACV ko quan tâm, thế thì cũng hiểu rồi đó.
 
Thế thì anh lại ngu rồi. Cắt hết lãi của anh chỉ là cắt giảm doanh thu, aka thuế phí thôi.
nó là doanh thu, bọn lều cố tình dắt mũi là thuế phí chứ bản chất nó chỉ là doanh thu. Và anh chửi tôi ngu xong lờ đi chuyện anh bảo tôi cắt hết thuế phí, tôi còn chưa chửi anh câu nào đâu đấy?
Còn với tôi, đã đụng đến doanh thu là phải xem luôn cái mớ chi phí. Hay ACV ko cần quan tâm chi phí hoạt động, trong khi CP yêu cầu bank quyết liệt giảm chi phí hoạt động để có cơ sở giảm lãi cho vay, mà riêng ACV ko quan tâm, thế thì cũng hiểu rồi đó.
Ừ cái này tôi chưa nghĩ đến, nhưng cũng chả có cơ sở nào nói mớ chi phí nó là thấp hay cao cả.
 
nó là doanh thu, bọn lều cố tình dắt mũi là thuế phí chứ bản chất nó chỉ là doanh thu

Ừ cái này tôi chưa nghĩ đến, nhưng cũng chả có cơ sở nào nói mớ chi phí nó là thấp hay cao cả.
keyword đây: giảm chi phí để có cơ sở giảm doanh thu, tức giảm thuế phí đánh vào hãng hàng không và hành khách.

A cố tình ko hiểu nhể ;)
 
Anh muốn tránh bần nông thì anh mua vé thương gia, chứ ra vỉa hè ăn bún lại muốn sạch mát như nhà hàng thì không có đâu.
Máy bay mà chỉ phục vụ người giàu thì hãng bay chết trước.
Chắc ông đấy cũng mõm chứ làm gì mà nói người khác bần nông, đủ tiền thì mua vé thương gia rồi đi lối riêng, ngồi phòng chờ, đi cửa ưu tiên rồi khinh miệt người khác!
 
keyword đây: giảm chi phí để có cơ sở giảm doanh thu, tức giảm thuế phí đánh vào hãng hàng không và hành khách.

A cố tình ko hiểu nhể ;)
Thì tôi đã nói tôi chưa nghĩ đến, và cũng chưa thấy có căn cứ nào biết nó đang vận hành hiệu quả hay kém hiệu quả, OK?
 
đây anh ạ. có công thức đấy ( lý thuyết kinh tế tiền tệ) V = P.Q/M; P là giá, Q là sản lượng, M là cung tiền, V là vòng quay tiền; V tỷ lệ thuận với P, Q; M là cung tiền của NHTW thì anh coi là không đổi, vì câu chuyện của tôi vs anh chỉ xét về cá nhân và doanh nghiệp; vậy vòng quay tiền phụ thuộc vào 2 yếu tố là giá cả và sản lượng; trong th như này việc bóp cổ người tiêu dùng thì giá (P ) chắc chắn cao, và sản lượng (Q ) chắc chắn cũng sẽ cao vì doanh nghiệp có tiền sẽ đi đầu tư ( trong hoặc ngoài ngành) để tăng sản lượng chung của nền kinh tế.
cái phân tích cung cầu bên kinh tế học vi mô này mà ốp qua lý thuyết tiền tệ này thì sai rồi anh, vì bản chất lý thuyết tiền tệ nó rộng và bao gồm nền kinh tế chứ không chỉ xét góc độ bé cung cầu giữa 1 dn và ng tiêu dùng đâu anh
à còn nữa là tôi với anh và nhiều vozer cùng chung quan điểm về thằng acv này, nhưng cái ví dụ của anh k hợp lý thì tôi nói rảnh ngồi phân tích cho vui thôi.
Vãi P cao chắc chắn Q cao :)). Giá + sản lượng cao mà doanh nghiệp nợ như chúa chổm ngấp nghé phá sản???
 
Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm,
  • phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn. -> Đòi free?
  • phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn -> Đòi free?
  • phí sân bay quốc nội là 100 nghìn -> Đòi free?
  • phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng -> Cái này thằng Vietjet thu để hợp thức hóa, thuế phí clgv?
  • phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng -> Nó là doanh thu cho các dịch vụ kia chả lẽ không tính VAT ?
Thằng nào đòi free? Nhét chữ vào mồm quen thói.
 
Năm 2014 tôi mua vé 0 đồng thì tổng tiền trả chỉ là 125k, phí các loại tăng quá nhiều
 
Doanh thu 2023 gần 20k tỏi mà lợi nhuận gần 8k5 tỏi. Phải nói là bố của ăn dày. Chỉ có công nghệ lõi thời đỉnh cao mới đọ nổi. Dn sản xuất chưa thấy thằng nào lời bằng mà cũng có lúc lên lúc xuống, còn thằng này ổn định năm này sang năm khác. :haha:


Muốn so với thằng Sing phải so lợi nhuận của 2 dn vận hành sân bay chứ so mỗi cái giá thì ngang thầy bói xem voi :go:
So cả chi phí bên sing nữa mới đúng.
 
Vãi P cao chắc chắn Q cao :)). Giá + sản lượng cao mà doanh nghiệp nợ như chúa chổm ngấp nghé phá sản???
Q là biến số riêng. Nhưng q là sản lượng chung của nền kinh tế. P cũng là chung, nếu thay đổi giá tăng thì giá chung của nền kt sẽ cộng thêm ít nhiều, sản lượng thì nó liên quan đến tiết kiệm và đầu tư. Nhưng cá nhân đầu tư k tạo ra sản lượng. Tôi nhớ k nhầm sản lượng ở đây đc tính theo dn vì có thể kiểm soát được còn cá nhân mà đầu tư sản xuất, dịch vụ thì cũng thành dn rồi
Mà tôi cũng phân tích với anh r. Đây là tính chung 1 nền kinh tế, kiểu p.q là doanh thu cả nền kinh tế, nó khác với quy mô 1 doanh nghiệp nên nhiều cái k suy luận kiểu dn nhỏ lẻ đc đâu anh
 
Last edited:
Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm,
  • phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn. -> Đòi free?
  • phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn -> Đòi free?
  • phí sân bay quốc nội là 100 nghìn -> Đòi free?
  • phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng -> Cái này thằng Vietjet thu để hợp thức hóa, thuế phí clgv?
  • phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng -> Nó là doanh thu cho các dịch vụ kia chả lẽ không tính VAT ?
Hệ thống dịch vụ tầm cỡ nào đòi thu 215k/1 lần sử dụng dịch vụ ? Nếu ko cao thì cần gì bắt hãng máy bay thu hộ, không dám tự thu, để rồi dân tình bu vào chửi hãng bay?

Nhân tiện, tôi đố anh tìm được quốc gia nào trên thế giới thu phí vào sân bay
 
Last edited:
Không, tôi quan điểm khác anh. Đối với những thằng đần thì cứ chửi thôi, lý lẽ với tụi nó làm gì cho mệt thằng người ra.
Còn cái vụ:

thì tôi không quan tâm, miễn tôi không dính vào là được
Giờ tôi mới biết nó á.Thấy thớt điện lực nó vào khệnh khạng , láo mỏ như giám đốc. Đòi chất vấn ĐBQH luôn mà. :LOL:
 
Hệ thống dịch vụ tầm cỡ nào đòi thu 215k/1 lần sử dụng dịch vụ ? Nếu ko cao thì cần gì bắt hãng máy bay thu hộ, không dám tự thu, để rồi dân tình bu vào chửi hãng bay?

Nhân tiện, tôi đố anh tìm được quốc gia nào trên thế giới thu phí vào sân bay
anh muốn free thì ra bến bắt xe khách anh nhé. vào sân bay điều hoà mát rượi, wifi free anh đòi ko tốn tiền?
đây nữa cái quản trị hệ thống là hãng tự đưa ra cái này sân bay chẳng nhận gì anh ạ. của vj 215k nhưng của vnairline tận 450k cơ
IMG_2596.png
 
ACV thu tiền còn hơn BOT, trong khi gần 100% vốn nhà nước?, sân bay nên để cho thêm tư nhân vào quản lý, trong khi tất cả sân bay đầu tư là vốn nhà nước bỏ ra, nó quản lý bao năm sb càng lúc càng xuống cấp càng chán
THằng ACV giờ nó chắc còn to hơn cả EVN, dòng tiền của nó phải nói là mạnh VKL. Nó thu các phí trên cho khách đi máy bay thì nó cũng thu thêm phí từ các hãng HK cho việc hạ cánh hay đậu đỗ ở sân đỗ nữa. Tiền lãi ACV nó gửi bank không đủ trả thu nhập cho nhân viên nó luôn rồi méo cần các dòng tiền khác luôn.
 
THằng ACV giờ nó chắc còn to hơn cả EVN, dòng tiền của nó phải nói là mạnh VKL. Nó thu các phí trên cho khách đi máy bay thì nó cũng thu thêm phí từ các hãng HK cho việc hạ cánh hay đậu đỗ ở sân đỗ nữa. Tiền lãi ACV nó gửi bank không đủ trả thu nhập cho nhân viên nó luôn rồi méo cần các dòng tiền khác luôn.
thế 2k tỏi tiền thuế nộp vào ngân sách thì sao hả anh? sao ko thấy nhắc đến. đc bn ông tư nhân làm đc vậy.
 
Back
Top