• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thảo luận Nhận định về thị trường xe điện tại Việt Nam trong 10 năm tới

Chính phủ Mỹ còn bỏ tiền ra đầu tư trạm sạc kia kìa.
Nhà nghèo đú với nhà giàu ah. Trường học, bệnh viện, cao tốc, hạ tầng giao vận, xâm mặn ... quân sự còn đang lo bị Tàu khựa nuốt chửng, giờ bỏ tiền ra phục vụ 5% thượng lưu ah. Không sủa thì ai bảo như c hó đâu
 
Dự đoán 5 năm tới.
1/ xe vịn banh xác, không gồng nổi chờ lãi.
2/ hệ thống trạm sạc sẽ được xẻ riêng, nếu xe banh sớm thì sẽ có lợi nhuận tại đây, còn nếu bán hệ thống trạm để gồng lỗ cho xe thì xong luôn.
 
Dự đoán 5 năm tới.
1/ xe vịn banh xác, không gồng nổi chờ lãi.
2/ hệ thống trạm sạc sẽ được xẻ riêng, nếu xe banh sớm thì sẽ có lợi nhuận tại đây, còn nếu bán hệ thống trạm để gồng lỗ cho xe thì xong luôn.
Tưởng dự đoán cái gì mới, như này thì người ta đã dự đoán từ 2019 rồi
 
Tưởng dự đoán cái gì mới, như này thì người ta đã dự đoán từ 2019 rồi
2025 lỗ quá lỗ, lỗ ngập mặt, nhưng ko thể đem con bỏ chợ được, lấy tài sản trả toàn bộ nợ sau đó quốc hữu hóa hãng xe :)))
 
2019 thì quá sớm, lúc đó vịn còn lực lắm, nằm trên đống tiền nuôi nghiện 3-5 năm vô tư
Thì mấy cái đồn đoán linh tinh kiểu 5 năm nó sẽ thế này, 5 năm nó sẽ thế kia, giống như bao người vẫn thích ngồi đoán ấy. 2019 đến nay cũng 5 năm rồi
 
Thì mấy cái đồn đoán linh tinh kiểu 5 năm nó sẽ thế này, 5 năm nó sẽ thế kia, giống như bao người vẫn thích ngồi đoán ấy. 2019 đến nay cũng 5 năm rồi
Không chết ai thì cứ dự đoán thôi, dù sao cũng hợp với tinh thần topic mà
 
Ôi dào. Có ai dự đoán được kodak, blackberry, nokia phá sản đâu.
Có ai dự đoán GM phá sản đâu.
 
Nhưng ít cũng phải 10 năm mới share bác ơi
Kể cả ổng ko share thì cũng ko thể nói ổng độc quyền, độc quyền ở đây nghĩa là ổng có thể can thiệp ko cho một hãng hay 1 pháp nhân nào đặt trạm sạc ngoài vinfast ở Việt Nam, còn giờ thì vẫn có một số công ty đã triển khai lắp trụ sạc rồi, còn giờ đòi ông V bỏ tiền ra làm trạm sạc rồi share lại cho hãng khác xài ké thì khác đ gì tự lấy đá đập vào chân mình

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà nghèo đú với nhà giàu ah. Trường học, bệnh viện, cao tốc, hạ tầng giao vận, xâm mặn ... quân sự còn đang lo bị Tàu khựa nuốt chửng, giờ bỏ tiền ra phục vụ 5% thượng lưu ah. Không sủa thì ai bảo như c hó đâu
Tao thích bỏ tiền ra phục vụ 5% thượng lưu đấy thì sao? Ko có tiền thì khỏi hưởng nhé con chó.
 
Kể cả ổng ko share thì cũng ko thể nói ổng độc quyền, độc quyền ở đây nghĩa là ổng có thể can thiệp ko cho một hãng hay 1 pháp nhân nào đặt trạm sạc ngoài vinfast ở Việt Nam, còn giờ thì vẫn có một số công ty đã triển khai lắp trụ sạc rồi, còn giờ đòi ông V bỏ tiền ra làm trạm sạc rồi share lại cho hãng khác xài ké thì khác đ gì tự lấy đá đập vào chân mình

via theNEXTvoz for iPhone
Bác hiểu chữ "độc quyền" chưa hết rồi. Trong kinh tế 1 hãng cung cấp 1 sản phẩm chiếm % rất lớn, các hãng còn lại có % rất ít hoặc k cạnh tranh đc cũng có thể coi là độc quyền nhé. Ở Việt Nam có EVOne đang triển khai trạm sạc chung nhưng là thử nghiệm, thăm dò là chính với số lượng rất ít, so với VinFast thì gần như VinFast đang chiếm độc tôn về trạm sạc cũng k sai gì đâu bác
 
  • Tôi nghĩ 10 năm tới là câu chuyện chính là xe máy với ô tô chứ không phải câu chuyện ô tô điện với ô tô xăng.
  • Tôi thấy thực tế là thằng VF cũng chả được hỗ trợ gì, xét rộng ra trên toàn ngành thì có vẻ chú phỉnh nước ta cũng không mặn mà chuyện xe điện lắm ở hiện tại mà đúng kiểu phó mặc cho VF, tự đi mà làm ngon thì m húp còn dở thì m tự chết.
-->Thị trường xe điện nhỏ ở trong một cái thị trường ô tô cũng nhỏ nốt, chú phỉnh không hỗ trợ nhiều như mấy nước khác thì không thằng nào thèm nhảy vào ở hiện tại. Tôi nghĩ nếu 5 năm tới thị trường ô tô tăng trưởng gấp đôi hiện tại và xe điện chiếm 20% xe mới bán ra thì tự khắc có nguồn lực khác đầu tư vào dần dần giải quyết các bất cập và thị trường chắc chắn không phải của riêng ông VF độc quyền đâu
 
Bác hiểu chữ "độc quyền" chưa hết rồi. Trong kinh tế 1 hãng cung cấp 1 sản phẩm chiếm % rất lớn, các hãng còn lại có % rất ít hoặc k cạnh tranh đc cũng có thể coi là độc quyền nhé. Ở Việt Nam có EVOne đang triển khai trạm sạc chung nhưng là thử nghiệm, thăm dò là chính với số lượng rất ít, so với VinFast thì gần như VinFast đang chiếm độc tôn về trạm sạc cũng k sai gì đâu bác
Ủa giờ nếu các hãng có tiền thì cứ đầu tư chứ ai cấm đâu mà nói V đầu tư nhiều là độc quyền? xe V bán ra đầy đường thì họ lắp trụ sạc cho xe họ sử dụng chứ có phải họ ko có sản phẩm xe điện nào đâu, số lượng xe bán ra so với hệ thống trạm sạc của họ đầu tư hiện tại người mua xe điện VF đang còn kêu thiếu kia kìa, ko lẽ bắt họ ko đc lắp thêm trụ sạc rồi bán xe cho ai nữa? mà họ lắp trụ sạc để phục vụ cho những người mua xe của họ là điều đương nhiên, sao bắt phải chia sẻ cho hãng khác trong khi chính xe VF còn đang bị thiếu trụ sạc, cho hãng khác sử dụng chung rồi người đi xe VF phải xếp hàng đợi xe hãng khác sạc xong mới đc sạc à? ko chia sẻ trụ sạc lại chụp mũ là V độc quyền, lập luận của bạn buồn cười quá
 
Ủa giờ nếu các hãng có tiền thì cứ đầu tư chứ ai cấm đâu mà nói V đầu tư nhiều là độc quyền? xe V bán ra đầy đường thì họ lắp trụ sạc cho xe họ sử dụng chứ có phải họ ko có sản phẩm xe điện nào đâu, số lượng xe bán ra so với hệ thống trạm sạc của họ đầu tư hiện tại người mua xe điện VF đang còn kêu thiếu kia kìa, ko lẽ bắt họ ko đc lắp thêm trụ sạc rồi bán xe cho ai nữa? mà họ lắp trụ sạc để phục vụ cho những người mua xe của họ là điều đương nhiên, sao bắt phải chia sẻ cho hãng khác trong khi chính xe VF còn đang bị thiếu trụ sạc, cho hãng khác sử dụng chung rồi người đi xe VF phải xếp hàng đợi xe hãng khác sạc xong mới đc sạc à? ko chia sẻ trụ sạc lại chụp mũ là V độc quyền, lập luận của bạn buồn cười quá
mn có ai kể cả tôi có ai bảo VinFast phải chia sẻ đâu bác, t cũng nói logic là chẳng ai dại gì mà đi chia sẻ cho thằng khác bán đc hàng mà, cái đang nói là nhà nước k hỗ trợ tư nhân, doanh nghiệp năng lượng làm trạm sạc thôi.
 
mn có ai kể cả tôi có ai bảo VinFast phải chia sẻ đâu bác, t cũng nói logic là chẳng ai dại gì mà đi chia sẻ cho thằng khác bán đc hàng mà, cái đang nói là nhà nước k hỗ trợ tư nhân, doanh nghiệp năng lượng làm trạm sạc thôi.
Thì bạn nói VF độc quyền trạm sạc nên mình mới nói như thế, còn nếu nói về chính sách hỗ trợ làm trạm sạc của nhà nước thì mình đồng ý là hiện tại nhà nước nên hỗ trợ cho các công ty tư nhân lắp trạm sạc, hỗ trợ giá điện, giá thuê đất...
 
Thì bạn nói VF độc quyền trạm sạc nên mình mới nói như thế, còn nếu nói về chính sách hỗ trợ làm trạm sạc của nhà nước thì mình đồng ý là hiện tại nhà nước nên hỗ trợ cho các công ty tư nhân lắp trạm sạc, hỗ trợ giá điện, giá thuê đất...
OK bác. Chữ "độc quyền" e dùng hơi nặng quá nhưng đúng là xét về trạm sạc thì 99% của VinFast. Nếu bỏ VinFast đi thì hạ tầng trạm sạc VN gần như bằng 0 nên hơi chạnh lòng khi báo chí cứ tung hô hạ tầng trạm sạc VN top thế giới thôi
 
bao giờ xe điện, ví dụ như con vf5 bán cho dân vn giá 300 triệu thì tự khắc ngập đường, khỏi phải PR. Mấu chốt là do giá xe nội địa bán cho dân nội địa vẫn cao, nên người ta vẫn chấp nhận mua xe xăng cũ dùng cả 5 7 năm. Như con fadil đợt hải phòng, bán giá đẹp cái là cháy hàng ngay chứ ai kì thị gì vin đâu
 
bao giờ xe điện, ví dụ như con vf5 bán cho dân vn giá 300 triệu thì tự khắc ngập đường, khỏi phải PR. Mấu chốt là do giá xe nội địa bán cho dân nội địa vẫn cao, nên người ta vẫn chấp nhận mua xe xăng cũ dùng cả 5 7 năm. Như con fadil đợt hải phòng, bán giá đẹp cái là cháy hàng ngay chứ ai kì thị gì vin đâu
Chuẩn rồi. Giá rẻ thì mua chứ xe Việt hay xe Tàu j cũng vậy thôi.
 
bao giờ xe điện, ví dụ như con vf5 bán cho dân vn giá 300 triệu thì tự khắc ngập đường, khỏi phải PR. Mấu chốt là do giá xe nội địa bán cho dân nội địa vẫn cao, nên người ta vẫn chấp nhận mua xe xăng cũ dùng cả 5 7 năm. Như con fadil đợt hải phòng, bán giá đẹp cái là cháy hàng ngay chứ ai kì thị gì vin đâu
vf5 300 triệu thì bác Vượng làm sao gồng đc :)))
 
Back
Top