thảo luận Kinh nghiệm thi Trượt B2 các fen ạ, cay đcđ

Bài dốc này đơn giản vl ra bác ạ.
1. Gần đến vạch đạp hết côn + phanh chân và giữ nguyên 2 chân ở đó
2. Kéo phanh tay (giữ nguyên tay ở đây ko thả)
3. Rê chân phải qua chân ga cho tua lên khoảng 3000rpm
4. Nhả từ từ chân côn ra cho xuống cỡ 2000rpm
5. Đệm thêm 1 chút ga nữa đồng thời thả phanh tay xe tự lên.

Mình thêm bước đệm ga sau cho mấy chị em phụ nữ, đảm bảo ko bao h tụt dốc khi gặp xe yếu :))

Thầy e lại dạy bước 4->3
Tức là nhả côn từ từ rồi mới đạp ga

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Thầy e lại dạy bước 4->3
Tức là nhả côn từ từ rồi mới đạp ga

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
cái nào cũng dc, miễn sao côn giữ đúng mức còn ga thiếu thì đạp thêm rồi hạ phanh tay xe bò lên dốc thôi
 
cái nào cũng dc, miễn sao côn giữ đúng mức còn ga thiếu thì đạp thêm rồi hạ phanh tay xe bò lên dốc thôi
Nhả côn khi chân ga chưa kịp lên đủ tua thì tỉ lệ tắt máy khá cao nhé :v. Cứ như bài kia thì bà yếu nhất cũng lên ầm ầm
 
Nhả côn khi chân ga chưa kịp lên đủ tua thì tỉ lệ tắt máy khá cao nhé :v. Cứ như bài kia thì bà yếu nhất cũng lên ầm ầm
nhả ở đây là nhả ra 1 khoảng chứ ko nhả hết ra nhé
u40wsAh.png
 
Mới thi bên Hoàng Gia 26/9 tuần rồi, thi phát đậu luôn :D

Có cái ấn tượng là lúc tập chip tôi được học xe số 4 (2 tiếng trong gói học và đăng ký thêm 4 tiếng) nên thi chọn xe số 4 cho quen côn và ga. Ngày thi thì mấy người vô sớm để tập thì cứ xe số 4 khoảng 80% toàn báo "Xe số 4, bạn đã thi trượt". Đến lúc ra chờ thi sa hình thì vẫn nghe câu "Xe số 4, bạn đã thi trượt", người khi kế trước tôi kết quả cũng trượt, tôi thống kê dò cũng khoảng 70% trượt với xe số 4 - số tử :(

Đến lượt tôi thì hít thở thật sâu rồi lên xe, lên xe thì thấy điểm đánh dấu ngang vai không còn nên tập trung vào điểm canh là điểm giữa của tay nắm phía trên áp trần bên ghế khách. Lúc này tôi đánh đổi không dám canh chuẩn ở bài khởi hành ngang dốc nên vừa tới cột dừng là tôi đạp côn rồi phanh chân, mất 5 điểm vì dừng chưa tới vị trí. Nhả côn cho xe rung khi vòng tua máy xuống 500 thì giữ yên côn, nhả phanh chân ra rồi xe từ từ tiến lên, lúc này cười nhẹ và nhủ thầm tôi đậu rồi :D Bài cuối là ghép ngang, bài này canh không kỹ thì sẽ không báo bài. Bình thường canh đuôi xe ngay điểm vuông góc nhưng tôi canh chướm chạm thôi, lùi xe phát cho tới lúc thẳng xe chỉ cách vạch vàng 3cm, lùi nhẹ tí báo bài ngọt luôn. Kết quả về đích với số điểm 95/100.

P/s Bài thứ 3 dốc cầu các thím cứ bình tĩnh và rất dễ chứ không như đồn đâu, mình chia sẻ lại như sau:
202045ad61af-55e9-4bf9-bded-99c4c6db4867.jpg
Điểm canh ngang vai là điểm màu đỏ như trong hình.

2020adabc44e-aabe-41bd-a4a1-d4b3e855887c.jpg

Điểm canh vòng tua máy rơi vào khoảng giữa số 1 và 0.
  • Xong bài thứ 2 dừng nhường đường cho người đi bộ thì thả hết côn cho xe từ từ tiến lên dốc
  • Tới vị trí canh thì đạp hết côn hết phanh chân ngay lập tức
  • Nhả côn ra từ từ đến khi vòng tua máy xuống 500r/min và cảm thấy xe rung. Giữ nguyên vị trí côn, thả phanh chân dứt khoát. Lúc này xe sẽ từ từ tiến lên.

Nhiều bạn bị rớt là khi thấy xe rung là nhả hết côn và nhả phanh thế là xe bị tắt máy.

Qua bài dốc đầu thì các bài sau đi vận tốc chậm và ổn định với số 1, đừng ham ga.
 
Last edited:
cứ mướn xe chạy nhiều vào, chạy phố, chạy đường dài các kiểu, đừng có nghĩ chạy sa hình xong là đc. Tâm lý muốn tốt phải ra đường chạy nhiều, thì vào thi sẽ cảm giác nhẹ nhàng hơn. Còn chỉ ôn sa hình vào tâm lý yếu, dễ rớt lắm.
 
Tài già và tùy xe thôi thím ơi...
Gặp xe ga yếu thì garanty nó đếch lếch lên được cái dốc đó đâu...
Tôi cứ đệm 3k5 rồi thả côn...là nó chạy tuối...30-100-100...:sure:
Mới thi bên Hoàng Gia 26/9 tuần rồi, thi phát đậu luôn :D

Có cái ấn tượng là lúc tập chip tôi được học xe số 4 (2 tiếng trong gói học và đăng ký thêm 4 tiếng) nên thi chọn xe số 4 cho quen côn và ga. Ngày thi thì mấy người vô sớm để tập thì cứ xe số 4 khoảng 80% toàn báo "Xe số 4, bạn đã thi trượt". Đến lúc ra chờ thi sa hình thì vẫn nghe câu "Xe số 4, bạn đã thi trượt", người khi kế trước tôi kết quả cũng trượt, tôi thống kê dò cũng khoảng 70% trượt với xe số 4 - số tử :(

Đến lượt tôi thì hít thở thật sâu rồi lên xe, lên xe thì thấy điểm đánh dấu ngang vai không còn nên tập trung vào điểm canh là điểm giữa của tay nắm phía trên áp trần bên ghế khách. Lúc này tôi đánh đổi không dám canh chuẩn ở bài khởi hành ngang dốc nên vừa tới cột dừng là tôi đạp côn rồi phanh chân, mất 5 điểm vì dừng chưa tới vị trí. Nhả côn cho xe rung khi vòng tua máy xuống 500 thì giữ yên côn, nhả phanh chân ra rồi xe từ từ tiến lên, lúc này cười nhẹ và nhủ thầm tôi đậu rồi :D Bài cuối là ghép ngang, bài này canh không kỹ thì sẽ không báo bài. Bình thường canh đuôi xe ngay điểm vuông góc nhưng tôi canh chướm chạm thôi, lùi xe phát cho tới lúc thẳng xe chỉ cách vạch vàng 3cm, lùi nhẹ tí báo bài ngọt luôn. Kết quả về đích với số điểm 95/100.

P/s Bài thứ 3 dốc cầu các thím cứ bình tĩnh và rất dễ chứ không như đồn đâu, mình chia sẻ lại như sau:
202045ad61af-55e9-4bf9-bded-99c4c6db4867.jpg
Điểm canh ngang vai là điểm màu đỏ như trong hình.

2020adabc44e-aabe-41bd-a4a1-d4b3e855887c.jpg

Điểm canh vòng tua máy rơi vào khoảng giữa số 1 và 0.
  • Xong bài thứ 2 dừng nhường đường cho người đi bộ thì thả hết côn cho xe từ từ tiến lên dốc
  • Tới vị trí canh thì đạp hết côn hết phanh chân ngay lập tức
  • Nhả côn ra từ từ đến khi vòng tua máy xuống 500r/min và cảm thấy xe rung. Giữ nguyên vị trí côn, thả phanh chân dứt khoát. Lúc này xe sẽ từ từ tiến lên.

Nhiều bạn bị rớt là khi thấy xe rung là nhả hết côn và nhả phanh thế là xe bị tắt máy.

Qua bài dốc đầu thì các bài sau đi vận tốc chậm và ổn định với số 1, đừng ham ga.
 
Tài già và tùy xe thôi thím ơi...
Gặp xe ga yếu thì garanty nó đếch lếch lên được cái dốc đó đâu...
Tôi cứ đệm 3k5 rồi thả côn...là nó chạy tuối...30-100-100...:sure:
Nhồi thêm tí ga nếu xe yếu cho lên, tôi đang trình bày cách dừng ngang dốc và khởi hành ngang dốc mà :D
 
Nhồi thêm tí ga nếu xe yếu cho lên, tôi đang trình bày cách dừng ngang dốc và khởi hành ngang dốc mà :D

Qua thi trung tâm nó có dàn vios mới. Qua dốc nó có hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cứ giữ được côn không động đậy thì có 3 giây để đệm ga vào lên dốc. Ai căn chuẩn thì hết 3s xe nó tự bò lên không cần ga. Mà tỉ lệ rớt bài dốc vẫn nhiều vl ra.
 
Qua thi trung tâm nó có dàn vios mới. Qua dốc nó có hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cứ giữ được côn không động đậy thì có 3 giây để đệm ga vào lên dốc. Ai căn chuẩn thì hết 3s xe nó tự bò lên không cần ga. Mà tỉ lệ rớt bài dốc vẫn nhiều vl ra.
Không chỉ bài khởi hành ngang dốc mà bài ghép ngang cũng lấy đi nhiều nước mắt đó :D
 
Không chỉ bài khởi hành ngang dốc mà bài ghép ngang cũng lấy đi nhiều nước mắt đó :D

Mềnh bị mỗi 5d cái hàng đinh. Hôm trước tập thì căn chuẩn. Thế mẹ nào hôm qua lên xe thì có thêm 1 vạch nữa ở phía trước làm rối không biết theo vạch nào. Còn lại các bài khác 1 phát ăn luôn. Đạp ga chạy khí thế, cứ phải nhìn đồng hồ sợ quá 20.
Nhắc tới ghép ngang cũng rớt nhiều thật. Có người về tới đó 100d mà loay hoay tí thấy đèn trên nóc xe tắt bà nó rồi.
 
Back
Top