Xe buýt TP.HCM 'lột xác' với dàn xe mới 239 chiếc, người dân phấn khởi trải nghiệm tiện ích 5 sao

Ngày trước có mấy anh def vụ khách không vẫy xe thì xe không vào bến đón khách lắm.
cái này chính xác rồi. Trừ mấy trạm đông người ở bệnh viện, đại học thì chắc chắn ghé vào chứ bình thường không ai xuống trạm đó thì coi như là chạy qua luôn. Anh mà đợi xe chạy tới nơi rồi mới vẫy thì khả năng là lên nghe chửi nữa. Ác nhất là mấy trạm ngay ngã rẽ, đằng xa có chiếc đang đến thì có chiếc rẽ vào luôn hay 2 chiếc chạy sát nhau thì khả năng cao là vẫy bị nhầm xe. Lúc này nếu xe kia dừng trước thì phải chạy lên tí để canh xe sau vừa vượt qua thì vẫy để tài xế chạy chầm chậm mở cửa cho lên. Đó là may mắn nếu gặp ông tài xế đang thong thả hoặc quan tâm chứ không thì hớt hải chạy theo như mấy phim hàn chạy theo xe người yêu đang ngồi rồi tiễn em đi xa luôn :sweat:. Đi riết có kinh nghiệm mà ngó kiểu xe, màu xe, xe mấy con số mà từ xa cả mấy trăm mét đã canh vẫy, bắn tín hiệu trược cho tài xế. Đôi lúc không khác gì hành nghề đứng đường.
Nếu thật thì SG láo nháo. CHứ ngoài HN ngày xưa đầu 2000 thì còn có, chứ đến giữa 2000 là ko đc bỏ bến rồi. Nhất là giờ còn giám sát hành trình. :byebye:
 
Coi thời sự nói wa 25 là mua mới bắt buộc mua bus điện nên năm nay 24 lo đổi xe dầu mới hết cho kịp.
Bus điện thì phải có chính sách khác.
Chi phí cao vl như vậy thì chỉ có thằng Vin nó mở vài tuyến PR nó chịu đc.
CHứ các hãng thường chịu thế quái nào đc. :embarrassed:

Mà nói chung giờ này ko phải thời điểm tốt để chuyển Bus sang điện. Các loại xe điện hiện tại mới dừng ở xe cá nhân phổ thông. Suv, bán tải hình như còn chưa có (Bán tải của Tesla cũng mới trên giấy, với đường chạy thử).
Xe Bus điện hiện tại có mỗi Vin cung cấp, giá rất cao và chi phí vận hàng thì lại càng cao hơn nữa. (Giá gấp 3,5 lần Bus diesel, chi phí vận hành gấp 5 lần) :go:
 
Đi bus sing có thế đâu nhỉ?
Có khi Sing mật độ đông nên bến nào cũng có người vẫy hoặc xuống chứ tôi ở Phần Lan bus dày đặc, xe ko có nghĩa vụ phải dừng tất cả các bến
zFNuZTA.png
 
các nhà xe bỏ vé tháng vì ko tính dc doanh thu khoán khi ai cũng sử dụng vé tháng
bây h trợ giá cho hssv = cách là lên xe giơ thẻ ra thì tính rẻ hơn so vs vé lượt bình thường
Kiểm soát thế sao dc bằng cách xem , ở hn làm từ nguồn luôn
X17vmKo.png
 
Chưa đi bus HCM. Nhưng Bus HN khách nào cũng có vé. Từ hồi xưa đầu 2000 đi bus đi học thì nó đã xiết vụ vé nhiều lắm. Thanh tra nó mặc thường phục lên xe, khách mà có người ko vé nó phạt Lơ xe vỡ mồm. :doubt:
Không xé vé, k đưa cuống vé là tài xế/lơ xe nó ăn đó pa. Còn bùa vé là xé 10 nhưng báo lên xé 100 để lấy tiền trợ giá nhà nước đó.

Trong khi tuyến Bus của Vin là ông đề xuất, các tuyến bus đều là tuyến kết nối các KĐT của ông. :doubt:
Và thật kỳ lạ, đợt vừa rồi trông mẹ nằm viên đi Bus (chia mỗi ae 1 ngày đêm nên đi bus cho tiện). Cùng chạy 1 đoạn từ nhà mình đến gần Viện khoảng 10km mà Bus thường đông vl, đứng còn chật (ko quá mức vì giờ mình đi cũng ko cao điểm, nhưng đông), còn Vinbus hầu như lúc nào cũng còn chỗ ngồi. :byebye:
Thì có gì sai đâu nhỉ? Dân ở trong Vin thì không phải là dân nên không được hỗ trợ hay sao?

Btw, HN không biết chứ tuyến D4 từ VGP đi Q1 thì gần như chuyến nào cũng full người.
 
Nếu thật thì SG láo nháo. CHứ ngoài HN ngày xưa đầu 2000 thì còn có, chứ đến giữa 2000 là ko đc bỏ bến rồi. Nhất là giờ còn giám sát hành trình. :byebye:
Ở SG gắt nhất là sợ chạy bị trễ. Tài xế lao xe như gió, trả khách nhanh chóng, về tới bến là mở cửa thả một mình tiếp viên xuống, rồi tiếp viên chạy như bay tới phòng điều hành đưa lệnh. Nhất là bị kẹt xe mà ngó phía sau xa xa là con xe chuyến sau thì khách đón xe vui nhưng mấy ông tài xế hãi rớt mồ hôi hột. Với có mấy ông vi hành ngoài trạm lên xe ngẫu nhiên rồi kiểm tra vé thôi. Hài nhất mấy bà cô làm rớt vé dẫn tới lúc kiểm tra thì không có nên tiếp viên với tài xế ăn phạt.
 
Last edited:
sang năm nếu đổi thì sang các loại bus chạy điện hoặc cng như của bảo yến r, nên thay nhiều như v chứ
 
đi xe đứng ~24 km xem thằng nào khoẻ nhé :sweat: người ta đang cần xe nhiều ghế nhiều chuyến trong giờ cao điểm thì a đòi ít đi
đứng toàn tuyến là quá thường anh ơi, bên Nhật giờ cao điểm đứng từ nhà đến cơ quan là bình thường, đứng từ 1 tiếng trở lên là có.
dân số Tokyo hơn SG nhiều mà xe họ nhỏ vẫn đáp ứng đó thôi, huống hồ ở đây ít người đi bus hơn Nhật nhiều
 
Coi thời sự nói wa 25 là mua mới bắt buộc mua bus điện nên năm nay 24 lo đổi xe dầu mới hết cho kịp.
Đâu nhất thiết phải là bus điện đâu, còn lựa chọn thứ 2 là CNG đó, bên Saigonbus vừa đổi xe diesel qua CNG cho mấy xe nhỏ như xe 50, mà tính ra tuyến này với tuyến 52 mới đổi từ con Mercedes rách sang Isuzu dầu đâu đó 2 năm trước :byebye:
 
Last edited:
Không xé vé, k đưa cuống vé là tài xế/lơ xe nó ăn đó pa. Còn bùa vé là xé 10 nhưng báo lên xé 100 để lấy tiền trợ giá nhà nước đó.


Thì có gì sai đâu nhỉ? Dân ở trong Vin thì không phải là dân nên không được hỗ trợ hay sao?

Btw, HN không biết chứ tuyến D4 từ VGP đi Q1 thì gần như chuyến nào cũng full người.
Bùa để làm gì khi mà trợ giá tính theo chuyến.
Anh vẽ thuyết âm mưu thì anh phải tìm hiểu trc khi tưởng tượng chứ. :surrender:

Ai cũng là người dân. Nhưng Vận tải CC là phục vụ chung. Các tuyến đc thiết kế ra để phục vụ đc tối đa nhu cầu người dân.

Tuyến D4 của chính anh mà Vin nó dọa bỏ tuyến nhé. Mức này chỉ bằng HK lúc thấp điểm của Bus thường (bus xe to tương đương VIN, ko tính Bus nhỏ), chưa tính cao điểm. :byebye:
Sản lượng hành khách bình quân của tuyến buýt điện D4 năm 2022 đạt 22,5 hành khách/chuyến và năm 2023 bình quân đạt 29,5 hành khách/chuyến.
 
Bus điện thì phải có chính sách khác.
Chi phí cao vl như vậy thì chỉ có thằng Vin nó mở vài tuyến PR nó chịu đc.
CHứ các hãng thường chịu thế quái nào đc. :embarrassed:

Mà nói chung giờ này ko phải thời điểm tốt để chuyển Bus sang điện. Các loại xe điện hiện tại mới dừng ở xe cá nhân phổ thông. Suv, bán tải hình như còn chưa có (Bán tải của Tesla cũng mới trên giấy, với đường chạy thử).
Xe Bus điện hiện tại có mỗi Vin cung cấp, giá rất cao và chi phí vận hàng thì lại càng cao hơn nữa. (Giá gấp 3,5 lần Bus diesel, chi phí vận hành gấp 5 lần) :go:
bus điện học theo china đó thím, 99% bus điện trên thế giới nằm ở TQ :byebye:
 
thế đã có vé tháng chưa hay vẫn là mua 1 xấp vé?
lâu rồi không đi xe bus nên không rõ vụ này?
chứ hồi 2004 còn là sinh viên mới lên SG tôi vẫn có vé tháng mà, hồi đó có 3 loại:
-vé đơn, lên xe là mua
-vé tháng, mua con tem dán lên cái thẻ, chỉ đi được 1 tuyến 1 tháng, gần tới hạn ra bến mua con tem khác dán lên
-vé sổ: nó bán nguyên 1 cuốn sổ, mỗi lần đi xé 1 tờ đưa nhân viên, rẻ hơn loại 1 xíu, đi tuyến nào cũng được
 
Đến khi nào Bus mình mới bằng bus hàn lên xe là ịn thẻ thanh toán chứ không phải chuẩn bị tiền lẻ nhỉ :big_smile:. Chưa kể giờ có mấy chuyến chờ cả tiếng mới có xe.
 
Bùa để làm gì khi mà trợ giá tính theo chuyến.
Anh vẽ thuyết âm mưu thì anh phải tìm hiểu trc khi tưởng tượng chứ. :surrender:

Ai cũng là người dân. Nhưng Vận tải CC là phục vụ chung. Các tuyến đc thiết kế ra để phục vụ đc tối đa nhu cầu người dân.
Trước giờ hiểu là trợ giá theo vé, tự gạch. :D
Tuyến D4 của chính anh mà Vin nó dọa bỏ tuyến nhé. Mức này chỉ bằng HK lúc thấp điểm của Bus thường (bus xe to tương đương VIN, ko tính Bus nhỏ), chưa tính cao điểm. :byebye:
Thì vận hành nó lỗ thì nó bỏ thôi chứ có gì sai :D
Còn nếu chỉ để phục vụ nối các điểm của Vin thì nó có tuyến riêng rồi, thỉnh thoảng đi mua sắm đi tuyến này ngon hơn
 
Các anh có ai dùng cái Busmap không, có gặp tình huống vào Danh sách xe ko thấy cái xe mình đang chờ đâu không? Lúc thì ẩn lúc thì hiện, hay bị ẩn đi lúc giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều ấy?

Trong khi tôi check bằng moovit vẫn có, nhưng thời gian đôi khi không chính xác.

15 năm rồi tôi mới đi lại bus HN, xưa đi học, giờ đi làm. Tôi thấy xe có sạch hơn chút, đỡ đông hơn chút, nhưng trên một số xe vẫn bị bật nhạc sàn ầm ĩ, và thái độ của lơ nói chung là vẫn bố láo như cũ. Lên xe ko hỏi khách lấy mốt câu mà bất kể khách là người già thanh niên thì cũng chỉ đưa cái mắt nhìn xuống theo kiểu: Vé đâu.
 
lâu rồi không đi xe bus nên không rõ vụ này?
chứ hồi 2004 còn là sinh viên mới lên SG tôi vẫn có vé tháng mà, hồi đó có 3 loại:
-vé đơn, lên xe là mua
-vé tháng, mua con tem dán lên cái thẻ, chỉ đi được 1 tuyến 1 tháng, gần tới hạn ra bến mua con tem khác dán lên
-vé sổ: nó bán nguyên 1 cuốn sổ, mỗi lần đi xé 1 tờ đưa nhân viên, rẻ hơn loại 1 xíu, đi tuyến nào cũng được
  • Cái vé tháng tem tháng có loại 1 tuyến vs liên tuyến lận, tôi lúc đó mua tem liên tuyến đi tất cả các tuyến, sau 1 hay 2 năm lỗ quá tăng giá xong bỏ luôn tem tháng.
  • Sau này đi vé sổ đến cuối tháng còn dư thì cho nhà xe luôn.
 
Ko biết trong HCM thế nào, HN bắt đầu triển khai thẻ vé ảo rồi (trước đó thẻ PET), gia hạn online. Cầm quẹt phát là đi BRT, Metro.
Cơ mà quét QR Code ko ngon và nhạy bằng thẻ PET, nhưng đỡ được 1 cái thẻ, cầm cái điện thoại đi làm khỏe lắm.
View attachment 2423136
cái thẻ này mà thêm được vào google wallet hoặc apple wallet thì tiện biết mấy bác ạ.
 
Back
Top