tin tức Ông Phạm Nhật Vượng lập công ty phát triển trạm sạc

Điều anh nói thì cũng giống tôi nói thôi:
  • Connector khác nhau -> éo cắm lẫn được
  • Không xác thực được do không liên kết -> vẫn éo dùng được
=> chốt lại là quá phân mảnh. Giờ thống nhất dùng sạc usbc đi cho tiện
View attachment 2393616
anh lo chuyện bao đồng, tại thời điểm hiện tại gần như toàn bộ xe điện phân phối chính hãng tại VN đều dùng cổng CCS2 rồi, tôi qua lào qua cam cũng thấy cổng CCS2 ở toàn bộ các trụ sạc tôi nhìn thấy, thế coi là thống nhất chuẩn được rồi...
 
thì loại mới đó mới chỉ có ở đà nẵng đó a, a test chỗ khác thì ko phải :v, mà cắm phê ko a ?
Test ở ĐN luôn chứ anh. Thì trải nghiệm cũng như cắm cái trụ 360kW màu bạc kia. Tôi cắm trụ bạc kia peak 174kW.
 
thế là súng 400A rồi, phải có tản nhiệt nước nữa, bọn này vung tiền kinh thế nhỉ o_O
tôi nghĩ là 500A hoặc 450A chứ ko phải 400. VF nó quảng cáo là 360kw thì ít nhất là 450A mới đủ.
 
anh lo chuyện bao đồng, tại thời điểm hiện tại gần như toàn bộ xe điện phân phối chính hãng tại VN đều dùng cổng CCS2 rồi, tôi qua lào qua cam cũng thấy cổng CCS2 ở toàn bộ các trụ sạc tôi nhìn thấy, thế coi là thống nhất chuẩn được rồi...
chung cổng thì ok rồi, thế có sạc lẫn được không?
V.dụ tôi mua Merc EQS thì có sạc ở trụ Vĩnh Phát được không?
 
chung cổng thì ok rồi, thế có sạc lẫn được không?
V.dụ tôi mua Merc EQS thì có sạc ở trụ Vĩnh Phát được không?
Về kỹ thuật là được, nhưng VF nó không xác thực cho anh thanh toán tiền, thì sạc kiểu gì?
 
anh lo chuyện bao đồng, tại thời điểm hiện tại gần như toàn bộ xe điện phân phối chính hãng tại VN đều dùng cổng CCS2 rồi, tôi qua lào qua cam cũng thấy cổng CCS2 ở toàn bộ các trụ sạc tôi nhìn thấy, thế coi là thống nhất chuẩn được rồi...
chỉ có mỹ là chơi hổ lốn nhiều loại, tàu thì GB/T, còn lại thế giới theo chuẩn ccs2. Nhật thì chơi chadeMO hơi lởm
 
chung cổng thì ok rồi, thế có sạc lẫn được không?
V.dụ tôi mua Merc EQS thì có sạc ở trụ Vĩnh Phát được không?
anh xin thằng vin đi, nó cho anh sạc thì anh được sạc, cũng như ổ điện nhà anh, máy khoan thằng hàng xóm cắm tất nhiên vừa, nhưng vấn đề là anh có cho nó chọc nhờ không thôi :)
 
chung cổng thì ok rồi, thế có sạc lẫn được không?
V.dụ tôi mua Merc EQS thì có sạc ở trụ Vĩnh Phát được không?
a hoàn toàn có thể cắm sạc tại trạm V nhưng trạm ko xác thực cho a sạc thì a cắm cho vui thôi
 
thế là súng 400A rồi, phải có tản nhiệt nước nữa, bọn này vung tiền kinh thế nhỉ o_O
làm thế có khi tiết kiệm hơn là trồng 3 trụ 250kw ấy chứ chứ trụ 250 kw kia giá nó phải 2-3 tỷ 1 trụ
 
Triển khai mấy cái mô hình trạm sạc này khi mà công nghệ chưa hoàn chỉnh, chua vkl. Vừa làm vừa test, rồi lại phải tối ưu, trong khi công nghệ mới ra lại phải thay đổi. Đốt tiền vào mớ này có mà chết. Đáng ra CP phải có chính sách hỗ trợ mở trạm sạc ntn.
Chính Phủ hỗ trợ thì bọn mõm nhôm lại bảo VF lobby độc quyền, ăn tiền thuế trên đầu trên cổ nhân dân chẳng hạn :LOL:
 
Ngon luôn, sau có trụ cắm 5p đầy thì mấy ông xe xăng hết mang lý do lý trấu ra cãi :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
công nghệ pin hiện tại nó đang gần tới ngưỡng rồi, muốn có cách mạng thì phải thương mại hóa được loại mới.
Anh cứ nhìn vào cái điện thoại là thấy, đt tàu có thể sạc 5p được 50% nhưng chỉ trong 1 khoảng nào đấy (từ 30-80% chẳng hạn), ngoài ra còn vô số vấn đề rủi ro (cháy nổ, phồng pin... bla bla). Ngay như thằng iphone nó cũng chả thích nhồi sạc nhanh quá làm gì, chỉ tổ rước họa vào thân.
Muốn đọ được với xe xăng thì còn lâu lắm
 
Thế giờ ra cái vấn đề trạm sạc ko phải chỉ số trụ mà còn là độ tin cậy, monitor và quản lý đám đó... Chắc vậy phải làm công ty riêng ra đổ tiền, rồi bán cái giải pháp này khắp nơi, chứ tình trạng này y như bên Mỹ cho mấy cái thằng làm trạm sạc, tesla đẳng khác rồi
này nên có thêm phụ lục với đám cho thuê mặt bằng là kiêm bảo trì nữa,
 
Back
Top