Xe buýt TP.HCM 'lột xác' với dàn xe mới 239 chiếc, người dân phấn khởi trải nghiệm tiện ích 5 sao

Ko biết trong HCM thế nào, HN bắt đầu triển khai thẻ vé ảo rồi (trước đó thẻ PET), gia hạn online. Cầm quẹt phát là đi BRT, Metro.
Cơ mà quét QR Code ko ngon và nhạy bằng thẻ PET, nhưng đỡ được 1 cái thẻ, cầm cái điện thoại đi làm khỏe lắm.
theveao_xebus.jpg
 
Xe bus ở VN tôi đánh giá như cc nhé, tuyến quá ít và xe cũng quá ít, vài chuyến cho Sinh viên như 150,08 ở SG thì nó chạy nhiều nhưng mấy chuyến khác thì ôi thôi như ccc, chờ 15p chưa chắc có 1 chuyến chạy. Biết là do ít người nhưng mà đm tiền cho dịch vụ công đâu mà chẳng chịu đầu tư vào di chuyển công cộng. 4 năm thời sinh viên gắn bó với xe bus nhưng từ khi có xe máy thì tôi tạm biệt xe bus luôn, đi xe bus di chuyển vừa tù vừa chờ lâu. Khuyến thích dân đi xe bus mà tiền thì ko thấy bỏ ra
 
vin vuợng hình như cũng có làm xe bus mà không đấu đc gói thầu này nhờ :v
V triển khai bus là phục vụ các tuyến đến và đi ở các KĐT của V, nếu HCM có thì V mới làm.
2 là V đang lobby để yêu cầu triển khai bus phải là xe điện, lúc đó rung đùi bán xe thôi, việc gì phải điều hành tuyến làm gì cho mệt
 
Ko biết trong HCM thế nào, HN bắt đầu triển khai thẻ vé ảo rồi (trước đó thẻ PET), gia hạn online. Cầm quẹt phát là đi BRT, Metro.
Cơ mà quét QR Code ko ngon và nhạy bằng thẻ PET, nhưng đỡ được 1 cái thẻ, cầm cái điện thoại đi làm khỏe lắm.
View attachment 2423136
SG bỏ vé tháng lâu lắm rồi
Xe bus ở VN tôi đánh giá như cc nhé, tuyến quá ít và xe cũng quá ít, vài chuyến cho Sinh viên như 150,08 ở SG thì nó chạy nhiều nhưng mấy chuyến khác thì ôi thôi như ccc, chờ 15p chưa chắc có 1 chuyến chạy. Biết là do ít người nhưng mà đm tiền cho dịch vụ công đâu mà chẳng chịu đầu tư vào di chuyển công cộng. 4 năm thời sinh viên gắn bó với xe bus nhưng từ khi có xe máy thì tôi tạm biệt xe bus luôn, đi xe bus di chuyển vừa tù vừa chờ lâu. Khuyến thích dân đi xe bus mà tiền thì ko thấy bỏ ra
đường phố ở mấy tp lớn VN đa số nhỏ hẹp làm xe bus đi chậm, dẫn tới thời gian chờ đợi lâu là bt, metro là cách giải quyết duy nhất thôi
 
nhiều năm rồi chưa đi bus, giờ mình đi ngẫu nhiên có cần phải chuẩn bị tiền lẻ trước không. Hay chỉ cần đt để thanh toán momo và quẹt visa là được :big_smile:
Napas chứ làm éo gì visa anh
uzSBw9p.png
 
SG bỏ vé tháng lâu lắm rồi

đường phố ở mấy tp lớn VN đa số nhỏ hẹp làm xe bus đi chậm, dẫn tới thời gian chờ đợi lâu là bt, metro là cách giải quyết duy nhất thôi
Thế là toàn vé lượt hay vé quý năm à anh
 
có a V đấy mà cái này là phương tiện công cộng nên hỗ kiểu gì cũng có lỗ nên a V chỉ làm tuyến phục vụ dân ở cc V chủ yếu
Kiểu bus dầu 5 tỷ, bus điện 10 tỷ thì nhà nước bỏ 5 tỷ ra hỗ trợ 1 xe.
Vừa giúp Vin bán xe, vừa giúp doanh nghiệp vận hành bus , vừa giúp tp xanh sạch đẹp.
Chứ tiền thuế xăng dầu ăn bao năm nay để làm gì mà ko đầu tư vô cái này ta?
 
Xe bus ở VN tôi đánh giá như cc nhé, tuyến quá ít và xe cũng quá ít, vài chuyến cho Sinh viên như 150,08 ở SG thì nó chạy nhiều nhưng mấy chuyến khác thì ôi thôi như ccc, chờ 15p chưa chắc có 1 chuyến chạy. Biết là do ít người nhưng mà đm tiền cho dịch vụ công đâu mà chẳng chịu đầu tư vào di chuyển công cộng. 4 năm thời sinh viên gắn bó với xe bus nhưng từ khi có xe máy thì tôi tạm biệt xe bus luôn, đi xe bus di chuyển vừa tù vừa chờ lâu. Khuyến thích dân đi xe bus mà tiền thì ko thấy bỏ ra
Thực ra bus ở sg nó cùi quá thôi, ra hà nội đỡ hơn đấy, cả về số xe, độ phủ lẫn tần suất hoạt động
Cơ mà thái độ lồi lõm và lái ẩu thì như nhau
Mà ko hiệu sao bus mới đăng kí ko cấm hết mấy con chạy xăng dầu đi, chỉ để chạy loại khí với điện
 
Thực ra bus ở sg nó cùi quá thôi, ra hà nội đỡ hơn đấy, cả về số xe, độ phủ lẫn tần suất hoạt động
Cơ mà thái độ lồi lõm và lái ẩu thì như nhau
Mà ko hiệu sao bus mới đăng kí ko cấm hết mấy con chạy xăng dầu đi, chỉ để chạy loại khí với điện
Tiền đào đéo đâu ra mà mua xe điện rồi xây trạm sạc? Trong khi thu hồi vốn với xe điện thì phải đến mùa mít mới được.
Nhưng năm 2025 trở đi là siết dần xe dầu rồi.
 
Gần đây toàn đi buýt.
Giờ lên app dò được tuyến đường ngon, có thể xem xe đang chạy đến đoạn nào.
Bên trong xe cũng sạch sẽ, máy lạnh mát mẻ.
Có loa thông báo cụ thể khi đến mỗi trạm, khỏi lo ngồi lướt đt ko để ý.
App nào có thể xem xe đang chạy đến đoạn nào vậy fen?
 
Sắp tới nghe đồn là sẽ triển khai hệ thống vé xe buýt thông minh 4.0 tích hợp trí thông minh nhân tạo ai. Lên xe chỉ cần điện thoại có tích hợp thẻ ngân quẹt một lần là xong, đi tàu điện cũng thế, đến cuối ngày hệ thống tự chạy trừ tiền vào tài khoản.
 
Thế là toàn vé lượt hay vé quý năm à anh
SG chỉ có vé lượt thôi, vé năm chưa bao h tồn tại cả
Sắp tới nghe đồn là sẽ triển khai hệ thống vé xe buýt thông minh 4.0 tích hợp trí thông minh nhân tạo ai. Lên xe chỉ cần điện thoại có tích hợp thẻ ngân quẹt một lần là xong, đi tàu điện cũng thế, đến cuối ngày hệ thống tự chạy trừ tiền vào tài khoản.
mình có hay đi 65, có triển khai POS đây, cơ mà ít ng xài, 1 là ko PR nhiều ng sử dụng, 2 là nhà xe ko thích, họ bảo có chút tiền mà quẹt, rồi tiền vô tk bên máy POS rồi mới chuyển về họ, ngâm hết 1 thời gian, họ cản mình quẹt luôn, ko fải tất cả xe mà 1 số xe thôi,cơ mà thôi mình đi vé lượt cho lành

Thực ra bus ở sg nó cùi quá thôi, ra hà nội đỡ hơn đấy, cả về số xe, độ phủ lẫn tần suất hoạt động
Cơ mà thái độ lồi lõm và lái ẩu thì như nhau
Mà ko hiệu sao bus mới đăng kí ko cấm hết mấy con chạy xăng dầu đi, chỉ để chạy loại khí với điện
diện tích HN nhỏ hơn SG mà, muốn độ phủ bus ở SG như HN fải tốn kém nhiều hơn mà dạo sau này khách ít đi hơn nên cũng ko đầu tư thêm tuyến nữa
 
SG chỉ có vé lượt thôi, vé năm chưa bao h tồn tại cả

mình có hay đi 65, có triển khai POS đây, cơ mà ít ng xài, 1 là ko PR nhiều ng sử dụng, 2 là nhà xe ko thích, họ bảo có chút tiền mà quẹt, rồi tiền vô tk bên máy POS rồi mới chuyển về họ, ngâm hết 1 thời gian, họ cản mình quẹt luôn, ko fải tất cả xe mà 1 số xe thôi,cơ mà thôi mình đi vé lượt cho lành


diện tích HN nhỏ hơn SG mà, muốn độ phủ bus ở SG như HN fải tốn kém nhiều hơn mà dạo sau này khách ít đi hơn nên cũng ko đầu tư thêm tuyến nữa
Èo , mẹ đi thế tốn gớm nhỉ . T ở hn đi có 200k cả tháng có khi còn k hết
zsLOUYc.png
 
Làm cái thẻ PET cho ngta nạp lên xe táp táp cho nhanh, còn dễ huy động vốn :sexy_girl:
Quan trọng là hệ thống thì có đấy, nhưng đầu tư 1 đống rồi thu cắc lẻ, anh nhận đi cho nó phát triển. Kèo ngon đấy
 
SG chỉ có vé lượt thôi, vé năm chưa bao h tồn tại cả

mình có hay đi 65, có triển khai POS đây, cơ mà ít ng xài, 1 là ko PR nhiều ng sử dụng, 2 là nhà xe ko thích, họ bảo có chút tiền mà quẹt, rồi tiền vô tk bên máy POS rồi mới chuyển về họ, ngâm hết 1 thời gian, họ cản mình quẹt luôn, ko fải tất cả xe mà 1 số xe thôi,cơ mà thôi mình đi vé lượt cho lành


diện tích HN nhỏ hơn SG mà, muốn độ phủ bus ở SG như HN fải tốn kém nhiều hơn mà dạo sau này khách ít đi hơn nên cũng ko đầu tư thêm tuyến nữa
Vé lượt thì căng nhỉ. Hồi sinh viên tôi cầm cái vé tháng còn ưu đãi giá sinh viên mà đi khắp cái HN. Lên xe giơ cái thẻ như CIA FBI phụ xe lơ đi luôn 🤣
 
V triển khai bus là phục vụ các tuyến đến và đi ở các KĐT của V, nếu HCM có thì V mới làm.
2 là V đang lobby để yêu cầu triển khai bus phải là xe điện, lúc đó rung đùi bán xe thôi, việc gì phải điều hành tuyến làm gì cho mệt
bán xe bus thì thị phần vn có dc bao nhiêu đâu mà phải lobby, giỏi lắm cả năm bán dc 1000 xe hết xái :byebye:
 
Back
Top