thảo luận Nhận định về thị trường xe điện tại Việt Nam trong 10 năm tới

sắp tới nếu bọn byd về vn thì xe fake sao so vs xe của thiên triều được, còn chèn ép nó ah :D cũng khó bề ăn nói vs thiên triều =]] :D vin đã lỗ lắm rồi mà bọn china nó còn thọt gậy bánh xe, đâm sau lưng :D ai ship cho vin cái bình oxy đi, nước đi từ bỏ xe xăng đúng best nên giờ xe điện ra bị ác cảm thương hiệu lun =]]] :D
 
em mới mua con VF5, nhẹ nhàng bá cháy,
có ông anh trong nhà chạy con Vios dịch vụ, mua cách đây 7 năm, giờ nó tã quá rồi, đậu ở nhà không dám chạy ra đường.
Mà ổng chê xe điện, nghĩ buồn cười :LOL:

Đang phân vân mua thêm con nữa, mà không biết VF7 hay VF5 nữa đây m.n
Sao buồn cười?

Có con xe điện VF nào chạy dịch vụ được 7 năm để so sánh xem nó có tã tương đương không.

Xe chạy dịch vụ 7 năm đến nỗi tã thì cũng thu hồi vốn lâu rồi. Khỏi lo hộ "ông anh".
 
Sao buồn cười?

Có con xe điện VF nào chạy dịch vụ được 7 năm để so sánh xem nó có tã tương đương không.

Xe chạy dịch vụ 7 năm đến nỗi tã thì cũng thu hồi vốn lâu rồi. Khỏi lo hộ "ông anh".
Vậy mà lắm thằng lo hộ chủ xe VF, cười ẻ
 
sắp tới nếu bọn byd về vn thì xe fake sao so vs xe của thiên triều được, còn chèn ép nó ah :D cũng khó bề ăn nói vs thiên triều =]] :D vin đã lỗ lắm rồi mà bọn china nó còn thọt gậy bánh xe, đâm sau lưng :D ai ship cho vin cái bình oxy đi, nước đi từ bỏ xe xăng đúng best nên giờ xe điện ra bị ác cảm thương hiệu lun =]]] :D
Nói thế thì hơi quá bác, số lượng ủng hộ VinFast nhiều hơn chứ, e cũng là 1 ngưởi ủng hộ thương hiệu nội địa. Nhưng cái gì cũng phải nhìn từ mặt đất nhìn lên, báo chí cứ tung hô: hạ tầng trạm sạc VN là top thế giới, nhưng chỉ mua cái xe điện Porsche, Meredes,.. là thấy lại chẳng có cái trạm sạc nào để dùng.
 
kêu mấy thằng 9q, pccc đừng chỏ mỏ vào là phát triển hết
giờ trọ k cho để xe điện, chỗ cấm sạc, toà nhà vp cơ quan cũng hạn chế thì mua làm j
 
Nói thế thì hơi quá bác, số lượng ủng hộ VinFast nhiều hơn chứ, e cũng là 1 ngưởi ủng hộ thương hiệu nội địa. Nhưng cái gì cũng phải nhìn từ mặt đất nhìn lên, báo chí cứ tung hô: hạ tầng trạm sạc VN là top thế giới, nhưng chỉ mua cái xe điện Porsche, Meredes,.. là thấy lại chẳng có cái trạm sạc nào để dùng.
Nhà nước hay các hãng khác có cho VF đồng nào để làm trạm sạc đâu mà bắt nó share. Như Mỹ còn phải phân bổ 10 tỏi $ cho Tesla để nó mở sạc chung ở Supercharger kia kìa.
Trạm sạc là vấn đề cạnh tranh giữa các hãng xe, ông muốn bán xe thì đầu tư hạ tầng riêng hoặc đầu tư vào một công ty đang làm về hạ tầng sạc công cộng (EVGO, EverEV...)
Còn xe BYD nó chỉ rẻ ở Trung Quốc thôi, sang VN cũng chỉ ngang bằng, thậm chí sẽ đắt hơn VF vì hàng rào thuế quan.
 
Bạn nói đúng nhưng nó cũng có điểm hạn chế là làm các thương hiệu nội địa không lớn đc vì không có cạnh tranh. Đến như Trung Quốc vẫn cho Tesla vào và truyền cảm hứng cho các thương hiệu ô tô Trung Quốc và họ thành công trên thị trường xe điện như bây giờ.
ai không cho tụi xe điện hãng khác vào sản xuất và kinh doanh thế bạn? cho nhưng tụi nó có chịu bỏ tiền xây nhà máy mới đàng hoàng? và bỏ tiền làm trạm sạc riêng? còn việc ai ngu mà bỏ cả gần 1 tỉ usd để xây trạm sạc, xong bắt phải cho tụi kia sạc ké lấy giá điện theo giá nhà nước (bạn có 1 tỏi usd bạn xây cho họ dùng ké nhé), việc chính phủ việt nam chưa cơ chế như mỹ , trung là do kinh tế và quy hoạch mình chưa phát triển như họ, đang học hỏi họ và cố gắng cải thiện, chắc nhanh 5- chậm 15 năm nữa mới chính sách ưu đãi (ngay cả hãng xe trong nước như thèng vin còn chưa được ưu đã về giá các loại thuế (nên người tiêu dùng việt mua giá cao hơn tụi indo dù cùng hãng )+ ưu đãi giá điện sạc chưa thông qua nữa kìa)
 
ai không cho tụi xe điện hãng khác vào sản xuất và kinh doanh thế bạn? cho nhưng tụi nó có chịu bỏ tiền xây nhà máy mới đàng hoàng? và bỏ tiền làm trạm sạc riêng? còn việc ai ngu mà bỏ cả gần 1 tỉ usd để xây trạm sạc, xong bắt phải cho tụi kia sạc ké lấy giá điện theo giá nhà nước (bạn có 1 tỏi usd bạn xây cho họ dùng ké nhé), việc chính phủ việt nam chưa cơ chế như mỹ , trung là do kinh tế và quy hoạch mình chưa phát triển như họ, đang học hỏi họ và cố gắng cải thiện, chắc nhanh 5- chậm 15 năm nữa mới chính sách ưu đãi (ngay cả hãng xe trong nước như thèng vin còn chưa được ưu đã về giá các loại thuế (nên người tiêu dùng việt mua giá cao hơn tụi indo dù cùng hãng )+ ưu đãi giá điện sạc chưa thông qua nữa kìa)

Cái tô đậm là sai nhá!

Không có ưu đãi thì xe VF đã không bán được như giờ đâu.
 
Cái tô đậm là sai nhá!

Không có ưu đãi thì xe VF đã không bán được như giờ đâu.
ưu đãi miễn thuế xe điện trước bạ thui, các phụ tùng linh kiện nhập và giá thuế quan vẫn như hãng khác, nên giá xe thành phẩm vẫn cao
 
Theo tôi Vin vẫn ăn cái này nếu gồng được. Xe điện ngoài công nghệ xe....thì cái trạm sạc nó cũng rất rất quan trọng. Ông nào vào phải phủ được trạm như Vin đang cố. Vậy ông vào phải phủ nhưng thị trường Việt Nam quá nhỏ để có thể bỏ ngừng đấy vốn ra. Nên hàng thiên triều có về đi chăng nữa thì cũng chả ăn thua ít nhất là trong 10 năm tới.
 
Bởi vậy nên nó đang gặp khó, bán đâu đc bao nhiêu
Nhiều người chắc chưa hiểu hết cơ cấu á bạn :), các hãng xe ngoại quốc mở nhà máy sản xuất lắp ráp ở việt nam ví dụ như toyota cũng có 30 hay 40% vốn liên quan tới doanh nghiệp nhà nước :)) , còn thaco có liên quan tí ban bộ cấp trên trên nhé...:) nên làm sao mà giảm được nên chia nhiều hướng lắm không ai muốn thiệt cả :)
 
Nhiều người chắc chưa hiểu hết cơ cấu á bạn :), các hãng xe ngoại quốc mở nhà máy sản xuất lắp ráp ở việt nam ví dụ như toyota cũng có 30 hay 40% vốn liên quan tới doanh nghiệp nhà nước :)) , còn thaco có liên quan tí ban bộ cấp trên trên nhé...:) nên làm sao mà giảm được nên chia nhiều hướng lắm không ai muốn thiệt cả :)
Nếu vậy thì ko biết Vin có đc nhà nc góp vốn ko nhỉ? Chẳng lẽ Toy có vốn mà Vin thì ko?
 
Nếu vậy thì ko biết Vin có đc nhà nc góp vốn ko nhỉ? Chẳng lẽ Toy có vốn mà Vin thì ko?
hiện giờ chưa biết bạn do chưa công khai, mà thấy vin đang đuối và ngợp bởi số tiền đầu tư và lỗ khá lớn (không có hỗ trợ vài tỏi usd là sụp dần), cái mình biết sơ sơ là trên báo chính thống đăng tải, cỏn việc chưa ưu đãi nhiều do cơ chế và lợi ích (nhóm và doanh nghiệp trong và ngoài), ưu đãi thèng này kg ưu đãi thèng kia thì nó chửi và rút dần... về việc bỏ nhiều tiền mua bản quyền công nghệ vs nghiên cứu RD đã tốn nhiều, mà đôi khi còn có sai lầm trong nghiên cứu RD và sản xuất bị hớ bên đội giá lên cao mà sản phẩm chưa được như ý muốn, gần đây mới siết chặt lại và cải thiện hơn về sản phẩm.
 
Last edited:
Back
Top