fukitoff
Senior Member
Cũng không hẳn, vì ổng vẫn "t đang kiếm thêm tiền"!thế là ông ấy có tiền mà ko biết hưởng thụ thôi anh
Còn mình thì thấy "anh giàu vl kiếm gì nữa"
kiểu vậy!
Cũng không hẳn, vì ổng vẫn "t đang kiếm thêm tiền"!thế là ông ấy có tiền mà ko biết hưởng thụ thôi anh
đi Volovo chi phí bão dưỡng có chát như Mẹc hay Bim ko thím Isa?Chạy xe mà ko tỉnh là dính đòn với mấy anh tư vấn, cskh ngay. Từ hôm đổi volvo, xe cũ ko chạy, bà xã lại mới sinh cũng chưa đi làm nên xe để ít người đi, hôm rồi mang đi bảo dưỡng bị kê ngay 1 list như này:
- lệch lái,
- vô lăng rung,
- yêu cầu vào nội dung công việc là chỉnh thước lái, góc camber và cân bằng động.
Trong khi chạy cao tốc thì vô lăng như này
p/s: đường nghiêng lên vô lăng phải để lệch 1 góc nhỏ nó mới chạy thẳng nhé.
Bảo dưỡng nó là khái niệm mà người đi xe tương đối có giá trị ở VN khá là mơ hồ, do phần lớn xuất phát điểm là đi xe Nhật rồi chuyển sang các dòng xe khác.đi Volovo chi phí bão dưỡng có chát như Mẹc hay Bim ko thím Isa?
Hãng nó thủ hết à, thay nguyên cụm bảo hành hãng, tính ra thằng mẹc chạy ở vn phí tiền vl, nếu ngon mua con camry bao ngon rồi, đường việt nam mua con mec uổn, chưa kể ninja tông cái nhót cả ruột, bảo hiểm và phụ tùng đắt vl raGymmer chúa Duy Nguyễn ra kèo sửa phao xăng rẻ hơn hãng thì kết quả sao rồi các fence. Có ai sửa được rẻ hơn không?
quả dây diện đi dưới gầm là độ chế à
quả glc 2017 nữ dùng như phá , đi làm lốp sao để lạc cả ốc , mâm thì be bết , gầm thì nghĩa địa gà )) mấy ông cứ làm quá gì mà 100tr không nuôi nổi ))
via theNEXTvoz for iPhone
Ko phải dây điện.quả dây diện đi dưới gầm là độ chế à
ống của merc jin đó chứ , bị chuột gặm thôi , nhưng nữ thì bá đạo lắm , đi không rửa xe không xịt kính , đứt dây ga đi giựt giựt vẫn đi đc ))quả dây diện đi dưới gầm là độ chế à
mình lấy silicon bôi ngoài , sau đó dùng băng keo quấn tạm lại có sao không ) hồi nào rãnh vô hãng sauKo phải dây điện.
Trong ảnh đấy thì ống màu xanh là ống hơi xăng của hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAP. Hiểu đơn giản, nó kiểm soát áp suất và hơi xăng bên trong bình xăng cho tới động cơ, làm cho áp suất của bình xăng luôn luôn có 1 giá trị phù hợp. Ảnh trên thì ống này bị chuột gặm.
Còn ống màu đen là ống phía sau bơm xăng, bơm xăng có nhiệm vụ hút xăng từ bình tới hệ thống phun xăng điện tử.
Cháy xe đấy, vì trong cái ống đó là hơi xăng bão hòa có áp suất >= áp suất khí quyển. Tốt nhất là nếu bạn ở tp lớn hoặc các tỉnh mà kiếm được cái này là dễ nhất. Nó là cái cút nối ống phun sương. Bảo thợ cắt đôi cái ống, bỏ phần bị chuột gặm đi r ồi đo ID, OD của cái ống, sau đó đi mua đúng cái như trong ảnh (mua cái bằng đồng cũng được, miễn là đúng kích thước) cắm vào là xong. Chừng nào có time ra hãng fix lại sau.mình lấy silicon bôi ngoài , sau đó dùng băng keo quấn tạm lại có sao không ) hồi nào rãnh vô hãng sau
via theNEXTvoz for iPhone
chưa đi xe bao giờ thì chém gió ít thôiHãng nó thủ hết à, thay nguyên cụm bảo hành hãng, tính ra thằng mẹc chạy ở vn phí tiền vl, nếu ngon mua con camry bao ngon rồi, đường việt nam mua con mec uổn, chưa kể ninja tông cái nhót cả ruột, bảo hiểm và phụ tùng đắt vl ra
toàn các thánh chưa đi merc bao giờ nên nghe nói, nghe ông chú bà cô, hình như...... chứ thần thánh hoá đi merc phải thu nhập 2-300tr/tháng. em mà 50tr/tháng em mua merc ngay chứ sợ gì. Cái xe sx cho môi trường nc ngoài mỗi năm nó chạy cả 100k km, đi vn lòng vòng năm đc 10-15k là cao. Với điều kiện ấy đi 5-6 năm chả hỏng nặng cái gì cả (chỉ đổ xăng và thay nhớt chủ yếu thôi). Nếu đi 100k đã sửa chữa hỏng hóc, lỗi nặng liên tục thì merc, bmw nó phá sản từ lâu rồi. Nhất là cục máy, nhiều ông xạo láo, đi 100k đã đại tu máy, kiểu ấy thì merc nó kiện cho sạt nghiệp chứ tồn tại gì nổi giờ này.
có cái cc ấy, tiền sửa mẹc với tây cũng xanh hết mắt chứ ở đó mà như con AB Công thợ tính ra tiền việt là cỡ 4 củ/h =]] tiền đồ ví dụ cái bơm bóng hơi cũng cỡ 30 củ, chả rẻ hơn Việt Nam bao nhiêu.Giá sửa chữa và phụ tùng Mer ở nước ngoài rẻ = 1/3 VN, trong khi thu nhập nước ngoài cao gấp mấy chục lần nên tiền sửa với tụi nó y như ở VN sửa con AB thôi. Vì vậy ở Đức Mer được sử dụng lái taxi rất nhiều, nhất là dòng E tầm trung.
thank bác , để qua hãng luôn vậy , mình thấy xanh xanh tưởng ống nước xịt gương.Cháy xe đấy, vì trong cái ống đó là hơi xăng bão hòa có áp suất >= áp suất khí quyển. Tốt nhất là nếu bạn ở tp lớn hoặc các tỉnh mà kiếm được cái này là dễ nhất. Nó là cái cút nối ống phun sương. Bảo thợ cắt đôi cái ống, bỏ phần bị chuột gặm đi r ồi đo ID, OD của cái ống, sau đó đi mua đúng cái như trong ảnh (mua cái bằng đồng cũng được, miễn là đúng kích thước) cắm vào là xong. Chừng nào có time ra hãng fix lại sau.
Mà làm thật kĩ thì cũng ko cần ra hãng thay nguyên cái ống đâu. vì ống xăng cũng toàn nối vậy.
View attachment 383186
Lạy bố, dân DIY nó toàn dùng đồ OEM hoặc đặt Ebay mới có giá rẻ chứ vào hãng thì cũng lìa đầu nhé.Giá sửa chữa và phụ tùng Mer ở nước ngoài rẻ = 1/3 VN, trong khi thu nhập nước ngoài cao gấp mấy chục lần nên tiền sửa với tụi nó y như ở VN sửa con AB thôi. Vì vậy ở Đức Mer được sử dụng lái taxi rất nhiều, nhất là dòng E tầm trung.
Xe đức có khác, đầm chắc vô đối cmnr. Xe hàn nhật kể cả camry accord cũng chả làm được thếChạy xe mà ko tỉnh là dính đòn với mấy anh tư vấn, cskh ngay. Từ hôm đổi volvo, xe cũ ko chạy, bà xã lại mới sinh cũng chưa đi làm nên xe để ít người đi, hôm rồi mang đi bảo dưỡng bị kê ngay 1 list như này:
- lệch lái,
- vô lăng rung,
- yêu cầu vào nội dung công việc là chỉnh thước lái, góc camber và cân bằng động.
Trong khi chạy cao tốc thì vô lăng như này
p/s: đường nghiêng lên vô lăng phải để lệch 1 góc nhỏ nó mới chạy thẳng nhé.
Hehe, lại chả. Tôi cũng ko mua Merc vì nghĩ năm để ra dăm chục cho bố mẹ làm tiền ăn quà, du lịch còn hơn.Xung quanh người quen đi Mer toàn thấy thu nhập > 100 triệu/tháng.
Vì vậy rất ngưỡng mộ anh nào thu nhập 30 - 50 triệu/tháng hỏi mua Mer
Trong phạm vi còn bảo hành thì cứ chơi thôi bác, cái lợi ích nó đem lại trong thời gian còn bảo hành cũng mang lại đủ để kiếm thêm vài lần nó, hết bảo hành thì nên tiễn trừ khi quen gara hoặc là xe vía, hoặc là cưng nó lắm.Hehe, lại chả. Tôi cũng ko mua Merc vì nghĩ năm để ra dăm chục cho bố mẹ làm tiền ăn quà, du lịch còn hơn.
Lý thuyết mấy anh trên này là mua cái xe 5-7 năm đổi, nhưng tiền để đổi lại ko tính
Sau về già tôi làm cái gara tự sửa may ra mới dám chơi loại này.
Hehe, lại chả. Tôi cũng ko mua Merc vì nghĩ năm để ra dăm chục cho bố mẹ làm tiền ăn quà, du lịch còn hơn.
Lý thuyết mấy anh trên này là mua cái xe 5-7 năm đổi, nhưng tiền để đổi lại ko tính
Sau về già tôi làm cái gara tự sửa may ra mới dám chơi loại này.