tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

Ba cái xe điện đụng mắc mệt.
Đố ai dám xách xe này đi đường xa.
Chạy mà cứ lo hết pin.

Nơi chung với cá nhân mình và rất nhiều nguòi mình biết, nghe tói xe điện là mắt chữ o mồm chữ a

Sent using vozFApp
 
Nếu ko tính năm đầu đc miễn phí tiền thuê bao và chỉ sạc tại trạm sạc của Vin thì chi phí như sau:

+ Với người đi 500km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+500*484đ)/500= 3.384 đ/1km

+ Với người đi 1000km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1000*484đ)/1000= 1.934 đ/1km

+ Với người đi 1400km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1400*484đ)/1400= 1.520 đ/1km

Đi quá mức 1400km này sẽ thêm phụ phí. Nói chung là bác nào tháng đi tầm 1200~1400 km thì chọn xe này ok nhất. Đi ít quá thì khá là thiệt vì chi phí sử dụng cao.
 
Khó lắm ông ơi
Khó gì đâu, mấy cái hứa thay pin lifetime này có mấy khi phải làm hết mức đâu nên hãng hứa được. Vấn đề là hãng không cần nói dối nhưng cũng không cần thực hiện lời hứa 🤣
Ví dụ bạn mua xe lần đầu của hãng, xong một thời gian bạn bán cho người khác để đổi xe, vậy người mua thứ 2 không còn là "first car owner" nữa, vậy hãng có thể lươn lẹo không free cho bạn nữa. Còn nếu bạn lì không bán xe mà định dùng hết đời thật thì lúc đó Chính phủ sẽ ra tay, hạn chế xe sản xuất trước năm nào đó chỉ được chạy trong ngày chẵn chẳng hạn. Nhìn chung hãng tính hết rồi 🤣
À thêm 1 thông tin là xe xăng cũng có bảo hành lifetime nhé, xe T5 Evo của Dongfeng mới ra đang quảng cáo cái này đấy.
 
Tháng ko đi vẫn phải trả 1tr45 tiền thuê pin, đi 1k4 km trả 2tr1, đi nhiều hơn cộng thêm 1k5 cho 1km (thuê 1k + sạc 0.5k).

Tính ra các xe cỡ B tiết kiệm hiện tại tiền xăng chỉ 1k cho 1km. Xe điện thì tiền sạc điện thôi cũng đã 0.5k cho 1km rồi, thêm chi phí pin độc hại này nọ thì việc bảo vệ môi trường chưa thuyết phục lắm.


Chi phí trung bình khoảng 1k4/km ngang bọn máy xăng chạy trong đô thị
Anh chỉ trả tiền thuê pin+ sạc ngang với tiền xăng a trả mỗi tháng mà Vinfast lo hết khoảng bảo trì bảo dưỡng bơm xăng, lọc xăng, bình xăng, kim phun, bugi, nhớt, đủ thể loại lọc... của bọn xe xăng cho anh rồi thì rẻ quá rồi còn gì. Chỉ ai đi quá ít/ quá nhiều so vs con số trung bình 1500km/ tháng mới phải phân vân chi phí thôi.
 
Dịch vụ free kéo xe của Vinfast cũng đang làm tốt mà.

Chết máy thì alo họ đến kéo xe hoặc đổi pin thôi :D

Kế hoạch trạm sạc của họ có ghi trên trang đặt cọc á.

Cọc có 10tr để mua sớm rẻ hơn 100tr, ko mua cũng ko bị mất cọc thì có mất gì đâu anh.

Tháng 10-11 mà thấy ko có trạm sạc quanh khu vực của anh thì chỉ việc rút cọc thôi :D
Hi hi nghe cũng hấp dẫn. Đến lúc đó ko mua nhượng cọc vẫn đc mà 🤣
 
Nếu ko tính năm đầu đc miễn phí tiền thuê bao và chỉ sạc tại trạm sạc của Vin thì chi phí như sau:

+ Với người đi 500km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+500*484đ)/500= 3.384 đ/1km

+ Với người đi 1000km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1000*484đ)/1000= 1.934 đ/1km

+ Với người đi 1400km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1400*484đ)/1400= 1.520 đ/1km

Đi quá mức 1400km này sẽ thêm phụ phí. Nói chung là bác nào tháng đi tầm 1200~1400 km thì chọn xe này ok nhất. Đi ít quá thì khá là thiệt vì chi phí sử dụng cao.
Không đi vẫn mất phí thuê pin. Giá như tính thêm theo dưới 1400km đi bao nhiêu tính % ra nhân cho 1450... Nếu xe không km nào tháng đo ko mất phí thuê pin. Thế mới lợi cho người đi, và người đi ít. 🤣
 
Nếu ko tính năm đầu đc miễn phí tiền thuê bao và chỉ sạc tại trạm sạc của Vin thì chi phí như sau:

+ Với người đi 500km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+500*484đ)/500= 3.384 đ/1km

+ Với người đi 1000km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1000*484đ)/1000= 1.934 đ/1km

+ Với người đi 1400km/1 tháng thì chi phí cho 1km sẽ là:
(1.450.000+1400*484đ)/1400= 1.520 đ/1km

Đi quá mức 1400km này sẽ thêm phụ phí. Nói chung là bác nào tháng đi tầm 1200~1400 km thì chọn xe này ok nhất. Đi ít quá thì khá là thiệt vì chi phí sử dụng cao.

Cái này để ước lượng thì ok nhưng cũng chưa chính xác lắm đâu, vì còn tùy môi trường sử dụng nữa.

Ví dụ anh đi 500km mà trong nội thành HCM thì cũng thốn lắm đấy chứ chả đùa đâu :D Nhưng xe điện thì sẽ không ảnh hưởng, thậm chí còn tiết kiệm điện hơn :D
 
Cái này để ước lượng thì ok nhưng cũng chưa chính xác lắm đâu, vì còn tùy môi trường sử dụng nữa.

Ví dụ anh đi 500km mà trong nội thành HCM thì cũng thốn lắm đấy chứ chả đùa đâu :D Nhưng xe điện thì sẽ không ảnh hưởng, thậm chí còn tiết kiệm điện hơn :D
Vâng, tất cả đều trên lý thuyết mà bác, bh phải chạy thực tế thì mới đánh giá chính xác đc.

Đặt thì cũng đặt rồi, mình chỉ cuối tuần mới dùng đến xe, h đang nghĩ xem đi kiểu gì để cho hết 1400km/1 tháng đây.@@
 
Chi hẳn 1.5 tỷ cho campaign pre-order offline nhé:

202164aeb494-f44f-4a5d-ab69-f5a1f78bcbe8.png
 
1.5 tỷ budget bé tẹo teo ấy anh ơi, mấy kênh nói nói chạy full HN/HCM/Đà Nẵng mỗi thằng Chicilon đánh tổng lực 1 tháng là hết 1.5 chứ chưa nói channel khác
QTbnpyf.png

Trong ngành có Client nào chi 1.5 tỷ cho người đứng phát survey đâu bạn? Còn đây lại là campaign "năn nỉ" pre-order. Thông thường cái này bên BĐS bắt sales ra vẫy chết m* luôn :haha:
 
Vâng, tất cả đều trên lý thuyết mà bác, bh phải chạy thực tế thì mới đánh giá chính xác đc.

Đặt thì cũng đặt rồi, mình chỉ cuối tuần mới dùng đến xe, h đang nghĩ xem đi kiểu gì để cho hết 1400km/1 tháng đây.@@
Thực ra nếu đi thường xuyên thì mình 1 tháng hơn 1400km. Tuy nhiên đó là đi đâu cũng vác xe đi. Còn thực tế thì chưa. 🤣
 
nếu giá 590 thì cũng không mắc lắm, 690 thì lại mắc vì tiền đó coi như mua được con Corolla Cross bản G rồi, ai thích xe điện có thể thử, riêng mình thì không chơi xe điện ở thời điểm hiện tại, kể cả xe hybrid luôn
3Ora0On.png

Nhưng Corolla Cross G thì option lại thiếu thốn, bảo hành ngắn hơn, lại ko có đậu xe free như VF haha, công nghệ lại cũ nữa.

Theo đánh giá của mình thì kể cả giá 690tr cũng là quá rẻ cho 1 chiếc xe full điện rồi :D
 
Trong ngành có Client nào chi 1.5 tỷ cho người đứng phát survey đâu bạn? Còn đây lại là campaign "năn nỉ" pre-order. Thông thường cái này bên BĐS bắt sales ra vẫy chết m* luôn :haha:
1.tôi đọc vẫn đang lăn tăn vì không rõ là anh muốn Display Ads hay phát tờ rơi

2.giờ tôi cho tòa nhà hạng A+B, sb, rạp phim, chung cư, bệnh viện, rạp, cafe chain toàn bộ HCM/HN/ĐN ( năm kia tôi call Chicilon+goldsun thì C có tầm 2000, G có tầm 1000) cho pick ra 1000 location đi

3. 1 slot PG part-time 1 vị trí 8h cho bèo 3tr (này là chắc ngoại cỡ chứ dell có ngoại hình) thích swap kiểu gì swap mỗi đứa vẫn 1 cái áo, tiền áo bèo lắm 50k/ cái váy (chắc giặt 3 lần), target này 1 bạn phát dc 100 tờ mỗi ngày trong 30 ngày đi, tờ A5 in màu rẻ sll cho 200đ (rẻ vô lý luôn với giá giấy hiện tại) (dell tính phát sinh thêm vì tiền thuê bãi để đứng phát cho = 0)

=> 1000*(3000 + 50 + 100*30*0.2)= 3650000 (kvnđ),

vẫn chưa biết làm thế nào để phát tất cả tòa hạng A/B, rạp, buidling xịn, BĐS nó bắt sale đứng đường, vin vầy ê mặt thật
Ay7pENF.png
, chưa kể phát leaflet ko gift/reward đòi có return = pre-order
 
41C8ZgL.png
con điện này coi như bỏ đối tượng khách hàng chỉ có nhà chung cư lun rồi, chung cư thì toàn bãi đỗ xe tập thể, giờ cắm sạc kiểu gì được, thắc mắc chẳng biết vin giải quyết kiều gì, vì ngoài vin vẫn còn nhiều thằng CĐT khác, mất phần lớn lượng khách không ở bđs của vin là bất lợi trước mắt.
 
Nhưng Corolla Cross G thì option lại thiếu thốn, bảo hành ngắn hơn, lại ko có đậu xe free như VF haha, công nghệ lại cũ nữa.

Theo đánh giá của mình thì kể cả giá 690tr cũng là quá rẻ cho 1 chiếc xe full điện rồi :D

option đủ dùng phen ơi, quan trọng là nó đáng tin cậy, mà thôi so sánh một con xe đang chạy đầy đường với một con xe chưa có xe chạy thử khập khiễng lắm
O1Rfvl4.png
 
Không đi vẫn mất phí thuê pin. Giá như tính thêm theo dưới 1400km đi bao nhiêu tính % ra nhân cho 1450... Nếu xe không km nào tháng đo ko mất phí thuê pin. Thế mới lợi cho người đi, và người đi ít. 🤣
Cái này hơi khó, chẳng lẽ bán vài nghìn xe, hàng tháng từng xe lại phải ra trạm của VF để xác nhận à, dễ phát sinh tiêu cực lắm, như nhân viên thông đồng với chủ xe, chủ xe nhờ gara quay ngược công tơ mét..., chả hãng nào rỗi công thế cả, nếu để app theo dõi số lần sạc, số km đi và gửi thông báo về hãng thì lại liên quan đến dữ liệu cá nhân, rồi lại cãi nhau app có sai sót, tôi ko đi đến mức ấy, tốt nhất là đổ đống đi hay ko đi cùng mức phí cho nhanh
Nói chung xe điện là tương lai, nếu bạn chấp nhận cái mới thì bạn sẽ phải xác định còn hạn chế, bất tiện
Giờ nghiên cứu cách giảm giá thành để mọi người dễ tiếp cận hơn
Xe điện mặc nhiên pin xe là đắt nhất, muốn đi đc 300km thì pin xe hạng nào cũng giống nhau, vậy nếu muốn chế 1 xe cỡ nhỏ thì coi như pin hết 150-200tr rồi, ko như xe xăng bình xăng to, nhỏ là xong, vậy muốn xe 300tr thì phải tách cái pin ra khỏi phần cấu thành xe để giảm thuế.
Giả sử tổng thành xe 300tr x %thuế TTĐB,
nhưng tách pin ra, lách thuế bằng cách: chỉ lắp xe với cục pin bé đi 10km với giá 10tr đồng thôi, để giảm giá xe còn 160tr. thì chỉ còn 160tr x % thuế TTĐB thôi, sẽ giảm đc khá khá tiền
Sau đó, Vin nên lập cty năng lượng sx Pin và kinh doanh cho thuê pin, đưa phần pin 150tr kia là sp độc lập với xe điện, cho khách hàng mua xe điện thuê pin, hạch toán độc lập với công ty bán xe điện thì rất ngon
 
Last edited:
Mấy tháng trước thấy dưới vinmart có một giá để pin cho xe máy điện, mà vứt tít trong góc méo hiểu có ai thay ko. Giờ dẹp luôn méo thấy rồi. Ông vin vội vàng để ăn đoạn ngắn, trạm sạc thì đéo chưa thấy đâu đã tí tởn nhận cọc xe. Rồi bán đéo chạy như xe máy điện ông ý còn xây trạm sạc cho người ta ko.

Tính ra có mỗi vin làm xe vừa đc độc quyền nhưng hại cái là tiềm lực đéo đủ thì làm đéo tới nơi tới chốn. Ở nước ngoài người ta có chuẩn sạc chung, trạm sạc đc nhiều hãng + chính quyền chung tay làm. Cá nhân tôi thấy xứ vịt chưa sẵn sàng cho xe điện, tầm 15-20 năm nữa may ra :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top