tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

pin 42kW, cho là còn 2kW trong bình, thì sạc 40kW, hiệu suất bộ sạc dự đoán cỡ 80% thì sẽ mất 40/0,8=50kWh. Tùy bậc giá điện, tạm lấy 2000/kWh thì mất 100k VNĐ cho 1 lần sạc pin đi được 300km (chưa tính phí thuê pin nhé); + phí thuê pin 1000/km thì thành ra 100+300=400k chi phí cho 300km di chuyển.
 
Thường các hãng xe điện sẽ bảo trì bảo hành pin free 10 năm hoặc hơn. Bù lại chi phí sản xuất 1 chiếc xe điện sẽ đắt hơn xe xăng.
Vin chơi kiểu này là chuyển chi phí sản xuất sang thuê pin thôi, một dạng mua xe trả góp.
Nhưng mà nghĩ ra chiêu trò quảng bá này ở VN là kinh rồi, mấy chiêu này ở các nước khác mới không ăn thua.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tháng ko đi vẫn phải trả 1tr45 tiền thuê pin, đi 1k4 km trả 2tr1, đi nhiều hơn cộng thêm 1k5 cho 1km (thuê 1k + sạc 0.5k).

Tính ra các xe cỡ B tiết kiệm hiện tại tiền xăng chỉ 1k cho 1km. Xe điện thì tiền sạc điện thôi cũng đã 0.5k cho 1km rồi, thêm chi phí pin độc hại này nọ thì việc bảo vệ môi trường chưa thuyết phục lắm.
xe nào chạy 1k/km vậy anh chỉ tôi phát????
 
Thường các hãng xe điện sẽ bảo trì bảo hành pin free 10 năm hoặc hơn. Bù lại chi phí sản xuất 1 chiếc xe điện sẽ đắt hơn xe xăng.
Vin chơi kiểu này là chuyển chi phí sản xuất sang thuê pin thôi, một dạng mua xe trả góp.
Nhưng mà nghĩ ra chiêu trò quảng bá này ở VN là kinh rồi, mấy chiêu này ở các nước khác mới không ăn thua.

via theNEXTvoz for iPhone

Thường các hãng nào đang bảo hành pin free 10 năm cho mình xin link với @_@
 
xe nào chạy 1k/km vậy anh chỉ tôi phát????
Zoyte Z8 anh, chạy 1Km rồi xuống đẩy 1Km
yBBewst.png
yBBewst.png
 
Nhiều hãng Chinese lắm, lấy 1 ví dụ là hãng Beijing khá nhiều người nói trên này nhé (miễn phí bảo hành bảo trì chất lượng trọn đời):

https://libattery.m.ofweek.com/2020-04/ART-36000-8100-30436775.html

via theNEXTvoz for iPhone

Bạn có thông tin nào chi tiết hơn không? Cái này là bài báo mà.

Không có khái niệm bảo hành trọn đời người, chỉ có khái niệm bảo hành trọn vòng đời của xe thôi á. Xe nó bán 5 năm mà kết thúc vòng đời sản phẩm thì thời gian bảo hành là 5 năm.

Chẳng thà ghi chính xác năm ra, chứ tất cả những hãng ghi "lifetime" tôi cho là không trung thực hết.
 
Bạn có thông tin nào chi tiết hơn không? Cái này là bài báo mà.

Không có khái niệm bảo hành trọn đời người, chỉ có khái niệm bảo hành trọn vòng đời của xe thôi á. Xe nó bán 5 năm mà kết thúc vòng đời sản phẩm thì thời gian bảo hành là 5 năm.

Chẳng thà ghi chính xác năm ra, chứ tất cả những hãng ghi "lifetime" tôi cho là không trung thực hết.
Tìm 1 hãng xe điện nổi hơn Beijing cho bạn đây, có định nghĩa lifetime là không giới hạn số lần đổi, không giới hạn số km:

https://www.nio.cn/free-battery-replacement
À bổ sung thêm chính sách này sớm muộn cũng sẽ có ở VN. 2 lý do: (1) đổi pin không quá tốn, (2) đổi pin trọn đời thì xe điện mới dễ bán lại được để đổi xe khác.

via theNEXTvoz for iPhone
 
"VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31."

Tác giả bài viết ghi là phân khúc C kìa thím
viết thì viết sao chả được...

con này dựa trên kích thước là một con B+ hay C-, tuỳ gọi sao cũng được...
 
Hãng này mình có xem rồi nhé, lifetime của nó là vòng đời của xe, chứ ko phải là trọn đời của người sử dụng đâu.
Tiếng Tàu nó ghi thế thì mình biết thế “không có kì hạn, không giới hạn số km”. Mà đổi pin thôi mà, không khó như xe xăng đâu. 🤣
Còn chính phủ ra lệnh cấm xe sản xuất từ năm x về trước lưu hành thì lúc đấy chịu.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top