inori_aizawa
Senior Member
đi 70k mà còn chưa chịu bảo dưỡng.Vớ vẩn đấy bác ạ, đừng tin.
Em đi Fu 125 từ tháng 6/2014 tới giờ, đi được 70.000km vẫn ngon lành, hôm gần nhất bị thợ nó thuốc kiểu "xe đi lâu cần bảo dưỡng tổng thể", nghĩ có lí thế là nghe rồi thay xích cam, phốt giảm sóc trước, bi cổ lái... các thứ, tổng thiệt hại 1 triệu 4.
Làm xong họ còn gạ thay bộ côn, bổ máy làm lại hơi... cho "máy nó khỏe", dự thêm 1-1 triệu 5 nữa, em gạt luôn.
Tuy nhiên sau khi thay xong thì xe chẳng khỏe lên là mấy, mà nghe tiếng máy bị khác hẳn bác ạ, thi thoảng có tiếng xè xè với tiếng u u như hút gió, cũng không thường xuyên nên không bắt được, rồi còn vụ tự nhiên sau khi đi bảo dưỡng đèn đóm chập chờn nữa, nó lại thuốc thay củ điện, dòng Fu của em nó bảo ít hàng nên 850k , cũng bỏ luôn không thay, trước khi bảo dưỡng chạy 70.000km chả vấn đề gì cả.
Theo em thì bác cứ đi thôi, thay dầu, lốp, nhông xích định kì, lâu lâu đi kiểm tra xiết lại ốc, cho nó chắc chắn, cần lắm thì thay đồ kiểu giảm xóc nếu thấy không êm nữa.
Không nên sờ vào máy móc làm gì. Còn nếu đi quá lâu thì nên thay xe bác ạ, tiền làm lại để mua xe mới đi cho ngon.
Klq mà em cũng đang ngó nghiêng xe khác để kiếm phương án thay dần XD
Xe 55k đây vừa đại tu hôm trước đây. Xe tháo nồi ra thì mòn bố 3 càng, chuông nồi khuyết, có nhơt tràn lên đầu piton, gần hở bạc. Xe 2k thay nhớt full synch, chạy toàn số thấp tới cao chứ k để số cao chạy. Sắp tới thay luôn dàn áo cho hết kêu đây.
Bố 3 càng chai, chuông nồi khuyết lấy gì mà bắt nồi. Xe 30k thì cứ banh máy ra kiểm tra chạy cho ngon.
Sau 1tg kiểm tra lại chén cổ, thay dầu phuộc trước sau để đảm bảo xe vẫn ổn định.
Last edited: