tin tức 'Méo mặt' với giá sửa Mercedes-Benz C 300 AMG hỏng giảm xóc hơn 250 triệu đồng

Con đấy mình tham khảo thì khá lành. Ngoài ra kết cái nó đc mệnh danh xe an toàn nhất, dáng cũng sang và hơn cả là đi đường vẫn ít đụng hàng, k như mẹc :D. Có cái là mình thì chưa nhiều hiểu biết về xe, con m3 đang đi cũng mới mua đc có khoảng nửa năm. Nên bị gàn căng quá
M3 lên con luxA là đã rất khác biệt rồi, giá rẻ nuôi nhẹ nhàng, ko lăn tăn lo nghĩ. Lên hẳn XC60 lại còn vay thì vợ nó gàn là đúng.
 
Chạy xe mà ko tỉnh là dính đòn với mấy anh tư vấn, cskh ngay. Từ hôm đổi volvo, xe cũ ko chạy, bà xã lại mới sinh cũng chưa đi làm nên xe để ít người đi, hôm rồi mang đi bảo dưỡng bị kê ngay 1 list như này:

  • lệch lái,
  • vô lăng rung,
  • yêu cầu vào nội dung công việc là chỉnh thước lái, góc camber và cân bằng động.

Trong khi chạy cao tốc thì vô lăng như này


p/s: đường nghiêng lên vô lăng phải để lệch 1 góc nhỏ nó mới chạy thẳng nhé.
đi Volovo chi phí bão dưỡng có chát như Mẹc hay Bim ko thím Isa?
 
Tháng dư trăm triệu thì nuôi merc nổi, chứ tháng kiếm trăm triệu thì không nổi đâu, vợ 1 hốt hết roài
 
đi Volovo chi phí bão dưỡng có chát như Mẹc hay Bim ko thím Isa?
Bảo dưỡng nó là khái niệm mà người đi xe tương đối có giá trị ở VN khá là mơ hồ, do phần lớn xuất phát điểm là đi xe Nhật rồi chuyển sang các dòng xe khác.
Vd, hồi xưa mình đi 1 chiếc Camry 2.4G từ 2007 tới cuối 2013, bảo dưỡng của Toy sẽ tính như này 5k km là 1 mốc nhỏ, 10k km sẽ là 1 mốc lớn, cứ như vậy liên tục đổi cho nhau. Tùy vào đk gì đến trước thì sẽ có 1 số linh kiện thay thế nhất định, tuy nhiên fix là thay dầu máy, kiểm tra tổng thể xe (4 lốp, các loại ốc vít, thanh giằng bla bla bla)
Vì vậy nên chi phí rất là rẻ, thường chỉ mất khoảng 900k/lần.

Cho tới tầm 6 vạn thì dính vụ ngập nước lịch sử ở HN. Hôm đó tỉnh táo, cho xe lên vỉa hè khá là cao rồi tắt máy, ra ngoài ngồi ngắm nhìn trời đất. Nước dâng lên tới sát chân van xe thì ngừng, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn bị sóng ở xe bus hoặc xe ứng cứu đi qua nó tạt vào. Sau lần đó thay dầu máy, dầu hộp số, lọc dầu các kiểu lại chạy tiếp tầm 1 năm. 1 năm sau nó mới đổ bệnh, hầu hết các loại vòng bi đều toi sạch, tất nhiên là nó ko toi ngay lập tức mà cứ từ từ hỏng dần, khi tháo ra quay bằng tay thì thấy tất cả đều gợn. Tiếp đó là chết cục compressor của điều hòa, sau đó chết nốt cục máy phát điện, rồi thước lái.

Như vậy, nếu chỉ đi toyota thì ngta sẽ thấy bảo dưỡng xe chỉ là 900k/lần, còn những cái kia là hỏng, phải thay thế.

Còn đám xe Đức lại khác. Nó có tiêu chuẩn riêng, vd như lọc dầu là phải thay thế ở mỗi lần bảo dưỡng. Lọc gió động cơ cũng cần được thay thế ở các mốc bảo dưỡng theo quy định. Ngoài ra hầu hết các trang thiết bị an toàn như má phanh, đĩa phanh hay cần gạt nước mưa trước/sau nó đều có tiêu chuẩn sử dụng và được quy định rõ ràng, vì vậy nếu tới kì kiểm tra bao dưỡng mà thấy nó ko đáp ứng đc tiêu chuẩn an toàn thì người ta cũng khuyến cáo là nên thay thế. Cái này được gọi là linh kiện hao mòn, tuy nhiên, nếu chỉ nhìn thấy 1 thông báo lỗi, vd như như "Kiểm tra bố thắng" thì ngta sẽ nghĩ ngay rằng, A, nó lại hỏng vặt.
Tương tự như vậy cho tất cả các loại chi tiết hao mòn khác trên xe. Các chi tiết này thường đc thay thế ngay tại thời điểm xe mang đi kiểm tra, làm dịch vụ.

Vì vậy, chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng chính hãng của đám xe Đức khá cao, tất nhiên là ko đến mức cao khủng khiếp so với đám xe Nhật, Mỹ hay châu Âu khác, với điều kiện tất cả cùng phải thay đồ chính hãng. Còn ra bờ ra bụi thay thì thôi, không so sánh được.

Còn về Volvo, hiện tại thì ở VN các dòng xe Volvo, Mercedes Benz, Lexus đều có ít nhất từ 1 đến 3 voucher bảo dưỡng miễn phí 100%. Như vậy có nghĩa là 24 cho tới 30.000 km đầu tiên chủ xe ko tốn đồng nào cả.
 
Gymmer chúa Duy Nguyễn ra kèo sửa phao xăng rẻ hơn hãng thì kết quả sao rồi các fence. Có ai sửa được rẻ hơn không?
Hãng nó thủ hết à, thay nguyên cụm bảo hành hãng, tính ra thằng mẹc chạy ở vn phí tiền vl, nếu ngon mua con camry bao ngon rồi, đường việt nam mua con mec uổn, chưa kể ninja tông cái nhót cả ruột, bảo hiểm và phụ tùng đắt vl ra
 
Theo e thấy thì những người mua dòng C hay GLC thì thường là hơi cố, nên nó lỗi thì tiền thay thế khá là căng
 
2021c377c9b3-ca37-4112-b050-4456fa478da9.png
20213d0b0185-a48c-49d8-ae8c-13ec404706c5.png
20217c32139b-673e-460c-a703-e86d1883d860.png
2021924ebb17-f315-4d1d-a290-62daddd8e72f.png
2021b6c5f3a3-f64d-4c31-97de-d30eb7eceac1.png
2021ba7d6c26-11b8-4038-b2ab-a166a1891dbb.png

quả glc 2017 nữ dùng như phá , đi làm lốp sao để lạc cả ốc , mâm thì be bết , gầm thì nghĩa địa gà :))) mấy ông cứ làm quá gì mà 100tr không nuôi nổi :)))

via theNEXTvoz for iPhone
quả dây diện đi dưới gầm là độ chế à :confused:
 
quả dây diện đi dưới gầm là độ chế à :confused:
Ko phải dây điện.
Trong ảnh đấy thì ống màu xanh là ống hơi xăng của hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAP. Hiểu đơn giản, nó kiểm soát áp suất và hơi xăng bên trong bình xăng cho tới động cơ, làm cho áp suất của bình xăng luôn luôn có 1 giá trị phù hợp. Ảnh trên thì ống này bị chuột gặm.
Còn ống màu đen là ống phía sau bơm xăng, bơm xăng có nhiệm vụ hút xăng từ bình tới hệ thống phun xăng điện tử.
 
Ko phải dây điện.
Trong ảnh đấy thì ống màu xanh là ống hơi xăng của hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAP. Hiểu đơn giản, nó kiểm soát áp suất và hơi xăng bên trong bình xăng cho tới động cơ, làm cho áp suất của bình xăng luôn luôn có 1 giá trị phù hợp. Ảnh trên thì ống này bị chuột gặm.
Còn ống màu đen là ống phía sau bơm xăng, bơm xăng có nhiệm vụ hút xăng từ bình tới hệ thống phun xăng điện tử.
mình lấy silicon bôi ngoài , sau đó dùng băng keo quấn tạm lại có sao không :)) hồi nào rãnh vô hãng sau

via theNEXTvoz for iPhone
 
mình lấy silicon bôi ngoài , sau đó dùng băng keo quấn tạm lại có sao không :)) hồi nào rãnh vô hãng sau

via theNEXTvoz for iPhone
Cháy xe đấy, vì trong cái ống đó là hơi xăng bão hòa có áp suất >= áp suất khí quyển. Tốt nhất là nếu bạn ở tp lớn hoặc các tỉnh mà kiếm được cái này là dễ nhất. Nó là cái cút nối ống phun sương. Bảo thợ cắt đôi cái ống, bỏ phần bị chuột gặm đi r ồi đo ID, OD của cái ống, sau đó đi mua đúng cái như trong ảnh (mua cái bằng đồng cũng được, miễn là đúng kích thước) cắm vào là xong. Chừng nào có time ra hãng fix lại sau.

Mà làm thật kĩ thì cũng ko cần ra hãng thay nguyên cái ống đâu. vì ống xăng cũng toàn nối vậy.

1611642055272.png
 
Hãng nó thủ hết à, thay nguyên cụm bảo hành hãng, tính ra thằng mẹc chạy ở vn phí tiền vl, nếu ngon mua con camry bao ngon rồi, đường việt nam mua con mec uổn, chưa kể ninja tông cái nhót cả ruột, bảo hiểm và phụ tùng đắt vl ra
chưa đi xe bao giờ thì chém gió ít thôi
 
toàn các thánh chưa đi merc bao giờ nên nghe nói, nghe ông chú bà cô, hình như...... chứ thần thánh hoá đi merc phải thu nhập 2-300tr/tháng. em mà 50tr/tháng em mua merc ngay chứ sợ gì. Cái xe sx cho môi trường nc ngoài mỗi năm nó chạy cả 100k km, đi vn lòng vòng năm đc 10-15k là cao. Với điều kiện ấy đi 5-6 năm chả hỏng nặng cái gì cả (chỉ đổ xăng và thay nhớt chủ yếu thôi). Nếu đi 100k đã sửa chữa hỏng hóc, lỗi nặng liên tục thì merc, bmw nó phá sản từ lâu rồi. Nhất là cục máy, nhiều ông xạo láo, đi 100k đã đại tu máy, kiểu ấy thì merc nó kiện cho sạt nghiệp chứ tồn tại gì nổi giờ này.

Giá sửa chữa và phụ tùng Mer ở nước ngoài rẻ = 1/3 VN, trong khi thu nhập nước ngoài cao gấp mấy chục lần nên tiền sửa với tụi nó y như ở VN sửa con AB thôi. Vì vậy ở Đức Mer được sử dụng lái taxi rất nhiều, nhất là dòng E tầm trung.
 
Giá sửa chữa và phụ tùng Mer ở nước ngoài rẻ = 1/3 VN, trong khi thu nhập nước ngoài cao gấp mấy chục lần nên tiền sửa với tụi nó y như ở VN sửa con AB thôi. Vì vậy ở Đức Mer được sử dụng lái taxi rất nhiều, nhất là dòng E tầm trung.
có cái cc ấy, tiền sửa mẹc với tây cũng xanh hết mắt chứ ở đó mà như con AB :LOL: Công thợ tính ra tiền việt là cỡ 4 củ/h =]] tiền đồ ví dụ cái bơm bóng hơi cũng cỡ 30 củ, chả rẻ hơn Việt Nam bao nhiêu.
Còn taxi thì nó có dòng riêng, kể cả mẹc E thì nó cũng chỉ dc cái vỏ, option bị cắt hết, xe thì toàn thuê tháng tiền thuê kèm hết bảo dưỡng sửa chữa rồi, xe mới đi hết 3-4 năm lại đổi xe khác nên taxi nó chạy mẹc E cho dễ hút khách thôi
 
Cháy xe đấy, vì trong cái ống đó là hơi xăng bão hòa có áp suất >= áp suất khí quyển. Tốt nhất là nếu bạn ở tp lớn hoặc các tỉnh mà kiếm được cái này là dễ nhất. Nó là cái cút nối ống phun sương. Bảo thợ cắt đôi cái ống, bỏ phần bị chuột gặm đi r ồi đo ID, OD của cái ống, sau đó đi mua đúng cái như trong ảnh (mua cái bằng đồng cũng được, miễn là đúng kích thước) cắm vào là xong. Chừng nào có time ra hãng fix lại sau.

Mà làm thật kĩ thì cũng ko cần ra hãng thay nguyên cái ống đâu. vì ống xăng cũng toàn nối vậy.

View attachment 383186
thank bác , để qua hãng luôn vậy , mình thấy xanh xanh tưởng ống nước xịt gương.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Giá sửa chữa và phụ tùng Mer ở nước ngoài rẻ = 1/3 VN, trong khi thu nhập nước ngoài cao gấp mấy chục lần nên tiền sửa với tụi nó y như ở VN sửa con AB thôi. Vì vậy ở Đức Mer được sử dụng lái taxi rất nhiều, nhất là dòng E tầm trung.
Lạy bố, dân DIY nó toàn dùng đồ OEM hoặc đặt Ebay mới có giá rẻ chứ vào hãng thì cũng lìa đầu nhé.
 
Chạy xe mà ko tỉnh là dính đòn với mấy anh tư vấn, cskh ngay. Từ hôm đổi volvo, xe cũ ko chạy, bà xã lại mới sinh cũng chưa đi làm nên xe để ít người đi, hôm rồi mang đi bảo dưỡng bị kê ngay 1 list như này:

  • lệch lái,
  • vô lăng rung,
  • yêu cầu vào nội dung công việc là chỉnh thước lái, góc camber và cân bằng động.

Trong khi chạy cao tốc thì vô lăng như này


p/s: đường nghiêng lên vô lăng phải để lệch 1 góc nhỏ nó mới chạy thẳng nhé.
Xe đức có khác, đầm chắc vô đối cmnr. Xe hàn nhật kể cả camry accord cũng chả làm được thế
 
Back
Top