quansumk
Senior Member
Ae đọc tạm link Mỹ
À thật ra cũng ảnh hưởng đến anh đấy. Vin ko phải chỉ ý chí bác Vương mà còn cả của cảng, cảng tạo dk rất nhiều cho Vin để lấy vốn đập vào xe điện.trước khi làm tesla thì ở đâu ra nhân tài spacex? musk có sáng chế gì về xe điện trước khi làm tesla ah ? tui thực tế mà, VF nó ko làm đc thì nó phá sản thôi, ảnh hưởng gì đến tui đâu.
Ngoài những lỗi phần cứng không khắc phục được thì xe điện cập nhật phần mềm là hết lỗi. Đắt hay không thì phải xem kỹ xem khung gầm, chức năng an toàn, tiện ích hệ sinh thái, service của vin xem có hãng nào làm được . Hay là cứ đi so sánh với máy con đâm cho thành đống sắt vụn túi khí vẫn chưa nổ. Toàn dễ tính với hàng ngoại trong khi khắt khe với hàng việt.
Chức năng an toàn toàn hứa chứ đã update đâu, con vf6 đấy
rồi có 1 đợt toàn hình gãy càng bánh trước lại chả ghê vl ra…
Việc gì ra việc đấy, bọn nó ghét xe Vin thì liên quan gì đến tôi và chuyện này?đấy, mấy anh cứ thế nên người ta ghét xe vin đấy
vấn đề là tôi nhắm xe tầm 800tr, và trong tầm tiền đó mấy con xe hãng khác build và reliability nó ổn hơn nhiều ông hiểu ko, và vin thì ko có gì thuyết phục để bán giá đấy cả chứ shit tây shit ta gì
chứ leo lên con vf8 taxi xanh nó cứ beep loạn xạ với báo lỗi túi khí liên tục thì tôi cũng ko dám bỏ tiền ra mua về xài đâu
đã có adas méo đâu
Giá sao fen, có khuyến mãi gì koSắp nhận VF5. Muốn húp xe dòng cao hơn để lên cao tốc rung đùi cho xe tự lái mà chênh cao quá. Mà chắc nhiều tiền hơn mình cũng mua đất nền nên mua con xe xoàng xoàng đi được rồi. VF5 thì đi du lịch gia đình tự tin hẳn, đi xa chi phí như xe máy. Thấy ra mắt SEA thì tụi Thái toàn gato còn tụi Indo thấy phản hồi tích cực phết không biết năm nay bán chác ntn.
Về lý thuyết thì lấy ngắn nuôi dàiSo sánh VF với con nghiện và ông Vượng nuôi nghiện là không đúng. Nuôi VF giống như cho con đi học đại học thì đúng hơn, vì sau giai đoạn ăn học tốn tiền, nếu tốt nghiệp có trình độ có job ngon thì nó nuôi lại cả tập đoàn, lúc đó có thể đi khoe khắp xóm nhà tao có 1 đứa giỏi, tài lắm.
Còn tư duy như đa số mấy thanh niên trên này thì chắc cho con đi phụ hồ kiếm ăn luôn chả học hành mẹ gì hết.
đã có adas méo đâu
Nói chứ muốn bán được chừng đó chắc chắn thị trường VN ko đủ, thì phải mang sang TT TG, mà ở bên đó thì toàn Ông Nội/Ông Cố mà Vin đâu có cái gì đặc biệt mà cạnh tranh đâu! Cái 05 hên xui do Vin nhiều tiền lệ lắm, cái sau hơi tếu như vậy tay trái sang tay phải chứ đâu thể thực hiện cái BĐ 01 được!vf có bán 1000 hay 10,000 xe cũng ko có ý nghĩa gì nhiều. Mục tiêu của nó là phải bán >500k xe / năm mới có lãi. Nếu chỉ vì đem 1k xe qua Mỹ chưa bán đc, hoặc chỉ có mỗi con vf8 để bán, ko bán đc thì phá sản, thì nó đã phá sản. Đầu tư là câu chuyện dài trong ít nhất 5 năm tới, với các đời xe tiếp theo ở Mỹ và thế giới. VFS rớt giá stock đơn giản là trent đầu tư đang chuyển sang AI, cả ngành EV đều rớt, chẳng riêng gì thằng nào, như Tesla rớt từ 260$ xuống ~160$, bay hẳn 100$/ stock. Còn VF sẽ còn bán xe cho GSM dài dài, và nhiều nữa, thậm chí GSM có thể sẽ trở thành thằng dẫn dắt VF đi trong tương lai. GSM nó có lợi thế cạnh tranh tốt hơn hẳn VF hiện tại.
Việc bán sang Mỹ, Can là việc phải làm để có thể vào các thị trường Ấn, Indo, Thái...Về lý thuyết thì lấy ngắn nuôi dài
Cá nhân thì thấy lẽ ra nên đầu tư sang các thị trường lân cận như Indo Mã Thái Cam... Có vẻ thơm hơn đánh qua mấy nước Âu Mỹ trước, thị trường đã khó tính mà tính pháp lý lại cao, cạnh tranh gắt
Biết là muốn đánh tiếng vang nhưng rủi ro cao
Mua full pin trả thẳng giảm cỡ 4% 526 fency. Đợt tới đăng kí biển vàng + bảo hiểm dồ chưa rõ thêm bao nhiêu. Mình thích đi du lịch gia đình mà nhà 4 người nên sắm con xe lâu lâu cuối tuần đi chơi cho rẻ. Ngày hành chính thì cho ông anh rể chạy dịch vụ bào tự nó nuôi nó nữa. Đợi đất cát lên giá + công nghệ tự lái lên lvl 5 phổ biến thì mình sẽ lên đời, giờ làm con che mưa che nắng tạm đã.Giá sao fen, có khuyến mãi gì ko
Thuê pin hay mua full luôn
Tụi Nhật về cơ bản là tư bản già, nó làm xe xăng ăn xưa nay rồi nên toàn lảng việc chuyển đổi sang điện. Nó - đức là hai thằng ăn mạnh nhất mảng xe xăng nên tụi nó ém hết công nghệ có thèm chuyển đổi đâu. Giờ có Tàu Khựa làm ép quá nên mới rục rịch đấy chứ (ông chủ tịch Toyota là biểu tượng của bảo thủ tư bản già)có bác nào ở đây làm về vật liệu cho e hỏi là cái pin xe điện này liệu có thành công ko ? theo như e được biết là bọn Nhật đổ rất nhiều tiền nghiên cứu pin điện nhma đều ko thành công , bản thân e thấy , khó mà có thể thay thế đc xăng
Dân còn nhiều tiền lắm bác ơi. Có lợi nhuận là có tiền hếtTiền dân đâu ra mà mua mãi? Lượng bds cao cấp đổ ra thị trường có tiêu thụ được không?