tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

Pin con VF-e34 này là 42KW, sạc 15 phút 60% thì là ~ 25.2KW, trong bảng này thì chỉ có DC Fast Charging mới có khả năng thui :D
Chắc đó nó lấy tốc độ sạc ở trạm VF rồi, đang bảo nếu ở nhà có team lắp 3-pha statation thì thêm tầm 20-30 củ nữa cũng ngon
1616556525048.png
 
Đi nhiều hơn 1400km thì phải trả thêm tiền thuê pin + sạc pin á. Tổng là 1482 đồng / km.
hình như ông hiểu nhầm rồi.
nếu đi ít hơn 1400km thì phải trả 1450k (thuê pin) + tự trả tiền điện sạc (ở nhà hoặc trạm sạc)
nếu đi hơn 1400km thì trả 1450k (thuê pin) + 998đ/km (phát sinh) + tự trả tiền điện sạc
thế mới đúng chứ nhỉ?
 
hình như ông hiểu nhầm rồi.
nếu đi ít hơn 1400km thì phải trả 1450k (thuê pin) + tự trả tiền điện sạc (ở nhà hoặc trạm sạc)
nếu đi hơn 1400km thì trả 1450k (thuê pin) + 998đ/km (phát sinh) + tự trả tiền điện sạc
thế mới đúng chứ nhỉ?

Thuê pin thì tôi nghĩ là phải free sạc luôn chứ :/ Nếu có sạc thì thêm 484 đồng /km thì đi 1400km cũng chỉ mất thêm khoảng 677K, bằng 1 bình xăng chứ nhiêu đâu :D

Về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng bằng đúng chi phí mua xăng. Cụ thể, người dùng xe VF e34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km (đây là mức di chuyển ít nhất trung bình hàng tháng của 01 xe ô tô theo thống kê). Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện tương đương khoảng 484 đồng/km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1.482 đồng/km, bằng đúng chi phí xăng trên mỗi km di chuyển.
 
hóa rồng thật rồi
Xe này ổn đấy chứ các thím.
Vẫn còn phanh tay cơ. Chưa rõ chi phí về pin.
Treo sau thanh xoắn.
Ưu điểm Bảo hành 10 năm, đầy đủ các chức năng an toàn.
Cọc 10tr, ko thích thì bỏ.
590 ra biển ko biết bao nhiêu
Hoặc chờ con VF32 chắc hợp lý hơn.
746.6 triệu đi 10 năm cũng ngon đó, 10 năm bảo hành nữa :doubt:
 
Thuê pin thì tôi nghĩ là phải free sạc luôn chứ :/ Nếu có sạc thì thêm 484 đồng /km thì đi 1400km cũng chỉ mất thêm khoảng 677K, bằng 1 bình xăng chứ nhiêu đâu :D
xem cách tính kìa, nếu 1400km thì thuê tương đương 1000đ/km (tiền thuê) + khoảng 400đ (tiền điện sạc) thì sẽ tương đương với xe xăng 1400đ/km đó
 
xem cách tính kìa, nếu 1400km thì thuê tương đương 1000đ/km (tiền thuê) + khoảng 400đ (tiền điện sạc) thì sẽ tương đương với xe xăng 1400đ/km đó

Mình nghĩ là 1400km đầu nó phải tính rẻ hơn chứ nếu chỉ thuê pin không thì lại mắc hơn 998 đồng @_@
 
Mình nghĩ là 1400km đầu nó phải tính rẻ hơn chứ nếu chỉ thuê pin không thì lại mắc hơn 998 đồng @_@
Truyền thống của Vin thì chỉ có người đa nghi xem mới hiểu hết thông số nó thôi bác. Chỗ 1400km nếu sạc ở nhà thì phải cộng thêm 50% phí sạc nữa. Còn sạc ở trạm nó thì chưa nói rõ, cái này còn chờ nhưng theo mình nó có thể km còn lâu dài khách phải trả phí.
 
Last edited:
Anh nào giỏi kỹ thuật tính xem 1 lần sạc đầy đi 300km hết khoảng bao xiền điện nếu như sạc ở nhà xem nào :D
 
Anh nào giỏi kỹ thuật tính xem 1 lần sạc đầy đi 300km hết khoảng bao xiền điện nếu như sạc ở nhà xem nào :D

Họ có đưa ra giá 484 đồng 1 km thì 300km là 145.200 VNĐ nhé fen :D

(*) Cơ sở tính phí thuê bao pin xe ô tô điện VinFast VF e34:
  • Tiền xăng ước tính (1): 1.482 đồng/km (theo giá xăng hiện tại là 19.000 đồng/lít và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100km)
  • Tiền điện ước tính (2): 484 đồng/km (theo giá điện sinh hoạt bậc 5 hiện tại là 3.117 đồng/kW và mức tiêu hao năng lượng trung bình 15,52 kW/100km). Khách hàng tự trả chi phí này khi sạc pin tại nhà hoặc tại trạm.
  • Chi phí thuê pin khách hàng phải trả cho VinFast: (3) = (1) – (2) = 998 đồng/km
 
Anh nào giỏi kỹ thuật tính xem 1 lần sạc đầy đi 300km hết khoảng bao xiền điện nếu như sạc ở nhà xem nào :D
Tháng ko đi vẫn phải trả 1tr45 tiền thuê pin, đi 1k4 km trả 2tr1, đi nhiều hơn cộng thêm 1k5 cho 1km (thuê 1k + sạc 0.5k).

Tính ra các xe cỡ B tiết kiệm hiện tại tiền xăng chỉ 1k cho 1km. Xe điện thì tiền sạc điện thôi cũng đã 0.5k cho 1km rồi, thêm chi phí pin độc hại này nọ thì việc bảo vệ môi trường chưa thuyết phục lắm.
 
pin 42kW, cho là còn 2kW trong bình, thì sạc 40kW, hiệu suất bộ sạc dự đoán cỡ 80% thì sẽ mất 40/0,8=50kWh. Tùy bậc giá điện, tạm lấy 2000/kWh thì mất 100k VNĐ cho 1 lần sạc pin đi được 300km (chưa tính phí thuê pin nhé); + phí thuê pin 1000/km thì thành ra 100+300=400k chi phí cho 300km di chuyển.
 
Thường các hãng xe điện sẽ bảo trì bảo hành pin free 10 năm hoặc hơn. Bù lại chi phí sản xuất 1 chiếc xe điện sẽ đắt hơn xe xăng.
Vin chơi kiểu này là chuyển chi phí sản xuất sang thuê pin thôi, một dạng mua xe trả góp.
Nhưng mà nghĩ ra chiêu trò quảng bá này ở VN là kinh rồi, mấy chiêu này ở các nước khác mới không ăn thua.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tháng ko đi vẫn phải trả 1tr45 tiền thuê pin, đi 1k4 km trả 2tr1, đi nhiều hơn cộng thêm 1k5 cho 1km (thuê 1k + sạc 0.5k).

Tính ra các xe cỡ B tiết kiệm hiện tại tiền xăng chỉ 1k cho 1km. Xe điện thì tiền sạc điện thôi cũng đã 0.5k cho 1km rồi, thêm chi phí pin độc hại này nọ thì việc bảo vệ môi trường chưa thuyết phục lắm.
xe nào chạy 1k/km vậy anh chỉ tôi phát????
 
Thường các hãng xe điện sẽ bảo trì bảo hành pin free 10 năm hoặc hơn. Bù lại chi phí sản xuất 1 chiếc xe điện sẽ đắt hơn xe xăng.
Vin chơi kiểu này là chuyển chi phí sản xuất sang thuê pin thôi, một dạng mua xe trả góp.
Nhưng mà nghĩ ra chiêu trò quảng bá này ở VN là kinh rồi, mấy chiêu này ở các nước khác mới không ăn thua.

via theNEXTvoz for iPhone

Thường các hãng nào đang bảo hành pin free 10 năm cho mình xin link với @_@
 
Back
Top