Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn ít nhất 2 người tử vong, 7 người bị thương

Đấy!

Trong bài anh ghi ở trên, mà tui hỏi, thì đâu có cái này nên tui mới hỏi lại.
Uhm.. Mình giải thích khá nhiều ở thớt khác rồi.
Nói chung mình chỉ không đồng ý gọi là cao tốc thôi chứ mình ko phản bác việc thiết kế nó ntn. :byebye:
 
Uhm.. Mình giải thích khá nhiều ở thớt khác rồi.
Nói chung mình chỉ không đồng ý gọi là cao tốc thôi chứ mình ko phản bác việc thiết kế nó ntn. :byebye:
Tui cũng vậy. Bỏ chữ cao tốc là được.

Chứ nhiều đường lộ cũng vậy, có khi hẹp hơn, xe máy chạy chung, mà vẫn max 80kmh.
 
Tui cũng vậy. Bỏ chữ cao tốc là được.

Chứ nhiều đường lộ cũng vậy, có khi hẹp hơn, xe máy chạy chung, mà vẫn max 80kmh.
Thím quan điểm giống mình nhưng đối với nhiều vozer khác thì họ bảo 2 chữ "cao tốc" không phải là vấn đề, thiết kế không phải là vấn đề mà chỉ do chạy ẩu.
Mình cũng chả hiểu luôn.
Mình có hỏi định xây cái nhà 4 tầng, nhưng thực tế xây 2 tầng thì gọi là nhà 4 tầng hay 2 tầng thì lại không trả lời dc:canny:
 
Thế bây giờ bỏ tên cao tốc, đổi tên nó thành "đường tránh quốc lộ 1" thì theo anh tai nạn có giảm ko?

Quốc lộ 1 cũng có rất nhiều đường tránh giống thằng này nhé.
đằng nào nó cũng nằm trong dự án cao tốc nên bây giờ là:
  • ko khai thác nó theo cao tốc với các quy chuẩn hiện hành, giảm tốc độ toàn tuyến xuống xem như đây là 1 đg đồngbằng mức 3 tránh trung tâm huyện thị xã của TTH. Để các tài xế k bị hiểm lầm lên đây để phóng ầm ầm, thiếu quan sát.
  • làm dải phân cách cứng, dù sao cái này bắt buộc phải làm vì sao đéo làm từ đâu khi cái dải này rất quan trọng, nằm ngay dòng định nghĩa đầu tiên của 1 cao tốc. Mà qlo cũng nhiều đoạn đã bố trí phân cách cứng này dọc bắc nam.
-tạm thời hạn chế một số loại xe tải trọng đặc biệt chẳng hạn để tránh tình trạng rùa bò

và cuối cùng là gấp rút mở rộng toàn tuyến để đưa nó về 1 cái cao tốc 4 lane toàn tuyến có dải phân cách cứng ở giữa.

Và nếu không thì đóng mẹ luôni tuyến, khi nào upgrade lên 4lane hẵng thông xe thu phí 1 lần.
 
Đổi tên cái đường này thành "đường tránh liên tỉnh" thì đúng hơn, vì kích thước nó bé ngang cái đường tránh thôi, khác cái không phải giao cắt với đường dân sinh :doubt:
 
Cái tên cao tốc cũng chỉ là cái tên thôi. Sao nhiều anh cứ xoáy vào chữ này nhỉ.

Trong khi cái cần xét đến là bản chất kỹ thuật của con đường. Con đường này chỉ có 2 làn + không dải phân cách nên người ta mới chỉ cho khai thác như quốc lộ, tốc độ 60-80 thôi.

Nói chung giờ rename nó thành "đường quốc lộ" thì bản chất con đường này vẫn thế chứ có khác gì đâu.

Cái quan trọng phải xét đến là đường này có gì khác với quốc lộ khác mà tai nạn triền miên. Ví dụ như quốc lộ 14 cũng y chang đường này, cũng đi qua đồi núi + ko dải phân cách, cũng rất nhiều xe tải xe công, lại còn đi chung xe máy nhưng rất ít tai nạn. Có lẽ vì pikachu làm gắt ở QL14 nên dân ko dám phạm luật chăng?
Sao ko xét tên, anh đùa, tên nó gắn với tiêu chuẩn

Ví dụ luôn là cao tốc hà nội bắc giang chạy qua bắc ninh bị ép xuống là quốc lộ, thì xảy ra vấn đề là quốc lộ thì đi theo tốc độ quốc lộ , max 90 tất cả làn, bị hạn chế bởi biển bên phải, và c.an đc vào phạt.
Còn cao tốc tốc độ chia làn và ăn theo biển cao tốc, cục mới được vào phạt

Đùa Vậy
 
đằng nào nó cũng nằm trong dự án cao tốc nên bây giờ là:
  • ko khai thác nó theo cao tốc với các quy chuẩn hiện hành, giảm tốc độ toàn tuyến xuống xem như đây là 1 đg đồngbằng mức 3 tránh trung tâm huyện thị xã của TTH. Để các tài xế k bị hiểm lầm lên đây để phóng ầm ầm, thiếu quan sát.
  • làm dải phân cách cứng, dù sao cái này bắt buộc phải làm vì sao đéo làm từ đâu khi cái dải này rất quan trọng, nằm ngay dòng định nghĩa đầu tiên của 1 cao tốc. Mà qlo cũng nhiều đoạn đã bố trí phân cách cứng này dọc bắc nam.
-tạm thời hạn chế một số loại xe tải trọng đặc biệt chẳng hạn để tránh tình trạng rùa bò

và cuối cùng là gấp rút mở rộng toàn tuyến để đưa nó về 1 cái cao tốc 4 lane toàn tuyến có dải phân cách cứng ở giữa.

Và nếu không thì đóng mẹ luôni tuyến, khi nào upgrade lên 4lane hẵng thông xe thu phí 1 lần.

Tôi đồng ý với anh là phải bỏ mọi tiêu chuẩn cao tốc ra khỏi cái đường này. Theo anh thì giảm tốc độ xuống bao nhiêu là phù hợp? Tôi thì thấy mức 60-80 hiện tại là vừa rồi. Chứ quốc lộ ko dải phân cách cũng đã dc chạy 80 rồi mà.

Sao ko xét tên, anh đùa, tên nó gắn với tiêu chuẩn

Ví dụ luôn là cao tốc hà nội bắc giang chạy qua bắc ninh bị ép xuống là quốc lộ, thì xảy ra vấn đề là quốc lộ thì đi theo tốc độ quốc lộ , max 90 tất cả làn, bị hạn chế bởi biển bên phải, và c.an đc vào phạt.
Còn cao tốc tốc độ chia làn và ăn theo biển cao tốc, cục mới được vào phạt

Đùa Vậy

Thì bây giờ nó cũng đang bị ép xuống tốc độ của quốc lộ ko dải phân cách mà anh. Max chỉ dc 60-80 thôi.

Còn vụ công an phạt thì tôi đồng ý với anh. Phải phạt nhiều vào chứ có vẻ như bản chất bây giờ là ko phạt nên dân chạy láo nháo.
 
:sweat:
Hóng đứa vào def cho cái cao tốc này

via theNEXTvoz for iPhone

Thì giờ gỡ cái tên “cao tốc” ra thì nó trở thành con đường như bình thôi mà. Vẫn là 80 tối đa, không dải phân cách.

Vấn đề hiện nay là hành pháp, CSGT không bố trí lực lượng ở đây để phạt những xe vi phạm.
 
Tôi đồng ý với anh là phải bỏ mọi tiêu chuẩn cao tốc ra khỏi cái đường này. Theo anh thì giảm tốc độ xuống bao nhiêu là phù hợp? Tôi thì thấy mức 60-80 hiện tại là vừa rồi. Chứ quốc lộ ko dải phân cách cũng đã dc chạy 80 rồi mà.



Thì bây giờ nó cũng đang bị ép xuống tốc độ của quốc lộ ko dải phân cách mà anh. Max chỉ dc 60-80 thôi.

Còn vụ công an phạt thì tôi đồng ý với anh. Phải phạt nhiều vào chứ có vẻ như bản chất bây giờ là ko phạt nên dân chạy láo nháo.
Nói như qlo thì xúc phạm qlo quá.
Tôi đi ngang Huế giờ đoạn qlo 1A nó to hơn cái đg này nhiều. Tính ra nó lại đủ 4 lane hơn là cái đg mang mác cao tốc này. Qlo mà mỗi bên đã 2 lane cmnr.
Cơ bản cái lane khẩn cấp có như ko thậm chí như 1 cái trap! Khi quá nhỏ ko đủ xe bự đậu lọt hết khi sự cố.
 
Tui cũng vậy. Bỏ chữ cao tốc là được.

Chứ nhiều đường lộ cũng vậy, có khi hẹp hơn, xe máy chạy chung, mà vẫn max 80kmh.
Có khi nào nó là tên đường ko, tên đường là Cao Tốc Cam Lộ La Sơn
 
Tại sao bỏ trăm tỉ, ngàn tỉ mà làm cái cao tốc cảm giác như không an toàn nhỉ. Làn khẩn cấp thì 2m, xe lớn đậu làm sao. IQ ở trên có vấn đề hay sao nhỉ :surrender:
Vì để làm cái đường như a muốn thì tốn gấp đôi tiền chứ sao :go: đường to đẹp thì ai chẳng muốn nhưng làm đéo có tiền
 
Nói như qlo thì xúc phạm qlo quá.
Tôi đi ngang Huế giờ đoạn qlo 1A nó to hơn cái đg này nhiều. Tính ra nó lại đủ 4 lane hơn là cái đg mang mác cao tốc này. Qlo mà mỗi bên đã 2 lane cmnr.
Cơ bản cái lane khẩn cấp có như ko thậm chí như 1 cái trap! Khi quá nhỏ ko đủ xe bự đậu lọt hết khi sự cố.

Thì 1A có 4 lane nên mới cho chạy 90. Còn những đường nào mà 2 lane ko dải phân cách trước giờ vẫn chạy 80 mà fen?
 
cái này ở bển gọi là cao tốc à?
bật gg dịch lên nhé a
 
bật gg dịch lên nhé a
nó bảo là đoạn này tầm phía bắc của khúc Shiratori IC.
Và gg map cho thấy nó như này rồi:
1710132726577.png
 
Vì để làm cái đường như a muốn thì tốn gấp đôi tiền chứ sao :go: đường to đẹp thì ai chẳng muốn nhưng làm đéo có tiền
Không có tiền thì đừng xây. Đã lên dự án thì tính toán đến an toàn, không an toàn thì tính lại. Chứ để làm kiểu này thì chịu
 
Back
Top