tin tức Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi không bao giờ buông VinFast

Status
Not open for further replies.
[
trước khi làm tesla thì ở đâu ra nhân tài spacex? musk có sáng chế gì về xe điện trước khi làm tesla ah ? tui thực tế mà, VF nó ko làm đc thì nó phá sản thôi, ảnh hưởng gì đến tui đâu.
À thật ra cũng ảnh hưởng đến anh đấy. Vin ko phải chỉ ý chí bác Vương mà còn cả của cảng, cảng tạo dk rất nhiều cho Vin để lấy vốn đập vào xe điện.

Vin sập thì với mớ nợ đó hậu quả con dân như tôi cũng ko đong đếm đc. Nhưng kiểu gì cũng ảnh hưởng đến kinh tế, lạm phát của vn. Dân đen thì vẫn ảnh hưởng thôi
 
So sánh VF với con nghiện và ông Vượng nuôi nghiện là không đúng. Nuôi VF giống như cho con đi học đại học thì đúng hơn, vì sau giai đoạn ăn học tốn tiền, nếu tốt nghiệp có trình độ có job ngon thì nó nuôi lại cả tập đoàn, lúc đó có thể đi khoe khắp xóm nhà tao có 1 đứa giỏi, tài lắm.
Còn tư duy như đa số mấy thanh niên trên này thì chắc cho con đi phụ hồ kiếm ăn luôn chả học hành mẹ gì hết.
 
Ngoài những lỗi phần cứng không khắc phục được thì xe điện cập nhật phần mềm là hết lỗi. Đắt hay không thì phải xem kỹ xem khung gầm, chức năng an toàn, tiện ích hệ sinh thái, service của vin xem có hãng nào làm được . Hay là cứ đi so sánh với máy con đâm cho thành đống sắt vụn túi khí vẫn chưa nổ. Toàn dễ tính với hàng ngoại trong khi khắt khe với hàng việt.

Chức năng an toàn toàn hứa chứ đã update đâu, con vf6 đấy

rồi có 1 đợt toàn hình gãy càng bánh trước lại chả ghê vl ra…
 
đấy, mấy anh cứ thế nên người ta ghét xe vin đấy :D

vấn đề là tôi nhắm xe tầm 800tr, và trong tầm tiền đó mấy con xe hãng khác build và reliability nó ổn hơn nhiều ông hiểu ko, và vin thì ko có gì thuyết phục để bán giá đấy cả chứ shit tây shit ta gì :D

chứ leo lên con vf8 taxi xanh nó cứ beep loạn xạ với báo lỗi túi khí liên tục thì tôi cũng ko dám bỏ tiền ra mua về xài đâu
Việc gì ra việc đấy, bọn nó ghét xe Vin thì liên quan gì đến tôi và chuyện này?
Mà thôi anh khỏi quote lại, anh nói mấy câu beef lỗi túi khí là tôi biết anh chẳng hiểu gì về xe Vf8 hiện giờ rồi.
 
Sắp nhận VF5. Muốn húp xe dòng cao hơn để lên cao tốc rung đùi cho xe tự lái mà chênh cao quá. Mà chắc nhiều tiền hơn mình cũng mua đất nền nên mua con xe xoàng xoàng đi được rồi. VF5 thì đi du lịch gia đình tự tin hẳn, đi xa chi phí như xe máy. Thấy ra mắt SEA thì tụi Thái toàn gato còn tụi Indo thấy phản hồi tích cực phết không biết năm nay bán chác ntn.
Giá sao fen, có khuyến mãi gì ko
Thuê pin hay mua full luôn
 
So sánh VF với con nghiện và ông Vượng nuôi nghiện là không đúng. Nuôi VF giống như cho con đi học đại học thì đúng hơn, vì sau giai đoạn ăn học tốn tiền, nếu tốt nghiệp có trình độ có job ngon thì nó nuôi lại cả tập đoàn, lúc đó có thể đi khoe khắp xóm nhà tao có 1 đứa giỏi, tài lắm.
Còn tư duy như đa số mấy thanh niên trên này thì chắc cho con đi phụ hồ kiếm ăn luôn chả học hành mẹ gì hết.
Về lý thuyết thì lấy ngắn nuôi dài

Cá nhân thì thấy lẽ ra nên đầu tư sang các thị trường lân cận như Indo Mã Thái Cam... Có vẻ thơm hơn đánh qua mấy nước Âu Mỹ trước, thị trường đã khó tính mà tính pháp lý lại cao, cạnh tranh gắt

Biết là muốn đánh tiếng vang nhưng rủi ro cao
 
đã có adas méo đâu

Adas hãng hứa có gì nhỉ
Hiện có giữ làn, acc, cảnh báo va chạm, cắt ngang,… phanh thì chưa test nên ko biết :shame:

xcDU57I.jpeg


Hình như chưa có cái cấp 2. Aa/ac nữa. Để về test xem

via theNEXTvoz for iPhone
 
vf có bán 1000 hay 10,000 xe cũng ko có ý nghĩa gì nhiều. Mục tiêu của nó là phải bán >500k xe / năm mới có lãi. Nếu chỉ vì đem 1k xe qua Mỹ chưa bán đc, hoặc chỉ có mỗi con vf8 để bán, ko bán đc thì phá sản, thì nó đã phá sản. Đầu tư là câu chuyện dài trong ít nhất 5 năm tới, với các đời xe tiếp theo ở Mỹ và thế giới. VFS rớt giá stock đơn giản là trent đầu tư đang chuyển sang AI, cả ngành EV đều rớt, chẳng riêng gì thằng nào, như Tesla rớt từ 260$ xuống ~160$, bay hẳn 100$/ stock. Còn VF sẽ còn bán xe cho GSM dài dài, và nhiều nữa, thậm chí GSM có thể sẽ trở thành thằng dẫn dắt VF đi trong tương lai. GSM nó có lợi thế cạnh tranh tốt hơn hẳn VF hiện tại.
Nói chứ muốn bán được chừng đó chắc chắn thị trường VN ko đủ, thì phải mang sang TT TG, mà ở bên đó thì toàn Ông Nội/Ông Cố mà Vin đâu có cái gì đặc biệt mà cạnh tranh đâu! Cái 05 hên xui do Vin nhiều tiền lệ lắm, cái sau hơi tếu như vậy tay trái sang tay phải chứ đâu thể thực hiện cái BĐ 01 được!
 
Về lý thuyết thì lấy ngắn nuôi dài

Cá nhân thì thấy lẽ ra nên đầu tư sang các thị trường lân cận như Indo Mã Thái Cam... Có vẻ thơm hơn đánh qua mấy nước Âu Mỹ trước, thị trường đã khó tính mà tính pháp lý lại cao, cạnh tranh gắt

Biết là muốn đánh tiếng vang nhưng rủi ro cao
Việc bán sang Mỹ, Can là việc phải làm để có thể vào các thị trường Ấn, Indo, Thái...
Nếu VF chỉ bán ở mỗi Việt Nam rồi đánh luôn DNA thì về cơ bản nó chỉ là con xe ao làng, anh cứ thấy các anh trên này bỉ bôi mấy con xe Toy dành cho thị trường DNA là biết. Việc được phép chạy ở Mỹ, Châu Âu là minh chứng rõ nhất đảm bảo chất lượng cho con xe rồi, bán được nhiều ở Mỹ thì càng tốt, còn bán dc ít thì nó cũng đã đạt được mục tiêu rồi.
 
Giá sao fen, có khuyến mãi gì ko
Thuê pin hay mua full luôn
Mua full pin trả thẳng giảm cỡ 4% 526 fency. Đợt tới đăng kí biển vàng + bảo hiểm dồ chưa rõ thêm bao nhiêu. Mình thích đi du lịch gia đình mà nhà 4 người nên sắm con xe lâu lâu cuối tuần đi chơi cho rẻ. Ngày hành chính thì cho ông anh rể chạy dịch vụ bào tự nó nuôi nó nữa. Đợi đất cát lên giá + công nghệ tự lái lên lvl 5 phổ biến thì mình sẽ lên đời, giờ làm con che mưa che nắng tạm đã.
 
có bác nào ở đây làm về vật liệu cho e hỏi là cái pin xe điện này liệu có thành công ko ? theo như e được biết là bọn Nhật đổ rất nhiều tiền nghiên cứu pin điện nhma đều ko thành công , bản thân e thấy , khó mà có thể thay thế đc xăng
Tụi Nhật về cơ bản là tư bản già, nó làm xe xăng ăn xưa nay rồi nên toàn lảng việc chuyển đổi sang điện. Nó - đức là hai thằng ăn mạnh nhất mảng xe xăng nên tụi nó ém hết công nghệ có thèm chuyển đổi đâu. Giờ có Tàu Khựa làm ép quá nên mới rục rịch đấy chứ (ông chủ tịch Toyota là biểu tượng của bảo thủ tư bản già)
 
nào trung vịtlott chắc chắn sẽ ủng bộ bác V 1 còn van phít
UfbjKQ4.jpg
UfbjKQ4.jpg


Mà sao lại để 1 cổ đông nghi ngờ tầm nhìn của bác như vậy ở trong cuộc họp nhỉ? bảo vệ, CA đâu ko còng đầu đối tượng này lại?
vWiWAj7.png
 
Tôi nhớ thời tôi đi học, ông Dương Thaco được phỏng vấn sao không làm ô tô thương hiệu Việt đi thì ông trả lời đại khái là làm chắc chắn thất bại, lắp ráp rồi từ từ làm sao cho tỷ trọng linh kiện trong chiếc xe tăng lên đã. Giờ sau bao năm thì Thaco lại thành công ty đa ngành mở thêm một đống từ siêu thị, TTTM, dịch vụ, công nghiệp xây dựng, nông nghiệp đến cả phân lô bán nền còn anh Vingroup thì từ từ rút hết khỏi các lĩnh vực khác để làm xe. 2 thằng 2 hướng gần như trái ngược nhau, không biết tương lai sẽ như nào đây
Qz6cuS6.png
 
Tàu gia nhập của chơi rồi,vượng giờ ra biển lớn chắc no hope và chắc lại quay đầu lo cho thị trường vn thôi
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top