thắc mắc Xe honđa dần yếu

Vớ vẩn đấy bác ạ, đừng tin.

Em đi Fu 125 từ tháng 6/2014 tới giờ, đi được 70.000km vẫn ngon lành, hôm gần nhất bị thợ nó thuốc kiểu "xe đi lâu cần bảo dưỡng tổng thể", nghĩ có lí thế là nghe rồi thay xích cam, phốt giảm sóc trước, bi cổ lái... các thứ, tổng thiệt hại 1 triệu 4.
Làm xong họ còn gạ thay bộ côn, bổ máy làm lại hơi... cho "máy nó khỏe", dự thêm 1-1 triệu 5 nữa, em gạt luôn.

Tuy nhiên sau khi thay xong thì xe chẳng khỏe lên là mấy, mà nghe tiếng máy bị khác hẳn bác ạ, thi thoảng có tiếng xè xè với tiếng u u như hút gió, cũng không thường xuyên nên không bắt được, rồi còn vụ tự nhiên sau khi đi bảo dưỡng đèn đóm chập chờn nữa, nó lại thuốc thay củ điện, dòng Fu của em nó bảo ít hàng nên 850k :surrender: , cũng bỏ luôn không thay, trước khi bảo dưỡng chạy 70.000km chả vấn đề gì cả.

Theo em thì bác cứ đi thôi, thay dầu, lốp, nhông xích định kì, lâu lâu đi kiểm tra xiết lại ốc, cho nó chắc chắn, cần lắm thì thay đồ kiểu giảm xóc nếu thấy không êm nữa.
Không nên sờ vào máy móc làm gì. Còn nếu đi quá lâu thì nên thay xe bác ạ, tiền làm lại để mua xe mới đi cho ngon.

Klq mà em cũng đang ngó nghiêng xe khác để kiếm phương án thay dần XD
đi 70k mà còn chưa chịu bảo dưỡng.
Xe 55k đây vừa đại tu hôm trước đây. Xe tháo nồi ra thì mòn bố 3 càng, chuông nồi khuyết, có nhơt tràn lên đầu piton, gần hở bạc. Xe 2k thay nhớt full synch, chạy toàn số thấp tới cao chứ k để số cao chạy. Sắp tới thay luôn dàn áo cho hết kêu đây.
Bố 3 càng chai, chuông nồi khuyết lấy gì mà bắt nồi. Xe 30k thì cứ banh máy ra kiểm tra chạy cho ngon.
Sau 1tg kiểm tra lại chén cổ, thay dầu phuộc trước sau để đảm bảo xe vẫn ổn định.
 
Last edited:
Mình chạy wave fi 40000km rồi mà máy dần yếu. Kéo ga 1s mới bốc. Cứ ì máy á.
Để số 4 thì chạy mà lên ga thường đều tay mới ổn
Đã thay lọc gió, sên nhông dĩa, chưa thay bugi
Cho hỏi có khi nào do ecu bị sai thông số nên đánh lửa không đều hoặc bugi vó vấn đề không.
Ra thợ nó bảo phải rã máy . nhưng xe đi chỏ có mỗi vấn đề đó, rất tiết kiệm xăng, không phả khói xanh trắng gì cả. Sợ thợ nó thuốc thôi, xưa 1 lần bị thuốc ở nguyễn chí thanh q5 rồi
Giờ trước tiên bạn thay bugi xem vấn đề có dc khắc phục ko đã.
Mình hỏi thêm là xe này người chạy có thường xuyên chuyển số về 1 2 khi đi chậm và lúc mới đề pa ko vậy ? Hay toàn chạy số 4 trong đa phần trường hợp vậy ?
Mình nghĩ xe bạn bị mòn bố ba càng và lá bố rồi. Cần thay. Chi phí tầm 800k 1tr nếu là hãng chính hãng. Cái này cần bổ máy ra mới rõ dc. Nhưng thường xe chạy tốt phải 7 8 vạn mới cần kiểm tra.
 
Mình chạy wave fi 40000km rồi mà máy dần yếu. Kéo ga 1s mới bốc. Cứ ì máy á.
Để số 4 thì chạy mà lên ga thường đều tay mới ổn
Đã thay lọc gió, sên nhông dĩa, chưa thay bugi
Cho hỏi có khi nào do ecu bị sai thông số nên đánh lửa không đều hoặc bugi vó vấn đề không.
Ra thợ nó bảo phải rã máy . nhưng xe đi chỏ có mỗi vấn đề đó, rất tiết kiệm xăng, không phả khói xanh trắng gì cả. Sợ thợ nó thuốc thôi, xưa 1 lần bị thuốc ở nguyễn chí thanh q5 rồi
Xe cũ thì chịu thôi, con hàng chạy mấy năm đòi bốc thì thợ nó kêu rã máy độ thêm là chuẩn rồi :nosebleed: con wave rsx tui 47k chạy như xe chở hàng ngoài chợ luôn, kêu dàn mủ cộc cộc, máy thì hồi ok hồi thì ghì hồi tụt ga nhưng méo care 4x km/1l mà đòi bốc cũng chịu :giggle:
 
Giờ trước tiên bạn thay bugi xem vấn đề có dc khắc phục ko đã.
Mình hỏi thêm là xe này người chạy có thường xuyên chuyển số về 1 2 khi đi chậm và lúc mới đề pa ko vậy ? Hay toàn chạy số 4 trong đa phần trường hợp vậy ?
Mình nghĩ xe bạn bị mòn bố ba càng và lá bố rồi. Cần thay. Chi phí tầm 800k 1tr nếu là hãng chính hãng. Cái này cần bổ máy ra mới rõ dc. Nhưng thường xe chạy tốt phải 7 8 vạn mới cần kiểm tra.
Mình chạy chuẩn , về số đều.
 
4 vạn mà đã yếu là do cách chạy, xe tớ gần 5 vạn chạy còn ngon hơn xe mới. Cứ theo lịch bảo dưỡng định kỳ đầy đủ, đi 1 vạn thay bugi lọc gió 1 lần, nhớt nhao 2k thay 1 lần

via theNEXTvoz for iPhone
 
4 vạn mà đã yếu là do cách chạy, xe tớ gần 5 vạn chạy còn ngon hơn xe mới. Cứ theo lịch bảo dưỡng định kỳ đầy đủ, đi 1 vạn thay bugi lọc gió 1 lần, nhớt nhao 2k thay 1 lần

via theNEXTvoz for iPhone
Để mình ra thay bugi với lọc xăng.
 
Mình chạy wave fi 40000km rồi mà máy dần yếu. Kéo ga 1s mới bốc. Cứ ì máy á.
Để số 4 thì chạy mà lên ga thường đều tay mới ổn
Đã thay lọc gió, sên nhông dĩa, chưa thay bugi
Cho hỏi có khi nào do ecu bị sai thông số nên đánh lửa không đều hoặc bugi vó vấn đề không.
Ra thợ nó bảo phải rã máy . nhưng xe đi chỏ có mỗi vấn đề đó, rất tiết kiệm xăng, không phả khói xanh trắng gì cả. Sợ thợ nó thuốc thôi, xưa 1 lần bị thuốc ở nguyễn chí thanh q5 rồi
Chờ đèn Fi tắt, nổ máy 15-20s cho ralenty đều hãy chạy, nhớ đổi số hợp lý, không ép số;
Bugi làm vệ sinh sạch, canh lại khe đánh lửa 0.7-0.8mm, không cần thay;
Dựng chống đứng, không gài số, không bật công tắc, đạp máy nhanh nếu không tuột chân thì không cần làm bố nồi;
Nhớt máy 1300-2000Km/thay;
Sên cam kêu, kệ nó, thay mới nó cũng kêu;
Cò sup pap kêu nhiều: ghé hãng nhờ chỉnh (hoặc ở đâu tin được);
40000Km thì vậy thôi.
 
Chờ đèn Fi tắt, nổ máy 15-20s cho ralenty đều hãy chạy, nhớ đổi số hợp lý, không ép số;
Bugi làm vệ sinh sạch, canh lại khe đánh lửa 0.7-0.8mm, không cần thay;
Dựng chống đứng, không gài số, không bật công tắc, đạp máy nhanh nếu không tuột chân thì không cần làm bố nồi;
Nhớt máy 1300-2000Km/thay;
Sên cam kêu, kệ nó, thay mới nó cũng kêu;
Cò sup pap kêu nhiều: ghé hãng nhờ chỉnh (hoặc ở đâu tin được);
40000Km thì vậy thôi.
đi 70k mà còn chưa chịu bảo dưỡng.
Xe 55k đây vừa đại tu hôm trước đây. Xe tháo nồi ra thì mòn bố 3 càng, chuông nồi khuyết, có nhơt tràn lên đầu piton, gần hở bạc. Xe 2k thay nhớt full synch, chạy toàn số thấp tới cao chứ k để số cao chạy. Sắp tới thay luôn dàn áo cho hết kêu đây.
Bố 3 càng chai, chuông nồi khuyết lấy gì mà bắt nồi. Xe 30k thì cứ banh máy ra kiểm tra chạy cho ngon.
Sau 1tg kiểm tra lại chén cổ, thay dầu phuộc trước sau để đảm bảo xe vẫn ổn định.

Giờ trước tiên bạn thay bugi xem vấn đề có dc khắc phục ko đã.
Mình hỏi thêm là xe này người chạy có thường xuyên chuyển số về 1 2 khi đi chậm và lúc mới đề pa ko vậy ? Hay toàn chạy số 4 trong đa phần trường hợp vậy ?
Mình nghĩ xe bạn bị mòn bố ba càng và lá bố rồi. Cần thay. Chi phí tầm 800k 1tr nếu là hãng chính hãng. Cái này cần bổ máy ra mới rõ dc. Nhưng thường xe chạy tốt phải 7 8 vạn mới cần kiểm tra.
cò xupap nó cứ kêu cành cành thì có mở nắp ra chỉnh lại được không các bác nhỉ,hic
 
cò xupap nó cứ kêu cành cành thì có mở nắp ra chỉnh lại được không các bác nhỉ,hic
Bạn ra hàng họ có miếng sắt chỉnh cò mới chỉnh chuẩn dc. Hết 3 40k là cùng thôi bạn. Nếu kêu do vỡ vòng bi cam cò thì hết nhiều tiền hơn
 
Thanks các thím. Xe mình đã thay lọc gió vài tháng trc. Nay theo lời ra thay bugi. Vs đầu phun thì máy móc êm hơn xíu. Mà vẫn không cái thiện được. Kỹ thuật nó có vẻ trượt bố nồi. Thay mới chứ không dán thì 1.5tr
Thôi để từ từ tính.
 
Thanks các thím. Xe mình đã thay lọc gió vài tháng trc. Nay theo lời ra thay bugi. Vs đầu phun thì máy móc êm hơn xíu. Mà vẫn không cái thiện được. Kỹ thuật nó có vẻ trượt bố nồi. Thay mới chứ không dán thì 1.5tr
Thôi để từ từ tính.
bố thì dán bố rồi mài lại cái chuông nồi là dc. Tốn có mấy trăm
 
Có nên thay mấy cái bugi độ , bạch kim gì ko nhỉ
giá thành nó cũng không đắt, nư mình chạy đường dài nên thay bạch kim cũng chả sao
xe cũng 5 vạn rồi, thợ có tháo ra xem bugi thì cũng lại lắp vào
bugi đó căn bản là bền hơn, ít bám muội, mà lúc mới lấy xe tôi đã lắp mẹ nó cái idium bạch kim gì gì đó rồi, nhớt cũng tổng hợp luôn
> đóng đường dài liên tục xe vẫn 95% công lực như hồi mới mua
npjt5Fu.gif
 
Mình chạy wave fi 40000km rồi mà máy dần yếu. Kéo ga 1s mới bốc. Cứ ì máy á.
Để số 4 thì chạy mà lên ga thường đều tay mới ổn
Đã thay lọc gió, sên nhông dĩa, chưa thay bugi
Cho hỏi có khi nào do ecu bị sai thông số nên đánh lửa không đều hoặc bugi vó vấn đề không.
Ra thợ nó bảo phải rã máy . nhưng xe đi chỏ có mỗi vấn đề đó, rất tiết kiệm xăng, không phả khói xanh trắng gì cả. Sợ thợ nó thuốc thôi, xưa 1 lần bị thuốc ở nguyễn chí thanh q5 rồi

Làm nồi lại là hết nhé, tầm 500k, xe nào đi tầm 3 vạn trở lên phải làm nồi lại chạy mới ngon. Mòn nồi thôi chứ máy còn ngon.
 
Back
Top