kiến thức Xăng A95 hay E5 ?

Cái đầu bò Honda DOHC cao vút đói nhớt + bơm nhớt nhẹ + lọc lưới dễ bị nghẹt thì chăm sóc kỹ sao nổi bác @@
Tỷ số nén Winner nó cao, tay dên, sên cam, cam cò nó chịu lực giật sẽ cao hơn bọn EX hay Future tỷ số nén thấp hơn là cái chắc :)
EX, Fu, Wave có biết kêu sên cam tăng cam là gì đâu :) Vì sao xe PKL, xe ô tô tản nhiệt tốt vậy, vòng tua máy thấp người ta vẫn phải khống chế tỷ số nén không quá 1:11
DOHC không thiếu nhớt, bơm khỏe, lưới lọc thô có gì mà nghẹt? Kêu sên cam thì từ lúc mới mua nó đã kêu rồi. Đối với một fan boi honda 20 năm thì tiếng động cơ như vậy là bình thường. Còn lỗi tăng cam thì đúng là lỗi rồi, khỏi bao biện chi cho mất công.
 
DOHC không thiếu nhớt, bơm khỏe, lưới lọc thô có gì mà nghẹt? Kêu sên cam thì từ lúc mới mua nó đã kêu rồi. Đối với một fan boi honda 20 năm thì tiếng động cơ như vậy là bình thường. Còn lỗi tăng cam thì đúng là lỗi rồi, khỏi bao biện chi cho mất công.
Nhiều ông bị nghẹt lọc thô á bác :) Bơm nhớt Honda không yếu nếu cái lưới lọc thô nó không dễ nghẹt vậy ?
Không hiểu sao họ không làm cái lọc giấy mẹ cho rồi :) Nếu dùng lọc giấy thì sẽ phải dùng bơm nhớt mạnh hơn từ đó có thể sẽ hao xăng hơn.
 
Tôi khá chắc các anh không cảm nhận được xăng đâu. Đợt pha trộn xăng giả vừa rồi sao chả thấy ai "cảm nhận" được chất lượng nó đi xuống nhỉ?
 
Tôi khá chắc các anh không cảm nhận được xăng đâu. Đợt pha trộn xăng giả vừa rồi sao chả thấy ai "cảm nhận" được chất lượng nó đi xuống nhỉ?
Nếu làm 1 nghiên cứu mù đôi thì ko biết sao :)
1 bên xăng giả A92 pha nước hay hoá chất bẩn.
1 bên A92 pha 5% ethanol.
1 bên nữa là A95 :)
Chứ biết trước rồi mới dùng thì khó nói lắm :)
 
Nhiều ông bị nghẹt lọc thô á bác :) Bơm nhớt Honda không yếu nếu cái lưới lọc thô nó không dễ nghẹt vậy ?
Không hiểu sao họ không làm cái lọc giấy mẹ cho rồi :) Nếu dùng lọc giấy thì sẽ phải dùng bơm nhớt mạnh hơn từ đó có thể sẽ hao xăng hơn.
Bơm nhớt bằng lực máy thì cái gì cản được lưu lượng? Vụ kẹt nhớt là do thằng Motorcycletv nó vẽ ra đoán bậy chứ có thử nghiệm đâu.
 
Cái đầu bò Honda DOHC cao vút đói nhớt + bơm nhớt nhẹ + lọc lưới dễ bị nghẹt thì chăm sóc kỹ sao nổi bác @@
Tỷ số nén Winner nó cao, tay dên, sên cam, cam cò nó chịu lực giật sẽ cao hơn bọn EX hay Future tỷ số nén thấp hơn là cái chắc :)
EX, Fu, Wave có biết kêu sên cam tăng cam là gì đâu :) Vì sao xe PKL, xe ô tô tản nhiệt tốt vậy, vòng tua máy thấp người ta vẫn phải khống chế tỷ số nén không quá 1:11
chả biết mấy xe bác sao chứ xe tui kêu 1 lần ở 30000km, lấy cục tăng cam theo xe ra tự fix chạy tới giờ 72000km, chưa kêu lại, chỉ khi nào chạy tua cao liên tục ( từ 8000km ) lúc hạ ga mới kêu nhè nhẹ 2-3s rồi ko kêu. mới vừa rớt nắp canh sim với thay cộng sên cam của raider vô, vẫn sử dụng cục tăng cam theo xe>
Có 1 thói quen nhỏ trước khi chạy xe, để xe 2 -3 phút cho bơm nhớt mới di chuyển
 
Nếu làm 1 nghiên cứu mù đôi thì ko biết sao :)
1 bên xăng giả A92 pha nước hay hoá chất bẩn.
1 bên A92 pha 5% ethanol.
1 bên nữa là A95 :)
Chứ biết trước rồi mới dùng thì khó nói lắm :)
Giờ bán E5 đóng mác A100 có khi khen lấy khen để
 
Bơm nhớt bằng lực máy thì cái gì cản được lưu lượng? Vụ kẹt nhớt là do thằng Motorcycletv nó vẽ ra đoán bậy chứ có thử nghiệm đâu.
Thấy nhiều người chia sẻ lọc nó dính mấy cái mảnh rác, ron keo gì đó á bác, nó mà che tầm 1/3 đến 1/2 tấm lưới là thấy lưu lượng giảm hẳn á chứ.
Nếu lọc lưới thô kiểu Honda có tác dụng thì bọn Su Ya nó đã ko mệt mỏi làm lọc giấy bác :)
35% hao phí năng lượng do hệ thống bơm nhớt và coolant á bác, Honda ko làm lọc giấy chắc để tiết kiệm nhiên liệu @@
1618150276669.png
 
Last edited:
Thấy nhiều người chia sẻ lọc nó dính mấy cái mảnh rác, ron keo gì đó á bác, nó mà che tầm 1/3 đến 1/2 tấm lưới là thấy lưu lượng giảm hẳn á chứ.
Nếu lọc lưới thô kiểu Honda có tác dụng thì bọn Su Ya nó đã ko mệt mỏi làm lọc giấy bác :)
Cái này tôi có nói rồi. Đường nhớt chắc bằng 1/10 cái lọc thô đấy. Cho là kẹt hết 3/4 đi thì vẫn đủ bơm, không lo thiếu nhớt. Tất nhiên vẫn đồng ý là lọc giấy lọc cặn tốt hơn, dễ bảo dưỡng hơn. Còn cái chuyện "bơm yếu, thiếu nhớt" thì vô lý.
 
Cái này tôi có nói rồi. Đường nhớt chắc bằng 1/10 cái lọc thô đấy. Cho là kẹt hết 3/4 đi thì vẫn đủ bơm, không lo thiếu nhớt. Tất nhiên vẫn đồng ý là lọc giấy lọc cặn tốt hơn, dễ bảo dưỡng hơn. Còn cái chuyện "bơm yếu, thiếu nhớt" thì vô lý.
Cái này sâu kỹ thuật, em chịu. Thực tế là Winner nó cần tới 1.1 1.2 lít nhớt, EX chỉ 800 850ml. Và số ca Winner bị lột, cháy cam thực sự là nhiều hơn EX.
Cái này là hệ thống nhớt của ông này cần phải cải thiện á.
Công suất như nhau, nhưng Winner lại ăn nhiều nhớt hơn (trong khi Honda vốn nổi tiếng tiết kiệm).
Đổi lại EX có lọc giấy và hao xăng hơn ?
Chân lý ở đâu nhỉ ?
 
Cái này sâu kỹ thuật, em chịu. Thực tế là Winner nó cần tới 1.1 1.2 lít nhớt, EX chỉ 800 850ml. Và số ca Winner bị lột, cháy cam thực sự là nhiều hơn EX.
Cái này là hệ thống nhớt của ông này cần phải cải thiện á.
Công suất như nhau, nhưng Winner lại ăn nhiều nhớt hơn (trong khi Honda vốn nổi tiếng tiết kiệm).
Đổi lại EX có lọc giấy và hao xăng hơn ?
Chân lý ở đâu nhỉ ?
Đầu DOHC của suzuki cũng 1.3 lít thì phải. Mà su nó thiết kế đường nhớt hay hơn. Có giải thích trong video này. Đúng là honda nó phải thêm lọc nhớt, cải tiến đường nhớt, đỡ 2 trục cam. Mua raider satria thì chả phải lo mấy cái này.
 
Đầu DOHC của suzuki cũng 1.3 lít thì phải. Mà su nó thiết kế đường nhớt hay hơn. Có giải thích trong video này. Đúng là honda nó phải thêm lọc nhớt, cải tiến đường nhớt, đỡ 2 trục cam. Mua raider satria thì chả phải lo mấy cái này.
Con Su viva thái năm 97 đã có lọc nhớt rồi,hic
 
Đầu DOHC của suzuki cũng 1.3 lít thì phải. Mà su nó thiết kế đường nhớt hay hơn. Có giải thích trong video này. Đúng là honda nó phải thêm lọc nhớt, cải tiến đường nhớt, đỡ 2 trục cam. Mua raider satria thì chả phải lo mấy cái này.
Cơ mà rõ ràng là Winner ít ăn xăng hơn, việc bỏ lọc nhớt em nghĩ sẽ tiết kiệm xăng hơn kha khá á có điều tiềm ẩn nguy cơ hơn bọn Su, tùy cách hãng lựa chọn thôi.
Như con PCX 150 xác nặng 130kg cả xăng nhớt phụ kiện tầm 140kg thêm em 75kg, thiết kế cản gió vl mà chạy đường dài 50- 60km/h ăn khoảng 55km/l. PCX 125 thậm chí hơn 63km/l. Chúng nó cũng ko có lọc nhớt giấy :)
Cái màng lọc cũng cản ko ít năng lượng bơm đâu nhỉ @@
 
Cái này tôi có nói rồi. Đường nhớt chắc bằng 1/10 cái lọc thô đấy. Cho là kẹt hết 3/4 đi thì vẫn đủ bơm, không lo thiếu nhớt. Tất nhiên vẫn đồng ý là lọc giấy lọc cặn tốt hơn, dễ bảo dưỡng hơn. Còn cái chuyện "bơm yếu, thiếu nhớt" thì vô lý.
winner bơm nhớt yếu là cực kỳ vô lý.
 
Cơ mà rõ ràng là Winner ít ăn xăng hơn, việc bỏ lọc nhớt em nghĩ sẽ tiết kiệm xăng hơn kha khá á có điều tiềm ẩn nguy cơ hơn bọn Su, tùy cách hãng lựa chọn thôi.
Như con PCX 150 xác nặng 130kg cả xăng nhớt phụ kiện tầm 140kg thêm em 75kg, thiết kế cản gió vl mà chạy đường dài 50- 60km/h ăn khoảng 55km/l. PCX 125 thậm chí hơn 63km/l. Chúng nó cũng ko có lọc nhớt giấy :)
Cái màng lọc cũng cản ko ít năng lượng bơm đâu nhỉ @@
Tôi nghĩ triết lý của honda là rẻ, tiết kiệm xăng và đi đúng luật. Nó không cần lọc nhớt để bảo dưỡng rẻ. Cứ 10k km thay ron 100k, tiện xả, châm thêm nước mát luôn. Đi chậm, đúng luật thì sẽ tiết kiệm xăng, máy không bị quá nhiệt, cam cò bất tử, không phải đỡ trục cam, không cần đường nhớt riêng như suzuki. Còn muốn max ga hết số thì nên mua pkl, ex, raider satria
 
Tôi khá chắc các anh không cảm nhận được xăng đâu. Đợt pha trộn xăng giả vừa rồi sao chả thấy ai "cảm nhận" được chất lượng nó đi xuống nhỉ?
hồi trước lượm con suzuki axelo côn tự động = xbike. đổ xăng 92 là vặn ga máy lên nhẹ nhàng, đổ 95 vào là tốc độ máy lên nặng hơn cảm nhận rõ rệt, từ đó toàn đổ 92 vào cho tới khi E5 ra dẹp 92 là mình nhắm mắt đổ 95 luôn, lý do là cuốn HDSD suzuki ghi rõ là ko đc sử dụng xăng sinh học
 
Last edited:
hồi trước lượm con suzuki axelo công tự động = xbike. đổ xăng 92 là vặn ga máy lên nhẹ nhàng, đổ 95 vào là tốc độ máy lên nặng hơn cảm nhận rõ rệt, từ đó toàn đổ 92 vào cho tới khi E5 ra dẹp 92 là mình nhắm mắt đổ 95 luôn, lý do là cuốn HDSD suzuki ghi rõ là ko đc sử dụng xăng sinh học
Chuẩn bác, cứ theo hướng dẫn sử dụng thôi, những xe cũ trước đây dùng ron không chịu được cồn thì nên dùng A95. Còn xe đời mới ở VN thì chịu được tối đa 10% ethanol, tức E10. Còn sau này có E10 E20 ở VN thì có lẽ họ sẽ update thêm. Thái lan giờ dùng xăng sinh học nhiều lắm, người ta cũng đi trước mình kha khá rồi :)
 
hồi trước lượm con suzuki axelo công tự động = xbike. đổ xăng 92 là vặn ga máy lên nhẹ nhàng, đổ 95 vào là tốc độ máy lên nặng hơn cảm nhận rõ rệt, từ đó toàn đổ 92 vào cho tới khi E5 ra dẹp 92 là mình nhắm mắt đổ 95 luôn, lý do là cuốn HDSD suzuki ghi rõ là ko đc sử dụng xăng sinh học
Con axelo như kiểu bất tử thằng cùng công ty đi chục năm rồi, hơn chục vạn mà chưa làm nồi lần nào luôn, vẫn lên dc 100 km/h 😰
 
Back
Top