thắc mắc Xe honđa dần yếu

abcccc

Member
Mình chạy wave fi 40000km rồi mà máy dần yếu. Kéo ga 1s mới bốc. Cứ ì máy á.
Để số 4 thì chạy mà lên ga thường đều tay mới ổn
Đã thay lọc gió, sên nhông dĩa, chưa thay bugi
Cho hỏi có khi nào do ecu bị sai thông số nên đánh lửa không đều hoặc bugi vó vấn đề không.
Ra thợ nó bảo phải rã máy . nhưng xe đi chỏ có mỗi vấn đề đó, rất tiết kiệm xăng, không phả khói xanh trắng gì cả. Sợ thợ nó thuốc thôi, xưa 1 lần bị thuốc ở nguyễn chí thanh q5 rồi
 
Ra thợ nó bảo phải rã máy
Vớ vẩn đấy bác ạ, đừng tin.

Em đi Fu 125 từ tháng 6/2014 tới giờ, đi được 70.000km vẫn ngon lành, hôm gần nhất bị thợ nó thuốc kiểu "xe đi lâu cần bảo dưỡng tổng thể", nghĩ có lí thế là nghe rồi thay xích cam, phốt giảm sóc trước, bi cổ lái... các thứ, tổng thiệt hại 1 triệu 4.
Làm xong họ còn gạ thay bộ côn, bổ máy làm lại hơi... cho "máy nó khỏe", dự thêm 1-1 triệu 5 nữa, em gạt luôn.

Tuy nhiên sau khi thay xong thì xe chẳng khỏe lên là mấy, mà nghe tiếng máy bị khác hẳn bác ạ, thi thoảng có tiếng xè xè với tiếng u u như hút gió, cũng không thường xuyên nên không bắt được, rồi còn vụ tự nhiên sau khi đi bảo dưỡng đèn đóm chập chờn nữa, nó lại thuốc thay củ điện, dòng Fu của em nó bảo ít hàng nên 850k :surrender: , cũng bỏ luôn không thay, trước khi bảo dưỡng chạy 70.000km chả vấn đề gì cả.

Theo em thì bác cứ đi thôi, thay dầu, lốp, nhông xích định kì, lâu lâu đi kiểm tra xiết lại ốc, cho nó chắc chắn, cần lắm thì thay đồ kiểu giảm xóc nếu thấy không êm nữa.
Không nên sờ vào máy móc làm gì. Còn nếu đi quá lâu thì nên thay xe bác ạ, tiền làm lại để mua xe mới đi cho ngon.

Klq mà em cũng đang ngó nghiêng xe khác để kiếm phương án thay dần XD
 
Vớ vẩn đấy bác ạ, đừng tin.

Em đi Fu 125 từ tháng 6/2014 tới giờ, đi được 70.000km vẫn ngon lành, hôm gần nhất bị thợ nó thuốc kiểu "xe đi lâu cần bảo dưỡng tổng thể", nghĩ có lí thế là nghe rồi thay xích cam, phốt giảm sóc trước, bi cổ lái... các thứ, tổng thiệt hại 1 triệu 4.
Làm xong họ còn gạ thay bộ côn, bổ máy làm lại hơi... cho "máy nó khỏe", dự thêm 1-1 triệu 5 nữa, em gạt luôn.

Tuy nhiên sau khi thay xong thì xe chẳng khỏe lên là mấy, mà nghe tiếng máy bị khác hẳn bác ạ, thi thoảng có tiếng xè xè với tiếng u u như hút gió, cũng không thường xuyên nên không bắt được, rồi còn vụ tự nhiên sau khi đi bảo dưỡng đèn đóm chập chờn nữa, nó lại thuốc thay củ điện, dòng Fu của em nó bảo ít hàng nên 850k :surrender: , cũng bỏ luôn không thay, trước khi bảo dưỡng chạy 70.000km chả vấn đề gì cả.

Theo em thì bác cứ đi thôi, thay dầu, lốp, nhông xích định kì, lâu lâu đi kiểm tra xiết lại ốc, cho nó chắc chắn, cần lắm thì thay đồ kiểu giảm xóc nếu thấy không êm nữa.
Không nên sờ vào máy móc làm gì. Còn nếu đi quá lâu thì nên thay xe bác ạ, tiền làm lại để mua xe mới đi cho ngon.

Klq mà em cũng đang ngó nghiêng xe khác để kiếm phương án thay dần XD
Máy đi êm nhưng đi đường vắng thấy cò cam kêu cọc cọc khi lên ga. Kêu nhẹ lắm nhưng vẫn có. Có cần clra hãng căn chỉnh lại vụ cam không nhỉ
 
Nếu gọi là bảo trì thì chỉ nên tháo lốc nồi, vệ sinh lọc đáy, vệ sinh lọc ly tâm, còn lại cứ chạy bình thường, còn xe vào tay người ko biết đi thì nó lại là chuyện khác, nhão sên cam, bể bánh tăng cam, cháy bố trước sau, bla bla....:burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:

Gửi từ Xiaomi M2007J17G bằng vozFApp
 
cò cam kêu cọc cọc khi lên ga
Cái cọc cọc bác kiểm tra xem là do xích cam hay do piston.
  • Nếu do piston: kệ đi, tải nặng hoặc mới tăng tốc về số thấp cho máy khỏe là hết kêu
  • Nếu do xích cam: bác thay cũng được, nhưng em nghĩ là không cần. Ở trên em thay xong thấy xe chả khác gì, đi máy móc vẫn vậy, độ bốc vẫn thế, xăng tiêu thụ y nguyên và xuất hiện tiếng cọc cọc ở chỗ khác :sexy_girl:, mà giờ em coi như điếc rồi, kệ nó kêu :burn_joss_stick:

Như ở trên em nhẩm sơ sơ để làm cho ngon theo như thợ nói thì bác cứ phải chuẩn bị 2-4 triệu, để sửa chữa, thôi thì cứ đi đi bác ạ, kêu 1 tí coi như điếc cho đỡ phải lăn tăn. Cá nhân em sẽ hướng tới việc đổi xe mới vì em đi cũng 7 năm rồi.
 
Cái cọc cọc bác kiểm tra xem là do xích cam hay do piston.
  • Nếu do piston: kệ đi, tải nặng hoặc mới tăng tốc về số thấp cho máy khỏe là hết kêu
  • Nếu do xích cam: bác thay cũng được, nhưng em nghĩ là không cần. Ở trên em thay xong thấy xe chả khác gì, đi máy móc vẫn vậy, độ bốc vẫn thế, xăng tiêu thụ y nguyên và xuất hiện tiếng cọc cọc ở chỗ khác :sexy_girl:, mà giờ em coi như điếc rồi, kệ nó kêu :burn_joss_stick:

Như ở trên em nhẩm sơ sơ để làm cho ngon theo như thợ nói thì bác cứ phải chuẩn bị 2-4 triệu, để sửa chữa, thôi thì cứ đi đi bác ạ, kêu 1 tí coi như điếc cho đỡ phải lăn tăn. Cá nhân em sẽ hướng tới việc đổi xe mới vì em đi cũng 7 năm rồi.
Mình dự đi 3 năm nữa thang lý nên nếu dc sẽ cố gắng sửa ít tiền nhất có thể.
Nhớ thì cứ 2000k đổ 1 lần k bỏ sót. Chỉ có vụ bật chìa khóa lên đề máy k đợi tắt đèn fi

Không biết có bị ảnh hưởng gì không
Xe thì chỉ yếu khi đề pa. Còn chạy trên 20km/h thì khá mượt.
 
Nhớ thì cứ 2000k đổ 1 lần k bỏ sót. Chỉ có vụ bật chìa khóa lên đề máy k đợi tắt đèn fi
2000k là 2000km thay dầu 1 lần à bác? Bác rút que thăm dầu ra để kiểm tra ấy, nếu thấy nó đen ngòm và lấy tay sờ thấy không còn trơn trơn nhớt nhớt nữa, hoặc nó bị đặc quánh thì nên thay luôn và ngay. Em đi cứ loanh quanh 1k2 thay dầu 1 lần

bật chìa khóa lên đề máy k đợi tắt đèn fi
Có bác ạ, lúc mới bật chìa khóa lên nó đang kiểm tra các thứ điện, nếu không vội thì cứ để nó tắt đèn FI rồi hẵng nổ máy lên. Như em cẩn thận hơn chút thì nổ máy xong, để đứng 30s - 1p gọi là nóng máy rồi mới bắt đầu di chuyển, như mình khởi động trước khi xuống hồ bơi ấy, dạo đầu nhẹ nhàng chút cho em xe nó làm quen đã chứ bác hùng hục quá :pudency:

Xe thì chỉ yếu khi đề pa. Còn chạy trên 20km/h thì khá mượt.
Thế thì cứ đi thôi bác ạ, không sao đâu, lo nghĩ quá rồi :sexy_girl:
 
Last edited:
Mình dự đi 3 năm nữa thang lý nên nếu dc sẽ cố gắng sửa ít tiền nhất có thể.
Nhớ thì cứ 2000k đổ 1 lần k bỏ sót. Chỉ có vụ bật chìa khóa lên đề máy k đợi tắt đèn fi

Không biết có bị ảnh hưởng gì không
Xe thì chỉ yếu khi đề pa. Còn chạy trên 20km/h thì khá mượt.
Nên để tắt đèn Fi, bơm xăng đủ áp suất. Lúc nổ máy để khoảng 30s để nhớt lên ổn định.
Ngoài ra có thói quen âm côn các kiểu không? Tốt nhất kiếm thợ nào có tâm ktra tổng thể. Mình đi xe 70k km vẫn ok, nhưng ko phải wave :))
 
Vớ vẩn đấy bác ạ, đừng tin.

Em đi Fu 125 từ tháng 6/2014 tới giờ, đi được 70.000km vẫn ngon lành, hôm gần nhất bị thợ nó thuốc kiểu "xe đi lâu cần bảo dưỡng tổng thể", nghĩ có lí thế là nghe rồi thay xích cam, phốt giảm sóc trước, bi cổ lái... các thứ, tổng thiệt hại 1 triệu 4.
Làm xong họ còn gạ thay bộ côn, bổ máy làm lại hơi... cho "máy nó khỏe", dự thêm 1-1 triệu 5 nữa, em gạt luôn.

Tuy nhiên sau khi thay xong thì xe chẳng khỏe lên là mấy, mà nghe tiếng máy bị khác hẳn bác ạ, thi thoảng có tiếng xè xè với tiếng u u như hút gió, cũng không thường xuyên nên không bắt được, rồi còn vụ tự nhiên sau khi đi bảo dưỡng đèn đóm chập chờn nữa, nó lại thuốc thay củ điện, dòng Fu của em nó bảo ít hàng nên 850k :surrender: , cũng bỏ luôn không thay, trước khi bảo dưỡng chạy 70.000km chả vấn đề gì cả.

Theo em thì bác cứ đi thôi, thay dầu, lốp, nhông xích định kì, lâu lâu đi kiểm tra xiết lại ốc, cho nó chắc chắn, cần lắm thì thay đồ kiểu giảm xóc nếu thấy không êm nữa.
Không nên sờ vào máy móc làm gì. Còn nếu đi quá lâu thì nên thay xe bác ạ, tiền làm lại để mua xe mới đi cho ngon.

Klq mà em cũng đang ngó nghiêng xe khác để kiếm phương án thay dần XD
Đúng rồi con wave của mình 80k rồi, đem ra ông thợ nổ máy kiểm tra
-> sên cam ko kêu ko cần thay
-> chưa ra khói, ko có tiếng lạ, cứ đi tiếp ko cần rớt đầu
-> nồi cũng ok muốn thì thay lá bố, bố 3 càng, chuông cũng ko mòn nhìu nên ko cần vớt

Tóm lại đi ko phá, thay nhớt đều đặn thì nó ít có hư lắm
 
Em đề pa đi số 1. Thỉnh thoảng hơi lỡ tay giật một chút ở dải tốc 15-20 km\ h có nhanh xuống máy không nhỉ. Em đi fu 125.
 
Nên để tắt đèn Fi, bơm xăng đủ áp suất. Lúc nổ máy để khoảng 30s để nhớt lên ổn định.
Ngoài ra có thói quen âm côn các kiểu không? Tốt nhất kiếm thợ nào có tâm ktra tổng thể. Mình đi xe 70k km vẫn ok, nhưng ko phải wave :))
Âm côn là đè số mo khi chạy đà xuống dốc phải k. Mình hay làm
 
Âm côn là đè số mo khi chạy đà xuống dốc phải k. Mình hay làm
Nếu chạy đà xuống dốc ở nhà vài chục vài trăm mét thì không sao. Mà nếu đi đường đèo thì em khuyên bác TUYỆT ĐỐI không giữ thói quen này:

1. đè số bất kì
2. về mo nổ máy thả trôi
3. về mo tắt máy

Lí do:
  • bác nên tận dụng việc động cơ tự hãm tốc xe lại, hạn chế rà phanh nhiều, đỡ mòn phanh, đỡ nóng phanh, phanh nóng dễ gây bó phanh (ô tô cũng bị) => mất phanh luôn và xe trôi tự do
  • đôi khi đổ đèo nhưng gặp tình huống khẩn cấp, bác vẫn phải tránh, né, bóp phanh, ga thêm... khi đó với cách 1 và cách 2, bác dễ gây hại/vỡ hộp số vì đang lao dốc mà bác đè mo, rồi nhả ra cho nó nhảy lên số 1, xe giật 1 cái thật mạnh rồi sao nữa thì em chưa thử nên chưa biết, dự là máy sẽ rú lên rồi kêu cạch cạch cạch
  • với cách 3 thì gặp ông bà còn nhanh hơn :burn_joss_stick:
 
Nếu chạy đà xuống dốc ở nhà vài chục vài trăm mét thì không sao. Mà nếu đi đường đèo thì em khuyên bác TUYỆT ĐỐI không giữ thói quen này:

1. đè số bất kì
2. về mo nổ máy thả trôi
3. về mo tắt máy

Lí do:
  • bác nên tận dụng việc động cơ tự hãm tốc xe lại, hạn chế rà phanh nhiều, đỡ mòn phanh, đỡ nóng phanh, phanh nóng dễ gây bó phanh (ô tô cũng bị) => mất phanh luôn và xe trôi tự do
  • đôi khi đổ đèo nhưng gặp tình huống khẩn cấp, bác vẫn phải tránh, né, bóp phanh, ga thêm... khi đó với cách 1 và cách 2, bác dễ gây hại/vỡ hộp số vì đang lao dốc mà bác đè mo, rồi nhả ra cho nó nhảy lên số 1, xe giật 1 cái thật mạnh rồi sao nữa thì em chưa thử nên chưa biết, dự là máy sẽ rú lên rồi kêu cạch cạch cạch
  • với cách 3 thì gặp ông bà còn nhanh hơn :burn_joss_stick:
Mìn thì k đi đèo
Nhưng đôi khi đè số 4 vài trăm mét hoặc đôi khi sắp tới đèn đỏ
 
Kiểm tra:
  • Vỏ lốp
  • Nhông sên dĩa, hệ thống phanh.
  • Bugi, lọc gió, thay luôn lọc xăng (nếu fi)
  • Vệ sinh họng ga, kim phun, buồng đốt)
  • Thay bố 3 càng.
Vậy thôi.
 
Kiểm tra:
  • Vỏ lốp
  • Nhông sên dĩa, hệ thống phanh.
  • Bugi, lọc gió, thay luôn lọc xăng (nếu fi)
  • Vệ sinh họng ga, kim phun, buồng đốt)
  • Thay bố 3 càng.
Vậy thôi.
Xe mình kéo 1 mình lên 100km /h ngon lành. Chắc bị vấn đề j đoa như bạn nói thoy
 
Back
Top