thảo luận Quán bún chả "núp" dưới chân cầu thang khu tập thể, có ngày bán 600 suất

Đặc trưng quán phố Hanoi là dơ
Rửa chén ngay ống cống trước quán, y như xe hủ tíu gõ vỉa hè saigon
Đặc trưng gái đẹp và sành điệu, trư ưng
 
Ủa 1 phần có 30k thôi hả mấy fen, nhớ giá cả ngoài ấy đắt đỏ lắm mà, 1p như này còn rẻ hơn t ăn trong SG nữa
ZBtnCkk.png

Bún chả trong SG mặc định là mắc, phần lớn cũng do mấy bố ngoài đó vô đây thổi giá

Phen có thể trải nghiệm một món miền Nam cũng gần giống vậy là bún thịt nướng, từ 25k trở xuống

Mà nói thật, nguyên liệu làm bún chả nó rẻ hơn nhiều so với nguyên liệu làm bún thịt nướng
 
Ngồi gầm cầu thang thế này còn đỡ chán. Hôm rồi nghỉ trưa ở Khương Hạ, mấy ae công ty tìm chỗ ăn, tìm mãi mới thấy 1 quán bún trong chợ, khói bếp nướng mù mịt, che bạt lụp xụp, bàn ghế nhếch nhác... Nhưng ko tìm được chỗ nào khác nên mấy ae vào ăn. Ăn suất bún chả lèo tèo vài miếng, đĩa bún bé tẹo, còn chả có rau. Đến lúc ăn xong thanh toán 30k/suất, chán cmnl.
lay.gif
 
Quán nổi tiếng mà ngon thì giờ chắc chỉ còn Cửa Đông. Nếu anh em nào chịu khó mày mò thì vào chợ Ngô Sĩ Liên ăn bún chả bà Vượng, chất lượng với tôi nó là đệ nhất HN. Nhưng điểm trừ lại là quán không sạch:sad:.

Vừa sạch vừa ngon thì có Quán Nem ở Giảng Võ, quán đặt những miếng chả trên một cái bếp than nhỏ kèm bún và nước chấm ra mời khách. Lúc ăn chả vẫn thơm nóng từ bếp, đặt vào nước chấm thì nước thịt mới tan ra cùng vị nước mắm, ăn mà vị ngọt mặn cứ dạo chơi nhảy múa trong mồm nên phải gọi là đê ma ma ngon va ca lô:dribble:. Thêm vào đấy nem quán này cũng ngon đặc sắc, nên tôi cho xếp thứ 2 HN.

Mấy quán nổi tiếng khác tôi không đánh giá cao.
 
Món này dở ẹc, phở cũng dở , đồ ăn Bắc chán òm
Nhớ ngày còn trẻ tôi ăn cơm Tấm, trộm nghĩ đm thằng nào chế ra món ăn như cái l, đéo ngon. Sau đấy vào Sài Gòn bạn tôi nó rủ đi ăn như v tôi từ chối và nói lý do, bạn tôi nó bảo tôi đéo biết gì và ngậm mõm đi ăn với nó. Ăn xong tôi nhận ra là tôi sai vãi l, tôi ngu vãi l vì đánh giá mọi thứ quá nông cạn, bằng con mắt của một con ếch trong đáy giếng.

Nhìn anh comment lại làm tôi nhớ đến thằng trẻ con ngày ấy.:smile:
 
Món này gắp 1 cục bún nhỏ thả vào tô nước mắm rồi ăn phải ko các anh?! Lần đầu ăn là ở Vũng Tàu cứ bảo đm bún thịt nướng gì cho hẳn 1 tô nước mắm như này phí vl rồi sau đó tôi đổ nước mắm vào dĩa bún ăn :beat_plaster:
mắm ở miền Bắc pha nhạt fen ạ, uống nước đó cũng chỉ hơi mặn chút thôi
chứ nước mắm miền nam thì nó mặn thôi rồi, tui vào nam gọi bún chả HN mà ko dám chấm, chỉ lấy chút nước chan lên bún rồi ăn
 
ở sg ra 3 bước chân có quán máy lạnh ngồi các bé sinh viên nước hoa thơm phức phục vụ khăn lạnh mới thấy dc bà con mình ngoài kia khổ cực thật
khâm phục kk
 
Ăn làm sao các bác. Trước đi ăn một lần mình đổ mẹ bún vào tô nước chan rồi trộn rau ăn luôn :(

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp

Gắp xíu bún, nhúng bát nước chấm đẫm đẫm nước 1 tí rồi bỏ vô miệng luôn. Chả trong tô nước chấm cắn riêng, rau thơm cũng nhặt 1 tí từ rổ, cũng nhúng vô bát nước chấm một tí rồi ăn.

Nhiều năm trở lại đây có thêm cái món nem cua bể từ tp Hoa Cải Đỏ nhập vô xứ thanh lịch thì cũng ăn như vậy thôi. Nguyên tắc là cứ nhúng nhúng vô bát nước chấm rồi ăn.
 
HN thì số quán bún chả ngon, giá rẻ trong ngõ nhỏ là vô số. Khu vực nào cũng có quán ngon cả, hỏi dân xung quanh là biết chứ chả cần đi xa ra mấy quán nổi tiếng làm gì. Mấy chỗ nổi tiếng như nhất là giá cao, thứ 2 là đông khách quá nên nhiều lúc làm công nghiệp, làm vội, ko đảm bảo chất lượng.

Cái khái niệm "ngon" của anh chắc là pha nước chấm vừa ăn. Số lượng quán pha nước chấm ngon khá nhiều, vẫn có nhiều quán pha dở.

Còn khái niệm ngon của tôi, ngon thì còn phải nướng chả ngon, ko cháy, ko cứng,.... ko để lâu nguội.... cái nù hiếm vcl ra.
 
Tại sao nước bị nhạt vậy thým
e5E6Xxr.png
Mình có trộn thêm cái gì vào đâu nhỉ.
Cho bún vào chấm ăn thì mỗi lần sẽ dính các phần nước chấm vào bún (cũng như thịt), và nếu để bún lâu không ăn ngay thì bún còn ra nước nữa, nên nước chấm sẽ bị nhạt đi.
 
Back
Top