thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

đọc chưa hiểu lắm pác, nhìn sơ thì 10w40 chỉ ổn dưới 40+ phải hem , chứ mùa hè HN cao điểm mặt đường gần 6x độ á :shame:
Thì nhiệt độ hoạt động tối ưu là khoảng đó á, còn nóng hơn vẫn được nhưng ko tối ưu bằng.
Hôm cn vừa r e mới hấp diêm con xe em. 2 người to nặng tổng chắc cũng phải 160kg. Đóng 100km từ HP -HN đều ga 70km/h. Đến lúc e lái thì có quả đang kéo 70 đều tự dưng hụt ga tụt 1-2km/h xong lại giật lên. Đi về xong hôm sau đi làm thì thấy xe khác hẳn ngay, cảm giác xe nó yếu hẳn đi vì nhớt cũng hơn 2k r. Các bác có phương án nào khắc phục đc kiểu như vậy ko ạ?
Thay nhớt thím :) Mà xe số hay ga, odo nhiêu km rồi, nhớt đang dùng là gì, có hụp ga ko có vệ sinh kim phun thường xuyên ko, bugi được bao nhiêu kn rồi, lọc gió thay chưa ? :))
 
em xin bổ sung thêm 1 món mà ít người để ý,vì thay khá cực là cái lọc xăng,đen bẩn kinh lắm,trc con ab 2013 của mẹ em hay bị lên ga nó hụp nặng,thay cái lọc xăng giảm 70%,1 tháng sau update firmware hết luôn đến giờ
 
em xin bổ sung thêm 1 món mà ít người để ý,vì thay khá cực là cái lọc xăng,đen bẩn kinh lắm,trc con ab 2013 của mẹ em hay bị lên ga nó hụp nặng,thay cái lọc xăng giảm 70%,1 tháng sau update firmware hết luôn đến giờ
Nó không bán hàng rời bác, bán kèm bộ bơm luôn gần triệu. Còn lọc xăng mua online là hàng fake, ko biết chất lượng sao, nặng quá thì dùng còn không thì ko nên. Với đừng bao giờ để cạn xăng thì bơm nó làm mát bằng xăng mà.
Em biết vậy nhưng không dám thay, nhiều nơi nói nên vệ sinh lọc xăng nhẹ nhàng nếu ko mua được hàng chính hãng tốt hơn.
 
Nó không bán hàng rời bác, bán kèm bộ bơm luôn gần triệu. Còn lọc xăng mua online là hàng fake, ko biết chất lượng sao, nặng quá thì dùng còn không thì ko nên. Với đừng bao giờ để cạn xăng thì bơm nó làm mát bằng xăng mà.
Em biết vậy nhưng không dám thay, nhiều nơi nói nên vệ sinh lọc xăng nhẹ nhàng nếu ko mua được hàng chính hãng tốt hơn.
thì nó tháo ra rửa bằng xăng nếu không kím đc đồ zin,em thấy có bán rời mà em thay mấy lần rồi
 
A4DC83D0-A2D0-4820-BEA5-BECC291254BD.jpeg


Thằng bạn bị shop2banh dụ liqui w30. Cho nó xem thớt này xong bỏ luôn mình xin 200ml thừa về đổ chai đẹp vãi :D
 
View attachment 464408

Thằng bạn bị shop2banh dụ liqui w30. Cho nó xem thớt này xong bỏ luôn mình xin 200ml thừa về đổ chai đẹp vãi :D
IMG_20210321_134034.jpg

Nhớt LiquiMoly em cũng đổ chai ngắm thôi :D Bệnh hoạn mẹ rồi :)
Màu đẹp thật, công nhận. Bác rọi đèn cực tím vào nó phản quang siêu đẹp luôn :)
Nói buồn vãi loàn chứ nhớt 250k méo ngon bằng chai 80k. Giang hồ bóc lột anh em mình bấy lâu :D
IMG_20210317_171134.jpg

Muốn test nhớt anh em phải mua mấy loại về, test trên ít nhất 3 xe cùng lúc, odo các xe khác nhau mới biết nhớt nào ngon.
Vì trời mát nhớt loãng nó ngon hơn, trời nóng nhớt đặc ngon hơn, mùa đông nhớt loãng ngon hơn, buổi tối mát nhớt loãng ngon hơn. Cùng loại nhớt w30 ở SG trưa nóng chạy xào máy hụt ga lên Đà Lạt phát chạy êm mướt lên ga như Motor GP nên anh em dùng ko có khách quan đâu. Loại nào dùng đúng lúc phù hợp lại ngon và anh em nghĩ nó ngon xài hoài :) Chỉ có nhớt đặc hoặc loãng, PAO hay ester hoặc ko có thôi chứ nhớt mắc rẻ méo gì như nhau hết miễn ko phải hàng giả, cứ tìm loại đặc loãng phù hợp giá tốt mà quất. Méo sai đâu, em chuột bạch quá nhiều rồi :)
Mấy anh bán nhớt lãi mấy loại 200 300k này nhiều nên nổ lắm...
Có anh nào thương gia nhớt có đọc được nhẹ tay tha em :)
 
Last edited:
trc lâu rồi ông thợ guộc kêu em ra kim thành mua ,số 72 phạm hữu chí hay nhiêu đó em quên rồi

thay phải có mẹo của thợ không là mấy phốt cao su bự ở bơm xăng nở tè le hết nha thím,món này không tự chơi đc
Mua có sợ thợ không gắn. Trời nắng quá làm biếng đi,thằng kia giao 180k.
 

Attachments

  • IMG_20210326_080009.jpg
    IMG_20210326_080009.jpg
    409.9 KB · Views: 71
Amsoil em chưa dùng cho xe số, trên tay ga thì ì ì không bốc, rất êm ái, đi xa ngon. Petrol one cũng ì ì, êm, mát test cả xe số và ga rồi. Nên dùng kixx với saigon petro green vì nó trung tính hơn.
Cho hỏi ì ì êm êm cảm nhận làm sao fen? Nghe nhiều rồi mà éo biết là như nào? :burn_joss_stick:
 
Mua có sợ thợ không gắn. Trời nắng quá làm biếng đi,thằng kia giao 180k.
trả tiền nhiều chút là nó gắn à. nhưng sẽ dụ thay bơm. quan điểm của mình là thay lọc không hết mới thay bơm, hoặc ở các chỗ xịn có đo áp bơm xăng thì test áp tại chỗ quyết định luôn. nhớ xem manual để biết áp lực bn thay nhé.
nói thật bơm xăng HDVN làm như mứt, hầu như các dòng eSP đời đầu lỗi bơm xăng rất rất nhiều (kinh điển là con vision đít bự). hàng Thái thì ko có, hàng độ cũng ko có, người tiêu dùng chỉ biết đưa đầu ra cho HDVN chém thoi.

Nên mua Yamaha chạy cho sướng :D
 
Amsoil em chưa dùng cho xe số, trên tay ga thì ì ì không bốc, rất êm ái, đi xa ngon. Petrol one cũng ì ì, êm, mát test cả xe số và ga rồi. Nên dùng kixx với saigon petro green vì nó trung tính hơn.
Thế con nào vào số nhẹ với êm nhất vậy bác,hic
galanty nhuyễn hơn với bền hơn thôi :big_smile: 1 cái bugiđi 1đời xe :embarrassed:
ko thì phen cứ 3000km đút cho nó cái bugi NGK thường cũng phê rồi :beauty:
Bác xài nano vào winner như tụi youtuber chỉ là tào lao rồi, nó trượt nồi chịu gì nổi. Làm chai fuchs hay xado bào thử đi
 
trả tiền nhiều chút là nó gắn à. nhưng sẽ dụ thay bơm. quan điểm của mình là thay lọc không hết mới thay bơm, hoặc ở các chỗ xịn có đo áp bơm xăng thì test áp tại chỗ quyết định luôn. nhớ xem manual để biết áp lực bn thay nhé.
nói thật bơm xăng HDVN làm như mứt, hầu như các dòng eSP đời đầu lỗi bơm xăng rất rất nhiều (kinh điển là con vision đít bự). hàng Thái thì ko có, hàng độ cũng ko có, người tiêu dùng chỉ biết đưa đầu ra cho HDVN chém thoi.

Nên mua Yamaha chạy cho sướng :D
Thợ quen thì làm. Xe tôi 40ngàn ,rảnh nên thay.Lọc xăng 16ngàn vệ sinh,kiểm tra áp bơm xăng,thợ Head làm biếng,ảnh hưởng bơm xăng.
 
Back
Top