tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

vinmart giờ của masan rồi, và kèo thay pin đã ỉm đi từ đó
GkYdXiE.gif
Vinmart vậy chỉ con logo thôi hả thím?
 
lắp dễ òm, kêu xuống 2 củ xong có 3-phase, (kinh doanh gì đó càng nhanh), như mình nhấn mạnh bên Thái hiện giờ có đội service chuyên đi lắp 3-phase station cho xe PHEV
Dễ, đúng dễ. Nhưng đi 3 pha vậy là nhà thím chạy hẳn dây riêng là cái chắc. Mắc 3 pha dân dụng.
Em không phải dân điện, hỏi ngu ạ. Nếu mắc 3 pha nhưng nhà chủ yếu dùng 1 pha thì sao ạ. Và như vậy có an toàn không ạ?
 
Dễ, đúng dễ. Nhưng đi 3 pha vậy là nhà thím chạy hẳn dây riêng là cái chắc. Mắc 3 pha dân dụng.
Em không phải dân điện, hỏi ngu ạ. Nếu mắc 3 pha nhưng nhà chủ yếu dùng 1 pha thì sao ạ. Và như vậy có an toàn không ạ?
thường trước nhà nó phải làm 1 cái Inveter nữa (chi phí này ở vn nhà nước chịu theo luật trên giấy, còn luật ngoài giấy thì thua), còn ko lắp vì định 1-pha tính tiền theo bật lợi hơn cho người dùng ít, điện 3 pha tính theo giờ cao-thấp điểm, dùng nhiều kinh doanh mới có lợi
 
thấy ưu đãi nội bộ đây, ngon chét, set xuống 12x củ, trả góp 5/8 năm, 2 năm đầu free lãi suất

tính ra 1 tháng trả 7-8 củ trong 5 năm nhỉ, dcm
QTbnpyf.png


Chính sách ưu đãi bổ sung (top-up) dành riêng cho CBNV Vingroup:
- Hỗ trợ lãi suất 2 năm đầu với mức cho vay 80%, tối đa thời gian vay lên đến 8 năm.
Tính toán chi phí hỗ trợ lãi suất cụ thể như sau:
• Gốc trả đều hàng tháng, lãi suất tham khảo từ bảng chào của Ngân hàng BIDV: 2 năm đầu dự kiến 8.6%.
• Chi phí hỗ trợ lãi suất 2 năm đầu như sau:
o Chính sách ưu đãi giá 590tr, vay 80%, thời gian vay 5 năm: 65,6 triệu đồng
o Chính sách ưu đãi giá 590tr, vay 80%, thời gian vay 8 năm: 71,5 triệu đồng
  • Không áp dụng ưu đãi cấp bậc
  • Đối tượng áp dụng:
• CBNV TĐ Vingroup có HĐLĐ chính thức và người thân bao gồm tứ thân phụ mẫu, vợ/ chồng, con, anh, chị em ruột của vợ/ chồng. Không giới hạn số lượng
- CBNV TĐ sẽ cung cấp xác nhận của phòng Nhân sự cho để được hưởng chính sách ưu đãi
 
Tìm 1 hãng xe điện nổi hơn Beijing cho bạn đây, có định nghĩa lifetime là không giới hạn số lần đổi, không giới hạn số km:

https://www.nio.cn/free-battery-replacement
À bổ sung thêm chính sách này sớm muộn cũng sẽ có ở VN. 2 lý do: (1) đổi pin không quá tốn, (2) đổi pin trọn đời thì xe điện mới dễ bán lại được để đổi xe khác.

via theNEXTvoz for iPhone
Khó lắm ông ơi
1616572095596.png

1616572120431.png
 
Vậy có chắc gì là kèo xe hơi này ko bể đâu
Cái xe chạy dc có 300km. Đang chạy hết pin mà ko có trạm thay pin thì thế nào

Mà tôi nghĩ sau này sẽ có trò thay vì bảo anh vào nhà nghỉ ỉa tí thôi thì sẽ là anh vào nhà nghỉ xạc pin xe tí thôi :)))

Dịch vụ free kéo xe của Vinfast cũng đang làm tốt mà.

Chết máy thì alo họ đến kéo xe hoặc đổi pin thôi :D

Kế hoạch trạm sạc của họ có ghi trên trang đặt cọc á.

Cọc có 10tr để mua sớm rẻ hơn 100tr, ko mua cũng ko bị mất cọc thì có mất gì đâu anh.

Tháng 10-11 mà thấy ko có trạm sạc quanh khu vực của anh thì chỉ việc rút cọc thôi :D
 
Dịch vụ free kéo xe của Vinfast cũng đang làm tốt mà.

Chết máy thì alo họ đến kéo xe hoặc đổi pin thôi :D

Kế hoạch trạm sạc của họ có ghi trên trang đặt cọc á.

Cọc có 10tr để mua sớm rẻ hơn 100tr, ko mua cũng ko bị mất cọc thì có mất gì đâu anh.

Tháng 10-11 mà thấy ko có trạm sạc quanh khu vực của anh thì chỉ việc rút cọc thôi :D
Trước giờ cứ tưởng ông anti vin cơ đấy
 
Ba cái xe điện đụng mắc mệt.
Đố ai dám xách xe này đi đường xa.
Chạy mà cứ lo hết pin.

Nơi chung với cá nhân mình và rất nhiều nguòi mình biết, nghe tói xe điện là mắt chữ o mồm chữ a

Sent using vozFApp
 
Nếu ko tính năm đầu đc miễn phí tiền thuê bao và chỉ sạc tại trạm sạc của Vin thì chi phí như sau:

+ Với người đi 500km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+500*484đ)/500= 3.384 đ/1km

+ Với người đi 1000km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1000*484đ)/1000= 1.934 đ/1km

+ Với người đi 1400km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1400*484đ)/1400= 1.520 đ/1km

Đi quá mức 1400km này sẽ thêm phụ phí. Nói chung là bác nào tháng đi tầm 1200~1400 km thì chọn xe này ok nhất. Đi ít quá thì khá là thiệt vì chi phí sử dụng cao.
 
Khó lắm ông ơi
Khó gì đâu, mấy cái hứa thay pin lifetime này có mấy khi phải làm hết mức đâu nên hãng hứa được. Vấn đề là hãng không cần nói dối nhưng cũng không cần thực hiện lời hứa 🤣
Ví dụ bạn mua xe lần đầu của hãng, xong một thời gian bạn bán cho người khác để đổi xe, vậy người mua thứ 2 không còn là "first car owner" nữa, vậy hãng có thể lươn lẹo không free cho bạn nữa. Còn nếu bạn lì không bán xe mà định dùng hết đời thật thì lúc đó Chính phủ sẽ ra tay, hạn chế xe sản xuất trước năm nào đó chỉ được chạy trong ngày chẵn chẳng hạn. Nhìn chung hãng tính hết rồi 🤣
À thêm 1 thông tin là xe xăng cũng có bảo hành lifetime nhé, xe T5 Evo của Dongfeng mới ra đang quảng cáo cái này đấy.
 
Tháng ko đi vẫn phải trả 1tr45 tiền thuê pin, đi 1k4 km trả 2tr1, đi nhiều hơn cộng thêm 1k5 cho 1km (thuê 1k + sạc 0.5k).

Tính ra các xe cỡ B tiết kiệm hiện tại tiền xăng chỉ 1k cho 1km. Xe điện thì tiền sạc điện thôi cũng đã 0.5k cho 1km rồi, thêm chi phí pin độc hại này nọ thì việc bảo vệ môi trường chưa thuyết phục lắm.


Chi phí trung bình khoảng 1k4/km ngang bọn máy xăng chạy trong đô thị
Anh chỉ trả tiền thuê pin+ sạc ngang với tiền xăng a trả mỗi tháng mà Vinfast lo hết khoảng bảo trì bảo dưỡng bơm xăng, lọc xăng, bình xăng, kim phun, bugi, nhớt, đủ thể loại lọc... của bọn xe xăng cho anh rồi thì rẻ quá rồi còn gì. Chỉ ai đi quá ít/ quá nhiều so vs con số trung bình 1500km/ tháng mới phải phân vân chi phí thôi.
 
Back
Top