Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn ít nhất 2 người tử vong, 7 người bị thương

Lưu lượng xe đi cực kỳ ít mà thím + đường rất bằng phẳng, chờ mỏi mắt mới thấy con xe:big_smile:. Còn CL-LS thì quá đông, đi sau xe công lội đèo 40km/h thì đúng là ức chế :tire:
Thêm nữa thấy nó đa phần có cột phân làn, căng dây (ko như mình là mỗi cái vạch, lấn khi nào chả dc). Rồi lane khẩn cấp nó đủ chuẩn 2m5 (nhìn khá rộng), đủ cho cả xe công đỗ, chứ lane khẩn cấp bên mình bóp từ 2.5 về 2m chứ mấy. Xe tải, công mà đổ thì nó lòi ra lane xe chạy mất rồi.
Nói chung như mình nói. 1 khi các anh đã phá lệ thì đừng gọi là cao tốc là xong. Nó giải quyết hết tất cả các vấn đề. :sad:
Chỉ bực cái thiết kế này thôi. Lane khẩn cấp 2m thì giải quyết dc vấn đề gì của chức năng khẩn cấp đâu...:confuse:

thì lane khẩn cấp có 2m nên nó mới ko làm phân cách cứng đó,để xe to đậu thì phải lấn qua bên kia
ZJqL4rW.png

rồi ko phân cách cứng dễ ăn cái đèn pha vô mặt, mà đi chậm thì bị dí còi đến chết
ai quý mạng thì cứ chờ khi nào nó đủ an toàn thì đi, ko thì ra QL chạy thôi cho đỡ sợ
 
thì lane khẩn cấp có 2m nên nó mới ko làm phân cách cứng đó,để xe to đậu thì phải lấn qua bên kia
ZJqL4rW.png

rồi ko phân cách cứng dễ ăn cái đèn pha vô mặt, mà đi chậm thì bị dí còi đến chết
ai quý mạng thì cứ chờ khi nào nó đủ an toàn thì đi, ko thì ra QL chạy thôi cho đỡ sợ
Làn khẩn cấp là để dừng xe khi bi sự cố, hay để xe có quyền ưu tiên như xe cứu thương cứu hỏa xe cs khi cần có thể chạy trên làn này.Gải phân cách cứng muc đích là để hạn chế xe bên này bi lac tay lái sẽ đâm qua bên kia đung trúng xe chạy ngược chiều gây tai nạn và hạn chế chuyện ban đêm lái xe bi chóa mắt do xe khác chạy chiều ngược lai. Đã goi là làn thì bề rộng của nó cũng phải bằng 1 làn tiêu chuẩn là 3.5m ( cái này ngày xưa hoc môn giao thông ở trường kiến trúc vẽ mặt cắt đường thì 1 làn lúc nào cũng bề rộng là 3.5m )
 
Làn khẩn cấp là để dừng xe khi bi sự cố, hay để xe có quyền ưu tiên như xe cứu thương cứu hỏa xe cs khi cần có thể chạy trên làn này.Gải phân cách cứng muc đích là để hạn chế xe bên này bi lac tay lái sẽ đâm qua bên kia đung trúng xe chạy ngược chiều gây tai nạn và hạn chế chuyện ban đêm lái xe bi chóa mắt do xe khác chạy chiều ngược lai. Đã goi là làn thì bề rộng của nó cũng phải bằng 1 làn tiêu chuẩn là 3.5m ( cái này ngày xưa hoc môn giao thông ở trường kiến trúc vẽ mặt cắt đường thì 1 làn lúc nào cũng bề rộng là 3.5m )

rồi liên quan gì cái tôi đang nói là nó làm lane khẩn cấp nhỏ nên nó không dám làm phân cách cứng không
vô giải thích 1 tràng làm quái gì vậy
ZJqL4rW.png


thể hiện???
SiNp2m8.gif
 
rồi liên quan gì cái tôi đang nói là nó làm lane khẩn cấp nhỏ nên nó không dám làm phân cách cứng không
vô giải thích 1 tràng làm quái gì vậy
ZJqL4rW.png


thể hiện???
SiNp2m8.gif
Đã không làm thì thôi.Làm là phải làm đúng.Tiêu chuẩn thiết ké đường cao tốc Bộ Giao Thông chắc chắn có, cứ vậy mà làm.Làm mà còn làm tầm bây thì gây hậu quả bao nhiêu mà kể.
 
Thằng này liêm sỉ chó nhai mẹ rồi. Đợt bưng bô covid bị tag cả chục lần đéo dám ló mặt ra, giờ lên sủa tiếp :haha:
:)) t bị mấy thằng ad khóa nick, chứ liên quan éo gì đến tag. T lại phải đi tranh luận với chúng m à. Giờ hàn xẻng có 1 case y hệt thì chúng m ra sức bảo vệ chính phủ :))) chúng m thì đường nào chả nói dc
 
Đúng rồi đấy Tuộc. Đi vào giải pháp thay vì tranh cãi cái tên nhảm sh*t hay đòi phải có mấy làn này nọ. Gọi mẹ là đường bán cao tốc đi cũng đc.

Có mấy điểm cần thay đổi:
  • Làn khẩn cấp phải lọt xe công (2.5m)
  • Làn khẩn cấp phải có độ rộng đều đặn trừ những chỗ qua hầm qua cầu. Ở cái vụ tai nạn Everest kia làn khẩn cấp hơi bị bóp 1 chút.
  • Phải có dải phân cách mềm/cọc tiêu. Làn phân cách rộng tối thiểu 0.5m như quyết định 2014
  • Đông vì đang free. Lập trạm thu phí ngay là lưu lượng giảm thôi.
  • Lắp cam phạt nguội sớm và dày. Tao đọc láng máng trên FB thấy bọn nó bảo con xe khách này chạy kinh lắm toàn chạy trăm mấy.
  • Bố trí các đoạn vượt như cao tốc YB-LC. Xe bị dồn về làn phải, muốn vượt sang làn trái, hết đoạn vượt lại phải nhập về làn phải. Con này cũng cao tốc 1 làn 10 năm nay ai kêu ca gì đâu.
con đường này có đoạn vượt, nó mở rộng lên thành đủ 2 làn. vụ con ford ko phải làn khẩn cấp thu hẹp lại mà là hết đoạn vượt nên đường nó bóp nhỏ dần lại thành 1 làn. bố trí đoạn vượt nhưng xe ko nhường đường thì cũng ko hiệu quả lắm. mình chỉ khó chịu là ko đủ tiền làm nhưng ít nhất làn khẩn cấp phải làm đủ tiêu chuẩn, ko chỉ vụ này mà trc đây cũng có vụ đỗ làn khẩn cấp nhô ra ngoài xe đâm tung đít lên rồi.

tt chạy đua thành tích làm hệ thống cao tốc đểu này, ko biết có dự tính phương án mở rộng sau này hay ko.
 
con đường này có đoạn vượt, nó mở rộng lên thành đủ 2 làn. vụ con ford ko phải làn khẩn cấp thu hẹp lại mà là hết đoạn vượt nên đường nó bóp nhỏ dần lại thành 1 làn. bố trí đoạn vượt nhưng xe ko nhường đường thì cũng ko hiệu quả lắm. mình chỉ khó chịu là ko đủ tiền làm nhưng ít nhất làn khẩn cấp phải làm đủ tiêu chuẩn, ko chỉ vụ này mà trc đây cũng có vụ đỗ làn khẩn cấp nhô ra ngoài xe đâm tung đít lên rồi.

tt chạy đua thành tích làm hệ thống cao tốc đểu này, ko biết có dự tính phương án mở rộng sau này hay ko.
Bị bóp chỗ cái cống ấy, hẹp hơn đoạn đằng sau nó lúc về thành 1 làn. Đấy chính là chỗ con eve xoay ngang
IMG_8367.jpeg


Tau ủng hộ chủ trương của ổng, thông toàn tuyến Bắc Nam đã rồi làm đầy đủ sau. Có gpmb rồi. Chỉ là cần điều chỉnh 1 số thứ cho phù hợp, vd như con ct YB-LC có tk nhập-xuất đoạn vượt xe rất văn minh đáng ngạc nhiên từ 10 năm trc:

1710203922380.jpeg
 
Last edited:
Đọc còm của anh làm tôi nghĩ đến chỉ tiêu 100% của nhà trường là học sinh lên lớp, mà lên lớp học được hay không hiểu hay không thì kệ mẹ tụi bây
Chỉ tiêu viễn vông sẽ bị đối phó như vậy chứ biết sao giờ?
Lớp nào có học sinh kém thì giáo viên sẽ bị trừ thi đua, hạ lương
Trường nào có học sinh kém thì hiệu trưởng bị phê bình, kỷ luật
Tỉnh nào có học sinh kém thì giám đốc sở giáo dục bay chức
Kết quả là em nào cũng lên lớp, cả nhà đều vui
Chỉ có xã hội lãnh đủ với 1 thế hệ càng ngày càng dốt
Chừng 10 năm, 20 năm nữa chính thế hệ đó sẽ lại đi làm giáo viên và tiếp tục cho ra lò các thế hệ kế tiếp
 
Còn phải nói đi nói lại là nhà nước làm đường free cho đi đã là mừng lắm rồi. Mọi ng cùng nhau chia sẽ mỗi cái khó khăn. Hơn thua nhau chỉ có mình là thiệt :sad:.
Free như thế nào vậy fen.
Toàn bộ lấy nguồn từ ngân sách nhà nước aka tiền thuế của nhân dân
Làm gì có cán bộ nào bỏ tiền túi ra làm đường?
Sao không về miền Tây làm free cho 10 đường cao tốc với.
 
chạy cao tốc buổi tối là biết liền, ko có dải phân cách, làn khẩn cấp đỗ nữa xe, xe dừng còn ko có tín hiệu hay cảnh báo gì từ xa thêm quả xe ngược chiều bật pha thì chỉ có đi dưới tốc độ cho phép mới đỡ được chứ tai nạn là chuyện sớm muộn.
 
Ý thức lái xe là cái quan trọng nhất. Chứ đường xá chỉ là 1 phần thôi. Giờ làm cái làn khẩn cấp to ra thì lại thành mẹ cái làn xe cho chúng nó chạy láo rồi còn đâu. Kiểu gì chả có mấy thằng vô học vào đấy chạy 100 để vượt xe. Đi xe bật pha lên thì làm sao mà ko nhìn được cái xe đỗ chình ình giữa đường.
 
Free như thế nào vậy fen.
Toàn bộ lấy nguồn từ ngân sách nhà nước aka tiền thuế của nhân dân
Làm gì có cán bộ nào bỏ tiền túi ra làm đường?
Sao không về miền Tây làm free cho 10 đường cao tốc với.
Ý nó ko lấy tiền đó đi làm 3 cái tượng tiếc các kiểu có mà ăn cám ấy thím. :angry::ah:
 
Đang bắt đầu triển khai mở rộng tuyến cao tốc này rồi đấy, 2025 xong
Dự án này gấp rút nên ko có vụ trễ tiến độ đâu
 
Back
Top