Xe buýt TP.HCM 'lột xác' với dàn xe mới 239 chiếc, người dân phấn khởi trải nghiệm tiện ích 5 sao

Xe Buýt Vin nó khác gì xe xịn ở nước ngoài đâu mà tạm sao đc anh, xe đi êm ru, thơm phức, nhân viên lịch sự đon đả. Đm mấy thằng Buýt truyền thống luôn, tôi hôm đi SG ngựa ngựa đi thử buýt mà đm ko khác gì xe thập niên 199x, tởm vl quả xe, gặp đường sóc nó nảy cho tôi dựng người luôn. Mà công nhận buýt SG vắng kinh dị, số tuyến ít, xe thì cũ, thất bại toàn tập..
ah tôi nói về góc độ cái thằng chạy xe bên cạnh thôi, chứ tôi chưa đi xe bus bao giờ nên không biết :)
 
đi xe đứng ~24 km xem thằng nào khoẻ nhé :sweat: người ta đang cần xe nhiều ghế nhiều chuyến trong giờ cao điểm thì a đòi ít đi
HN thỉnh thoảng tôi đi bus về quê vẫn đứng suốt có sao đâu. Mục đích của bus là vận chuyển nhiều nhất có thể mà

Được cái bus HN nó vừa nhiều và tần suất cao nên đi lại tiện, xe cũng toàn xe mới. Còn trong SG thấy nhiều tuyến xếp ghê như đi xe đò luôn
 
Mày xấu nhà quê vc. Cũng là bộ mặt thành phố sao mấy thằng trên cao nó ko nhìn vào đấy 1 chút.
Xong dịch vụ công cộng mà dell có vé tháng lúc nào cũng lục tục chuẩn bị 5, 7k tiền lẻ mua vé, rồi phải vẫy xe mới dừng mà có vẫy cũng ko ai chắc là tài nó có dừng xe ko :surrender: Cứ để vậy bao năm để hình thành hệ thống bus vô cùng bát nháo.
Ngày trước có mấy anh def vụ khách không vẫy xe thì xe không vào bến đón khách lắm.
 
làm ơn thay cái dàn xe từ phía Đồng Nai đi vào cái, 104, 55, 150,... đúng là cực hình :stick:
 
Ngày trước có mấy anh def vụ khách không vẫy xe thì xe không vào bến đón khách lắm.
cái này chính xác rồi. Trừ mấy trạm đông người ở bệnh viện, đại học thì chắc chắn ghé vào chứ bình thường không ai xuống trạm đó thì coi như là chạy qua luôn. Anh mà đợi xe chạy tới nơi rồi mới vẫy thì khả năng là lên nghe chửi nữa. Ác nhất là mấy trạm ngay ngã rẽ, đằng xa có chiếc đang đến thì có chiếc rẽ vào luôn hay 2 chiếc chạy sát nhau thì khả năng cao là vẫy bị nhầm xe. Lúc này nếu xe kia dừng trước thì phải chạy lên tí để canh xe sau vừa vượt qua thì vẫy để tài xế chạy chầm chậm mở cửa cho lên. Đó là may mắn nếu gặp ông tài xế đang thong thả hoặc quan tâm chứ không thì hớt hải chạy theo như mấy phim hàn chạy theo xe người yêu đang ngồi rồi tiễn em đi xa luôn :sweat:. Đi riết có kinh nghiệm mà ngó kiểu xe, màu xe, xe mấy con số mà từ xa cả mấy trăm mét đã canh vẫy, bắn tín hiệu trược cho tài xế. Đôi lúc không khác gì hành nghề đứng đường.
 
Last edited:
Bus tp thấy cũng ngon rồi, chả bù bus long an cái xe nát vcl, rụng cả cửa lấy dây buộc lại mà vẫn chạy, mới đây có thằng 84 nghỉ chạy vì đéo trợ giá lại đéo cho tăng giá vé...chỉ tội bà con hay đi tuyến,đó khóc ròng vì phải đi ra ql1 rất xa để bắt xe :amazed:
 
vin vuợng hình như cũng có làm xe bus mà không đấu đc gói thầu này nhờ :v
Bus của Vin. Chạy dọc các khu đô thị của nó thôi, hôm trc đc chạy ké miếng từ Aeon Mall về Mỹ Đình, mát rượi, lịch sự, đi êm hơn con tàu Cát Lin Hà Đôn lúc chiều
 
nhiều năm rồi chưa đi bus, giờ mình đi ngẫu nhiên có cần phải chuẩn bị tiền lẻ trước không. Hay chỉ cần đt để thanh toán momo và quẹt visa là được :big_smile:
vừa bị tuần rồi, đi từ xe khách xuống ko có tiền lẻ, đưa 20k nó thái độ rồi thông báo oang oang "lên hành khách đi xe vui lòng chuẩn bị tiền lẻ", rồi vừa thối tiền vừa lẩm ba lẩm bẩm, lâu lâu đi sớm hơn giờ hẹn tính ngồi bus vãn cảnh, ôm bực vào người.
 
Xe Buýt Vin nó khác gì xe xịn ở nước ngoài đâu mà tạm sao đc anh, xe đi êm ru, thơm phức, nhân viên lịch sự đon đả. Đm mấy thằng Buýt truyền thống luôn, tôi hôm đi SG ngựa ngựa đi thử buýt mà đm ko khác gì xe thập niên 199x, tởm vl quả xe, gặp đường sóc nó nảy cho tôi dựng người luôn. Mà công nhận buýt SG vắng kinh dị, số tuyến ít, xe thì cũ, thất bại toàn tập..
Bus sg có xe 94 150 8 là có lãi
Vì đúng khu đúng tuyến dân có nhu cầu còn lại lỗ
Nhất là xe 94 đi chợ lớn tới củ chi
Riêng vận chuyển hàng hóa dưới gầm là sống khỏe ru
 
Bus sg có xe 94 150 8 là có lãi
Vì đúng khu đúng tuyến dân có nhu cầu còn lại lỗ
Nhất là xe 94 đi chợ lớn tới củ chi
Riêng vận chuyển hàng hóa dưới gầm là sống khỏe ru
6 với 56 nữa.
 
vừa bị tuần rồi, đi từ xe khách xuống ko có tiền lẻ, đưa 20k nó thái độ rồi thông báo oang oang "lên hành khách đi xe vui lòng chuẩn bị tiền lẻ", rồi vừa thối tiền vừa lẩm ba lẩm bẩm, lâu lâu đi sớm hơn giờ hẹn tính ngồi bus vãn cảnh, ôm bực vào người.
Bus có phục vụ thì ok
Bus ít khách mà tài xế vừa chạy vừa thối tiền chả cay
Thậm chí bị đi ké ấy; đi cửa sau lên và k trả tiền.
--
Tui từng trả 20k cho vé 4k boa lun
 
Rồi có chạy văn minh lên ko, chứ tới ngã tư gần sang đèn đỏ, làn oto đã dừng nhưng các anh toàn lách vào làn xe máy rồi bóp còi để vượt đèn, xe máy nào ko chạy luôn mà dừng thì Rip
 
Èo , mẹ đi thế tốn gớm nhỉ . T ở hn đi có 200k cả tháng có khi còn k hết
zsLOUYc.png

Vé lượt thì căng nhỉ. Hồi sinh viên tôi cầm cái vé tháng còn ưu đãi giá sinh viên mà đi khắp cái HN. Lên xe giơ cái thẻ như CIA FBI phụ xe lơ đi luôn 🤣
các nhà xe bỏ vé tháng vì ko tính dc doanh thu khoán khi ai cũng sử dụng vé tháng
bây h trợ giá cho hssv = cách là lên xe giơ thẻ ra thì tính rẻ hơn so vs vé lượt bình thường
 
Ngày trước có mấy anh def vụ khách không vẫy xe thì xe không vào bến đón khách lắm.
ủa bus ở nước ngoài cũng vậy thôi mà, ko có khách trên xe muốn xuống, trạm ko có ai vẫy thì xe đi luôn chứ rỗi vào bến đứng làm gì
 
Xe bus được trợ giá nên có thể "làm phép" lấy thêm tiền của nhà nước được đó fen. Nhưng nếu bán qua máy, thẻ thì sao ăn được nữa :D
Còn cho thanh toán tiền mặt thì còn bùa được tuốt, có khi còn tiện hơn vì in ra từ giấy nhiệt và thích là in :doubt:
 
ủa bus ở nước ngoài cũng vậy thôi mà, ko có khách trên xe muốn xuống, trạm ko có ai vẫy thì xe đi luôn chứ rỗi vào bến đứng làm gì
Ở Singapore thì trạm không có khách lên bus vẫn phải dừng đó, nói đâu xa thì HN cũng y vậy :shame:
 
Lỡ đổi xe mới rồi sao không lắp luôn bộ thanh toán qua thẻ di chuyển nhỉ? giờ thử nghiệm rồi sau này có metro vào là bụp bụp vào guồn luôn, đỡ mất thời gian test hệ thống.
Chi phí ai chịu? :surrender:

Anh nghĩ chi phí lắp - duy trì nó rẻ à. :embarrassed:
lắp vào rồi làm sao mà bùa vé
Chưa đi bus HCM. Nhưng Bus HN khách nào cũng có vé. Từ hồi xưa đầu 2000 đi bus đi học thì nó đã xiết vụ vé nhiều lắm. Thanh tra nó mặc thường phục lên xe, khách mà có người ko vé nó phạt Lơ xe vỡ mồm. :doubt:

nhà nước ko hỗ trợ bus điện ta. sg 40 độ đi mấy con bus xăng dầu hơi kinh
Hỗ trợ ở mức tương đối cao (=CNG, là mức cao nhất hiện tại), nhớ là ~300k/chuyến. Nhưng Vin đang đòi tăng lên. Chi phí Vin hạch toán đang là trên 700k/chuyến. Muốn đc hỗ trợ tỷ lệ 75% như Bus thường ~ 550k/chuyến. (là tỷ lệ nhé, chứ ko phải giá trị tuyệt đối) :byebye:

Ở 1 khía cạnh khác. Bus Diesel hỗ trợ là 103k/chuyến (cũng là 75% chi phí, nhưng nó khác lắm). Giả dụ như mà chuyển hết Bus sang Bus Vin thì tương ứng chi phí trợ giá của HCM sẽ tăng gấp 4-5 lần hiện tại. (Số liệu năm 2020 là 1.311 tỷ) :byebye:


Trong khi tuyến Bus của Vin là ông đề xuất, các tuyến bus đều là tuyến kết nối các KĐT của ông. :doubt:
Và thật kỳ lạ, đợt vừa rồi trông mẹ nằm viên đi Bus (chia mỗi ae 1 ngày đêm nên đi bus cho tiện). Cùng chạy 1 đoạn từ nhà mình đến gần Viện khoảng 10km mà Bus thường đông vl, đứng còn chật (ko quá mức vì giờ mình đi cũng ko cao điểm, nhưng đông), còn Vinbus hầu như lúc nào cũng còn chỗ ngồi. :byebye:
 
Coi thời sự nói wa 25 là mua mới bắt buộc mua bus điện nên năm nay 24 lo đổi xe dầu mới hết cho kịp.
 
Back
Top