Những chuyện ma gần khu các thím ở/ đã từng nghe kể

Chuyện giờ mới kể:những năm 90, ba mình làm chủ tịch hợp tác xã, nên cả nhà mình sống và sinh hoạt trong đó luôn, lúc đó bài trừ mê tín dị đoan nên việc hương khói ở HTX là điều cấm. Mà vùng đất đó thì ma nhiều hơn người. Nguyên mẻ gạch vừa mới ra đẹp đẽ từng viên, quay quay lại vỡ tan tành, hay máy quay tự nhiên nửa đêm chạy nổ... ai ở đó cũng gặp chuyện ít nhất 1 lần.
Lúc đó mình còn nhỏ, trưa mẹ bồng ra hiên đút cơm, đang ăn, mình chỉ ra khu làm gạch rồi hỏi mẹ: sao ngta ko có đầu mà vẫn đi được vậy mẹ, trên cổ còn đeo nơ nữa. Mẹ mình ko nói ko rằng bế thẳng mình đi qua nhà hàng xóm. Ba về nghe chuyện, bảo mẹ trông con cẩn thận, đừng ra sân ra hiên lúc đứng trưa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Còn một vụ nữa là thằng em trong xóm hay đi bắt dế chung với mình bị. giữa trưa nó đi bắt dế, nghe tiếng dế gáy ngay cái mả xây nên leo lên đó tìm. Thì ra con dế nó đào hang trong phần đất ở giữa mã để người ta cắm nhang lên. Vậy là thằng nhóc đổ nước rồi đào lên luôn nhưng vẫn không bắt được con dế. Cuối cùng nó điên quá đái mẹ vô trong thì con dế mới phóng ra chui vô bụi cỏ mất dạng, nó đi tìm hoài không thấy nên cũng phải lủi thủi đi về.
Sau đó thì nó bệnh, bụng bự như cái trống. Đi khám thì người ta nói nó bị bệnh cam tích nhưng chữa hoài không khỏi. Có bệnh thì vái tứ phương, mẹ nó tìm tới nhà mấy ông thầy để nhờ coi giùm thì ông thầy hỏi:
- Mày có quấy phá gì mồ mả của người ta không?

Nó mới kể lại toàn bộ sự việc. Ông thầy nghe xong thì thở dài, tìm đủ mọi cách để gỡ nhưng không được. Cuối cùng thằng nhóc đó cũng chết luôn sau hơn một tháng cầm cự...
Dm chết rồi mà vẫn ích kỷ,một thằng nhóc không hiểu chuyện thì lâdy mạng nó,gặp mình quật mã nó luôn
 
Thằng thớt bịa chuyện ngắn ngắn thôi. Đọc dăm dòng là thấy xạo lồng rồi. Ăn nằm cả chục năm trên này nghe biết câu chuyện thấy chuyện m viết xàm quá đáng. Viết ngắn mục đích đẩy thớt lên cho thằng khác vào kể thôi. Chứ dăm ba câu chuyện đơm đặt ngớ ngẩn v chó nó tin :D cái này nói thật
 
Thằng thớt bịa chuyện ngắn ngắn thôi. Đọc dăm dòng là thấy xạo lồng rồi. Ăn nằm cả chục năm trên này nghe biết câu chuyện thấy chuyện m viết xàm quá đáng. Viết ngắn mục đích đẩy thớt lên cho thằng khác vào kể thôi. Chứ dăm ba câu chuyện đơm đặt ngớ ngẩn v chó nó tin :D cái này nói thật
Nó dạo một vòng mấy cái web xàm xàm rồi đăng lên chứ có gì đâu.Nhãm nhí vl
 
Tối qua sợ không dám để sáng đọc, sáng đọc vẫn sợ
ếu đuối ta chê
KgmQHtR.png
 
mẹ vợ mình mới mất vì tai nạn cách đây 2 tháng. k hiểu sao chum tương mẹ làm lúc còn sống 1 tuần sau thối sạch. cả cái chai đang ăn dở cho nhà mình cũng thối luôn.
cách đây mấy hôm, sau khi làm 49 ngày xong thì 2 đêm liền cứ tầm 2-3h sáng là bé nhà m (4 tháng tuổi ) dậy khóc. đêm hôm sau m để con dao dưới đệm ngay chỗ bé nằm với vứt ít tỏi quanh giường thì từ đó giờ vài hôm k thấy gì.
nghĩ bà về thăm cháu chắc nhớ cháu quá làm nó sợ. thôi thì có về đứng nhìn là dc rồi. chứ cứ 2-3h bé dậy thì cả 2 vc mất ngủ. khổ
 
Last edited:
Cách đây độ gần mười năm em có về quê chơi. Mọi người biết mà, dưới quê miền Tây mà ở hóc bà tó thì điện nó yếu dữ lắm. Bật cây đèn neon lên mà nó cứ mù mờ, chỉ đủ sáng để mình thấy đường gắp đồ ăn để ăn cơm thôi. Chứ học bài hay đọc sách gì là hư mắt hết. Bởi vậy nên nhà em cũng không thèm bật luôn, chơi đèn dầu còn đỡ tốn hơn. Do mình ở trên thành phố mới về, nên cô bác trong nhà cũng hỏi han này nọ tới tối mịt. Chứ thường chừng khoảng 8 giờ là ngủ mất tiêu hết trơn rồi. Nói chuyện một hồi thì lái qua chuyện ma.
*****
#1
Chuyện này là do mấy bà cô của em nghe mấy người già hồi xưa kể lại, trước giải phóng khá lâu. Chuyện là vầy:
*Hồi đó ở trong xóm có một ông tên là ông Tư. Ông này tính tình hiền lành xởi lởi nên ai cũng quý mến. Ông Tư có một người vợ cũng khá đẹp. Cưới nhau được mấy tháng thì người vợ cấn bầu. Ông Tư vui mừng dữ lắm, đi đâu gặp ai cũng khoe là mình sắp có con. Làm gì thì làm, ổng cũng ráng về sớm để mà lo cho vợ, không cho vợ làm bất cứ việc nặng nhọc gì.
Chẳng bao lâu thì cũng gần tới kỳ sinh nở. Buổi tối hôm đó đang ngủ thì bà Tư than đau bụng. Nửa đêm mà nhà ai cũng xa lắc xa lơ nên ổng quýnh quáng đưa vợ lên xuồng để chèo tới nhà thương mà sinh đẻ. Con đường tới bệnh viện cũng khá xa. Ông áng chừng độ hơn một tiếng là tới. Ấy vậy mà hôm nay, mới chèo có nửa tiếng mà đã tới nhà thương rồi. Nhưng do lúc đó ổng quýnh quá nên không nghĩ gì nhiều. Cái xuồng vừa cập vô bờ thì có hai người y tá từ trong nhà thương đi ra như đã chờ sẵn ở đó. Họ nói:
- Trời ơi, chị sắp sinh rồi vô đây, vô đây! Anh có chuẩn bị sẵn đồ để quấn cho đứa nhỏ chưa?

Nghe cô y tá nói vậy thì ông Tư mới giật mình nhớ ra mình cũng không có đem theo tiền. Cô y tá còn lại thấy ổng móc móc túi vậy nên mới nói vội:
- Thôi được rồi, anh để chỉ ở lại đây cho tụi tui lo cho. Anh về lo chuẩn bị đồ đạc cho chị đi! Nghen!

Anh Tư thấy vậy cũng được, nên mới nói:
- Dạ...dạ, vậy nhờ mấy cô coi vợ tui giùm!


Ông Tư liền chèo xuồng đi vội về nhà để lấy đồ với tiền bạc mà lo cho vợ. Tới lúc lên đường chèo lên nhà thương lại thì ông Tư tự hỏi "Ủa, sao kỳ vậy cà? Sao lần này mình chèo cũng lẹ mà nãy giờ chưa tới?". Ông chèo tới nhà thương thì cũng tầm tầm một tiếng hơn. Ông Tư neo vội cái xuồng rồi chạy vô trong tìm vợ. Nhưng hỏi ai người ta cũng lắc đầu:
- Không, đâu có. Nãy giờ đâu có bà bầu nào vô đây đâu!

Ông Tư ứa mồ hôi ra khổ sở:
- Rõ ràng hồi nãy có hai cô y tá ra dẫn vợ tui vô đây mà!!!

Vậy là ông bác sĩ mới nói với Ông Tư:
- Chỗ đây không có hai người y tá nào mặc đồ trắng hết. Nãy giờ tụi tui cũng không có tiếp nhận bà bầu nào vô đây hết!

Ông Tư vì mất vợ nên làm dữ làm tợn, người ta phải dắt ông đi kiểm tra hết cái nhà thương. Không tìm thấy vợ, ông Tư ú ớ không biết làm sao. Đành phải chèo về xóm nhà mình, nhờ người quen bàn cách giải quyết. Ông chèo về, chèo thiệt là lẹ vì lo cho vợ mình đang bầu bì. Tự nhiên đến một khúc sông vắng, ông mới cảm thấy lạnh sống lưng. Không biết trời xui đất khiến hay sao mà ông lại dừng xuồng rồi nhìn vô phía bờ. Lúc này, dưới ánh trăng ông mới thấp thoáng thấy cái khăn của vợ mình đang nằm trên bờ đất. Ông Tư liền neo xuồng chạy vô thì phát hiện sâu bên trong là nguyên khu nghĩa địa rộng mênh mông. Ông thấy lạnh tóc gáy rồi, nhưng vì vợ nên ông ráng đi tìm thử coi sao. Tới một cái gò mả nọ thì ông như muốn ngã quỵ khi thấy xác của vợ mình bị moi bụng nằm chỏng chơ trên đó. Ông Tư la hét điên dại vì nỗi đau quá lớn. Do ổng la như vậy, đồng lại trống nên chó nó nghe nó sủa ầm trời. Tới sáng người ta ra coi có chuyện gì thì nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng. Người ta chép miệng nói:
- Trời ơi, hai con quỷ đó lại hại người nữa rồi! Khúc sông này ít có ai dám chèo qua ban đêm lắm, sao chú em mày gan dữ vậy?

Ông Tư vì quá đau buồn nên không nói gì, chỉ biết ôm xác vợ mà ngồi thẫn thờ như người đã chết. Sau đó thì chính quyền thời đó cũng xuống. Họ không tin chuyện ma quỷ nên khép ông Tư vô cái tội là giết vợ rồi moi thai đem bỏ. Ông bị kêu án tử hình, mặc dù ở trên tòa ông khóc lóc thảm thiết nói rằng mình bị hai con y tá hại chết. Anh chị em của ông tới thăm ông trước ngày thi hành án thì được ông kể lại toàn bộ sự việc. Cuối cùng, ông Tư cũng bị xử bắn. Chuyện hai con quỷ cái ở khu nghĩa địa từ đó được người ta đồn thổi tới mức phải lập miếu thờ bên sông vì mướn nhiều thầy tới mà cũng không sao trị nổi"
Cắm mắt :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top